Nửa đêm đột nhập vào nhà sát hại hàng xóm: Nghi can bị tâm thần?

Thứ Tư, 01/06/2016, 17:06
Trong bữa nhậu do hàng xóm rủ qua, người mẹ của Luân phản ứng gay gắt với chủ nhà vì đã rủ con mình nhậu khi Luân đang bệnh. Lời qua tiếng lại rồi ai về nhà nấy. Nhưng không ngờ vào giữa đêm khuya khi cả gia đình hàng xóm đang ngủ, Luân đã cầm dao đột nhập vào và vung dao sát hại hàng xóm…


Vụ án mạng thương tâm và có phần "tréo ngoe" này vừa xảy ra ở tỉnh Tiền Giang khiến người ta cảm thấy thương cảm cho nạn nhân đã thiệt mạng quá oan uổng bởi một lý do rất "không đâu"!

Ngày 25-5-2016, Đại tá Lê Hoàng Tiến - Trưởng Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết đang phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang để điều tra về vụ án "giết người" mới xảy ra trên địa bàn huyện. Nghi can gây án là Nguyễn Văn Luân (33 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè) hiện đang bị Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang tạm giữ. Nạn nhân là ông Lê Văn Chuồng (53 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Cái Bè).

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 23-5, nhà ông Chuồng tổ chức ăn nhậu tại nhà của mình và có Luân tham gia. Nhậu được một lúc thì mẹ của Luân đi qua nhà ông Chuồng rồi có lời qua tiếng lại với ông Chuồng vì cho rằng đã rủ con mình ăn nhậu trong khi đang bệnh.

Nạn nhân đã thiệt mạng quá oan uổng bởi một lý do rất "không đâu"!

Kể lại sự việc lúc đó, bà Trần Thị Ngọc - vợ ông Chuồng buồn bã cho biết: "Vào lúc 16h cùng ngày, ông Chuồng cùng hai người hàng xóm tên (Mười và Sáu) đang ngồi nhậu thì Luân sang chơi. Thấy hàng xóm đi qua nên ông Chuồng đã vui vẻ mời Luân vào ngồi uống vài ly rượu, đúng lúc đó mẹ của Luân là bà Tám Thiêu đi chợ ngang nhà bắt gặp Luân đang ngồi nhậu trong nhà ông Chuồng cùng hai người khác nên tỏ vẻ bực tức.

Ngay lập tức bà Tám Thiêu yêu cầu con trai đi về và phàn nàn với ông Chuồng bảo là vì Luân đang bị bệnh động kinh chưa khỏi không được nhậu, sao vẫn kêu nhậu nhẹt. Thấy chuyện quá vô lý, cũng vì hiếu khách nên mới kêu Luân vào ngồi nhậu, không ngờ bị la mắng nên lúc đó giữa ông Chuồng và bà Tám Thiêu đã xảy ra lời qua tiếng lại.

Và trong lúc say xỉn, ông Luân đã chửi bà Tám Thiêu nặng lời... Quá tức giận, bà Tám Thiêu liền lao vào ẩu đả với ông Chuồng nhưng được Luân và mọi người can ngăn. Ngay sau đó, hai mẹ con Luân ấm ức bỏ về nhà mình. Đang vui gặp sự cố nên tiệc nhậu cũng tàn, và sau khi dọn dẹp xong vợ chồng ông Chuồng đi ngủ như chưa hề có chuyện gì xảy ra".

Tuy nhiên, gần giữa khuya khi cả hai vợ chồng ông Chuồng đang say giấc thì bỗng giật mình vì nghe tiếng động lạ ở phía sau nhà. Cứ nghĩ đó là do chó, mèo quậy khơi đồ ăn nên vợ chồng ông Chuồng không để ý. Đột nhiên, từ đằng sau Luân cầm dao xông vào đâm ông Chuồng.

Bị tấn công bất ngờ, quá hoảng sợ nhưng ông Chuồng vẫn vùng dậy bỏ chạy được ra khỏi nhà, tuy nhiên Luân cố bám theo để tiếp tục truy sát và đâm ông Chuồng thêm mấy nhát nữa. Dù mất máu khá nhiều, ông Chuồng vẫn ôm ngực chạy qua nhà em trai mình là Lê Văn D. ở gần đó kêu cứu.

Ông Chuồng chạy đến sân nhà ông D. thì gục xuống. Ông D. và mọi người nhanh chóng đưa ông C. đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên ông Chuồng đã tử vong trên đường tới bệnh viện. Kết quả giám định pháp y cho thấy ông Chuồng bị đâm 4 nhát vào người dẫn đến mất máu cấp do thủng phổi, thủng tim khiến tử vong.

Điều đáng nói, sau khi truy sát nạn nhân xong, Luân còn quay vào tìm bà Ngọc nhưng bà đã chạy thoát và truy hô cầu cứu mọi người... Nhận được tin báo, Công an huyện Cái Bè đã nhanh chóng xuống hiện trường, đồng thời báo cáo lên Công an tỉnh Tiền Giang để phối hợp điều tra làm rõ. Về phần Luân, sau hai giờ gây án, tên này đã bị bắt khi đang lẩn trốn ở một nhà hàng xóm gần đó.

Bà Ngọc đau đớn kể về cái chết của chồng.

Để tìm hiểu thêm thông tin về vụ án có phần "tréo ngoe" này, chúng tôi đã tìm về nhà vợ chồng ông Chuồng vào buổi sáng ngày hôm sau khi vụ án xảy ra. Không khí buồn đau bao trùm cả nhà. Căn nhà nhỏ khoảng 40 mét vuông càng chật chội hơn khi bà Ngọc kê thêm cái bàn thờ cho chồng.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Ngọc nức nở: "Ông ấy chết quá oan uổng… Tôi sống từng này tuổi, chẳng bao giờ tin được thằng Luân lại ra tay đâm chồng tôi để trả thù chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt lúc ăn nhậu, có hơi men như thế. Khi sự việc xảy ra, thấy thằng Luân cầm dao đâm chồng tôi rồi ông ấy vùng dậy bỏ chạy được, tôi đã hét lên là “Luân ơi mày tha cho vợ chồng tao đi”, vậy mà nó vẫn không dừng lại…".

Theo bà Ngọc cho biết thì do cửa sau nhà bà gần đây bị hư nên chốt khóa không cẩn thận, nhưng cũng không hiểu sao Luân lại biết và đã đột nhập vào nhà từ cánh cửa phía sau này để gây án.

Vẫn còn nguyên nét bàng hoàng, ông D. kể lại diễn biến sự việc với anh trai của mình: "Lúc đó nhà tôi đang ngủ thì bỗng dưng nghe thấy tiếng vợ chồng anh trai tôi kêu cứu rất to. Vợ chồng tôi dậy bật đèn lên ra xem có chuyện gì thì thấy anh trai tôi người đầy máu nằm gục trước nhà. Vừa thấy tôi, anh trai tôi chỉ kịp nói “em cứu anh với”.

Ngay lập tức, tôi chỉ biết lấy xe máy cùng mấy người hàng xóm đưa anh tôi đi cấp cứu, nhưng chưa kịp đến bệnh viện thì anh tôi đã mất rồi. Số anh tôi khổ, chết quá oan ức, chứ chuyện đâu có gì to tát mà thằng Luân nó lại ra tay tàn độc như thế. Mấy ngày nay, gia đình tôi rất đau lòng, không làm ăn gì được".

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, bà Ngọc cho biết vợ chồng bà lấy nhau hơn 20 năm nay, có tất cả ba người con (2 trai, 1 gái). Ngày còn sống, ông Chuồng cùng vợ đi làm thuê, bốc vác trái cây thuê, các con thì đứa lập gia đình, đứa đi làm ăn xa cũng không có điều kiện giúp đỡ ba mẹ già.

Cuộc sống của vợ chồng bà Ngọc phụ thuộc vào việc làm thuê, ai thuê gì làm nấy, nhưng đa số phải bốc vác. Dù cuộc sống khó khăn, hai vợ chồng vẫn sống yêu thương nhau hết mực. Do gia cảnh nghèo khó nên con cái cũng cùng chung cảnh ngộ. Ngoài con gái đầu lấy chồng xa, hai người con trai sớm thất học nên không có công ăn việc làm ổn định. Thời điểm Luân đột nhập sát hại ông Chuồng, cả hai người con trai đều đi vắng không có ở nhà để kịp can thiệp.

Gia đình tổ chức hậu sự cho ông Chuồng.

Bà Ngọc lau nước mắt nói: "Đứa con gái đầu lấy chồng ở tận Tây Ninh và do nhà quá nghèo khó nên dù nghe tin ba chết nhưng nó vẫn không về chịu tang được. Nghĩ đến đây thôi là lòng tôi đau như cắt, lâu nay ông ấy là lao động chính trong nhà, tôi sức khỏe yếu rồi, cũng làm không được bao nhiêu. Giờ lại rơi vào hoàn cảnh này không biết tôi sẽ xoay xở ra sao nữa".

Trong khi đó, phía gia đình Luân cũng hoàn cảnh không kém. Theo tìm hiểu Luân vốn là con duy nhất của bà Tám Thiêu. Do người chồng đã bỏ đi từ sớm nên bà Tám Thiêu phải tần tảo nuôi con một mình. Tuy nhiên, Luân có thể trạng yếu, từ nhỏ đã bị động kinh… Để kiếm sống, Luân cũng làm đủ thứ nghề nhưng cũng chẳng có công việc nào ổn định. Cách đây khoảng 3 năm, Luân có tình cảm và chung sống với một người phụ nữ đã có một đời chồng và một đứa con trai. Nhưng Luân và người phụ nữ này không có con chung. Sau khi Luân gây án, người này đã dắt con bỏ đi.

Theo một số hàng xóm của cả nghi can và nạn nhân cho biết thì cả hai vốn là người hiền lành, nhà ở cách nhau chỉ khoảng trên dưới 20m, nhưng tất cả mọi chuyện cũng đều do chuyện nhậu nhẹt, say xỉn mà gây nên cớ sự. Nhưng cũng theo những hàng xóm này, có thể trong khi cãi vã, xô xát, ông Chuồng đã chửi mẹ Luân là "đồ làm đĩ" khiến Luân căm giận, cộng với cả tính tình Luân có vẻ không được bình thường.

Ngoài ra, cách đây vài tháng giữa ông Chuồng và Luân cũng đã từng xảy ra mâu thuẫn về chuyện mua bán một con gà. Theo đó, ông Chuồng ngỏ ý muốn mua gà của Luân về thịt để ăn nhậu nhưng Luân nhất quyết không bán. Tức tối, ông Chuồng đã lặng lẽ bắt con gà trong lồng của Luân ra bẻ cổ cho… bõ ghét. Dù Luân rất tức giận nhưng được địa phương hòa giải và ông Chuồng phải đền tiền và xin lỗi Luân nên sau đó đã không có chuyện gì không hay xảy ra…

Điều đáng nói, theo Công an huyện Cái Bè thì trước đây Luân từng chém trọng thương một cán bộ Công an và được cơ quan chức năng đưa đi giám định, xác định Luân có dấu hiệu bị bệnh tâm thần. Sau thời gian chữa trị bắt buộc, Luân được trở về địa phương sinh sống và đã gây ra vụ án mạng thương tâm trên.

Ánh Xuân - Ngọc Chi
.
.
.