Sát hại bạn thân vì ghen tuông

Thứ Tư, 28/06/2017, 22:05
Từ một đôi bạn "cầu tiến", thì nay, Thạch trở thành kẻ sát nhân do y nghi ngờ ông bạn chí cốt có quan hệ bất chính với vợ mình.


Gần nhà, lại là bạn thân nhưng Thạch luôn âm ỉ nghi ngờ ông bạn chí cốt S. có quan hệ bất chính với vợ mình.

Đáng tiếc hơn, từ một đôi bạn "cầu tiến", động viên nhau quyết bỏ qua quá khứ giang hồ, đoạn tuyệt với nàng tiên nâu để làm lại cuộc đời, chí thú làm ăn và vun vén hạnh phúc cho gia đình; thì nay, Thạch trở thành kẻ sát nhân mượn rượu, mượn cơn say thuốc để "xả ghen" rồi ra tay sát hại bạn bằng hàng chục nhát dao chí mạng….

Khoảng 4h ngày 15-6, Trung úy Nguyễn Hàn Việt, tổ trưởng Tổ tuần tra 8394 (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), nhận được thông tin, tại đường Lê Độ (phường Tam Thuận) vừa xảy ra một vụ ẩu đả đặc biệt nghiêm trọng.

Trung úy Việt cùng tổ dân quân, dân phòng đến hiện trường. Khi Tổ tuần tra đến, một người đàn ông đã chết nằm ngay giữa đường với rất nhiều vết thương trên cơ thể.

Trung úy Việt nhanh chóng thông báo sự việc về Công an phường Tam Thuận và Công an quận Thanh Khê. Đồng thời, nhận định sự việc vừa xảy ra có thể đối tượng gây án vẫn còn ở gần hiện trường nên anh cho lực lượng tìm kiếm.

Chỉ sau 3 phút truy xét, lực lượng tuần tra phát hiện một người đàn ông mặc áo sơ mi dính nhiều máu đang chạy trên đường Lê Độ nên khống chế bắt giữ.

Đối tượng thừa nhận là Võ Ngọc Thạch (38 tuổi, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) vừa ra tay sát hại bạn là anh Nguyễn Hữu S. (36 tuổi, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê). Thạch nhanh chóng được đưa về trụ sở Công an quận Thanh Khê để làm việc.

Thạch khai, tối 14-6, anh S. gọi taxi đến nhà Nguyễn Văn Q. (57 tuổi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê) chơi.

Sau đó, cả hai rủ nhau ra quán Hoàng Yến (đường Nguyễn Tất Thành) nhậu. Uống hết nửa két bia, anh S. gọi điện rủ Thạch ra nhậu cùng. Vì là bạn bè thân thiết nên Thạch điều khiển xe máy hiệu Vision đến. Cả ba tiếp tục "chén chú chén anh".

Khi hơi men chấp choáng, cả ba bàn tính về nhà Q vừa uống rượu vừa sử dụng ma túy để tăng độ kích thích. Vốn đều là con nghiện nên cả ba vỗ tay tán thưởng.

Tại nhà Q., cả ba sử dụng ma túy đá lẫn cỏ Mỹ. Đến lúc này, Thạch nhớ lại những lời đồn đại của mọi người về việc anh S. có quan hệ bất chính với vợ của mình nên lớn tiếng chửi mắng. Anh S. khẳng định không có chuyện này vì "Tao mới mày là bạn ai lại có thể làm thế". Mặc dù vậy, Thạch vẫn khăng khăng mày thích vợ tao" và tiếp tục chửi mắng.

Khoảng 4h ngày 15-6, Thạch đưa xe máy cho anh S. điều khiển chở mình về nhà. Khi đến đường Lê Độ, nhân lúc anh S. mất cảnh giác, hắn rút dao đâm nhiều nhát vào lưng anh.

Anh S. hoảng sợ, la lớn, dừng xe bỏ chạy. Thạch dùng dao đuổi theo đâm anh này hàng chục nhát dao khiến nạn nhân tử vong.

Đối tượng Thạch tại cơ quan điều tra.

Khi ma túy và ảo giác cỏ Mỹ biến "bạn thành thù"

Trưa 15-6, Thạch được di lý về Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Đà Nẵng để điều tra. Khi được hỏi nguyên do Thạch gây án, sát hại anh S, hắn một mực: "Tại thằng phản bạn, đoạt vợ nên tui mới làm như vậy". Thế nhưng, điều tra viên thẩm tra: Thạch đã từng "bắt tận tay, day tận mặt" việc vợ và anh S. có quan hệ bất chính hay chưa?. Thạch thừa nhận: "Tui chưa bắt được quả tang, nhưng tui nghe nhiều người nói lại" và "Chưa có chứng cứ nào, nhưng tui đoan chắc là thằng S. nó mê vợ của tui hơn mê ma túy"…

Qua tìm hiểu tại khu phố mà vợ chồng Thạch sinh sống, nhiều hàng xóm làng giềng cũng cho biết: Thực ra tin đồn vợ Thạch và anh S. quan hệ "ngoài vợ ngoài chồng" là có. Nhưng đó chỉ là tin đồn.

Lúc đầu, Thạch cũng không để ý nhiều, nhưng về sau, quan sát, thấy hai người này khá thân thiết. Thỉnh thoảng, Thạch thấy vợ nhắn tin, gọi điện lén lút. Từ đó, giữa hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Thạch từng truy xét nhưng vợ khẳng định không có chuyện ngoại tình. Mặc dù vậy, cơn ghen vẫn âm ỉ trong lòng. Mỗi khi thấy anh S. là cơn tức giận lại sục sôi, nhưng không có bất kì điều gì chứng minh mối quan hệ ngoài luồng nên đành im lặng.

Vào rạng sáng 15/6, do hơi men chấp choáng lại bị kích động từ việc sử dụng ma túy nên Thạch mới đủ dũng khí để nói ra sự nghi ngờ của mình với anh S. Đồng thời, cũng vì ghen tuông, Thạch trở thành sát nhân máu lạnh.

Tại cơ quan điều tra, Thạch bình thản trả lời từng câu hỏi của điều tra viên. Thạch cho biết, kết hôn với vợ gần 20 năm trước và sinh hạ được ba người con trai. Trước đây, gia đình khá hạnh phúc, êm ấm. Cả hai làm thuê, làm mướn, lại được sự giúp đỡ từ gia đình hai bên nên Thạch xây được một căn nhà.

Trong tâm trí, hắn vẫn khao khát làm giàu. Hắn nghĩ, nếu cứ làm thuê thì suốt đời sẽ chẳng bao giờ có nhiều tiền. Qua các mối quan hệ xã hội, Thạch liên kết với một số "anh chị" để chơi cá độ bóng đá. Trò "đỏ đen" bao giờ cũng vậy, thắng ít, thua nhiều.

Càng thua, Thạch lại càng say máu, muốn gỡ gạc. Suốt mấy năm liền lâm vào cá độ, nợ nần ngày một tăng cao. Sau cùng, Thạch đành thừa nhận với vợ và bán căn nhà của mình để trả nợ. Từ đó, cả gia đình chuyển về sống chung tại nhà mẹ ruột của Thạch.

Trong khoảng thời gian chơi cá độ bóng đá, Thạch quen biết với nhiều thành phần xã hội, trong đó có cả các "anh chị" xã hội đen. Buồn phiền vì nợ nần chồng chất, Thạch tìm đến ma túy như một cứu cánh và nghiện từ lúc nào không hay. Thạch thừa nhận, đến nay mình là người có thâm niên sử dụng ma túy. Đồng thời, trước đây, Thạch cũng từng bị phát hiện, phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Điều đáng trách hơn là, cả Thạch và anh S. đều là đối tượng có thâm niên trong việc sử dụng ma túy, mang trên mình nhiều tiền án, tiền sự. Sau khi ra tù, anh S. bị mọi người xa lánh. Xem ra chỉ còn có Thạch là "hợp cạ" với S., từ sở thích sử dụng ma túy, nhà lại ở cách nhau không xa nên Thạch làm quen và nhanh chóng trở thành cặp bài trùng đi đâu cũng cặp kè với nhau.

Ban đầu, Thạch từng động viên S. phải vượt qua mặc cảm, cùng nhau đoạn tuyệt với ma túy để làm người lương thiện, chăm chỉ làm ăn lo cho cuộc sống gia đình, vợ con. Ai dè, nói một đằng nhưng lại làm một kiểu, cả Thạch và S. đều mỗi khi gặp nhau thì y như rằng lấy ma túy làm quà câu chuyện, chém gió cho có phần rôm rả.

Cũng trong khoảng thời gian này, cặp bạn thân ma túy tiếp tục kết nạp vào "hội" thêm Nguyễn Văn Q., đối tượng này từng có "tiền sử" ba lần đi cai nghiện ma túy tập trung và là thành phần "có máu mặt" tại địa phương. Các đối tượng này kết hợp với nhau thành "bộ sậu" thân thiết, thường tổ chức sử dụng ma túy chung tại nhà.

Hoài Thu
.
.
.