Nữ dược sĩ tử vong bất thường: Tự tử hay bị sát hại?

Thứ Hai, 13/06/2016, 11:26
Một nữ dược sĩ trẻ, chỉ mới 23 tuổi đầu, công việc đang ổn định tại một nhà thuốc bỗng dưng bị phát hiện tử vong một cách đầy bất thường. Vụ việc này đột ngột xảy ra giữa một khu phố yên bình và nạn nhân tử vong là một cô gái được đánh giá là ngoan hiền đã khiến cho người dân địa phương không khỏi thương xót và đặt câu hỏi về nguyên nhân nào khiến nạn nhân thiệt mạng đầy thương tâm như vậy?


Tử vong bất thường trong nhà vệ sinh

Những ngày vừa qua người dân ở đường HT45, khu phố 1, phường Hiệp Thành quận 12 TP Hồ Chí Minh vẫn chưa hết bàn tán về cái chết đầy bất thường của nữ dược sĩ trẻ. 

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan CSĐT Công an quận 12 thì vào lúc 18h30 ngày 22-5, anh Nguyễn Nghĩa (SN 1995, quê Quảng Ngãi, tạm trú đường HT45 khu phố 1 phường Hiệp Thành) đi làm về thấy cửa tiệm thuốc tây (căn nhà mà bà chủ của chị gái anh Nghĩa tên Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1993) thuê để mở tiệm bán thuốc tây và cho hai chị em anh Nghĩa tá túc tại đây luôn) đóng cửa bất thường (loại cửa cuốn không khóa). 

Vì đúng ra theo lẽ thường cửa hàng sẽ luôn mở để chị Ngân bán thuốc; nếu có đi đâu chị gái anh Nghĩa sẽ gọi điện thoại hay nhắn tin cho anh biết. Nhưng suốt ngày hôm xảy ra sự việc, anh Nghĩa không hề nhận được một cuộc điện thoại hay tin nhắn nào của chị gái mình về chuyện chị này sẽ không có nhà. Nghĩ chị mình mệt nên đóng cửa ngủ quên, anh Nghĩa liền gọi cửa, nhưng mãi vẫn không thấy chị mình lên tiếng nên anh cứ thế mở cửa vào nhà vì lúc đó cửa dù đóng nhưng không khóa.

Nạn nhân Ngân trước khi tử vong đầy bất thường.

Vào trong nhà, anh Nghĩa lại thấy mất điện trong khi để ý những nhà xung quanh vẫn có điện. Lúc đó anh Nghĩa vừa mở đèn pin điện thoại soi gần khắp nhà vừa gọi chị, nhưng vẫn không thấy chị gái mình đâu. Tuy nhiên, khi vào đến nhà vệ sinh thì anh Nghĩa hoảng hốt khi phát hiện chị Ngân nằm sõng soài dưới nền nhà vệ sinh. Vừa lay gọi chị gái, anh Nghĩa vừa la lớn để cầu cứu mọi người sang giúp đỡ. Tuy nhiên, sau đó mọi người xác định là chị Ngân đã tử vong từ trước đó.

Nhận được tin báo của người dân về vụ việc, Công an quận 12 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ. Theo cơ quan Công an, ghi nhận tại hiện trường quầy thuốc tây có nhiều dịch ói màu xanh dưới nền gạch; bên trong và trước cửa nhà vệ sinh có dính nhiều dịch ói màu xanh, bên cạnh có một lọ thuốc diệt cỏ (hiệu GFAXOWE) đã sử dụng, phía trước nhà vệ sinh nơi nạn nhân nằm có nhiều đoạn dây điện ở cầu thang và dưới nền gạch bị đứt, một quần jean có dây thắt lưng và một chiếc ví bên trong có một CMND mang tên Nguyễn Văn Thái (SN 1987, thường trú xã Hành Đức, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi).

Từ những dấu vết tại hiện trường dễ cho người ta liên tưởng đến một vụ tự tử bằng thuốc diệt cỏ, nhưng cũng không thể loại trừ đây là một vụ án mạng?

Đến khuya ngày 22-5, thi thể chị Ngân được đưa về nhà xác Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) để thực hiện công tác khám nghiệm tử thi nhằm phục vụ điều tra. Sau khi cơ quan chức năng hoàn tất công tác này, thi thể nạn nhân đã được người nhà đưa về quê xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi để mai táng vào chiều 25-5. Rất nhiều người thân, bạn bè đã có mặt để tiễn đưa người con gái được cho là hiền lành, thật thà, siêng năng này về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong khi đó, vụ việc bất thường đột ngột xảy ra giữa khu phố yên bình ở đường HT45 phường Hiệp Thành, quận 12 và nạn nhân tử vong là một cô gái còn rất trẻ, hiền lành đã khiến cho người dân địa phương không khỏi thương xót và đặt câu hỏi về nguyên do nào khiến nạn nhân thiệt mạng đầy thương tâm như vậy.

Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị H. (40 tuổi, người cho chủ nhà thuốc nơi chị Ngân làm việc thuê mặt bằng để bán thuốc) cho biết: "Tôi cho chị N. (chủ nhà thuốc) thuê mặt bằng chứ không ở đó nên không biết nhiều về vụ việc. Tuy nhiên, tôi có nghe nói, bé Ngân vào làm việc ở nhà thuốc chỉ mới được hơn 2 tháng nay. Bé Ngân cũng siêng năng và thật thà lắm, vì thế chị N. giao luôn tiệm thuốc cho nó quản lý. Khi nào cần thì chị ấy đến hoặc nếu hết thuốc hay cần gì thì Ngân sẽ gọi điện báo cho chị ấy… Tuổi của cô bé ấy còn quá trẻ mà gặp tai họa thế quả là quá thương tâm".

Trước khi đưa chị gái về quê để lo hậu sự, anh Nguyễn Nghĩa tỏ ra rất đau đớn trước cái chết bất ngờ của chị gái mình. Anh Nghĩa nghẹn ngào cho biết: "Chị gái tôi chết quá thảm thương, chị ấy sống vốn hiền lành. Từ trước khi mọi chuyện xảy ra cho đến khi chứng kiến cảnh chị tôi nằm chết ở nhà vệ sinh, tôi nghĩ việc này nhiều khả năng là do người yêu của chị tôi gây ra. Điều khó hiểu là số tiền 8 triệu đồng của chị gái tôi tiết kiệm được đã không còn và cả chiếc điện thoại của chị ấy cũng biến mất nhưng số tiền bán thuốc của nhà thuốc thì vẫn còn nguyên. Ngoài ra, trong nhà lúc đó tôi còn thấy một số đoạn dây điện bị cắt đứt…".

Tự tử hay bị sát hại?

Người yêu của nạn nhân mà anh Nghĩa nhắc tới chính là Nguyễn Văn Thái - người có CMND để lại trong chiếc ví tại hiện trường. Theo lời anh Nghĩa kể lại thì vào khoảng ngày 30/4, Thái đã tới nhà thăm chị Ngân và chị này đã giới thiệu với em trai đây là người yêu của mình. Anh Nghĩa nhớ lại: "Chị gái tôi vốn người đàng hoàng, không bao giờ yêu đương linh tinh. Nên nếu chị tôi đã giới thiệu ai là người yêu thì đó là mối quan hệ nghiêm túc. Mấy ngày đó tôi thấy anh ta cũng vui vẻ nên không có nghi ngờ gì. Tôi nghe chị gái tôi kể lại là trước đây người đàn ông tên Thái này làm việc trên Tây Nguyên, sau đó chuyển về TP Hồ Chí Minh. Tôi không biết anh ta làm gì, nhưng từ đó anh ta thường đến cửa hàng thuốc ngồi với chị gái tôi".

Cũng theo lời anh Nghĩa thì trước khi vào TP Hồ Chí Minh bán thuốc, chị Ngân ở quê phụ mẹ bán bánh xèo. Sau đó chị Ngân đi học lớp dược sĩ và vào TP Hồ Chí Minh xin việc. Đến đầu tháng 2-2016, chị Ngân xin được vào làm việc cho nhà thuốc tây Thiên An ở đường HT45, phường Hiệp Thành, quận 12. Thu nhập của chị Ngân khi bán thuốc được 3 triệu đồng/tháng. Vì được bà chủ thương yêu tin tưởng, nên sau một thời gian ngắn chị Ngân được bà chủ giao lại tiệm cho chị quản lý, tự do ăn ở. Do đó, anh Nghĩa đã được đến tạm trú tại tiệm thuốc này ở cùng chị gái để đi làm việc.

"Chị tôi đi làm được mấy tháng, bà chủ thấy tính chị ấy hiền lành, thật thà, nên đã giao tiệm thuốc tây cho chị ấy quản lý. Sau đó, chị ấy xin bà chủ cho tôi về ở cùng để tiện cho cả hai chị em chăm sóc nhau. Trước giờ, buổi chiều nào chị cũng nấu cơm cho tôi ăn, vậy mà giờ chị lại chết oan uổng như thế. Tôi rất mong cơ quan Công an sớm tìm ra hung thủ, để linh hồn chị tôi phần nào được thanh thản".

Vụ việc được phát hiện vào buổi chiều tối nên đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân.

Chúng tôi có mặt tại nhà chị Ngân ở Quảng Ngãi khi cả nhà đang tổ chức lễ hậu sự cho nạn nhân. Ông Nguyễn Công (ba của nạn nhân) nước mắt lưng tròng: "Con gái tôi ngoan hiền lắm. Tôi và vợ cũng lớn tuổi rồi nên không làm gì ra tiền được. Thương chúng tôi, con bé vào TP Hồ Chí Minh làm lụng vất vả để có tiền gửi về cho mẹ hắn hằng tháng. Tôi thấy buồn và thương bé Ngân vô cùng khi phải để hắn chịu khổ! Hắn còn nhỏ mà phải "chịu sương gió" rứa rồi. Cuộc đời bé Ngân chưa kéo dài được bao lâu thì lại phải chết thảm như thế. Cả gia đình tôi từ khi nghe tin con mất, chẳng ai ăn ngủ gì được cả. Nuôi con bao nhiêu năm, bây giờ người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh quả là quá đau đớn"!

Cũng như con trai mình, ông Công lúc này chỉ mong cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra ra hung thủ và nguyên nhân dẫn đến cái chết bất ngờ của con gái ông.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hoàn cảnh gia đình ông Công cũng không khá giả gì, nhưng vốn thương con nên hai vợ chồng ông đã cho hai con học đến nơi đến chốn. Và khi chị Ngân chỉ mới bắt đầu đi làm và có thu nhập gửi về phụ giúp cha mẹ chưa lâu thì tai họa đã ập đến người con gái này.

Riêng về Nguyễn Văn Thái, theo tìm hiểu của chúng tôi sau khi chị Ngân tử vong và được đưa về quê để lo hậu sự thì gần như không hề thấy bóng dáng của người này đâu. Tuy nhiên, ngay sau đó theo một nguồn tin riêng của chúng tôi, Thái đã về nhà mình ở Quảng Ngãi và đã mua thuốc diệt chuột uống để tự vẫn. Hiện Thái đang trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện Quảng Ngãi. 

Một hàng xóm nhà Thái cho biết: "Lúc còn nhỏ Thái rất hiền lành, nhưng khi lớn lên Thái đua đòi bạn bè xấu nên rơi vào vòng nghiện ma túy lúc nào không hay. Ở quê không kiếm được công việc và thu nhập nên Thái đã đi khắp nơi tìm kế sinh nhai. Nhưng trước giờ ít người biết chính xác Thái làm gì, nhưng cách đây vài ngày Thái đã về nhà, sau đó nghe tin Thái uống thuốc chuột tử tự".

Có thể nói, qua những thông tin từ người thân của chị Ngân cũng như một số thông tin ít ỏi về tình trạng hiện tại của Thái ít nhiều cho thấy sự liên quan trực tiếp của Thái đến cái chết của nạn nhân. Do đó, rất cần cơ quan Công an tích cực điều tra để có kết luận cuối cùng về vụ việc này.

Ánh Xuân - Ngọc Chi
.
.
.