Nữ sinh gây án trong nhà nghỉ ở Vĩnh Phúc:

Ở nhà là đứa con ngoan!

Thứ Ba, 08/07/2014, 12:00

Gần 2 tuần sau khi xảy ra vụ án nữ sinh sát hại bạn trai trong nhà nghỉ và cướp tiền, chúng tôi đã quay lại vùng quê Thượng Trưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc để tìm hiểu những thông tin xung quanh câu chuyện đau lòng này. Thật bất ngờ, kể cả gia đình lẫn những người hàng xóm của nữ sinh đều nhận xét, Phùng Thị Thanh là một đứa con gái ngoan, đi hỏi về chào rất lễ phép. Cho đến hôm nay, vụ án mà cô ta là thủ phạm vẫn gây chấn động vùng quê vốn yên bình này.

Bà Phùng Thị P. (bà nội của Thanh) đang cầm chổi quét sân. Nỗi đau buồn vẫn hằn nguyên trên nét mặt bà. Bà bảo, mấy hôm nay, anh Phùng Quang K. (bố của Thanh) chả thiết ăn thiết uống gì, đi thì thôi chứ về là suốt ngày đóng cửa ngồi trong nhà. Thanh là con gái cả của vợ chồng anh K., nhưng từ khi ly hôn thì vợ anh K. nuôi một đứa con, còn Thanh và một đứa em nữa thì ở với bố. Vợ chồng anh K. mới ly hôn hồi tháng 6/2014, vì một lý do rất vu vơ. Vì thế, sau biến cố này, vợ chồng anh K. có vẻ như muốn tái hợp để lo cho cô con gái lớn.

"Ở nhà cái Thanh nó ngoan lắm. Chẳng bao giờ cãi bà hay cãi bố mẹ" - bà P. gác tay lên cán chổi, buồn bã nói với chúng tôi. Cũng theo bà P. thì bình thường cháu gái bà rất ít nói, có vẻ hơi trầm tính, nhưng không phải là dạng khó bảo. Thanh cũng ít đi chơi, ngoài giờ học thì Thanh thường ở nhà, giúp gia đình những việc vặt. Hỏi về những người bạn trai của Thanh, bà P. kể, hiện tại Thanh đang yêu một thanh niên và năm ngoái, gia đình anh này đã từng đặt vấn đề cưới hỏi nhưng bố mẹ Thanh xin khất vì Thanh còn đang đi học. Người yêu Thanh cũng thường xuyên đến nhà chơi, ăn cơm. Ngoài người thanh niên này thì gia đình bà P không biết Thanh có những mối quan hệ khác giới nào nữa, vì thế, bà cũng như những người khác đều rất sốc khi nghe tin cháu gái mình là thủ phạm sát hại anh Lê Hải Đăng trong nhà nghỉ T.H.

Bà nội của Thanh chia sẻ với phóng viên.

Bà P. bảo, bà không nghĩ việc ly hôn của bố .mẹ lại ảnh hưởng đến tâm lý đứa cháu gái, vì Thanh vốn dĩ ít nói, không hay tâm sự với bà nên bà cũng không nắm bắt được tâm tư tình cảm của cô gái này. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, thời điểm sau khi bố mẹ ly hôn, Thanh bỏ học nhiều hơn và một số người bạn của Thanh nói, trong câu chuyện với bạn bè, đôi lúc cô gái này tỏ vẻ bất cần. Anh Tập - một người hàng xóm ở cạnh nhà Thanh, vẫn còn thảng thốt khi chúng tôi hỏi chuyện về nữ sinh này. Theo anh Tập thì Thanh rất ngoan hiền, hễ gặp người lớn trong làng đều chào hỏi lễ phép. Những ngày sau khi vụ án xảy ra, anh Tập vẫn gặp Thanh và không thấy cô gái này có biểu hiện gì khác lạ. "Cả làng chúng tôi bàng hoàng khi hay tin cháu nó giết người. Đến bây giờ có người vẫn chưa tin đó là sự thật" - anh Tập nói.

Tuy nhiên, khác với những gì gia đình và hàng xóm của Thanh cung cấp, ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên Vĩnh Tường - nơi Thanh theo học, chúng tôi lại ghi được những câu chuyện không mấy hay ho về nữ sinh này. Ông Đỗ Trọng Thành -Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp huyện Vĩnh Tường, cho biết, Phùng Thị Thanh có sức học trung bình, ít nói, ít tâm sự với bạn bè, thầy cô. Từ đầu năm học, Thanh thường xuyên vi phạm quy chế tác phong đến trường như: mặc áo không cổ, mặc quần bò xước, thường xuyên trang điểm đi học, nhuộm tóc. Thỉnh thoảng còn hay nghỉ học tự do".

Hôm xảy ra vụ án là thứ bảy (ngày 4/10) nên cả trường được nghỉ. Sáng thứ 2 (tức ngày 6/10) thì Thanh không đến trường. Nhà trường đã gọi điện thông báo cho gia đình nhưng không liên lạc được. Cũng trong buổi sáng hôm đó, giáo viên chủ nhiệm đã gọi điện cho anh K (bố của Thanh) thì được anh K. cho biết, Thanh bị viêm da nên gia đình xin cho nữ sinh này được nghỉ học để đi cắt thuốc. Đến sáng thứ ba, Thanh đi học bình thường. Nhưng theo thông tin từ một số người bạn trong lớp thì hôm đó, nữ sinh này có biểu hiện mệt mỏi tinh thần, giờ ra chơi chỉ ngồi nhắn tin chứ không chơi đùa như mọi khi cùng các bạn.

Bắt đầu từ ngày thứ tư (8/10) thì Thanh nghỉ học cho đến nay, đồng thời nhà trường đã biết thông tin về vụ án liên quan đến nữ sinh này qua kênh báo chí. Cũng theo tìm hiểu của chúng tôi thì so với bạn bè trong trường, Thanh khá "nổi" vì ăn diện và thường xuyên trang điểm, thường xuyên vi phạm quy định học đường. Một vài người bạn nhận xét, Thanh rất lì lợm, đã từng tham gia nhiều vụ đánh nhau với các nữ sinh khác ngoài trường.

Ngày 4/10, Phùng Thị Thanh (SN 1996), học sinh lớp 12A1, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Tường, đã dùng dao sát hại anh Lê Hải Đăng (nhân viên hợp đồng Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Vĩnh Tường) tại nhà nghỉ TH, ở xã Thượng Trưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Sau khi sát hại anh Đăng, Thanh đã cướp đi số tiền khoảng 4 triệu đồng, vì những mâu thuẫn mà theo Thanh là do anh Đăng "hứa hẹn cho quà nhiều lần nhưng không thực hiện" dẫn đến sự bức xúc khiến cô ta nuôi ý định trả thù.

Nhóm PV
.
.
.