Sát hại người yêu vì cay cú không còn chỗ để bòn rút tiền

Thứ Ba, 27/01/2015, 17:30
Những vụ án mạng xuất phát từ chuyện mâu thuẫn hay níu kéo tình cảm luôn để lại những hậu quả kinh hoàng và khiến cho người thân của cả nghi phạm và nạn nhân đau đớn và day dứt khôn nguôi. Vụ sát hại người yêu rồi tự vẫn vì sợ mất cả tình lẫn tiền xảy ra ở quận Bình Tân mới đây thêm một lời cảnh báo và bài học đau xót cho những cặp đôi trẻ tuổi.

Nghi án sát hại người yêu rồi tự sát

Vụ án đau lòng được phát hiện vào đêm 19/12 khi có người nhìn thấy vết máu loang dài ra lối đi của khu nhà trọ ở đường 6D, khu phố 8, phường An Lạc A, quận Bình Tân. Sau khi đẩy cánh cửa đang khép hờ để xem xét, người dân này đã kinh hoàng khi thấy bên trong là đôi nam nữ đang nằm bất động dưới nền nhà. Sau khi nghe tiếng hô hoán, nhiều người dân trong khu trọ chạy đến kiểm tra thì phát hiện người nữ đã tử vong, trong khi đó nam thanh niên vẫn còn thoi thóp nên đã được người dân nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Thông tin ban đầu cho biết, nạn nhân tử vong tại hiện trường là chị Cao Thị Yến Thi (32 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM). Người bị thương nặng là anh Nguyễn Minh Hoàng (31 tuổi, quê Ninh Thuận). Do sức khỏe anh Hoàng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch nên cán bộ điều tra chưa thể lấy lời khai. Qua thu thập thông tin và chứng cứ, ban đầu cơ quan điều tra nhận định có khả năng do mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm yêu đương, anh Hoàng dùng dao sát hại chị Thi, sau đó tự sát.

Để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc, chúng tôi tìm đến nhà của gia đình chị Thi ở đường Bình Đông, phường 15, quận 8. Lúc này gia đình đang tổ chức hậu sự cho chị Thi, không khí đau thương bao trùm cả xóm nhỏ. Chia sẻ về mối quan hệ giữa con gái và Hoàng, ông Cao Văn Hóa (54 tuổi, cha ruột của nạn nhân Thi) nghẹn ngào nói: “Thi và Hoàng quen nhau đã khá lâu, nhưng Thi cứ lần lữa không muốn tiến tới hôn nhân. Tất cả là vì con gái tôi thương cha mẹ già yếu và muốn chăm lo cho em nhỏ có công việc ổn định, và nhất là Hoàng lại càng ngày càng ăn chơi sa đọa, không tu chí làm ăn. Gần đây, sau khi suy nghĩ cặn kẽ, con gái tôi đã quyết định dứt khoát chia tay với Hoàng. Tưởng rằng mọi chuyện sẽ chấm dứt ở đó nhưng không ngờ con tôi lại nhận một kết cục quá bi thảm. Nhìn con mình mất không nhắm mắt, tôi đau đớn vô cùng”.

Cha nạn nhân đau đớn trước cái chết thảm của con gái.

Theo ông Hóa cho biết, trước khi xảy ra chuyện đau lòng, giữa Thi và Hoàng đã nhiều lần xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, thậm chí Hoàng không ít lần thượng cẳng chân hạ cẳng tay với Thi. Mối quan hệ tình cảm này càng ngày càng rạn nứt khi Hoàng còn thường xuyên lấy tiền của người yêu chi xài… Chính những điều này khiến cho Thi luôn rơi vào trạng thái ức chế, mệt mỏi, nhưng vì nhiều lý do nên Thi không chia sẻ nỗi khổ của mình với ai. Tuy nhiên, “con giun xéo mãi cũng oằn”, khi sức chịu đựng vượt quá giới hạn, Thi đã tỏ rõ ý muốn chấm dứt mối quan hệ với Hoàng.

Điều bản thân Thi và gia đình ông Hóa không thể ngờ được là Hoàng lại tức giận quá mức, không làm chủ được bản thân khi liên tục chửi bới, đe dọa sẽ giết Thi. Nhưng cả gia đình ông Hóa chỉ nghĩ đơn giản đó là những lời dọa dẫm trong lúc nóng giận nên đã không cẩn trọng đề phòng.

Nếu cẩn trọng hơn, hôm đó tôi đã không cho con mình ra khỏi nhà với Hoàng. Vì giữa trưa 19/12, Hoàng đến thúc giục Thi đi cùng về Bến Tre để đòi nợ ai đó. Đến chiều, gọi mãi không thấy con gái nghe điện thoại, tôi đã thấy linh tính bất an. Khi quá sốt ruột vì bặt tin con gái, tôi đã buột miệng bảo rằng có thể thằng Hoàng đã hãm hại con tôi, lúc đó vợ tôi còn bảo tôi nói linh tinh… Thế mà chỉ mấy tiếng đồng hồ sau, một người bạn của hai đứa nó đã hớt hải chạy qua thông báo hung tin. Tôi nghe mà chân tay muốn rụng rời”, ông Hóa tỏ ra hối tiếc vì đã không ngăn con gái đi với Hoàng.

Sát hại người yêu vì không níu kéo được tình cảm hay không còn chỗ để bòn rút?

Tiếp lời cha, chị Cao Thị Yến Thu (30 tuổi, em gái chị Thi) cho biết thêm: “Trưa hôm đó, Hoàng bỏ lại điện thoại của mình ở nhà tôi và sử dụng điện thoại của chị Thi. Sau khi hai người đi mấy tiếng, bố tôi liên tục gọi điện vào máy của chị ấy mà không có ai bắt máy nên thấy rất bất an. Vì dù sao trước đó, Hoàng đã hai lần dọa giết chị tôi rồi”.

Theo lời kể của chị Thu thì Hoàng là mối tình đầu và duy nhất của chị Thi. Trước đây, Hoàng tỏ ra khá hiền lành và ít nói, điều đáng nói một năm trở lại đây anh ta thất nghiệp nhưng trước đó đã tham gia chơi đá gà, cá độ bóng đá. Không biết có phải do thua độ mất nhiều tiền nên gần đây tính anh ta trở nên thường xuyên cáu gắt và đánh đập chị Thi nhiều lần. Cũng theo lời chị Thu thì chị gái của chị lâu nay làm phục vụ bếp cho một trường học ở đường 3/2, TP.HCM, với mức lương mỗi tháng khoảng 3 triệu đồng. Ngoài giờ làm, chị Thi còn gom góp cho vay mượn thêm để lấy tiền lời chăm lo cho gia đình.

Riêng Hoàng, khi không có việc làm, không có tài sản, anh ta đã thường xuyên lui tới gia đình nhà cha mẹ Thi để dựa dẫm và đa số mọi người đều coi anh ta như người trong nhà. Tuy vậy, một số người bà con của gia đình chị Thi ở gần bên cạnh thì lại không bằng lòng về con người của Hoàng. Một người cô của chị Thi (xin không nêu tên) bức xúc: “Anh ta (Hoàng) nhìn mặt khá hung dữ, mỗi lần đi ra đi vào chẳng chào hỏi hay để ý gì đến bà con, lối xóm. Tôi thấy anh ta sát hại cháu tôi vì sợ mất người tình rồi mất luôn cả chỗ dựa để bòn rút kinh tế chứ có lẽ anh ta chả yêu thương gì đâu. Ngược lại, cháu tôi tính tình rất vui vẻ, hiền hậu lại có hiếu, ai cũng thương mến, chẳng hiểu sao lại dính dáng tới anh ta”.

Ảnh minh họa.

Về phần chị Thi, khi biết người yêu thất nghiệp và có thua độ đá banh số tiền lên đến hơn trăm triệu đồng…, chị đã nhiều lần khuyên nhủ can ngăn nhưng Hoàng không nghe. Ngược lại, Hoàng còn nhiều lần vay mượn tiền của chị Thi để trả nợ, có khi Hoàng còn cạy tủ lấy trộm tiền của người yêu mang đi. Chính những điều này đã khiến chị Thi ngày càng chán nản và mất lòng tin vào Hoàng.

Tuy nhiên, ngày 17/12, do Hoàng bị bệnh nên đã ở nhà gia đình của người yêu để tiện có người chăm sóc. Trong ngày hôm đó, Hoàng đã thổ lộ với chị Thu rằng chị Thi đòi chấm dứt mối quan hệ với Hoàng vì muốn quen người khác. Nhưng Hoàng đã nhấn mạnh là anh ta rất yêu Thi, nếu không có Thi anh ta sẽ không sống được… Đêm hôm đó, Hoàng nhiều lần tìm lên phòng chị Thi đề nghị ra ngoài nói chuyện nhưng đều bị từ chối. Sang ngày hôm sau, trong lúc nóng giận Hoàng đã buông lời đe dọa sẽ giết chết chị Thi nếu vẫn quyết chia tay với anh ta. Đến trưa ngày 19/12, thấy chị Thi đi làm về, Hoàng đã giục chị này lo tắm rửa nhanh rồi chở anh ta về Bến Tre đòi nợ một người bạn. Nếu lấy được tiền, Hoàng sẽ về quê ở Phan Rang (Ninh Thuận) làm ăn luôn. Chẳng hiểu sao lúc ấy vì lý do gì chị Thi lại nghe lời đi theo Hoàng.

Và ngay sau đó là kết cục thảm thương xảy đến với chị Thi mà không một ai trong gia đình ông Hóa dám nghĩ đến, nhất là không ai biết về sự tình diễn ra lúc hai người về nhà trọ mà Hoàng thuê ở. “Chúng tôi hoàn toàn không biết tin gì của chị cho đến 10 giờ đêm, khi có người báo tin. Tôi nghe nói Hoàng cắt mạch máu tay tự tử nhưng may mắn thoát chết. Còn chị tôi thì đã ra đi vĩnh viễn mất rồi… Số tiền hơn 200 ngàn và một số trang sức cùng chiếc xe máy của chị Thi hiện cơ quan Công an vẫn đang tạm giữ để điều tra”, chị Thu đau đớn cho biết thêm.

Tìm hiểu về tình trạng của Hoàng, chúng tôi đã trao đổi qua điện thoại với anh Nguyễn Minh Hải là anh thứ 6 của Hoàng. Anh này cho biết, hiện Hoàng vẫn đang nằm điều trị ở phòng cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). “Lúc tỉnh lại Hoàng có bảo chúng tôi qua thăm gia đình Thi để nói lời xin lỗi. Khi tôi hỏi nguyên nhân xảy ra cớ sự, Hoàng chỉ nói ngắn gọn là “mọi việc đã qua, không nên nhắc nữa” rồi không nói gì nữa. Thực sự gia đình tôi không ai mong muốn xảy ra sự việc như thế này. Sáng ngày 21/12, chúng tôi đã tìm qua nhà Thi nhưng Công an phường 15, quận 8 khuyên trong lúc tang gia bối rối, nếu chúng tôi vào nhà có thể sẽ xảy ra những điều đáng tiếc, do đó nên để vài hôm nữa rồi hãy ghé thăm. Vì thế, mấy ngày nữa khi thu xếp mọi việc tương đối ổn, chúng tôi sẽ quay lại để có lời xin lỗi và sẻ chia những mất mát của gia đình họ”, anh Hải bộc bạch.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Hoàng là con trai út trong gia đình có nhiều anh chị em. Từ nhiều năm nay, Hoàng không thường xuyên liên lạc với gia đình. Cha Hoàng đã mất mấy năm nay, người mẹ già của Hoàng đã gần 80 tuổi ở quê vẫn chưa biết về sự việc do con trai gây ra. Trong khi đó, mẹ của chị Thi hàng ngày bán bún riêu, ông Hóa trước kia làm thợ sơn nước nhưng do già yếu nên đã nghỉ việc. Gần đây ông Hóa còn không may bị tai nạn gãy xương sườn. Ông mới xuất viện thứ sáu tuần trước thì thứ sáu tuần này (ngày 19/12) con gái ông đã ra đi mãi mãi. Hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên lễ hậu sự của chị Thi, gia đình cũng phải chạy vạy khắp nơi mượn tiền để lo chu tất.

Nghe chúng tôi đề cập đến chuyện người thân của Hoàng muốn sang xin lỗi gia đình, ông Hóa lặng đi rồi đặt câu hỏi ngược lại: “Đứa con mình dứt ruột đẻ ra, yêu thương hết mực, bỗng dưng bị người ta sát hại thảm thương, vậy liệu có tha thứ được không? Trong khi đó, con gái tôi chết quá oan uổng! Bây giờ gia đình tôi chỉ biết trông cậy vào pháp luật, sớm điều tra làm rõ sự tình, xử lý đúng người đúng tội”.

Ánh Xuân
.
.
.