Ra tay khi biết tin người tình cũ sắp lấy chồng!

Thứ Tư, 25/02/2015, 10:00
Người phụ nữ đã từng vài lần “gãy gánh giữa đường”, lận đận trên đường tình duyên, đang chuẩn bị tổ chức hôn lễ với một người đàn ông thì bất ngờ chị bị sát hại thảm thương. Nghi can gây án được cơ quan điều tra cho là người đàn ông từng là nhân tình cũ của nạn nhân… Vụ án mạng đã gây ra nỗi đau khôn nguôi cho những người thân của nạn nhân, nhất là người đang chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân với nạn nhân…

Nghi can gây án là người đã từng chung sống với nạn nhân như vợ chồng?

Theo thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, vào tối 20/1/2015, tức là sau 3 ngày gây án, đối tượng Nguyễn Văn Thêm (58 tuổi, ngụ ấp Đông, xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, Tiền Giang) đã tới Công an xã Kim Sơn (huyện Châu Thành, Tiền Giang) đầu thú và khai nhận hành vi sát hại chị Đỗ Thị Nga (32 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) do mâu thuẫn tình cảm. Sau khi gây án, hung thủ đã dựng hiện trường giả giống như nạn nhân đang nằm ngủ và ra về rồi bỏ trốn. Chiều 21/1, đối tượng này đã được di lý về PC45 để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Trước đó, vào chiều tối 17/1, chị Đỗ Thị Nga đã được người nhà phát hiện nằm chết tại tiệm uốn tóc của mình ở xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Cái chết của chị Nga đã khiến cả gia đình, người thân của chị Nga bàng hoàng, đau xót.

Điều đáng nói, trước khi cơ quan điều tra có kết luận ban đầu và nghi phạm Nguyễn Văn Thêm ra đầu thú, cả gia đình nạn nhân đều khẳng định chắc chắn rằng người gây ra cái chết cho con em họ chính là Thêm - người đã từng có thời gian quan hệ tình cảm và chung sống với nạn nhân như vợ chồng từ 4 năm về trước.

Ngày 19/1, khi chúng tôi tìm về ấp Mỹ Thạnh, mộ phần của chị Nga đã được người thân xây gần xong ở ngay cạnh căn nhà họ đang ở. Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị H. (68 tuổi, mẹ ruột chị Nga) đau buồn kể lại, khoảng 18h00 ngày 17/1, bà đang ngồi trong nhà xem tivi thì bỗng nghe có tiếng động lớn phát ra từ phía cửa sổ bên nhà con gái, cách nhà bà một sân vườn khoảng 15m.

Di ảnh chị Nga.

Thấy lạ, bà liền ra phía cửa ngó qua nhưng lại thấy không có gì bất thường mà chỉ có con gà mái đang nhảy ổ kêu cục tác như mọi chiều. Vì thế, bà quay vào tiếp tục xem với đứa cháu gái tên Y. (SN 2006, con chị Nga). Ít phút sau, bé Y. đi về nhà gọi cửa nhưng mãi không thấy mẹ trả lời, nên đã quay trở lại nói với bà ngoại.

Nghe đứa cháu nói vậy, trong đầu bà H. chợt nghĩ lại tiếng động lạ lúc trước bèn chạy qua xem sự thể. “Lúc tôi và cháu Y. sang nhà Nga kiểm tra thì thấy cửa chính khóa trái bên trong. Tôi và cháu vòng qua cửa sau mở vào nhưng gọi mãi vẫn không thấy Nga lên tiếng. Đến khi bước vào phòng ngủ, tôi hoảng hốt khi phát hiện Nga nằm bất động trên giường, người đắp mền chỉ để lộ phần mặt tím tái. Lúc đầu, tôi cứ tưởng Nga bị trúng gió nên chạy về nhà hô hoán các con sang xem nó có bị sao không, có gì còn đưa đi cấp cứu. Nhưng khi mọi người tới mới phát hiện Nga đã tử vong từ trước...”, bà H. kể lại trong nước mắt.

Tiếp lời vợ, ông Đỗ Quang K. (70 tuổi, cha ruột chị Nga) buồn bã nói: “Có lẽ lúc con tôi bị thằng Thêm siết cổ đã cố tìm cách vùng vẫy chạy ra đập cửa sổ kêu cứu. Nhưng do bà nhà tôi bị lãng tai nên không hay biết gì cả. Nếu hôm đó tôi và các con không quyết định đi thu mua dừa vào cuối buổi chiều thì thằng Thêm sẽ không dám ra tay đâu...”.

Theo ông K. cho biết, trong buổi chiều hôm xảy ra sự việc, người đàn ông tên Thêm đã gặp ông ở nhà mấy đứa con của ông trước khi qua chỗ nạn nhân Nga ở. Ông K. nước mắt lưng tròng kể lại: “Khoảng 4h30 chiều hôm đó, thằng Thêm đã ghé qua nhà con Tư (con gái thứ tư của vợ chồng ông) gửi xe máy rồi sang nhà thằng Hai (tức anh trai đầu của chị Nga) ngồi chơi như thường lệ. Thằng Thêm này lạ lắm, mỗi lần nó qua đây chơi, bao giờ nó cũng phải ghé nhà mấy anh chị em của Nga trước rồi mới tạt sang thăm Nga. Hôm ấy khi Thêm ngồi chơi được một lúc thì tôi bận đi mua dừa nên không tiếp chuyện nó nữa. Nào ngờ, chiều tối về đến ngõ tôi đã nghe tin con Sáu (tức chị Nga) ra đi vĩnh viễn vì bị người ta siết cổ…”.

Ngồi nghe vợ chồng ông K. thuật lại chuyện, anh Nguyễn Thanh S. (52 tuổi, ngụ xã Vĩnh Sơn, huyện Châu Thành) là chồng sắp cưới của chị Nga tỏ ra rất đau buồn. “Động cơ khiến hắn (tức Thêm) giết hại Nga là do hắn quá ghen tuông, đòi nối lại tình cảm xưa nhưng Nga nhất quyết từ chối. Sau nhiều lần chèn ép, đe dọa, khủng bố tinh thần Nga, mới đây, hắn biết tin chúng tôi sắp tới với nhau nên đã ra tay sát hại theo kiểu “không ăn được thì đạp đổ”...”, anh S. uất ức.

Nguyên nhân án mạng là vì cuồng ghen?

Những người thân trong gia đình nạn nhân cho biết, người đàn ông tên Thêm từng là nhân tình của chị Nga cách đây 4 năm nhưng đã chia tay hơn 2 năm trước. Dù vậy, lâu nay người này vẫn thường xuyên qua nhà các anh chị của chị Nga chơi để mua chuộc, lấy lòng người thân chị Nga hòng thuyết phục chị nối lại tình cảm với hắn. Mới đây, trong một lần qua chơi, Thêm đã nghe được thông tin chị Nga sắp kết hôn với anh S. nên đã hết sức tức giận và ghen tuông.

Theo anh S. cho hay, sau khi nghe tin như vậy, Thêm đã nhiều lần tiếp cận để dụ dỗ chị Nga quay lại với mình. Thấy không có hiệu quả, đối tượng này đã thuê mướn hai thanh niên mặt mày bặm trợn giả danh là người của vợ ông S. tới hành hung, đe dọa sẽ cho “một bài học” và yêu cầu chị Nga phải tránh xa ông S. Tuy nhiên, điều đáng nói là vợ chồng ông S. đã ly dị cách đây gần 20 năm nay. Người vợ cũ của ông S. cũng đã ra nước ngoài và có chồng mới từ lâu.

Anh S., chồng sắp cưới của chị Nga chia sẻ câu chuyện trong nước mắt.

Cũng theo lời anh S. chia sẻ thì anh và chị Nga chính thức đến với nhau nửa năm nay. Nhưng cách đây chừng một tháng, Thêm liên tục uy hiếp, khủng bố tinh thần chị Nga.
“Hắn nghe được chuyện chúng tôi sắp đến với nhau nên càng lồng lộn và quậy phá Nga hơn. Không những vậy, hắn còn đe dọa Nga rằng, một là hắn sẽ giết Nga, hai là hắn sẽ mướn người giết tôi hoặc sẽ cho người tới chỗ tôi ở để loan tin thất thiệt hòng bôi xấu thanh danh tôi. Vì sợ tôi buồn và giữ gìn cho tôi nên Nga không nói rõ ra.
Thực ra tôi cũng không hề biết Thêm là ai và mối quan hệ của người này với Nga trước đó. Mãi tới tối 16/1, tức trước hôm Nga bị sát hại một ngày, Nga đã khóc và kể cho tôi nghe hết mọi chuyện… Dù vậy tôi không hề suy nghĩ hay bị tác động về chuyện quá khứ của cô ấy”.

Có lẽ cũng vì bị Thêm liên tục uy hiếp và đe dọa nên khoảng 8h sáng 17/1, chị Nga đã gọi điện cho anh S. giục anh nói người nhà vài ngày nữa mang trầu cau sang rước chị về. Anh S. sụt sùi tâm sự: “Lúc gọi điện Nga bảo không thể ở nhà nữa vì ông ấy - tức là Thêm nhiều lần đến phá rối khiến cho Nga không thể chịu đựng thêm được nữa. Dù vậy khi nghe Nga nói cưới, tôi mừng lắm, nhưng vì bận việc nên hẹn Nga trưa đó hoặc chiều sẽ qua nhà bàn chuyện này. Rồi chiều đó, do tôi quá bận việc nên không sang được.

Đến khoảng 19h30’ cùng ngày, tôi gọi cho Nga nhưng không thấy bắt máy, nghĩ rằng Nga ngủ sớm như mọi ngày nên tôi tính sáng mai sẽ gọi lại. Nhưng khoảng 9h sáng 18/1 khi tôi chưa kịp gọi điện thì em trai tôi đi uống cà phê về báo tin dữ về Nga xảy ra vào tối hôm trước. Tôi nghe tin mà muốn rụng rời tay chân...

Chúng tôi đã nuôi ước mơ về cuộc sống mới, cùng gom góp vốn liếng để mai này làm ăn. Vậy mà, Nga lại bị người ta sát hại quá thảm thương và oan khuất! Điều tôi và gia đình Nga mong muốn nhất lúc này là cơ quan chức năng mau chóng xét xử đúng người, đúng tội, để vong linh cô ấy được siêu thoát...”.

Bà H., mẹ chị Nga đau đớn vì mất con.

Theo chia sẻ của vợ chồng ông K., chị Nga là con thứ 5 trong gia đình có 8 anh chị em. Cuộc đời của chị rất lận đận về mặt tình duyên. Khoảng hơn 10 năm trước, chị theo chồng qua xã khác sinh sống nhưng cuộc hôn nhân của chị bị gãy gánh giữa đường khi chị đang mang thai cháu Y. Cuộc hôn nhân đầu thất bại, chị tất tả ôm con về tá túc nhà ba mẹ đẻ.

Từ đó, chị Nga quen biết và có tình cảm với một số người đàn ông khác nữa, trong đó có Thêm, nhưng đều không đi đến hôn nhân ổn định. Chỉ gần đây khi có tình cảm với anh S., chị Nga mới quyết định sẽ chắp nối và chung sống với người đàn ông này nhưng khi mọi việc đang thuận lợi thì chị lại bị sát hại quá thảm thương…

Vụ án này với hậu quả hết sức thương tâm như thêm một lời cảnh tỉnh từ những mối quan hệ tình cảm phức tạp mà người trong cuộc đã chọn cách hành xử trái pháp luật, không còn nhân tính.

Ánh Xuân
.
.
.