Kỳ án "cái bụng bầu" và sự thật bi hài đằng sau vụ cụ bà U70 "tố tình" đòi được yêu ở tỉnh Quảng Nam:

“Ông lái đò Đông Gioăng”

Thứ Ba, 15/04/2014, 08:00

Sông Tiên ở xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam từ lâu nay đã phải gánh lên mình bao câu chuyện đồn đại, kỳ lạ do bởi đặc điểm "chảy ngược" của dòng sông. Nhưng có lẽ bi hài, khó tin và gây xôn xao dư luận nhất vẫn là câu chuyện kỳ án tình của "ông lái đò sông Tiên". 

Chả là ông lái nay đã bát tuần, vậy nhưng ông vẫn bị một cụ bà tố tình giành yêu. Bằng chứng để tố cáo của cụ bà là tờ giấy xét nghiệm, siêu âm và cái bụng cứ ngày một chướng to thêm của bà cụ... Tuy nhiên, sự thật vẫn luôn là sự thật, dẫu sự thật đã và đang là câu chuyện "cười ra nước mắt" của đám con cháu những ngày vừa qua...!

Kỳ cục bà lão U70 năm lần bảy lượt đòi xét nghiệm vì muốn "dính bầu"

Tỉnh lộ 616 đoạn qua địa phận xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam mấy ngày qua xôn xao đến lạ! Từ những buổi chợ rôm rả, to nhỏ bàn tán trên những chuyến đò qua sông Tiên, đến râm ran khắp các xóm làng xưa nay vốn tĩnh mịch, yên bình... bởi câu chuyện "có bầu" của bà góa Phạm Thị N. (71 tuổi, trú ở thôn 7A, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam). Điều lạ là ngay cả chính những người cùng làng, hàng xóm với bà N. cũng khẳng định thật 100% rằng, đã thấy bụng của bà N. cứ ngày một "lùm lùm" bất thường. Rằng mấy hôm rày, mấy đứa cháu nội của bà N. phải chở bà đi siêu âm thai kỳ ở khắp các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh. Chuyện bắt đầu vào những ngày cuối năm 2013, bà N. bỗng nhiên bị chứng chướng bụng hành hạ khổ sở. Tưởng do ăn uống lung tung nên chướng bụng đầy hơi, bà N. liền nhờ đứa cháu nội ra tiệm thuốc tây mua thuốc về uống. Nhưng lạ thay, bệnh không những không thuyên giảm lại còn nặng hơn. Đã thế cái bụng của bà N. lại cứ ngày một “phình” lên một cách bất bình thường. Đám con cháu thấy vậy, lo lắng cho sức khỏe của bà N.  nên vội đưa cụ nội đi viện khám xem thế nào. Nhưng lạ thay, bà N. một hai viện đủ lý do, dùng dằng không chịu… đi. Thâm tâm bà N. đang có một lý do vô cùng khó nói. Không phải bà N. sợ tốn tiền của con cháu, hay bà sợ phát hiện ra nhiều bệnh của người già lại lo, mà vì bà sợ vỡ lở ra điều khác. Thấy bụng cứ ngày một to lên, bà N. chắc mẩm đây là "hậu quả" của mối tình vụng trộm của mình với ông lái đò Nguyễn V. (81 tuổi, trú cùng thôn -PV) chứ chẳng phải bệnh tật gì... Thôi thì cứ ở nhà dưỡng thai chờ ngày bí mật sinh nở, chứ giờ mà vào viện khám thì mọi việc sẽ bung bét hết, làng xóm, con cháu sẽ bàn tán cười chê.

Nhưng chỉ vài hôm sau khi đi gặp ông V. trở về nhà, bà N. đột ngột quay ngoắt 180 độ, bà nằng nặc đòi đi viện khám bệnh cho bằng được. Con cháu ngơ ngác không hiểu chỉ trong một thời gian ngắn tại sao bà N. lại thay đổi thái độ nhanh đến vậy! Chiều lòng mẹ, ngay sáng hôm sau, anh con trai chở bà N. đến một bệnh viện tư nhân ở thị trấn Tiên Kỳ (huyện Tiên Phước) để bác sĩ khám xem bà N. mắc bệnh gì? Sau gần hai tiếng đồng hồ khám tổng quát, xét nghiệm đủ kiểu, bác sĩ đưa ra kết luận “bệnh nhân Phạm Thị N. mắc bệnh sỏi thận”. Trái với vẻ mặt hớn hở lúc đi xét nghiệm, mặt bà N. xuống sắc thấy rõ, con cháu gặng hỏi nhưng bà N. vẫn lẳng lặng chẳng nói câu nào. Tối hôm đó, bà N. bỏ cơm...!

Mấy ngày tiếp theo, mặt bà N. lúc nào cũng lộ vẻ suy tư. Rồi bẵng đi mấy hôm, bà N. quyết định một mình xuống bệnh viện huyện Tiên Phước, xin siêu âm xem bệnh tình mình thế nào. Kết quả lần này vẫn chẳng khác lần trước là bao. Các bác sĩ ở Bệnh viện huyện Tiên Phước khẳng định: “bà Phạm Thị N. bị sỏi thận, ứ dịch dẫn đến chướng hơi, bụng phình to…”. Lần này, bác sĩ còn chưa kịp dặn dò, thuốc men gì, bà N. đã lẳng lặng bỏ về. Về nhà, cầm tờ phiếu xét nghiệm trên tay mà lòng bà N. nặng trĩu, trước khi lững thững bước vào nhà, bà N. vẫn còn ngoái nhìn về phía cuối thôn, ánh mắt chất chứa nhiều "nỗi niềm". Rồi bà suy luận, "bệnh viện ở đây cũng chỉ là tuyến huyện, đội ngũ y, bác sĩ trình độ chuyên môn còn hạn chế, nên chuyện sai sót là khó tránh khỏi. Chỉ có trực tiếp xuống bệnh viện đa khoa Quảng Nam để các bác sĩ xịn khám mới  chắc chắn được…”.

Vậy là, đầu tháng 1/2014, bà N. trốn đám con cháu, tự mình bắt xe đò xuống TP Tam Kỳ, thuê hẳn một chiếc taxi chở thẳng đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để khám thai. Tuy nhiên, kết quả siêu âm vẫn khiến bà N. thất vọng. Lần thứ ba, các bác sĩ lại kết luận: “Chẳng có hình hài đứa trẻ nào trong bụng bà N., bà N. bị bệnh sỏi thận”. Lần này thì bà N. thất vọng hoàn toàn, bà rũ người, buồn bã bắt xe trở lại quê... Kế hoạch "bằng chứng tố tình" của bà N. coi như cũng đã bị dập tắt hoàn toàn...!

Sự thật bi hài đằng sau chuyện tình ông lão "Đông Gioăng"

Chuyện bà lão 71 tuổi ba lần đi siêu âm khám thai cứ ngỡ chỉ là chuyện đồn thổi hài hước chốn làng quê, nhưng ai ngờ lại thật đến 100% âu là cũng có căn nguyên của nó!. Khi chúng tôi tìm về xã Tiên Cảnh để tìm hiểu rõ thực hư của câu chuyện cũng là lúc đám thanh niên trong xã rảnh rỗi, rượu vào lại nhốn nháo, đem câu chuyện ra làm trò vui bỡn cợt. Các cụ cao tuổi thì lắc đầu ngao ngán, còn mấy mụ đàn bà đi chợ lại xì xào, bàn tán làm quà lúc tụm bảy tụm ba... 

Sau ba lần siêu âm, chẩn đoán đều cùng chung một kết luận bà Phạm Thị N. không hề có thai như bà tự nhận.

Theo như những người dân sống ven hai bên bờ sông Tiên cho biết, thì ở Sông Tiên có ông lái đò tên Nguyễn V. thời trẻ rất lực điền, lại được cái rất khéo miệng mồm nên ông cũng nổi tiếng là người “sát gái” số một ở vùng này. Cho đến khi về già, qua tuổi bát tuần ấy vậy mà ông V. vẫn luôn được vận số ưu ái, lúc nào cũng có các bà, các cô vây quanh. Dạo đó, sông Tiên còn chưa có cầu, người dân từ thị trấn Tiên Kỳ muốn sang xã Tiên Cảnh, Tiên Hiệp hay lên huyện Bắc Trà My đều phải lụy đò để qua sông. Bà N. cũng không là ngoại lệ, nhiều lần đi chợ huyện về muộn, lỡ chuyến đò ngang, nhưng bà N. vẫn được ông V. ưu ái dong thuyền qua đón... Tuy vậy, bà N. lại không theo đò của ông V., mà bà lại theo đò của một ông lái khác. Cũng phải nói thêm, xưa kia trên sông Tiên có hai người đàn ông hành nghề lái đò chở khách sang sông là ông V. và một trai làng Tiên Cảnh khác. Và nhiều năm sau đó, ông lái người ở làng Tiên Cảnh được bà N. gọi là chồng. Bà cũng trở thành vợ "đồng nghiệp" của ông V. cùng mưu sinh trên dòng sông Tiên.

Có lẽ cái duyên cái số của bà N., ông V vẫn vận lấy nhau dù tình muộn. Nhiều năm trước, trong một lần chèo đò chở khách qua sông Tiên, thấy có người sắp chết đuối kêu cứu ở giữa sông, chồng của bà N. lao mình xuống dòng nước xiết cứu người. Tuy nhiên khi cố sức cứu được nạn nhân lên thuyền, thì chồng bà N. vì đuối sức nên đã vĩnh viễn ở lại dưới đáy sông. Ngày ấy, nhiều người trong làng còn đồn rằng, chồng bà N. cứu nhiều người quá nên hà bá nổi giận, bắt phải đền mạng thay… Về phần bà N. đau đớn trước cái chết của chồng, cũng quyết ở giá thờ chồng, nuôi con. Mấy chục năm sau, con trai bà N. đã lớn lập gia đình, sinh con đẻ cái, cuộc sống cũng đỡ vất vả. Nhưng tuổi cao, con cháu đi suốt ngày, không có ai chuyện trò nên bà N. cảm thấy rất buồn chán. Trong thời gian này, ông lái đò năm xưa Nguyễn V. vợ cũng vừa mới chết. Vậy là ông V, bà N. kẻ góa chồng, người mất vợ, cứ hàng ngày cùng nhau ra bến sông Tiên tâm sự cảnh "mồ côi một mình".

Mối tình già của ông V. và bà N. được cả hai lẳng lặng giấu kín con cháu, xóm giềng cho đến khi xuất hiện kẻ thứ ba… Người thứ ba trong câu chuyện tình trái khoái này cũng là một người phụ nữ đã qua tuổi 70, góa chồng hơn chục năm nay, có khác chỉ là ở khác thôn với bà N. Cực chẳng đã, ông V. tuy đã 81 tuổi, lại có niềm vui tình muộn với bà N. nhưng vẫn còn tính Đông Gioăng. Trong thời gian qua lại với bà N., ông V. cũng chẳng ngại ngùng khi “trêu hoa, ghẹo nguyệt” với nhiều bà góa khác. Vì thế chuyện ông V. lăng nhăng chẳng mấy chốc cũng lọt đến tai bà N.

Thời gian gần đây, ở thôn 7A bà con cứ phải cười ra nước mắt khi chứng kiến cảnh bà N. hết lồng lộn lại tru tréo chửi đổng khắp xóm vì nổi máu Hoạn Thư. Bà N. càng ghen tuông, càng chửi bới thì ông V. lại càng ngã dần về tay người đàn bà ở thôn bên. Không cam chịu cảnh bị bà góa khác “giật” người tình, bà N. tuyên bố: “Ổng mà bỏ bà, bà đem con bỏ vô nhà chứ dám giỡn mặt với bà à!”. Nghe bà N. nói vậy, nhiều người mới giật mình hỏi lại: Thế bà có bầu với ổng hay sao nói vậy? Lúc này bà N. mới tố giác với xóm làng về mối tình của bà và thói trăng hoa, phụ bạc của ông V. Tin bà N. có bầu thế là nhanh chóng lan truyền khắp xã, khắp huyện… Không chỉ tuyên bố suông, bà N. còn lăm lăm trong tay ba tờ phiếu xét nghiệm ở ba địa điểm, ba thời gian khác nhau để minh chứng cho lời mình nói. Nghe vậy, bất cứ người dân nào sống bên “dòng sông Tiên chảy ngược” cũng phải há hốc mồm, mắt tròn mắt dẹt. Đã thế nhiều người còn thêm mắm, thêm muối khiến cho câu chuyện tình của ông lão lái đò sông Tiên thêm phần li kì, hấp dẫn... Tuy nhiên, khi biết thực chất câu chuyện bà N. 71 tuổi có bầu chỉ là “hư chiêu” cốt để giữ người tình của bà... dân làng cũng bàn tán cười chê không ít. Đám con cháu thì cứ cúi mặt xấu hổ vì buồn lòng ngượng cười ra nước mắt. Đau lòng hơn, đám con cháu của ông cụ V. vừa mới phải làm lễ 49 ngày mất cho ông cụ. Cũng do bởi cụ V. tuổi đã 81, sức tàn lực kiệt không thể chịu đựng được cú sốc của "oan tình" mà cụ bà N. vừa gây nên...

Hoài Thu
.
.
.