Cái kết đắng cho 3 thiếu nữ "khoe" clip đánh hội đồng trên facebook

Thứ Tư, 19/07/2017, 21:22
Ba thiếu nữ chỉ vừa mới bước qua tuổi 17, đều có nét xinh xắn, ngây ngô tuy khuôn mặt giờ đầy vẻ hoang mang, lo lắng. Cũng chính 3 thiếu nữ này vừa qua đã khiến cộng đồng mạng, dư luận và các bậc phụ huynh bức xúc lên đến đỉnh điểm vì những hành vi phản cảm: "Lột quần áo, đánh hội đồng" bạn học, rồi quay clip khoe chiến tích trên facebook.


3 cô gái không chỉ tự đánh mất tương lai, mà còn đẩy mình thành thủ phạm chỉ vì sự xốc nổi và những hành động phản cảm, nhất thời của tuổi teen.

Khi thiếu nữ "lột đồ, đánh hội đồng" bạn gái rồi khoe trên facebook

Một clip ẩu đả, đánh bạn hội đồng, thậm chí còn làm nhục nạn nhân bằng cách lột quần áo, quay clip khoe lên facebook của 3 cô thiếu nữ tên Lê Minh Huyền Trang (19 tuổi) trú khu 2, thị trấn Ái Nghĩa, Lê Thị Phương Huyền (17 tuổi) trú khu Ái Mỹ, thị trấn Ái Nghĩa và Văn Thị Mỹ Dung (18 tuổi) vừa qua đã khiến dư luận vô cùng bất bình…

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Đại Lộc thì: Để giải quyết mâu thuẫn, xích mích chuyện "lên facebook bôi xấu", nên vào khoảng 12 giờ ngày 18- 1-2017 bốn cô thiếu nữ gồm nạn nhân tên T. cùng Trang, Huyền, Dung kéo nhau đến quán cà phê Villa (khu 7, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc).

Sau khi đến quán, cả 4 cô gái lên tầng 2 ngồi uống cà phê. Trong lúc quán vắng khách, Huyền, Dung và Trang bắt đầu lên mặt dạy bảo, lôi T. ra để đánh và lột quần áo.

Mặc nạn nhân la khóc, van xin nhưng các cô gái vẫn không chịu buông tha. Sau khi đánh đập dã man thiếu nữ T. ở khu vực bán cafe, vẫn chưa "hả cơn giận",  cả ba tiếp tục lôi T. vào phòng vệ sinh để đánh tiếp hiệp 2.

Đáng nói hơn, trong lúc đánh, Dung đã tự quay lại clip và đăng lên mạng xã hội. Và chỉ trong vòng vài phút, đoạn clip trên đã có tới 6.000 lượt chia sẻ. Tuy nhiên, sau khi "gây bão" và bị cộng đồng mạng lên tiếng dữ dội, Huyền đã bảo Dung gỡ đoạn clip xuống…

Và do vụ việc gây hoang mang dư luận, sự bất bình của nhiều bậc phụ huynh nên Công an huyện Đại Lộc đã lập tức vào cuộc điều tra, làm rõ "chủ nhân" của clip phản cảm này. Đến sáng 19-1, Huyền đã đến cơ quan Công an để đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và hai đồng phạm.

Từ trái sang: Các bị cáo Dung, Trang và Huyền tại phiên tòa sơ thẩm.

Sau hơn 5 tháng xảy ra vụ việc, sáng 27-6 3 thiếu nữ Huyền, Trang và Dung đã phải đối diện trước sự phán xét của pháp luật. Sáng đó, khoảng sân trong trụ sở UBND thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam chật kín người để dự phiên xét xử lưu động vụ án "Làm nhục người khác" của TAND huyện Đại Lộc...

Cả trăm ánh mắt người dự khán hướng về phía 3 bị cáo. Tiếng Kiểm sát viên công bố cáo trạng tái hiện lại câu chuyện 1 thiếu nữ bị 3 bị cáo trên đánh hội đồng, lột đồ, quay clip phát tán lên mạng xã hội khiến bao người nghe phẫn nộ, xót xa…

Trước tòa, cả ba bị cáo, nước mắt ngắn dài khai nhận: Do bọn cháu mâu thuẫn từ trước với nữ sinh L.T.B.T. (16 tuổi) trú khu 3, thị trấn Ái Nghĩa nên Trang yêu cầu T. đến bàn của mình "dạy dỗ" mới nên chuyện. Hậu quả, nữ sinh T. bị tổn hại 6% thương tích.

Trong quá trình tố tụng, Trang, Huyền và Dung cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình... Phiên tòa cứ thế lại tiếp diễn. Ba bị cáo đều cho rằng nguyên nhân sự việc do T. nói xấu "chị cả" Trang sau lưng. Cũng vì vậy mà Trang là bị cáo thu hút sự chú ý của nhiều người hơn cả. Không chỉ chủ mưu, đầu têu chỉ đạo và tham gia tích cực nhất việc hành hung, lột đồ nữ sinh T. mà tại phiên tòa, trông bị cáo khá bình thản.

Thậm chí, có thời điểm bị cáo này tỏ ra bản lĩnh đàn chị của mình khi cầm nắm tay Huyền, đưa mắt "động viên". Chỉ đến khi nghe HĐXX nhận định hành vi của Trang là nghiêm trọng cần cách ly khỏi xã hội thì mặt bị cáo này mới biến sắc, bật khóc.

Về phần Huyền và Dung, HĐXX cho rằng, thời điểm phạm tội đến lúc phiên tòa đưa xét xử cả 2 vẫn còn trong tuổi vị thành niên, chưa nhận thức được hoàn toàn hành vi của mình. Hơn nữa, trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, cả 2 bị cáo này là thành phần hỗ trợ, bị lôi kéo.

Căn cứ vào những chứng cứ cũng như quá trình tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trang 9 tháng tù giam về tội "Làm nhục người khác", 6 tháng tù giam về tội "Cố ý gây thương tích", tổng hợp khung hình phạt là 15 tháng tù giam. Tuyên phạt 2 bị cáo Huyền và Dung mỗi người 15 tháng cải tạo không giam giữ ở địa phương về tội "Làm nhục người khác".

Clip đánh hội đồng, lột quần áo thiếu nữ bị tung lên mạng facebook gây bất bình trong dư luận.

Mẹ xấu hổ lắm các con ơi!…

Phiên tòa kết thúc lúc trời đứng bóng. Ngoài chuyện các bị cáo phạm tội ở tuổi quá trẻ, ngoài sự bức xúc lên đến đỉnh điểm của dư luận về những hành vi phản cảm của "những đứa trẻ" ấy thì có lẽ đọng lại những giọt nước mắt bậc làm mẹ là điều khiến chúng tôi mãi day dứt.

Buổi tòa hôm ấy, mẹ Trang không có mặt. Ngồi ngay hàng ghế đầu cùng với bị hại T là 3 người phụ nữ bộ dạng ốm yếu, tiều tụy. Họ là mẹ của Dung, Huyền và nạn nhân T. Dẫu ở 2 bên "chiến tuyến" và họ có mặt là để bảo vệ "khúc ruột" mang nặng đẻ đau của mình nhưng cả 3 người mẹ đều đã khóc rất nhiều. Nước mắt của sự cay đắng, mặn chát.

Phân bua với HĐXX, bà Trần Thị Ngọc Mai (38 tuổi) mẹ nạn nhân T. nghẹn ngào, từ hôm T. xảy ra chuyện, bà hầu như thức trắng đêm. Mỗi lần xem lại đoạn con gái mình trần truồng bị xúc phạm trên facebook là trăm ngàn lần bà cay đắng, tủi nhục xót xa. T. đau khổ bao nhiêu thì bà sợ hãi, mệt mỏi bấy nhiêu lần.

Theo lời bà, T. vốn chịu nhiều bất hạnh từ nhỏ. Vì nhiều lý do mà giờ cô bé sống với cha dượng. Bà buôn bán nhỏ nên ngày tắt mặt tối chợ búa lo cho gia đình. Thiếu đi phần nào sự quan tâm, T. xao nhãng rồi bỏ học dần. "Tôi đắng cay lắm. Mong muốn tòa xử vụ án theo quy định pháp luật", bà Mai xót xa nói.

Ngồi sát nhau hơn, bà Đỗ Thị Ngọc Linh  và bà Nguyễn Thị Bích Thu mẹ 2 bị cáo Dung, Huyền chỉ biết co rúm, tựa người vào nhau. Họ chẳng dám ngước lên nhìn ai. Đôi bàn tay cứ thế siết chặt, xiết chặt giằng xé lấy nhau. Là người mẹ, họ hiểu những gì con mình gây ra đã quá sai trái, ê chề lắm rồi.

Nghe HĐXX hỏi về Dung, bà Linh giọng run run cho biết, trong mắt bà Dung là đưa con hiền lành ngoan ngoãn bấy lâu nay. Có nằm mơ bà không tưởng tượng có ngày con gái bà "trơ" mặt trước vành móng ngựa. Dung gây chuyện buộc bồi thường 20 triệu đồng (tổng cộng 3 bị cáo bồi thường cho T. 60 triệu đồng - PV).

Bà Linh bán hết lúa, bán hết khoai, chạy vạy vay nợ cũng chẳng đủ số tiền. Người mẹ đành cay đắng viết giấy nợ 10 triệu cho gia đình T. "Mẹ sẽ trả nợ mà! Con đừng lo…", trong từng tiếng nấc bà Linh nghẹn ngào…

Ít ai ngờ, ngay tại tòa, bị cáo Trang - người chủ mưu vụ án còn thừa nhận giữa mình và nạn nhân T. từng có quan hệ thân thiết với nhau. Trước khi xảy ra sự việc, Trang từng có quãng thời gian giúp đỡ cho T. tá túc tại nhà mình cũng như giúp đỡ T. tìm công việc. Tuy nhiên chỉ vì chút xích mích không rõ ràng, T. bôi xấu danh dự Trang trên facebook nên bị cáo mới bức xúc mà gây nên chuyện đau lòng...

Hoài Thu
.
.
.