Tại sao mẹ lại là người đàn bà lạnh lùng đến vậy?

Thứ Ba, 21/08/2012, 14:30
“Bà ấy là một người lạnh lùng hơn băng tuyết, tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho một người mẹ tàn nhẫn đến vậy”, cậu con trai của hung thủ giết người đã phản ứng rất gay gắt. “34 năm tù là một bản án thích đáng cho người đàn bà dã tâm, tàn độc hơn quỷ dữ đó”. “Rất tiếc là tôi đã không có mặt tại phiên tòa xét xử để được chứng kiến cảnh bà ấy bị tòa phán quyết tội ác”.

Vết thương không thể liền da

Những lời nói sắc lạnh, gay gắt của Chris Smith, con trai Lianne Smith, người đàn bà mang tội giết người trước cuộc phỏng vấn độc quyền với báo chí. Chris Smith sẽ không bao giờ có thể tha thứ cho hành động tàn độc của bà vì đã giết em trai và em gái của mình. Chris Smith đã thẳng thắn công khai rằng anh thực sự hối tiếc khi không được tận mắt chứng kiến cảnh mẹ mình bị tòa án phán quyết tội danh. Bản án 34 năm tù giam là hoàn toàn xứng đáng với những tội lỗi mà bà ấy đã gây ra. Chính bà ta đã ra tay giết hại em gái Rebecca 5 tuổi và em trai 11 tháng tuổi Daniel một cách không thương tiếc. Cả hai đều là em cùng mẹ khác cha và chúng đã phải chết trong sự oan ức mà không có cách nào để giải nỗi oan này cho chúng.

Một hội bồi thẩm đoàn Tòa án tối cao Tây Ban Nha đã thảo luận về vụ án mạng mà bà mẹ đã gây ra cho hai con của mình. Bà ta đã đưa hai đứa trẻ đến một căn phòng khách sạn ở Lloret de Mar và đã trùm chăn kín đầu đưa bé 11 tháng tuổi, còn đứa 5 tuổi thì bà đã bịt mồm cho đến khi chúng tắt thở, sau đó người đàn bà này đã cho cả hai xác chết vào một chiếc bao tải. Nhân viên khách sạn ngay sau đó đã trình báo cảnh sát về vụ việc này, hung thủ giữ nguyên hiện trường và không có bất cứ một hành vi nào chối bỏ tội lỗi. Mọi việc diễn ra cứ như trong một bộ phim, người mẹ ngồi đó và không nói một lời nào. Bị cảnh sát dẫn giải đi mà bà ta vẫn không hề tỏ ra một cảm xúc gì trên khuôn mặt. Chính điều này đã gây nên sự phẫn nộ của rất nhiều người trong đó có các con của bà.

Lianne Smith.

Sau những phán quyết của tòa án, những người thân của hung thủ và nhất là hai con của hung thủ Lianne Smith đã hoàn toàn ủng hộ những gì mà tòa án đưa ra. Công lý đã được thực thi đối với người đàn bà không còn một chút lương tâm, người đàn bà lòng lang dạ sói. Chris tỏ ra phẫn nộ khi anh nhận được tấm ảnh có hình của mẹ mình tại phiên tòa xét xử. Nhìn bà với vẻ mặt lạnh lùng, Chris càng thêm căm phẫn, anh nhìn chằm chằm vào bức hình cứ như muốn cho mẹ anh biết rằng bà phải trả giá cho những gì bà đã gây ra. Không chỉ tội giết con mà bà còn mang tội coi thường cuộc sống của bản thân mình, sinh con ra nhưng chưa bao giờ bà biết cách dang tay để bảo vệ con. Đấy là tội lỗi mà không bao giờ bà có thể trả hết được.

Sau khi cha của Chris Smith qua đời, bà Lianne Smith đã đi theo một người đàn ông tên là Martin và sinh cho Martin hai người con mà không có lấy một tờ hôn thú. Người đàn ông này đã thường xuyên đánh đập và hành hạ mẹ con bà Lianne Smith nhưng cái gì cũng có lý do của nó. Lianne Smith trước đây đã hành nghề mại dâm, qua lại bán dâm cho hàng trăm người đàn ông lạ mặt trên đường phố, chính vì vậy mà cha dượng của Chris Smith luôn hằn học mỗi khi nhắc đến quá khứ của vợ hờ.

Cuộc sống có những điều khó hiểu nhưng theo như anh em Chris Smith được biết thì cũng vì hoàn cảnh nên mẹ họ mới phải làm cái nghề nhơ bẩn ấy. Những tưởng mẹ ở với người đàn ông khác sẽ có một bờ vai để dựa dẫm nhưng người đàn ông mà bà Lianne Smith lựa chọn cũng chẳng ra gì. Martin là một người đàn ông vũ phu, nghiện ngập đủ mọi thứ, trong đó nghiện nặng nhất là ma túy. Chính vì điều này mà mẹ con anh đã phải trải qua những tháng ngày cay đắng.

Thậm tệ và đau đớn hơn nữa khi em gái của Chris Smith đã bị chính cha dượng lạm dụng tình dục. Nhìn cha dượng như một con quỷ dữ mỗi khi lên cơn nghiện khiến anh em Chris không thể tiếp tục sống cùng ngôi nhà đấy nữa. Mỗi người đã tự quyết định đi tìm đường sống cho mình, để lại cuộc sống khốn khổ của mẹ với người cha dượng.

Chris Smith quyết định đi học nghề và tìm cho mình một tương lai sáng sủa hơn. Anh nghĩ rằng nếu cứ chôn vùi bản thân mình vào cái quá khứ đau buồn ấy thì chắc chắn anh cũng có một cuộc sống bế tắc chẳng khác gì cha dượng và mẹ anh. Còn em gái Sarah được anh gửi đến một người bà con nhờ trông nuôi hộ. Khi nhận được thông tin về việc mẹ mình đã ra tay giết chết hai con do chính bà sinh ra thì đó quả là một điều tồi tệ đối với cả Chris và Sarah.

Biết là cuộc sống của mẹ khổ cực nhưng tại sao mẹ lại làm như vậy, tại sao mẹ không tự giải thoát cho mình bằng cách khác mà bà lại chọn cách giết người. Em gái Sarah của anh đã bị cha dượng lạm dụng tình dục trong suốt 11 năm trời nhưng cô vẫn phải đứng dậy đấu tranh để tìm lại cuộc sống cho chính mình. Là mẹ nhưng bà không có cách nào để bảo vệ cho con cái của mình, bà chỉ biết chấp nhận và đứng nhìn những đứa con của mình bị tra tấn, bị hành hạ và sống một cuộc sống không khác gì những nô lệ. Đến những đứa trẻ bà vừa sinh ra bà cũng không bảo vệ được chúng mà bà lại chọn cách giết chúng để giải thoát cho chính mình. Liệu bà có còn là con người nữa hay không? Chris Smith hét lên thật to như muốn để bà Lianne Smith phải nghe thấy những lời cay độc này từ chính những đứa con của bà.

Tha thứ hay thù hận?

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Mirror, Chris Smith và em gái của mình muốn gửi tới người mẹ của mình rằng, chúng sẽ không bao giờ tha thứ cho tội lỗi của bà mặc dù bà nói rằng bà đã thực sự ân hận và bị giày vò bởi tất cả những gì mà bà đã gây ra.

Martin cũng đã bị bắt và đối diện với phiên tòa xét xử vì tội đã lạm dụng tình dục trong suốt 11 năm với con riêng của vợ và ông ta đã treo cổ tự vẫn khi vừa bị bắt giam. Chris kể lại những tháng ngày bị cha dượng hành hạ, vừa khóc vừa nói khiến ai cũng cảm thương với tất cả những gì mà anh và em gái của mình đã phải hứng chịu. Chưa bao giờ được ăn một bữa cơm ngon, không có ngày nào là không bị đánh đập. “Trên người tôi và em gái tôi, các vết bầm tím không bao giờ khỏi bởi ngày tiếp ngày các vết ấy cứ bầm thêm, tím thêm. Vết thương ngoài da thịt cộng với vết thương lòng khiến cuộc sống của chúng tôi cứ luôn bị bóng đêm u ám bao trùm lấy mà không có cách nào thoát ra được”.

Kết quả xét nghiệm ADN của hai đứa trẻ bị giết cho thấy chúng không phải con đẻ của Martin, vì kết quả này mà các con bà càng căm hận mẹ mình hơn. Một người đàn bà sống buông thả, coi thường cuộc sống của chính bản thân mình và đổ mọi tội lỗi lên đầu các con một cách vô cớ. Thử hỏi như vậy làm sao các con của bà có thể tha thứ cho bà.

Có mặt tại phiên tòa xét xử, Lianne Smith đã kể lại chi tiết vụ việc bà quyết định giết hai đưa trẻ. Giả vờ đưa chúng đi nghỉ mát, sau khi đến khách sạn bà đã quyết định giết chúng. Tại sao một người mẹ lại có thể ra tay với chính những đứa con của mình? Lianne Smith bình thản nói rằng đấy là ân huệ cuối cùng bà muốn dành cho các con. Sinh chúng ra nhưng bà không cho chúng được một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ và đàng hoàng như những đứa trẻ bình thường khác nên chỉ có cách này bà mới thấy thanh thản. Nghe những lời khai từ một người mẹ mà không ai có thể tin được. Mỗi người có một cách suy nghĩ khác nhau nhưng chọn cách giết con để mong con thoát được nỗi khổ cực thì không ai có thể lý giải được.

Sau khi nhận bản án 34 năm tù giam, Lianne Smith muốn được nói lời xin lỗi đến Chris và Sarah, hai con lớn của bà nhưng cả hai đều không thể chấp nhận được sự thật, chấp nhận những gì mà mẹ mình đã gây ra cho chính các em của họ, chính vì vậy mà họ không bao giờ muốn nghĩ đến người mẹ độc ác này. Nỗi đau càng lớn hơn khi Lianne Smith ngồi trong nhà tù mà không nhận được bất cứ sự chia sẻ nào từ người thân. Mong muốn duy nhất và cũng là cuối cùng của cuộc đời bà là nhận được sự tha thứ từ các con nhưng hiện tại thì các con của bà chưa thể giúp bà đạt được tâm nguyện này. Rời khỏi phiên tòa với khuôn mặt lạnh lùng, bước đi trong vô cảm của Lianne Smith đã khiến các con của bà không chịu tha thứ bởi trong tâm trí của họ bà luôn là một người mẹ tồi tệ nhất trên cuộc đời này.

Phiên tòa xét xử đã khép lại, tội ác đã được pháp luật trừng trị, kẻ gây tội ắt phải đền tội, đấy là quy luật mà không ai có thể thoát ra khỏi cái quy luật ấy. Biết trước được cái giá phải trả nhưng họ vẫn làm, vẫn lao vào vòng xoáy của tội lỗi mà không có cách nào thoát ra được. Người đàn bà đã lạnh lùng đến khó tin gieo vào lòng các con sự thù hận đến hết cuộc đời. Cái giá phải trả cho việc coi thường bản thân, coi thường cuộc sống

Hải Anh – Trung Hiếu
.
.
.