Quen qua facebook, lập mưu bắt cóc trẻ 20 ngày tuổi

Thứ Sáu, 05/12/2014, 10:00
Mới 17 tuổi nhưng Huỳnh Ngọc Minh Trang đã dựng lên một màn kịch bi lụy, đẫm nước mắt để lừa một người mẹ trẻ cho "mượn con để qua mặt mẹ chồng". Người phụ nữ nhẹ dạ đã đưa đứa con chỉ mới 20 ngày tuổi cho Trang mà không biết mình vừa "giao trứng cho ác".

Màn  kịch "vô sinh, mượn con đóng kịch"!

Ngày 29/11, chị T.H.H (18 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) kể lại: Chị H. quen biết với Huỳnh Ngọc Minh Trang (SN 1997, ngụ tỉnh Lâm Đồng, tạm trú TP Biên Hòa) được khoảng vài tháng nay qua mạng xã hội facebook, sau đó cả hai đã trao đổi số điện thoại, thậm chí chị H. còn cho Trang biết cả địa chỉ nhà.

Quá trình làm bạn trên mạng, chị H. đã tâm sự với Trang việc mình đang mang thai con gái đầu lòng nên rất vui mừng trong những ngày chờ đợi bé chào đời. Nghe vậy, Trang tỏ ra buồn bã khi thổ lộ rằng mình đã lấy chồng được mấy năm nay và cũng đã mang thai mấy lần nhưng đều không giữ được thai. Chính vì vậy, Trang rất lo lắng và buồn phiền chuyện con cái, theo nhận thức của Trang, việc thân hình Trang đang ngày càng mập ra thì khả năng có con sẽ ít đi.

Gần đây Trang lại tìm mọi cách để giấu gia đình nhà chồng việc vừa sẩy thai vì bên nhà chồng đang khao khát có cháu bồng. Do đó, Trang đang rất khổ sở không biết nên làm gì cho đúng. Nhiều lần nghe Trang chia sẻ về hoàn cảnh bất lực trong việc không sinh được con, chị H. hiểu rõ nỗi mong mỏi làm mẹ của người phụ nữ hiếm muộn nên luôn động viên Trang tìm thuốc chữa trị… Được chị H. động viên, Trang tỏ ra nguôi dần nỗi lo, sau đó Trang dặn dò chị H. nếu sinh con thì nhớ báo tin ngay để Trang đến chúc mừng và chung vui hạnh phúc làm mẹ. Đầu tháng 11, chị H. nhập viện sinh con rồi điện thoại thông báo cho Trang biết. Những ngày sau khi mẹ con chị H. xuất viện về nhà bố mẹ ruột ở, Trang liên tục đến thăm với tâm trạng vui mừng như chính mình vừa sinh con. Thấy người bạn tâm giao trên mạng quá nhiệt tình quan tâm tới mình, chị H. và gia đình cũng lấy làm tin tưởng, vui vẻ để Trang được bế bồng cháu bé chơi trong nhà.

Bé T. đã được giải cứu an toàn và về trong vòng tay mẹ.

Chị H. kể lại: "Vào sáng 22/11, Trang đến thăm mẹ con tôi và tỏ vẻ khá buồn bã. Trang cho biết, mẹ chồng Trang sắp từ TP Đà Lạt xuống thăm. Nhưng do trước đó Trang đã nói dối bố mẹ chồng là mình đã sinh con được một thời gian nên giờ không biết đối phó ra sao. Để tôi tin chuyện này, Trang đã đưa tin nhắn điện thoại gửi từ số danh bạ lưu là "Mẹ chồng" cho tôi xem với nội dung "Khi nào mẹ tới nơi, mẹ sẽ điện con nhé"… Khi tôi chưa hiểu hết ý của Trang thì cô ta nói với giọng năn nỉ đại ý là muốn mượn con của tôi giả làm con của cô ta để cho ông bà nội thấy khi xuống thăm, chứ để bố mẹ chồng biết sự thật cô ấy đã sẩy thai thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra…". Chị H. thấy thương cảm với nỗi khổ của bạn, hơn nữa chính sự quan tâm, chăm sóc hết mình của Trang với đứa con của mình thời gian gần đây, chị đã đồng ý cho Trang mượn con của mình để "đóng kịch" với bố mẹ chồng trong vòng mấy tiếng đồng hồ.

Trang đã sắp xếp cho chị H. đưa con đến khách sạn H.H. để chờ bố mẹ chồng tới thăm cháu và ở lại khách sạn cho tiện (vì nhà trọ chật chội). Sau khi chị H. cùng mẹ ruột bế cháu T. tới một căn phòng trong khách sạn H.H, Trang đã dẫn theo một người phụ nữ tên Trương Thị Ngọc Oanh và giới thiệu đây là mẹ ruột. Khoảng hơn một giờ đồng hồ ở trong khách sạn trò chuyện với mẹ con chị H., Trang và bà Oanh liên tục nựng nịu cháu T. rồi kể lể về hoàn cảnh bất hạnh, đường cùng mới phải "mượn con đóng kịch" như vậy. Theo bà Oanh, việc làm của mẹ con bà chỉ nhằm bảo vệ hạnh phúc của con chứ không có ý gì xấu, sau này sẽ tìm con nuôi để cho Trang "trám vào", coi như đó là đứa con của Trang sinh ra.

"Trong lúc mọi người đang nói chuyện thì Trang bảo có tin nhắn rằng mẹ chồng sắp tới nơi. Vì thế, Trang bảo mẹ con tôi đi qua phòng kế bên ngồi chờ để tránh bị lộ chuyện. Khoảng hơn 20 phút sau, tôi thấy nóng ruột quá nên đã chạy qua phòng Trang xem mọi việc ra sao, nhưng lúc này trong phòng không còn ai nữa. Ngay lúc đó tôi đã linh cảm rằng Trang và bà Oanh đã bắt cóc con tôi đi mất. Mẹ con tôi liền chạy xuống chỗ tiếp tân hỏi thì mới biết mẹ con Trang đã bế cháu bé vừa bắt taxi của hãng Mai Linh đi mất dạng. Quá hoảng hốt, tôi đã gọi điện về cho cha ruột và người anh họ nhờ hỗ trợ tìm con gái. Sau đó, anh Tuấn (anh họ chị H.) đã ngay lập tức gọi điện gấp tới tổng đài taxi Mai Linh ở Đồng Nai để phát đi thông báo tìm chiếc xe chở hai vị khách bế cháu bé đi từ khách sạn H.H. Nhờ đó mà chúng tôi đã biết được hướng đi của chiếc xe taxi đến đâu và sau đó mới tìm được con tôi…", chị H. bàng hoàng kể lại.

Đối tượng Oanh và Trang (áo hoa trắng) khóc lóc kể lại sự việc tại cơ quan Công an (ảnh do gia đình bị hại cung cấp).

Tiếp lời con gái, ông T.T.D. (46 tuổi, bố chị H.) cũng chia sẻ rằng, ông cùng vợ và anh Tuấn liền bắt taxi chạy theo hướng chiếc xe taxi chở bà Oanh và Trang bồng cháu T. đi về hướng chợ đêm ra quốc lộ 1A. Từ thông tin tài xế taxi phản hồi cho biết, đã trả khách tại khu vực gần nhà nghỉ số 45 (gần cầu Suối Linh, phường Long Bình, TP. Biên Hòa) nhưng khi ba người đến địa chỉ này hỏi thì nhân viên nhà nghỉ lắc đầu không biết. Vẫn không tin nên ông D. đã đề nghị và được chủ nhà nghỉ cho phép vào lục tìm các phòng nghỉ nhưng vẫn không có kết quả. Cùng thời gian, ông D. đã nhắc vợ và người cháu tiếp tục gọi báo mọi diễn biến sự việc cho Cảnh sát 113. Không hiểu sao sau khi nghe ông D. nói điều này, chủ nhà nghỉ đã đề nghị ông D. quay lại tìm các phòng thêm lần nữa. Chính chi tiết này khiến ông D. đặt nghi vấn rằng liệu có hay không việc chủ nhà nghỉ biết sự việc nhưng không báo ngay từ đầu (?)

Tờ giấy ghi rõ họ tên của đối tượng Oanh đăng kí với chủ nhà trọ được hơn 1 tháng để chuẩn bị kịch bản bắt con của chị H..

Và sau khi cả ba đi tìm kỹ từng phòng một lần nữa, tới căn phòng số 01, thấy cửa nhà vệ sinh khép hờ, ông D. liền chạy vào đẩy mạnh cửa ra thì phát hiện Trang đang đứng sát phía trong bế cháu mình trên tay. Với vẻ mặt sợ hãi, Trang ôm chặt bé T., đồng thời Trang còn cho một ngón tay vào miệng cháu bé làm núm vú giả để bé ngậm mà không khóc lớn. Trong khi đó, bà Oanh đang đứng bên cạnh ôm một giỏ đồ dành cho con nít. Lập tức ông D. xông vào giành lại cháu bé. Điều bất ngờ là lúc này Trang và bà Oanh liền quỳ xuống van xin tha tội. Vừa khóc lóc, Trang vừa nói là chỉ muốn bế cháu T. về Lâm Đồng làm con nuôi chứ không phải có ý đồ xấu… Tuy nhiên, xâu chuỗi lại mọi diễn biến sự việc, ông D. và gia đình mình thấy rằng Trang đã có chủ ý từ trước đó khá lâu với kế hoạch chi tiết để bắt cóc cháu bé, nhưng với mục đích gì thì còn chưa rõ. Vì thế, gia đình ông D. đã đưa Trang và bà Oanh tới giao cho Công an phường Quang Vinh giải quyết.

Bắt về nuôi hay buôn bán trẻ em?

Điều đáng nói là khi làm việc với cơ quan Công an, dù Trang giới thiệu bà Oanh là mẹ ruột, quê ở Lâm Đồng nhưng trên một số giấy tờ để đăng kí nhà trọ (gần ngã tư Lạc Cường, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, cách nhà chị H. ba cây số) Trang lại ghi quê Tiền Giang. Không những thế, trên người hai đối tượng này còn có nhiều loại giấy tờ khác. Ngoài ra, theo gia đình chị H. cho biết thêm, sau khi suy nghĩ lại mọi việc xảy ra có nhiều chi tiết khiến họ nghi ngờ Trang và bà Oanh không phải là mẹ con ruột mà chỉ là những nhân vật trong vai diễn của một "vở kịch" trong đường dây bắt cóc trẻ em… Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Huỳnh Ngọc Minh Trang và Trương Thị Ngọc Oanh (54 tuổi), theo khai nhận đều quê tỉnh Lâm Đồng, để mở rộng điều tra làm rõ vụ việc. 

Cả Cảnh sát cũng như dư luận đều cho rằng, không loại trừ khả năng rất có thể Trang và Oanh nằm trong một đường dây bắt cóc, buôn bán trẻ em nào đó.  Vụ việc này là bài học cảnh tỉnh chung cho nhiều người - cần hết sức thận trọng với những đối tượng quen biết qua mạng xã hội mà chưa hiểu hết về nhân thân của họ!

Lữ Phạm
.
.
.