Sự thật về lá đơn tố cáo cháu bé bị hiếp dâm ở Nghệ An

Thứ Ba, 27/08/2019, 15:01
Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã làm rõ việc Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú khối Tân Tiến, phường Lê Mao, TP Vinh) tự bịa ra việc con gái mình bị xâm hại tình dục…


Kịch bản với nhiều đạo diễn

Ngày 28-6-2019, cơ quan CSĐT CATP Vinh tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của với nội dung: khoảng 19h ngày 19-6-2019, Nguyễn Thanh Trung nhờ chị Trần Thị T.A (tỉnh Hậu Giang)  đón con gái là cháu Nguyễn B. Th. đưa đến phòng 209 khách sạn Mường Thanh Thanh Niên (trên địa bàn TP Vinh) nhờ trông giữ để đi công việc. 

Đến 23h cùng ngày, Trung về phòng 209 ngủ cùng chị T.A và cháu Th., sáng hôm sau trả phòng. Đến ngày 21-6-2019, thấy cháu Th. kêu đau vùng hậu môn. Ngày 28-6, Trung tố cáo chị Trần Thị T.A có hành vi xâm hại tình dục đối với con gái…

Xác định đây là vụ việc phức tạp, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo, phân công đồng chí Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo Công an TP Vinh tập trung điều tra, xác minh. 

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, đến ngày 18-8, Trung thừa nhận do sử dụng ma túy đá nên dẫn đến ảo tưởng nghĩ rằng A. làm hại cháu Th. Qua các chứng cứ, tài liệu, ngày 22-8-2019, Cơ quan CSĐT công an TP Vinh kết luận đây là sự việc không có thật, cháu bé Th. không bị xâm hại và không khởi tố vụ án này.

Nguyễn Thanh Trung tại cơ quan điều tra.

Sự thật là tháng 1-2019, do thường xuyên lui tới khách sạn để massage, Trung quen biết Trần Thị T.A. Sau đó hai người có quan hệ yêu đương. 4 tháng yêu đương, Trung hết mực chiều chuộng A., thường xuyên tặng quà và đưa A. đi chơi. Tuy nhiên, do bạn gái dễ thương lại nói ngọt cộng thêm tâm trí không được tỉnh táo sau mỗi lần tham gia các "tiệc ma túy" nên Trung  thường ghen tuông vô cớ và đánh đập bạn gái vì suy diễn rằng A. có người khác.

Để bắt tận tay việc A. "bồ bịch" Trung đã lén mua máy ghi âm loại nhỏ gài vào trong đồ đạc của A.. Tuy nhiên, không phát hiện ra có gì lạ thường Trung càng nghi ngờ A. che giấu quá kỹ, sau khoảng 4 tháng, A. quá mệt mỏi với mối tình này muốn "rút lui" và đã xách va li trở về quê Hậu Giang.

Dù thường xuyên xúc phạm bạn gái nhưng Trung vẫn không chịu buông tha cho A., Trung đã nài nỉ A. quay lại Vinh, thời gian này Trung thường dẫn bé gái (con Trung) đi chơi với A. để cháu thủ thỉ "Dì A." đừng bỏ rơi bố mình... 

Và nhằm hâm nóng tình cảm, hai ngày 18 và 19-6-2019, Trung đã thuê phòng 209 Khách sạn Mường Thanh để được bên cạnh chăm sóc người yêu… Xin người yêu tha thứ và hứa sẽ thay đổi nhưng Trung vẫn lén để điện thoại ghi âm trong phòng khách sạn mỗi khi Trung phải ra ngoài có chút việc.

Tối 19-6, sau khi sử dụng ma túy, Trung trở về phòng 209 ngủ cùng A. và con gái. Sáng 20-6, thấy con gái đau bụng, do luôn hoài nghi A. và không được tỉnh táo do ma túy, Trung lập tức suy diễn con gái mình bị xâm hại tình dục bởi A. và hai người lạ mặt. 

Nghĩ rằng con gái bị xâm hại từ ngày 20-6, nhưng đến 8 ngày sau, Trung mới viết đơn tố cáo lên cơ quan Công an, bởi trong những ngày này, Trung và một số người khác phải chuẩn bị cho một kịch bản với từng bước, từng quy trình hoàn hảo…

Ngày 28-6-2019, Trung gửi đơn tố cáo lên Công an TP Vinh với nội dung: chị Trần Thị T.A cùng hai người lạ mặt có hành vi xâm hại tình dục cháu Nguyễn B. Th. Ngay sau đó, sau khi dọa sẽ thắt cổ tử tự nếu con gái không hợp tác trong màn kịch này, Trung và người nhà đã quay cận mặt cháu bé, "mớm lời thoại" cho cháu với nội dung: "Dì A và hai người lạ mặt giữ tay, giữ chân xâm hại con… rồi đăng lên trang mạng xã hội".

Dù theo kết quả Giám định Pháp y cháu bé không hề bị tổn hại vùng kín, hậu môn chỉ sưng nhẹ, nhưng Trung và người nhà vẫn nói dối rằng phải đưa cháu đi chữa trị khắp nơi ở bộ phận sinh dục, đồng thời tung lên mạng xã hội "phân cảnh" cháu bé nằm tại bệnh viện.

Cháu bé không hề bị xâm hại. Nhưng chính cộng đồng mạng đã "xâm hại" cháu bé qua sự "tiếp tay" gián tiếp của người bố. Còn Trung đã đưa sự việc đi quá xa để dựng một kịch bản không có thật.

Từ một vụ án không có thật, xuất hiện thêm tội danh

Trong quá trình điều tra theo đơn tố giác của Trung, cơ quan công an lại nhận được đơn tố giác tội phạm của Trần Thị T.A. cho rằng Trung đã nhiều lần mua dâm khi T.A. chưa đủ 18 tuổi.  Vào cuộc điều tra, xác minh, cơ quan công an xác định thời điểm các lần Trung mua dâm và quan hệ tình dục với T.A., T.A. đều chưa đến 18 tuổi ở các căn cứ.

Theo lời khai của Trung, T.A. và nhân viên quản lý tại nơi A làm việc: ngày 27 và 29-1-2019, Trung đến khách sạn Lam Giang (trên địa bàn TP Vinh, nơi A. làm việc) để massage, tại đây Trung đã mua dâm, quan hệ tình dục với A. và đưa A. tổng số tiền gần 5 triệu đồng. Sau 2 lần đó, Trung đặt vấn đề yêu đương và được A. đồng ý mối quan hệ tình cảm với Trung cho đến nay.

Công an TP Vinh đã phối hợp với Công an xã Vĩnh Tường, tỉnh Hậu Giang xác minh nhân thân, lý lịch và căn cứ vào giấy chứng sinh của Trần Thị T.A xác định được A. sinh ngày 7-8-2003, chứ không phải ngày 7-8-1998 như thông tin báo chí và mạng xã hội đăng tải.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ, ngày 24-8-2019, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Trung về  hành vi "Mua dâm người dưới 18 tuổi".

Quỳnh Trang
.
.
.