Phá án trước năm mới

Thứ Sáu, 07/02/2014, 12:00

Kỉ niệm bắt tội phạm đêm 30 Tết của 3 chiến sĩ trẻ Công an phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng có lẽ là kỉ niệm đầu tiên đẹp nhất trong cuộc đời binh nghiệp của các anh. Kể lại cho chúng tôi nghe chuyện này, Thiếu úy Vũ Trọng Cường vẫn giữ nguyên cảm xúc như câu chuyện mới vừa xảy ra ngày hôm qua.

18h35 phút ngày 9/2/2013 (tức đêm giao thừa Xuân Quý Tỵ), Thiếu úy Vũ Trọng Cường cùng Thượng sỹ Đào Văn Mạnh và Thượng sỹ Đỗ Minh Tiệp (hiện giờ anh Mạnh và Tiệp đã là Thiếu úy) trong tổ công tác của Công an phường Hoàng Văn Thụ được phân công làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT khu vực dải vườn hoa trung tâm thành phố. Mặc dù còn rất trẻ, nhưng do đã được quán triệt tinh thần chỉ đạo của các cấp lãnh đạo nên cả ba anh chiến sĩ trẻ đều trong tâm trạng "vui xuân mới không quên nhiệm vụ".

Khi tuần tra đến trước cửa nhà số 132 Trần Phú thì bỗng có những tiếng hô "cướp, cướp" vang lên. Cùng lúc đó, ở trên đường có một đối tượng phóng xe máy bạt mạng. Dường như ngay lập tức, cả ba chiến sĩ không ai bảo ai đã lập tức tăng ga đuổi theo hắn. Cuộc rượt đuổi như trong phim hành động của Mỹ khiến người đi đường dạt hết sang hai bên. "Khi đó, mấy anh em đều nghĩ, chắc chắn tên này mang theo hung khí, thậm chí có cả hàng nóng, vì thế phải ra tay nhanh hơn hắn" - Thiếu úy Cường kể lại.

Thiếu úy Vũ Trọng Cường, Đào Văn Mạnh và Đỗ Minh Tiệp trong ca trực.

Khi đã áp sát, anh Đào Văn Mạnh liền đạp đổ xe đối tượng. Quả đúng như dự đoán của các anh, thấy bị vây bắt, tên tội phạm rút ngay con dao bầu nhằm thẳng  Thiếu úy Cường lao tới. Nhưng anhä Đào Văn Mạnh đã tung một cú đá, làm bay con dao của hắn xuống đất. Anh Đỗ Minh Tiệp cũng lao vào hỗ trợ đồng đội bắt giữ tên tội phạm. Tên tội phạm khai tên là Hoàng Văn Thụy, ở Vạn Mỹ, Ngô Quyền, Hải Phòng. Thụy thừa nhận, đã lấy trộm xe máy của anh Đỗ Minh Tuấn, ở phố Đà Nẵng, quận  Ngô Quyền.

Ngay trong đêm đó, Đại tá Đỗ Hữu Ca - Giám đốc Công an TP Hải Phòng, đã đến trụ sở Công an phường Hoàng Văn Thụ để chúc mừng chiến công, đồng thời thưởng nóng cho tổ công tác 2 triệu đồng.

"Xong buổi trực, em về mừng tuổi mẹ và nói đó là tiền được bác Giám đốc thưởng về thành tích bắt tội phạm, mẹ em mừng chảy nước mắt" - anh Mạnh nói. Tất nhiên là với thành tích đáng kể đầu tiên trong cuộc đời binh nghiệp của mình, ba chiến sĩ Công an phường Hoàng Văn Thụ đã được bạn bè, đồng đội "đòi" chia sẻ bằng một chầu cà phê. Và đó cũng là lý do mà những bạn trẻ như Tiệp, như Mạnh thường được người yêu xí xóa cho cái "tội" trễ hẹn hoặc đang đi chơi với bạn gái lại nhận nhiệm vụ đột xuất

Anh Sơn - Trần Huy
.
.
.