“Phi công trẻ” sát hại bạn tình vì lòng tham

Thứ Sáu, 15/03/2013, 15:09

Trong thâm tâm chị Hạnh, cứ ngỡ, mình đã yêu được một người thật lòng nên ra sức chiều chuộng. Tuy nhiên, chị cũng không thể nào ngờ, người đàn ông đó lại lập trong đầu kế hoạch sát hại mình để chiếm tài sản.

Thi thể bị thiêu lúc sáng sớm

Vào 7h ngày 2/2/2013, một người dân khi đi ngang khu phố 5, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã phát hiện thi thể người bị thiêu. Nhanh chóng, thông tin này được báo đến Công an. Khoảng 30 phút sau, cơ quan điều tra đã có mặt tại hiện trường khám nghiệm tử thi.

Bước đầu, Công an xác định, nạn nhân là nữ giới, cao khoảng 1m50, tóc vàng, có hàm răng giả, mặc áo thun màu đỏ đen. Do trên người không có bất kì giấy tờ nào nên Công an phải thông báo trên các thông tin đại chúng để tìm tung tích nạn nhân.

Cùng trong khoảng thời gian này, chị Trương Thị Mỹ Hạnh (SN 1965, ngụ phường An Phú Đông, quận 12, TP HCM) bị mất tích không lí do. Ban đầu, người thân cho rằng, chị đi đâu đó một vài tiếng rồi sẽ về. Bình thường, chị làm nghề cho vay, lấy tiền lãi. Do đó, suốt thời gian trong ngày, chị thường ở nhà và rất ít khi qua đêm ở ngoài. Lần này, hai ngày trôi qua, chị vẫn bặt vô âm tín. Điện thoại lại không thể liên lạc được.

Người thân nghi ngờ có điều gì đó không hay đã xảy ra với chị. Lo lắng, họ đã đến Công an trình báo việc chị Hạnh mất tích. Nửa tháng trôi qua, người thân của chị Hạnh được đưa đến để nhận dạng xem thi thể phát hiện ở khu phố 5, phường Hòa Phú có phải là người đang tìm kiếm không. Tuy nhiên, do thi thể bị biến dạng nên không xác định được. Cuối cùng, bằng phương pháp giám định gen, Công an xác định thi thể đó chính là chị Hạnh.

Người thân cũng như hàng xóm cho biết, chị Hạnh “góp gạo nấu cơm chung” với một người đàn ông tên là Lê Trung Hiếu (34 tuổi, phường 15, quận Gò Vấp, TP HCM). Trước khi chị Hạnh mất tích mấy hôm, giữa Hiếu và chị Hạnh xảy ra mâu thuẫn gì không rõ, nhưng hai người cãi vã nhau rất lớn. Trong lúc tức giận, chị Hạnh đuổi Hiếu ra khỏi nhà mình. Hiếu bắt xe ôm đi khoảng 4 ngày thì trở lại.

Vào đêm 1/2/2013, chị Hạnh và Hiếu cùng nhau uống rượu tại nhà. Hai người cười nói một cách vui vẻ. Đến khoảng 21h, nhậu xong, chị Hạnh sang nhà một người bán cơm ở gần đó than vãn: “Không hiểu thằng Hiếu cho tôi uống cái gì mà giờ đau đầu quá”. Ngồi nói chuyện một lúc thì chị Hạnh kêu đau đầu không chịu nổi, xin phép về nghỉ ngơi. Kể từ sáng hôm sau thì không một ai nhìn thấy chị Hạnh nữa. Đồng thời, cũng từ hôm đó, gã phi công trẻ cũng không xuất hiện nữa. Từ những thông tin đắt giá này, Công an nghi ngờ Hiếu chính là thủ phạm.

Qua quá trình xác minh thông tin, Công an tìm ra được địa chỉ Hiếu đang ở. Vào sáng 21/2/2013, trong lúc Hiếu đang ngủ ở trong căn nhà rộng chỉ khoảng 16m2 của mình trên đường Nguyễn Hữu Thọ thì bị bắt.

Chân dung gã phi công trẻ

Tại cơ quan Công an, Hiếu một mực khẳng định mình không hề liên quan gì đến cái chết của chị Hạnh. Khi được hỏi, tại sao chị Hạnh mất tích trùng thời gian với gã không còn xuất hiện tại nhà tình nhân, Hiếu bình thản: “Tôi và Hạnh đã từng yêu nhau. Nhưng cách đây không lâu, do có mâu thuẫn, không thể giải quyết được, chúng tôi đã chia tay. Còn về việc trùng thời gian thì làm sao tôi biết được”.

Các điều tra viên tiếp tục, nếu đã chia tay vậy tại sao vào đêm 1/2/2013 hắn vẫn còn đến nhậu tại nhà của chị Hạnh. Thinh lặng một lúc, gã tiếp tục: “Thì hôm đó Hạnh bảo nhớ, gọi điện bảo tôi đến nhậu. Trong lúc chúng tôi ngồi uống, Hạnh còn đề nghị nối lại tình cảm. Tuy nhiên, do tình cảm của tôi đã hết nên không chấp nhận”.

Mặc dù lươn lẹo là vậy, nhưng, bằng những biện pháp nghiệp vụ của mình, cuối cùng, Công an cũng buộc Hiếu cúi đầu nhận mình chính là hung thủ gây ra cái chết của người tình già.

Theo lời khai của Hiếu, hắn sinh ra trong một gia đình khá giả. Tuy nhiên, ngay từ nhỏ, hắn đã ham chơi, lười học. Khi bước vào lớp 10, hắn quyết định nghỉ học. Sau đó, hắn thường xuyên bỏ nhà lêu lổng ngoài đường. Thấy con trai cứ lông bông như thế sẽ dễ bị hư hỏng nên người thân xin cho hắn nhập ngũ.

Cứ ngỡ, được huấn luyện trong môi trường kỷ cương, nghiêm túc, hắn sẽ thay đổi tính nết. Tuy nhiên, hai năm ở trong quân trường, giải ngũ, hắn lại tỏ ra lì lợm hơn. Mặc dù thân hình nhỏ bé, nhưng hắn luôn có nhiều trò đùa tinh quái. Vì thế, những người hàng xóm luôn “cạch” mặt hắn ra.

Cùng trong khoảng thời gian này, hắn yêu và cưới một người phụ nữ xinh đẹp làm vợ. Hai người có với nhau hai mặt con. Theo lời hắn, vợ mình là người phụ nữ hiền lành, dễ thương, luôn biết quan tâm, chăm sóc chồng con. Tuy nhiên, trong thâm tâm hắn, khi ra ngoài đường, thấy những người con gái khác vẫn “liếc mắt đưa tình”.

Cũng vì điều này, khi được gia đình khuyên đi học nghề sữa chữa xe máy ở quận 12, thường xuyên nghe anh em kể chuyện về Hạnh, giàu có, xinh đẹp lại bỏ chồng nên nảy sinh ý định tán tỉnh.

Mặc dù không đẹp trai lắm, nhưng bù vào đó, Hiếu lại có miệng lưỡi, biết lấy lòng người khác. Do đó, khi gặp Hạnh, hắn luôn “rót mật vào tai”. Ban đầu, Hạnh cũng cảm thấy ngại ngùng vì Hiếu thua mình đến 14 tuổi và gọi hắn là “em”, xưng “chị”. Tuy nhiên, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn sau, người phụ nữ này đã ngã vào vòng tay của hắn.

Quen biết nhau khoảng một năm, Hạnh ngỏ ý muốn đưa Hiếu về nhà sống chung để có thể “luôn ở cạnh nhau”. Hiếu ngẫm suy hơn một tuần và đồng ý chấp nhận. Kể từ khi Hiếu dọn về nhà Hạnh ở cho đến khi xảy ra vụ án, thời gian kéo dài được khoảng 8 tháng. Chừng ấy thời gian, đủ để hắn nắm bắt được tất cả các mối quan hệ của Hạnh.

Do Hạnh yêu hắn thật lòng nên bất kể ai nợ nần bao nhiêu, chị cũng nói. Bên cạnh đó, bình thường, Hạnh đeo rất nhiều vàng ở trên người nên hắn nảy sinh ý định sát hại để cướp tài sản. Và cuối cùng, hắn đã giết, đốt xác nhằm phi tang thi thể nạn nhân.

Sáng 23/2/2013, Công an tỉnh Bình Dương kết hợp với Công an quận 12 đã đến nhà chị Hạnh để làm thực nghiệm hiện trường. Trong lúc này, một đồng chí Công an tiết lộ, mặc dù khai nhận mình là người đã sát hại, phi tang chị Hạnh, nhưng hành động ra sao, ở đâu thì Hiếu vẫn một mực che giấu.

Công an nghi ngờ, hắn sát hại chị Hạnh ngay tại nhà rồi chở xuống tỉnh Bình Dương đốt xác phi tang. Người nhà xác nhận, khi còn sống, chị Hạnh có đeo trên người khoảng chừng đến 6 cây vàng và có thêm một chiếc xe Nouvo. Tuy nhiên, khi phát hiện xác thì tất cả số tài sản này đều không có.

Thực nghiệm hiện trường vụ án giết người tình đem thiêu xác phi tang.

Đến chiều cùng ngày, thi thể của chị Hạnh đã được chuyển giao cho gia đình an táng. Rất nhiều người dân hiếu kì đến xem và tỏ ra thương tiếc cho người phụ nữ xấu số.

Người phụ nữ tốt bụng

Theo người nhà cho biết, chị Hạnh đã từng có chồng và có chung hai người con, một nam, một nữ. Cả hai người con của chị đều đã có gia đình và dọn ra sống riêng. Cách đây vài năm, giữa chị và chồng có nhiều mâu thuẫn không giải quyết được nên đã ra tòa ly dị. Từ ngày ly dị đến nay, người chồng của chị hiếm khi lui tới. Tuy nhiên, khi nhận được thông tin vợ cũ bị người tình sát hại, anh đã khóc rất nhiều và tới để giúp đỡ gia đình vượt qua nỗi đau.

Theo những người hàng xóm cho biết, chị Hạnh có nhiều tiền của, nhưng hầu hết đều gửi ngân hàng, lúc nào cần thiết thì mới rút ra. Mặc dù chị Hạnh làm nghề cho vay lấy tiền lãi, nhưng chị lại thường xuyên giúp đỡ người nghèo khó. “Chị Hạnh giúp đỡ người nghèo nhiều đến mức, những người bán vé khi đi ngang nhà đều ghé vào. Mỗi lần như thế, ít nhất, mỗi người cũng bán được đôi ba vé. Còn những người bệnh có con cái bệnh tật không có tiền đến vay thì chị không bao giờ lấy tiền lãi. Lắm lúc, chị còn cho thêm tiền”, bà Trần Thị Thanh chia sẻ. Đối với những người hàng xóm, chị luôn nở nụ cười tươi, gặp gỡ luôn là người chào hỏi trước.

Sau khi ly dị, Hạnh chỉ sống lủi thủi một mình. Tuy nhiên, cách đây hai năm, chị làm quen và hẹn hò với Hiếu. Thấy Hiếu thấp bé, ít tuổi, nhiều người khuyên chị không nên tiếp tục hẹn hò. Tuy nhiên, chị một mực khẳng định, Hiếu yêu mình thực lòng.

Cách đây 8 tháng, chị đưa Hiếu về nhà sống chung. Bất kể có người lạ nào đến nhà, chị Hạnh không ngại ngùng giới thiệu Hiếu chính là “chồng” của mình. Hàng ngày, Hiếu chỉ có việc ở nhà, nằm võng, xem tivi. Còn chị Hạnh sẽ nấu ăn, giặt giũ, cung phụng gã. “Bất kể Hiếu thích ăn thứ gì, Hạnh đều mua về”, một người nhà cho biết. Cách đây không lâu, chị còn bảo với người thân của mình là trong tháng tới sẽ mua cho “chồng” một chiếc xe tay ga để đi.

Trong thâm tâm chị Hạnh, cứ ngỡ, mình đã yêu được một người thật lòng nên ra sức chiều chuộng. Tuy nhiên, chị cũng không thể nào ngờ, người đàn ông đó lại lập trong đầu kế hoạch sát hại mình để chiếm tài sản.

Đến viếng đám tang của chị Hạnh, nhiều người tỏ ra đau buồn khi thắp nén nhang cho người phụ nữ xấu số. Tất cả những người hàng xóm phóng viên gặp gỡ đều dành cho chị những lời tốt đẹp. Chị Nguyễn Thị Thái, 37 tuổi, một trong những người bán vé số thường ghé nhà chị Hạnh, nghẹn ngào: “Tôi không hiểu tại sao một con người tốt như chị Hạnh, chỉ hy vọng có được hạnh phúc nhỏ nhoi lại gặp phải kẻ sát nhân tàn độc như thế”.

Kẻ thủ ác đã sa phải lưới trời, cầu mong vong linh chị Hạnh sớm siêu thoát

Nguyệt Cát
.
.
.