Phá vụ án lừa đảo xin vào lực lượng Công an

Thứ Sáu, 15/11/2013, 14:54

Ngày 5/11, Đội Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Cần Thơ đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Trọng Luật (SN 1986, ngụ tổ 1, KV2, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP  Cần Thơ) và một đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn tố cáo của anh Nguyễn Trường Giang (SN 1986, ngụ thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long), anh Giang có đưa cho Luật 30 triệu đồng để nhờ Luật chạy vào ngành Công an. Nhưng 8 tháng sau anh Giang vẫn chỉ nhận được lời hứa và… chờ đợi.

Từ lời khai của anh Giang và công tác điều tra xác minh nghiệp vụ, Đội Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm phát hiện thêm Luật còn có hành vi lừa đảo bán cho bà Phạm Thị Như Phượng (ở đường Hùng Vương, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều) 3 chiếc xe gắn máy. Tuy nhiên, sau khi bán 3 xe xong thì Luật liền thuê lại 3 xe gắn máy trên, làm đơn báo mất giấy đăng ký xe, đến Phòng CSGT Công an Cần Thơ xin cấp lại giấy tờ xe. Khi được cấp 3 giấy tờ xe mới, Luật liền mang bán 3 xe này cho người khác được số tiền 185 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, Luật đã khai nhận tổng số bị hại là 17 người, trong đó lừa đảo 15 người với số tiền 474 triệu đồng và vay mượn tiền của hai người khác với số tiền 55 triệu đồng

X.Q
.
.
.