Hai anh em họ tuổi teen sát hại gái mại dâm cướp tài sản:

Sà vào hàng điện tử sau khi gây án

Thứ Ba, 07/10/2014, 13:00

Một đứa 17 tuổi còn một đứa 18 tuổi, chúng mang những gương mặt sáng sủa, nhưng tâm địa của chúng thì không ai có thể lường tới. Lên kế hoạch sát hại cô cave rồi cướp tài sản hết sức dã man, cái cách mà chúng gây án khiến người ta liên tưởng đến những tên sát thủ chuyên nghiệp, lạnh lùng. Hậu quả của chúng hôm nay, xuất phát từ lối sống thiếu lành mạnh, nứt mắt đã tìm đến chốn ăn chơi đua đòi. Chúng có thể ngồi thâu đêm suốt sáng trong quán Internet cày "Đột kích" - trò chơi săn quái thú bạo lực khiến chúng không có cảm giác kinh sợ trước máu và cái chết.

Thoát chết trong đường tơ kẽ tóc

Sáng 8/9, chị Nguyễn Thị O., 32 tuổi, quê ở Hòa Bình, tìm đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Cẩm Giàng trình báo: Chị quê gốc ở Hòa Bình nhưng vì hoàn cảnh gia đình éo le, hiện ly hôn chồng và không có công việc ổn định nên qua người giới thiệu, chị O. đã dạt xuống Hải Dương xin làm tiếp viên cho một quán cà phê.

Ngày 7-9, có hai thanh niên đến quán cà phê nơi chị O .làm tiếp viên uống nước, sau đó ngỏ lời muốn mua dâm. Do cách đó một ngày, hai thanh niên này đã từng mua dâm rồi nên chị O .đồng ý và tự đi xe máy của mình đến nhà nghỉ. Sau khi quan hệ, hai thanh niên đã dùng dây thắt cổ, cướp đi xe máy Jupiter và chiếc điện thoại di động của chị. Thấy nạn nhân bất tỉnh, chúng tưởng chị đã chết nên nhanh chóng biến khỏi hiện trường cùng với tài sản của chị O.

Chị O bất tỉnh khoảng 40 phút. Khi tỉnh dậy, chị O. bị nôn ra máu và thấy mình không tự chủ được việc vệ sinh… Được nhân viên nhà nghỉ nhanh chóng đưa đi cấp cứu nên rất may mắn, tính mạng chị O. đã được cứu thoát. Chị O. chỉ mô tả được sơ qua đặc điểm nhân dạng đối tượng, còn tên tuổi cũng như địa chỉ của chúng, chị O. không hề hay biết. Chị cũng cung cấp, đây là lần thứ hai chị bán dâm cho hai thanh niên này. Tại thời điểm trình báo Công an, trên vùng cổ chị O. vẫn còn nguyên vết hằn do dây nilon thít chặt vẫn tím bầm. Tinh thần của chị hết sức mỏi mệt. Việc chị O may mắn không chết hoàn toàn nằm ngoài ý định của những tên cướp.

Đối tượng Đoàn Đức Tâm tại cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, điều tra viên đặc biệt chú ý đến một chi tiết, trong lúc uống cà phê ở quán nơi chị O. làm tiếp viên, một trong hai tên cướp đã hỏi mượn chị O. chiếc điện thoại để vào Facebook. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Cẩm Giàng đã xác định được hai đối tượng nghi vấn là Đoàn Văn Sơn, SN 1997 và Đoàn Đức Tâm, SN 1996, cùng trú tại Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Cho nạn nhân nhận diện hung thủ qua ảnh, chị O đã chỉ chính xác Sơn và Tâm. Kế hoạch bắt giữ hai tên cướp được Công an huyện Cẩm Giàng nhanh chóng triển khai. Ngày 9/9, phối hợp với Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội, các anh đã bắt giữ được Sơn và Tâm trong một quán Internet trên địa bàn huyện Phúc Thọ.

Hai anh em họ rủ nhau gây án

Đoàn Văn Sơn và Đoàn Đức Tâm là anh em họ. Cách thời điểm gây án khoảng 1 tuần, Tâm từ Tây Nguyên trở ra Hà Nội và nhanh chóng "bắt sóng" với thằng em họ. Hai thằng hợp nhau ở cái khoản nghiện game online cũng như sở thích dạt nhà và trộm cắp. Ban ngày, chúng rủ nhau đi lang thang, thấy ai sơ hở cái gì là trộm cắp, đêm xuống, chúng rủ nhau tá túc ở các quán Internet và say sưa săn quái thú trong trò "Đột kích". Trước đó, Tâm đã từng bị Toà án nhân dân huyện Phúc Thọ xử phạt 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản nhưng cho hưởng án treo.

Mặc dù đang trong thời gian thử thách nhưng Tâm vẫn chứng nào tật nấy khiến mẹ hắn phải tìm cách gửi con vào Tây Nguyên, nhờ người cậu bảo ban giúp. Không những không nghe lời khuyên của cậu, Tâm tiếp tục sống cuộc sống tự do của mình, hắn tự động bỏ ra Hà Nội mà không thèm nói một câu nào với cậu. Biết chuyện, mẹ hắn đành gọi điện bắt hắn về nhà nhưng bỏ ngoài tai mọi lời của mẹ, hắn tiếp tục lang thang dạt nhà. Để có bạn đồng hành, Tâm rủ thằng em họ đi cùng bởi biết Sơn cũng cùng một giuộc với mình. Chưa bị Công an bắt lần nào nhưng Sơn thường xuyên dạt nhà đi bụi, trong con mắt của gia đình, từ lâu đã không có hắn.

Ngày 5/9, Tâm rủ Sơn xuống Hải Dương… mua dâm. Khi đến địa bàn xã Tân Trường, Cẩm Giàng, Hải Dương, chúng vào quán cà phê Ngọc Cường tìm gái bán dâm thì gặp chị  O là tiếp viên của quán. Sau khi thỏa thuận giá cả, chị O cùng Tâm và Sơn đến nhà nghỉ. Sau cuộc mua bán dâm này, Tâm bỗng nảy sinh ý định sẽ sát hại chị O để cướp tài sản vì chúng phát hiện chị O có xe máy Jupiter tương đối mới cùng chiếc điện thoại di động Nokia. Đem ý định này bàn bạc với Sơn, không ngờ được thằng em họ ủng hộ, Tâm càng củng cố quyết tâm. Và chúng thống nhất ngày 7/9 sẽ quay trở lại Hải Dương để tìm chị O.

9 giờ ngày 7/9, thấy hai vị khách cũ tìm đến đề nghị mua dâm, chị O. không hề nghi ngờ và khoảng 12 giờ cùng ngày, O. cùng Sơn, Tâm đi trên chiếc xe máy Jupiter của chị O. đến nhà nghỉ, thuê hai phòng 303 và 401. Tâm và O vào phòng 303, sau đó Tâm lên phòng 401 gọi Sơn xuống. Hai thằng bàn nhau, khi nhìn thấy Sơn nháy mắt "xong rồi" thì cả hai sẽ ra tay sát hại chị O. Để tạo niềm tin cho chị O., bọn chúng còn nghĩ ra kịch bản sẽ tặng chị O. chiếc vòng để nạn nhân hoàn toàn mất cảnh giác. Trong khi Sơn và O. đang quan hệ thì Tâm ngồi ở đầu giường chơi game trong điện thoại. Khoảng 30 phút sau, khi thấy Sơn nháy mắt, Tâm đã dùng sợi dây nilon mang theo thắt cổ O. cho đến khi người chị này mềm oặt, hơi thở yếu dần.

Để chắc ăn, Sơn đưa tay lên mũi chị O. kiểm tra, sau đó chúng lục túi quần nạn nhân lấy chìa khóa xe máy và điện thoại di động. Qua quầy lễ tân, chúng nói tí nữa O xuống sẽ trả tiền phòng rồi nhanh chóng lên xe của nạn nhân phóng một mạch về huyện Phúc Thọ. Chúng mang chiếc xe cầm cố với giá 2 triệu nhưng nhưng chưa lấy được tiền còn chiếc điện thoại thì bán cho một cửa hàng điện thoại di động với giá 2,2 triệu đồng. Mỗi tên chia nhau được 1 triệu đồng, 200 nghìn còn lại, chúng ăn uống và chơi điện tử.

Liên tục lên mạng nghe ngóng

Cả hai tên sát nhân tuổi teen này đều có gương mặt khá sáng sủa. Có lẽ chúng đã không có kết cục này nếu như chúng được giáo dục đầy đủ và chịu khó học hành đến nơi đến chốn. Đoàn Đức Tâm là con trai út trong gia đình có ba anh em trai. Hết tiền, hắn rủ thằng em họ đi giết người cướp tài sản, đơn giản như ngày thường hắn vẫn rủ nó đi chơi điện tử. Không ngờ, thằng Sơn không những không ngăn cản mà còn hưởng ứng rất tích cực. Biện minh cho việc đồng lõa của mình, Sơn vừa khóc vừa nói: "Nếu về Phúc Thọ mà đi bộ được thì cháu cũng đi bộ, nhưng vì xa quá nên bọn cháu đã làm liều để có tiền". Tỏ ra già dặn, từng trải hơn thằng em họ, Đoàn Đức Tâm nhất định không khóc giống Sơn và cũng tỏ ra "dám làm dám chịu". Lối sống lệch lạc đã biến nó thành kẻ sát nhân liều lĩnh, bất chấp tất cả.

- Anh thường xuyên xuống Hải Dương làm gì?

- Em xuống Hải Dương lần đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái. Từ đó cứ 2 tuần em lại xuống đó qua đêm một lần.

- Để làm gì?

- Mua dâm.

- Anh nảy sinh ý định giết chị O từ bao giờ?

- Từ đêm mùng 6/9, bọn em hết tiền từ trưa hôm đó.

- Tại sao lại nhắm vào chị O?

- Vì chị ấy có xe máy.

- Có biết tội giết người thì bị hình phạt như thế nào không?

- Có. Nhưng tại bọn em đói quá, không có tiền ăn.

- Bình thường anh làm gì để có tiền?

- Em đi phụ hồ.

- Anh chơi điện tử từ bao giờ?

- Từ năm lớp 6, bỏ học xong em chơi luôn. Nhưng đến 2 năm sau thì mới thực sự bị nghiện.

- Nghiện đến mức nào?

- Em có thể ngồi chơi cả ngày cả đêm. Trò "Đột kích" đó rất ham, rất gây nghiện, chỉ là đi bắn quái vật thôi nhưng ai đã chơi rồi không bỏ được.

- Anh có nghĩ Công an phát hiện được vụ việc này không?

Đối tượng Đoàn Văn Sơn tại cơ quan điều tra.

- Ngay buổi tối gây án, em lên mạng xem người ta có đưa tin về vụ giết người nào không nhưng không thấy. Mấy hôm sau đó, ngày nào em cũng lên mạng nghe ngóng tình hình và rất sợ, không ngủ được. Thằng Sơn bảo em, về đến quê rồi, sợ cái gì. Em bảo là chị ấy không chết thì chắc chắn tao với mày bị bắt rồi. Lúc gây án xong, em với thằng Sơn đi về qua Gia Lâm, em cứ thấy mắt em nháy nháy như báo hiệu điềm xấu, em nghĩ trong đầu "chắc chị ấy chết rồi". Nhưng sau lên mạng lại thấy bảo nạn nhân còn sống.

- Nếu biết hậu quả thế này có gây án không?

- Thực sự là khi bàn bạc kế hoạch, em chỉ nghĩ làm thế nào để có tiền ăn chơi. Chơi điện tử và mua dâm, còn mọi chuyện khác không nghĩ đến.

- Con trai út trong nhà mà cứ bỏ đi lang thang suốt, không sợ mẹ buồn à?

- Sau khi bố em mất, mẹ đưa em vào với cậu trong Tây nguyên. Khi em bỏ ra Bắc, mẹ em cũng hay gọi điện bắt em về, nhưng em thích đi lang thang hơn. Nếu không ở nhà nghỉ thì em ở trong quán Internet, thấy tự do hơn.

- Cuộc sống bờ bụi có gì mà thích thú?

- Có bạn bè đi dạt cùng cũng không chán đâu. Đi thế này được chơi mà không phải làm.

- Giờ anh muốn nói gì?

- Em muốn nói: "Xin lỗi mẹ vì con đã sai lầm".

Đinh Hiền - Xuân Mai
.
.
.