Tạt axit chỉ vì… quá "yêu" ?!

Thứ Ba, 20/10/2015, 13:00
Một vụ việc gây sự chú ý lớn của dư luận vừa xảy ra vào trưa 15/10 khi hai nữ sinh viên năm thứ nhất của một trường cao đẳng (có trụ sở tại quận 9, TP HCM) đang trên đường đi học về đã bị hai thanh niên đi xe máy tạt thẳng ca axít vào mặt gây thương tích nặng. Kẻ gây án sau khi bị bắt giữ đã khai nhận rằng chỉ vì quá "yêu" nạn nhân mới tìm cách gây ra thảm cảnh cho người mình yêu đến như vậy…?! Một lý do không thể chấp nhận được!

Kế hoạch trả thù tàn ác

Sáng 16/10, Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định bắt khẩn cấp hai nghi can gồm: Lê Thanh Sang (18 tuổi, ngụ đường 22, KP4, phường Phước Long B, quận 9) và Phạm Hoàng Thanh (18 tuổi, ngụ đường Tôn Thất Thuyết, phường Long Trường, quận 9, tạm trú quận 4) để điều tra, xử lý về hành vi "cố ý gây thương tích".

Theo lời khai ban đầu của Sang, đối tượng này là bạn học cấp 3 với chị Vũ Thị Hà (18 tuổi, ngụ quận 9). Sau đó cả hai nảy sinh tình cảm và quan hệ càng thân thiết hơn khi cả hai cùng vào học ở Trường Cao đẳng Công thương TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trong thời gian yêu nhau, Sang thường tỏ ra hay ghen tuông và quản lý gắt gao khiến chị Hà cảm thấy khó chịu. Hai người thường xảy ra mâu thuẫn xích mích. Mới đây, chị Hà đã chủ động nói lời chia tay. Nhiều lần níu kéo tình cảm không được, Sang đã nảy sinh ý định tạt axít trả thù.

Chị Hà lúc mới được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức.

Để thực hiện ý định của mình, trước đó khoảng một tháng, Sang đã ra chợ hóa chất Kim Biên mua 3 bình nhựa chứa axít mang về nhà, chờ gây án. Sang cho rằng, trước khi ra tay gây án, Sang đã tìm mọi cách từ năn nỉ, cầu xin đến đe dọa để mong chị Hà quay lại với mình. Tuy nhiên, chị Hà đều kiên quyết khước từ. Từ đó, Sang đã quyết định trả thù tình bằng cách tạt axít.

Trước khi gây án, Sang đã rủ Phạm Hoàng Thanh (là bạn Sang) cùng thực hiện phi vụ này bằng lời hứa là Sang sẽ bán lại cho Thanh chiếc điện thoại Iphone 4 mà Sang đang sử dụng, chỉ với giá 100 ngàn đồng. Và Thanh đã đồng ý cùng Sang gây án.

Sau khi rủ được Thanh cùng tham gia, sáng 15/10, Sang chế axít đựng trong bình nhựa và mang theo một ca nhựa. Trước khi gây án, để tránh nạn nhân phát hiện ra Sang, tên này đã ngụy trang bằng cách mượn áo khoác màu đen của Thanh mặc vào và đeo khẩu trang y tế. Chưa kể, Sang còn cẩn thận sang nhà bà con mượn chiếc xe gắn máy khác giao cho Thanh điều khiển, Sang ngồi sau cầm ca axít rồi cùng đi gây án.

Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, Sang và Thanh theo dõi phát hiện chị Hà điều khiển xe máy chở bạn học cùng trường là chị Đ.N.T.V (18 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) về nhà ở quận 9. Khi hai người đang di chuyển trên đường Lã Xuân Oai, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 thì bị Thanh ép xe để Sang tạt axít vào mặt chị Hà, cú tạt mạnh khiến axit văng trúng cả vào chị V. Sau khi gây án, hai đối tượng Sang và Thanh phóng xe tẩu thoát.

Trong khi đó, bị trúng axít, hai nữ sinh đau đớn nên đã ngã xuống đường. Người dân xung quanh phát hiện vụ việc vội lấy nước dội cho cả hai nữ sinh rồi đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu.

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận 9 phối hợp với Công an phường Tăng Nhơn Phú A vào cuộc điều tra và nghi vấn thủ phạm chính là Sang. Đến 14h ngày 15/10, Công an mời Sang lên trụ sở làm việc.

Suốt nhiều giờ Sang phủ nhận việc mình ra tay tạt axit với người yêu cũ. Tuy vậy, khi được hỏi nhiều, Sang khai báo quanh co, nhiều lúc mâu thuẫn. Không thể lý giải được những vô lý trong chính lời khai của mình, cuối cùng Sang đã thừa nhận hành vi. Ngay sau đó Thanh cũng bị bắt. Tuy nhiên, khai báo tại cơ quan điều tra, Thanh lại cho rằng "không biết gì" về kế hoạch trả thù tình của cậu bạn thân.

Đối tượng Sang và Thanh tại cơ quan điều tra.

Theo thông tin từ gia đình Sang thì Sang là con trai út trong gia đình có hai chị em. Bình thường Sang khá trầm tính, ít chia sẻ chuyện cá nhân, tình cảm với cha mẹ. Cha mẹ Sang tỏ ra rất bất ngờ khi biết chuyện con mình có tình cảm nam nữ khá sâu nặng với bạn học vì trước đó Sang chưa nói gì với cha mẹ mình nên gia đình không hề hay biết. Chỉ đến khi con trai bị bắt giữ vì hành vi phạm tội tàn ác, cả gia đình mới ngỡ ngàng.

"Ai cũng bất ngờ và chẳng dám nghĩ Sang lại hành động tàn ác như vậy"

Về phía nạn nhân, sau khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, bệnh trạng chị Hà khá nghiêm trọng. Vì thế, sau khi sơ cấp cứu, chị Hà đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị vào buổi chiều cùng ngày. Còn chị V. may mắn hơn chỉ bị bỏng kết mạc mắt và vài vùng nhỏ trên cơ thể nên sau khi được sơ cứu đã được cho về nhà.

Theo bác sĩ Phạm Văn Khiêm, Phó Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhân Hà bị phỏng mặt bên trái độ 1 và 2, phỏng mi mắt, giác mạc mắt bên trái độ 2. Các bác sĩ đã xử lí cấp cứu vết thương cho bệnh nhân. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại chuyên khoa Mắt của bệnh viện này.

Chia sẻ với chúng tôi sau khi được các bác sĩ khám, rửa mắt xong và cho về phòng theo dõi vào tối 15/10, chị Hà ngại ngần tâm sự rằng mình vẫn còn rất hoảng sợ và bất ngờ trước hành vi của Sang gây ra. Theo chị Hà cho biết thì chị và Sang học cùng trường Cao đẳng nhưng khác khoa, chị Hà học quản trị kinh doanh còn Sang học ngành công nghệ thông tin. Trong thời gian cả hai quen nhau, Sang luôn tỏ ra ghen tuông và kiểm soát mọi hoạt động của người yêu.

Đúng với bản tính ghen tuông và hung dữ, nên khi thấy bạn gái tỏ ý muốn dứt tình, Sang đã tỏ ra rất giận dữ, không chấp nhận và ra sức níu kéo. Chị Hà cho hay, trong khoảng một tháng sau đó, ngày nào Sang cũng gọi điện, nhắn tin khủng bố, dọa đăng clip "nóng" lên mạng nếu người yêu không nối lại tình cảm. Vì biết rõ chẳng có clip nào như Sang nói nên chị Hà làm ngơ…

Cũng theo chị Hà thì sau đó chỉ mấy ngày, Sang lại chặn đường ép chị phải lên xe của mình rồi chở đến một bãi đất trống. Tại đây, Sang tiếp tục dọa dẫm và yêu cầu chị Hà phải quay lại với mình. Thấy chị Hà vẫn không thay đổi quyết định, Sang đã bất ngờ bế người yêu vứt vào một bụi cỏ rồi bỏ đi mặc cho chị Hà ra sức kêu cứu. Và đến trưa 15/10, Sang liên tục gọi điện, nhắn tin nhưng chị Hà không nghe máy cũng như trả lời tin nhắn. Và ngay sau đó, chị Hà cùng người bạn đã bị Sang và Thanh tạt axit như đã đề cập ở trên.

Vừa thay ca cho vợ vào bệnh viện chăm sóc con, ông Vũ Văn Hưng (44 tuổi, cha của chị Hà) buồn bã cho biết, vào khoảng 13 giờ khi ông đang đi làm thì nhận được tin con gái bị tạt axít phải vào bệnh viện cấp cứu. Theo lời ông thì chị Hà là con lớn trong tất cả 4 người con của vợ chồng ông.

Chị Hà sau khi được chăm sóc vết thương ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nhìn vết thương của con, ông Hưng buồn bã chia sẻ: "Mấy hôm trước có lẽ nó (Sang) ngại sau lần đến nhà tôi kiếm chuyện và kề dao vào cổ con tôi, nên nó chỉ nhắn tin điện thoại xin lỗi tôi vì đã có hành động không phải. Nghĩ tuổi chúng còn nhỏ bồng bột nên tôi cũng không để ý nhiều. Thế mà hôm nay nó dám gây ra tội ác thế này với con gái tôi, đúng là chẳng ai ngờ được. Con tôi còn đang đi học mà giờ gặp chuyện thế này không biết mai mốt cháu có đủ tâm lý để mà học cho tốt không nữa, rồi tương lai chuyện gia đình của cháu sẽ ra sao…". Ông Hưng bỏ lửng câu nói của mình và quay đi cố kìm nén sự đau đớn.

Khi đang trò chuyện với bố con ông Hưng, một số người thân của bệnh nhân đã vào thăm hỏi tình hình. Trong đó, anh T. cho biết mình là người yêu hiện tại của chị Hà. Tỏ vẻ lo lắng và bức xúc, anh T. bộc bạch rằng mọi chuyện liên quan đến mối quan hệ cũ của người yêu với Sang trước giờ anh đều biết vì chị Hà thường xuyên nói lại. Tuy vậy, việc Sang liên tục gọi điện, nhắn tin đe dọa sẽ hành hung chị Hà khiến anh rất tức giận. Nhưng suy nghĩ kỹ anh đã khuyên chị Hà đi báo Công an để nhờ giúp đỡ, bảo vệ mình nhưng chị Hà chưa kịp thực hiện thì sự việc đau lòng xảy ra.

Vụ việc này thêm một lần nữa cho thấy sự nguy hại của hình thức gây án bằng cách tạt axít xuất phát từ các mâu thuẫn tình cảm.

Ánh Xuân
.
.
.