Phút ân hận của cậu ruột bắt cóc cháu 9 tháng tuổi tống tiền trả nợ cờ bạc

Thứ Tư, 17/09/2014, 08:00

Nợ nần tiền cờ bạc, người cậu ruột đã lên kế hoạch bắt cóc chính đứa cháu 9 tháng tuổi của mình, rồi viết thư yêu cầu gia đình phải đưa số tiền 25 triệu đồng trả nợ cờ bạc. Suốt 9 tiếng đồng hồ thuyết phục, gia đình và lực lượng Công an đã giải thoát an toàn cho cháu bé ở giữa cánh đồng trong đêm khuya lạnh lẽo. Còn người cậu khi vừa bơi qua sông, định bỏ trốn cùng số tiền vừa chiếm đoạt của gia đình phải tra tay vào còng vì hành động nông nổi, dại dột.

Bắt cóc cháu ruột, tống tiền anh rể

Huỳnh Văn Có (trú tại xã Thiện Trí, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) bị Công an huyện Cái Bè bắt giữ vào rạng sáng 24/8 về hành vi "bắt cóc trẻ em chiếm đoạt tài sản". Nạn nhân trong vụ án, là cháu Nguyễn Huỳnh Hương Thảo (9 tháng tuổi, cháu ruột của Có). Thông tin từ Công an huyện Cái Bè cung cấp, khoảng 16h ngày 23/8, vợ chồng anh Nguyễn Duy Khánh (29 tuổi, ngụ xã Bình Phú, huyện Cai Lậy) ẵm con gái 9 tháng tuổi (nạn nhân trong vụ án) về nhà cha vợ ở ấp Mỹ Long chơi.

Sau đó, cháu Thảo bị Có bắt đi giấu, rồi viết giấy yêu cầu gia đình đưa số tiền 25 triệu đồng thì mới thả cháu bé ra. Lo sợ con gái xảy ra chuyện không may, anh Khánh một mặt đi rút tiền để đáp ứng yêu cầu của Có, mặt khác gia đình âm thầm báo lực lượng Công an lên kế hoạch vây bắt và giải cứu nạn nhân. Đến 22h cùng ngày, Có gọi điện thoại hướng dẫn anh rể địa điểm và cách thức giao tiền và yêu cầu anh rể mang số tiền đi dọc bờ đê gần nhà, bỏ tiền vào bao tải cho Có.

Sau khi kiểm đếm đủ số tiền đã yêu cầu, Có chỉ chỗ giấu cháu bé ngoài cánh đồng và cầm tiền (bỏ trong bao tải - PV) bơi qua sông ra hướng quốc lộ 1A để bỏ trốn. Tuy nhiên, khi Có vừa bước lên bờ thì bị các trinh sát hình sự Công an huyện Cái Bè, bắt giữ cùng số tiền tang vật vừa chiếm đoạt.

Ông Huỳnh Văn Đoàn (49 tuổi, cha ruột Có) cho biết: Có là con trai út trong gia đình có 5 chị em. Vợ anh Khánh là con gái thứ 2 (thường gọi là chị Ba). Từ nhỏ, Có không chịu học hành mà tụ tập với đám bạn ăn chơi. Học hết cấp 2, Có nghỉ học. Cách đây hơn một năm, Có xin gia đình cho đi làm thuê. Nhưng chỉ làm được thời gian thì Có lại bỏ việc, về nhà. Số tiền kiếm được, cũng chỉ đủ cho Có tiêu xài cá nhân hết.

Hiện trường nơi Có yêu cầu anh rể mang số tiền 25 triệu đồng, rồi mới chỉ nơi cất giấu cháu bé.

Con trai lêu lổng, không chí thú làm ăn khiến vợ chồng ông Đoàn phiền lòng, la rầy. Nhưng lần nào cũng vậy, cha mẹ nói "lỗ tai bên này, Có bỏ qua lỗ tai bên kia", chỉ được vài bữa, Có lại sinh tật cũ, tụ tập bạn bè cờ bạc. Cứ mỗi lần đánh bạc thua, Có lại về lạy lục gia đình xin tiền trả nợ và hứa bỏ cờ bạc. Thương con, vợ chồng ông Đoàn cũng phải xuất ra số tiền 50 triệu đồng để cho Có trả nợ. Được nước làm tới, Có lại tiếp tục dính sau vào cờ bạc và nợ nần thêm 25 triệu đồng. Bị chủ nợ đòi rát, hăm he đủ điều Có lại về nhà "giở bài cũ" năn nỉ, lạy lục cha mẹ nhưng không thành công. Theo ông Đoàn, trước hôm xảy ra sự việc mấy bữa, Có về nhà quỳ lạy van xin gia đình cho tiền để trả nợ.

"Túng quá hoá liều"

Theo gia đình, sở dĩ Có nảy sinh ý định bắt cóc cháu ruột là biết anh rể vừa đi làm thuê ở TP Hồ Chí Minh về nên có tiền. Chiều 23/8, khi thấy anh rể và chị gái ẵm cháu bé về nhà chơi. Có cũng lại nựng nịu cháu bé, rồi giả vờ ẵm đi chơi lòng vòng trong xóm. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, không thấy Có ẵm cháu về nhà nên gia đình đổ xô đi kiếm. Nhiều lần gọi điện thoại vào số máy của Có nhưng Có không bắt máy. Một lúc sau, Có mới bấm số gọi lại và nói với chị gái kêu cha mẹ cho tiền để trả nợ cờ bạc. Có cũng hứa, từ tay sẽ không cờ bạc nữa. Trước khi ẵm cháu gái đi, Có có viết giấy tay để lại trong căn phòng mà chị gái thường ở mỗi khi về nhà, đại ý nói rằng: "Chị kêu cha mẹ cứu em, em cần 25 triệu để trả nợ, em hứa sẽ không chơi cờ bạc nữa, sẽ làm lại từ đầu. Em sẽ không làm hại cháu đâu!".

Tại cơ quan điều tra, Có thừa nhận trước đây do cờ bạc thua và nợ nần nên đã vay nóng bên ngoài và đã về nhà xin 50 triệu đồng để trả nợ. Sau đó, Có tiếp tục dính vào cờ bạc và thiếu nợ 25 triệu đồng, nhưng lần này xin tiền gia đình không cho. Từ đó, Có nảy sinh ý định bắt cóc con của chị ruột mang đi giấu rồi buộc gia đình phải lo đủ số tiền 25 triệu đồng, chứ không có ý làm hại cháu bé.

Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Bè đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Huỳnh Văn Có về hành vi "bắt cóc trẻ em chiếm đoạt tài sản". Vụ án lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật ở vùng quê, vì những trò đỏ đen để vướng vào vòng lao lý. Khi làm việc với cơ quan điều tra, Có khóc suốt và ân hận về lỗi lầm mà mình gây ra. "Em chỉ suy nghĩ, bắt cháu rồi điện thoại mượn tiền anh Ba (anh rể Có - PV), chứ không suy nghĩ là bắt cóc cháu của em. Tại em chơi nhiều lần rồi, hỏi mượn không cho", Có nói mếu máo

Vĩnh Châu
.
.
.