Nữ sinh sát hại người tình trong nhà nghỉ vì “chơi” không đẹp

Thứ Tư, 17/12/2014, 11:21
Cho rằng người tình “chơi” không đẹp vì không giữ đúng lời hứa nên Phùng Thị Thanh đã ra tay sát hại người tình ngay sau khi hai người vừa ân ái. Điều đáng nói hơn nữa là trong ngày xảy ra án mạng, nữ sinh này đã ngủ cùng với 3 người đàn ông khác nhau. Lối sống buông thả, thực dụng “đổi tình lấy tiền” đã khiến Thanh phải sớm lãnh hậu quả.

Người phụ nữ giấu mặt mỗi lần vào nhà nghỉ

Sáng 11/10, cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án Phùng Thị Thanh (sinh năm 1996, học sinh lớp 12A1, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Tường) ra tay sát hại người tình trong nhà nghỉ. Trước khi tiến hành thực nghiệm, hầu hết mọi người đều lo rằng Thanh sẽ sợ hãi nên có thể quên mất nhiều tình tiết của vụ án. Thế nhưng trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, cô nữ sinh với hình hài bé nhỏ, mảnh mai lại không mảy may tỏ ra run rẩy, mất kiểm soát cho dù xung quanh Thanh có đầy đủ các cơ quan chức năng. Từng động tác xảy ra hôm đó được Thanh diễn tả lại một cách tỉ mỉ. Thậm chí, Thanh còn hướng dẫn cho “diễn viên đóng thế” phải làm thế này, thế kia thì mới đúng. Sự lạnh lùng đó của Thanh khiến không ít người cảm thấy rùng mình.

Tại thời điểm bị bắt, Thanh khai nhận tại cơ quan điều tra rằng vào khoảng 12 giờ ngày 4/10, Thanh nhận được điện thoại của Lê Hải Đăng hẹn gặp nhau tại nhà nghỉ Thu Hương. Vì hết tiền điện thoại để liên lạc nên Thanh đã nhờ anh Đăng mua cho một thẻ cào trị giá 20 nghìn đồng. Sau đó cô ta đạp xe tới nhà nghỉ như đã hẹn. Dù đã nhiều lần hai người gặp nhau ở nhà nghỉ này nhưng kể cả chủ nhà nghỉ lẫn nhân viên đều chưa từng một lần nhìn rõ mặt của Thanh bởi cô ta thường đeo khẩu trang cho tới khi bước hẳn vào phòng.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, nhân viên nhà nghỉ nghi ngờ có điều gì bất thường vì thời gian thuê nghỉ đã rất lâu mà chưa thấy bóng dáng của anh Đăng và người tình ra khỏi phòng. Khi nhân viên phục vụ phòng lên dò la thì phát hiện cửa phòng 304 mở, anh Đăng đã tử vong, còn người phụ nữ đi cùng với anh này đã biến mất.

Theo lời của nhân viên nhà nghỉ Thu Hương thì đây không phải là lần đầu tiên anh Đăng cùng người phụ nữ giấu mặt đến đây thuê phòng. Thời gian gần đây, hai người này thường xuyên gặp gỡ nhau. Thời gian hò hẹn thường diễn ra trong khoảng từ 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành khám nghiệm tử thi và khám nghiệm hiện trường. Rà soát các đối tượng nghi vấn, nổi lên một nữ sinh sinh năm 1997. Người này được xem là bạn gái chính thức của nạn nhân. Thời gian trước khi xảy ra vụ án, nữ sinh này đã từng tuyên bố sẽ xử lý những ai có ý định léng phéng với người yêu mình. Thế nhưng trong quá trình xác minh, người này lại có đầy đủ các chứng cớ ngoại phạm. Kẻ bị tình nghi tiếp theo được chuyển qua Phùng Thị Thanh. Thanh là nữ sinh có hoàn cảnh khá đặc biệt. Bố mẹ bỏ nhau, Thanh ở với bố. Vì không có sự quan tâm của mẹ nên Thanh sớm trở thành một đứa trẻ hư hỏng và là một học sinh cá biệt của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Tường. Thời gian cặp kè nhà nghỉ còn nhiều hơn thời gian cô ta cắp sách tới trường. Đồng thời đối tượng này cũng có mối quan hệ nam nữ hết sức phức tạp. Ngoài người yêu chính thức công khai, Thanh còn quan hệ với rất nhiều đàn ông khác, một trong số đó chính là Đăng. Được sự động viên và thuyết phục của cơ quan công an và gia đình, Thanh đã chịu ra đầu thú.

Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ án - Phùng Thị Thanh

Tại cơ quan công an, Thanh khai quen anh Đăng từ tháng 7 qua mạng xã hội facebook. Nói chuyện với nhau thấy hợp nên anh Đăng đã hẹn gặp Thanh trực tiếp tại một nhà nghỉ. Sau vài lần mây mưa, anh Đăng hứa hẹn sau này khi Thanh tốt nghiệp sẽ xin việc làm ổn định cho cô ta và sẽ mua cho cô ta những thứ đồ có giá trị. Hí hửng chờ đợi những món quà như đã hứa, nhưng càng chờ càng chẳng thấy đâu. Thế nên hôm đồng ý gặp anh Đăng tại nhà nghỉ Thu Hương, trên đường đến, Thanh đã qua chợ mua một con dao nhọn và để trong túi xách với ý định sẽ trả thù. Theo lời khai của Thanh tại cơ quan điều tra thì Thanh và anh Đăng đã gặp nhau tại phòng 304, sau hai lần “vui vẻ”, cô ta mặc quần áo định ra về nhưng anh Đăng không cho. “Anh ấy muốn em chiều thêm một lần nữa nhưng em không đồng ý. Em bảo với anh ấy là: Biết bao nhiêu lần anh hứa sẽ mua quà cho em nhưng anh chẳng mua gì hết. Anh là đồ đểu” – Thanh khai. Sau đó giữa hai người đã xảy ra cãi cọ. Mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm khi Thanh rút con dao nhọn từ trong túi xách ra, tay trái nắm vào cổ áo của anh Đăng. Thấy vậy anh Đăng nói: “Đưa con dao đây” và tát Thanh 2 cái. Hành động đó của anh Đăng chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa. Thanh giằng dao và đâm một nhát vào ngực trái của anh Đăng. Nhát thứ hai đâm trúng cuống tim khiến nạn nhân mất máu nhiều. Lúc này anh Đăng bò ra cửa định kêu cứu nhưng đã bị Thanh lôi lại. Sau đó nạn nhân lên giường và hỏi Phùng Thị Thanh: “Mày có biết bố tao là ai không?”. Thanh trả lời: “Tao không cần biết bố mày là ai. Mày đểu lắm”.

Hậu quả của lối sống buông thả

Sau khi biết chắc nạn nhân đã chết, Thanh bình tĩnh tìm cách xóa dấu vết. Việc đầu tiên nữ sinh này làm là vào nhà tắm xả nước vào cốc rồi đổ xuống sàn nhà, đổ cả lên giường nơi nạn nhân đang nằm nhằm làm trôi vệt máu loang rồi lấy khăn bông lau sạch. Sau đó, Thanh lục ví của nạn nhân lấy được số tiền hơn 4 triệu đồng, tháo sim từ chiếc điện thoại bẻ làm đôi rồi vứt vào bồn cầu xả nước. Để không lưu lại dấu vân tay trên tay nắm cửa, hung thủ đã dùng tay áo chống nắng để mở. Sau đó lợi dụng lúc nhân viên nhà nghỉ không để ý, Phùng Thị Thanh lẻn trốn ra ngoài.

Theo lời khai của hung thủ tại cơ quan điều tra thì ngay sau khi vụ án xảy ra, Thanh lại tiếp tục hẹn gặp và ngủ với người yêu chính thức của cô ta và làm như chưa từng có chuyện gì xảy ra trước đó. Bạn bè của hung thủ cho biết, mặc dù đang tuổi cắp sách đến trường nhưng Phùng Thị Thanh là một nữ sinh cá biệt, chơi bời và có mối quan hệ trai gái hết sức phức tạp. Bố mẹ Thanh bỏ nhau, mẹ nuôi đứa em giữa, còn Thanh sống với bố và em trai. Có lẽ vì không nhận được sự quan tâm chăm chút từ gia đình nên Thanh sớm trượt dài trong lối sống buông thả. Thế nhưng trong mắt bà nội và bố thì Thanh vẫn là đứa trẻ biết nghe lời. “Ngày nào nó cũng đi học đều. Về đến nhà thì giúp đỡ bà cơm nước, tối đến còn dạy em học bài, chẳng có biểu hiện nào bất thường hay hư hỏng cả. Thế nên từ hôm nghe tin nó gây ra việc đó, tôi vẫn chưa hết bàng hoàng. Tôi chả bao giờ dám tin cháu mình lại làm ra chuyện tày trời đó” – bà nội Thanh chia sẻ.

Chính theo lời khai của hung thủ thì đúng hôm xảy ra vụ án, Thanh đã lên giường với 3 người đàn ông. Buổi sáng, để có được số tiền là 100 nghìn đồng đi đám cưới, Thanh đã đồng ý ngủ với một thanh niên, nghe nói là bạn thân của người yêu Thanh. Sau đó là anh Đăng và cuối cùng là người yêu của cô ta.

Chưa đầy 18 tuổi nhưng gương mặt của Phùng Thị Thanh từng trải và già dặn hơn nhiều so với tuổi. Có tiếp xúc với nữ sinh này mới thấy lối sống buông thả của Thanh về cơ bản cũng chỉ là để phục vụ nhu cầu vật chất của cô ta. Nạn nhân của vụ án này cũng chỉ là một trong số những người khách qua đường của Thanh.

Với tội ác mà Thanh đã gây nên, nữ sinh này sẽ phải nhận một hình phạt đích đáng. Thế nhưng đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những bậc làm cha mẹ. Không chỉ sinh con ra mà không quan tâm tới tâm tư, tình cảm và sự trưởng thành của con cái. Bởi sự thờ ơ ấy đôi khi sẽ phải nhận lại một hậu quả khôn lường.

Hoàng Dương
.
.
.