Số phận bất hạnh của nữ tài xế taxi bị sát hại trong nhà trọ

Thứ Tư, 17/08/2016, 16:16
Những ngày qua, nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã đến nhà bố mẹ của chị Trần Thị Khánh Linh (23 tuổi, thôn 3A, xã Ea Kly, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) để chia sẻ nỗi đau với gia đình. Dù cố giấu nỗi đau trong lòng nhưng đôi mắt của bà Nguyễn Thị Huế (54 tuổi, mẹ nạn nhân) vẫn ầng ậng nước… "Từ ngày nó lấy chồng đến nay chưa một lần được hưởng hạnh phúc. Nay nó lại ra đi một cách đau xót thế này, chính tôi cũng không thể tin được", bà Huế nấc nghẹn.


Những chuỗi ngày buồn thảm

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân cho biết, chị Linh là con gái thứ ba trong gia đình có 3 anh chị em. Từ bé, Linh là một đứa con ngoan hiền, học giỏi. Thế nhưng, số phận bất hạnh đã khiến chị phải đối diện với nhiều sự đổ vỡ, lận đận, nhất là trong tình yêu.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Huế cho hay, khi Linh vừa bước sang tuổi 18, trong một lần đi hái cà phê thuê thì gặp Nguyễn Ngọc H. (28 tuổi, trú tại huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông). Sau khi mang lòng yêu nhau, năm 2009, cả hai quyết định đi đến hôn nhân.

"Đến khoảng đầu tháng 5-2011, vì hai vợ chồng có quá nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống không thể hóa giải nên khi con Linh mang bầu được 5 tháng, nó quay về lại nhà tôi sinh sống. Đến cuối năm, nó sinh con gái đầu lòng, đặt tên là Nguyễn Khánh N. Từ khi bé N. được sinh ra, gia đình nhà nội không nhìn mặt cháu lấy một lần. Riêng chồng của nó một mực phủ nhận bé N. không phải là con của nó nên cũng không một lời thăm hỏi con gái và vợ", bà Huế nghẹn ngào.

Di ảnh chị Linh tại nhà mẹ ruột.  

Sau một thời gian sống ly thân với chồng, chị Linh mang theo con nhỏ đi làm thuê ở một huyện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk suốt 3 năm. Cũng thời gian này, một mình phải lo toan cuộc sống nuôi con, chị Linh đã quyết định đi học nghề lái xe. Đến đầu tháng 2-2016, chị xin vào lái xe taxi cho hãng xe Mai Linh tại Đắk Nông. Theo lời bà Huế, trong khoảng thời gian này, chị Linh tình cờ gặp Nguyễn Đình Tám (36 tuổi, trú tại xã Thuận Hà, huyện Đắk Song) và giữa hai người nảy sinh tình cảm với nhau.

"Tám là người đàn ông đã có vợ con. Thế nhưng, cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc nên vợ Tám đòi ly dị nhiều lần. Tuy nhiên, vì thương con trai, mẹ ruột lại mới mất nên việc ly dị của vợ chồng Tám bị gián đoạn nhiều lần. Về phía Linh, từ khi quen Tám thì vẫn chưa ra tòa ly dị với H. Nhiều lần tôi có khuyên con gái phải dứt khoát trong quan hệ tình cảm với chồng cũ rồi quen ai thì quen. Vì vậy, mới đây vợ chồng nó đã ra tòa và chấm dứt mối duyên nợ. Từ đó, Tám và H. cũng không lần nào gặp mặt, đụng độ bao giờ", bà Huế thông tin.

Được biết, trong thời gian chung sống với nhau tại xã Thuận Hà, giữa Tám và chị Linh có xảy ra xích mích với nhau về hoàn cảnh kinh tế nên cuộc sống cũng chẳng mấy ấm êm. "Bào thai 4 tháng trong bụng nó khi gặp nạn chính là con của Tám. Khi biết mình có con với Linh, Tám rất mừng và hứa sẽ chăm sóc con chu đáo khi sinh đẻ. Tuy nhiên, gần đây không hiểu vì lí do gì, con Linh không nhận điện của Tám nữa. Tôi có gặng hỏi nhiều lần thì nó nói, vợ chồng Tám lằng nhằng, chưa dứt khoát nên nó không muốn phiền toái, rắc rối thêm nên cuối tháng 4-2016, nó dọn ra thuê phòng ở trọ một mình", bà Huế kể.

Bà Nguyễn Thị Huế, mẹ của nạn nhân kể lại sự việc với phóng viên.

Kẻ giết nạn nhân chính là người tình

Sáng 11-8, trao đổi với PV, Trung tá Trần Thanh Tuấn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận nên ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Đắk Nông đã tập trung vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất để tìm ra hung thủ.

Tại hiện trường cho thấy, nạn nhân bị giết với nhiều vết cắt ở cổ, một số đồ đạc trong nhà hoặc bị mất, hoặc bị xới tung. "Nhìn vào hiện trường ban đầu thì được xem như một vụ án giết người, cướp tài sản. Tuy nhiên, cũng như nhiều vụ án khác, để tìm ra manh mối hung thủ, các trinh sát phải tập trung điều tra từ những mối quan hệ phức tạp của nạn nhân. Trong quá trình rà soát, cơ quan điều tra phát hiện đối tượng Nguyễn Đình Tám (36 tuổi, trú tại Thuận Hà, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) là có nhiều nghi vấn nhất nên đã đưa vào tầm ngắm", Trung tá Tuấn cho hay.

Cũng theo Trung tá Tuấn, vào thời điểm cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường thì đối tượng Tám cũng có mặt tại đây. Từ thông tin của gia đình nạn nhân và nhân chứng cho biết về mối quan hệ lâu nay của chị Linh và Tám, cơ quan điều tra mời Tám về trụ sở làm việc, lấy lời khai bình thường. "Tại cơ quan điều tra, do có sự chuẩn bị tâm lý từ trước nên hắn trả lời tất cả những câu hỏi của điều tra viên một cách trôi chảy. Sau đó đối tượng được cho về nhưng tất cả mọi di biến động của Tám đều được các trinh sát theo dõi", Trung tá Tuấn cho biết thêm.

Ngoài việc theo dõi đối tượng, một mặt các trinh sát vẫn tích cực vào cuộc thu thập chứng cứ cũng như dấu vết tại hiện trường. Bằng biện pháp nghiệp vụ, qua công tác sàng lọc đối tượng và từ nhiều nguồn tài liệu, chứng cứ thu thập được, Ban chuyên án xác định, Tám chính là thủ phạm gây án.

Củng cố chứng cứ vững chắc, ngày 9-8-2016, Ban chuyên án chỉ đạo thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Tám khi hắn đang thuê nhà ở trọ tại xã Thuận Hà. "Ban đầu, tại cơ quan điều tra, Tám đều tìm cách chối bay chối biến, không thừa nhận mình là hung thủ. Tuy nhiên, sau gần một buổi tập trung đấu tranh, đưa ra những chứng cứ, tài liệu về hành vi phạm tội của Tám. Biết không thể chối cãi, Tám đã phải cúi đầu thừa nhận mình chính là người giết chết nạn nhân", Trung tá Tuấn nhớ lại.

Đối tượng Nguyễn Đình Tám tại cơ quan điều tra.

Theo lời khai ban đầu của Tám, giữa đối tượng và chị Linh nảy sinh tình cảm từ 2 năm trước. Trong thời gian cả hai chung sống ở xã Thuận Hà thì bị kẻ xấu lợi dụng lúc hai người đi vắng đã đốt cháy căn nhà cả hai đang ở. Vụ việc sau đó được điều tra, làm rõ hung thủ và được TAND huyện Đắk Song tuyên bồi thường cho cả hai một số tiền, đến nay còn lại khoảng 80 triệu đồng.

Cũng chính từ đây, do bất đồng trong chuyện tiền nong khiến cho giữa Tám và chị Linh bắt đầu phát sinh mâu thuẫn, dẫn đến không thể sống chung với nhau nên chị Linh dọn ra ngoài thuê trọ ở riêng. Tuy hai người ở hai nơi, nhưng giữa Tám với chị Linh vẫn thường xuyên giữ liên lạc với nhau.

Tối 4-8, Tám chạy xe máy đến nhà trọ của chị Linh tại thôn 7, xã Đắk Wer, huyện Đắk R'lấp chơi. Tại đây, giữa hai người tiếp tục phát sinh mâu thuẫn dẫn đến cãi vã từ chuyện tiền bạc. Trong cơn tức giận, Tám đã dùng dao Thái Lan hạ sát nạn nhân. Sau khi phát hiện chị Linh đã chết, Tám kéo xác nạn nhân vào phòng tắm rồi bỏ ra ngoài lục đồ đạc lấy đi 2 chiếc điện thoại di động cùng một chiếc ví da bên trong có tiền của nạn nhân. Sợ bị phát hiện, Tám mang 2 chiếc điện thoại cùng chiếc ví da đi đốt. Theo lời khai của Tám, hắn làm như vậy là nhằm đánh lạc hướng về một vụ án giết người, cướp tài sản với hy vọng cơ quan điều tra sẽ không nghi ngờ hắn.

Tại cơ quan điều tra, Tám cũng đã thừa nhận đứa con mà chị Linh đang mang thai hơn 4 tháng chính là con của hắn. Khi đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, Tám tỏ ra ân hận và thành khẩn khai báo. Có lẽ chỉ vì một phút nóng giận mà Tám nỡ ra tay sát hại người mình từng thương yêu, độc ác hơn là hắn cũng đã vô tình nhẫn tâm ra tay sát hại chính đứa con của mình. Hành vi phạm tội của Tám sẽ được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ nhưng rồi đây, tội ác của hắn sẽ bị pháp luật trừng trị một cách thích đáng.  

Văn Thành
.
.
.