Thảm án bắt nguồn từ thói cờ bạc

Thứ Hai, 13/07/2015, 14:00
Cuộc sống gia đình vốn đầm ấm hạnh phúc, công việc ổn định, vậy mà chỉ vì thói mê cờ bạc, người chồng đã phá nát tất cả. Khi số nợ ngày càng nhiều, xin tiền vợ không được, người chồng nổi tính vũ phu đánh đập vợ. Không chịu đựng được, người vợ đã đưa con bỏ về nhà cha mẹ ruột. Tưởng rằng người chồng sẽ suy nghĩ thấu đáo mà sửa đổi, không ngờ đây lại là nguồn cơn cho một bi kịch…
Tự thiêu rồi ôm bố vợ để chết chung

Theo thông tin ban đầu, ngày 1/7, Đinh Văn Huấn (22 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình, thường trú ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) lấy tiền dành dụm của gia đình đi chơi game bắn cá và thua sạch.

Vụ việc này sau đó bị chị Phạm Thị Yến Đào (20 tuổi, vợ Huấn) hay biết nên giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Giận chồng nên chị Đào đưa con qua nhà anh trai ở ấp Long Hanh (xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang, Trà Vinh) tá túc. Sau đó, Huấn có năn nỉ kêu vợ quay về nhà với mình nhưng chị Đào chưa đồng ý.

Đến trưa 2/7, Huấn mua sẵn một thùng xăng, sau đó hùng hổ đến nhà anh vợ rồi đổ xăng vào người và bật lửa… Thấy lửa bùng lên, người cha vợ là ông Phạm Quy Thiệu (55 tuổi) chạy tới đẩy con rể ra và hô hoán mọi người tới giúp. Nhưng Huấn lại lao vào ôm cha vợ để lửa lan sang ông này. Ngay sau đó, cả hai nhanh chóng bị lửa bao trùm. Phát hiện vụ việc, hàng chục người dân đã chạy đến cùng mọi người trong gia đình dập lửa rồi đưa cả hai đến Bệnh viện huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) cấp cứu.

Do tình trạng bỏng nặng nên cả hai bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh. Tại đây, xác định rõ cả hai đều bỏng từ độ 1 đến độ 3, bị sốc do mất nước, nóng rát, nguy cơ nhiễm trùng cao nên sau khi các bác sĩ sơ cứu đã đề nghị gia đình nhanh chóng chuyển gấp lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Tuy nhiên khi vừa được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, Huấn đã không qua khỏi, còn ông Thiệu được đưa vào phòng săn sóc đặc biệt trong tình trạng nguy kịch, bỏng gần hết toàn thân...

Chiều tối 2/7, ngồi thất thần phía ngoài phòng săn sóc đặc biệt của Khoa Phỏng Bệnh viện Chợ Rẫy - nơi chồng mình đang được cấp cứu, bà Trần Thị Loan (52 tuổi, vợ ông Thiệu) gần như không kìm được những dòng nước mắt cứ chảy dài trên gương mặt đầy lo âu, đau buồn.

Hình ảnh chị Yến bế con ngồi khóc nghẹn khi biết chồng không qua khỏi.

"Thằng Huấn chết rồi, nhưng tôi chưa dám nói gì với ông ấy (ông Thiệu) về chuyện đó vì sợ ông ấy sốc quá rồi gặp sự cố thì cả gia đình tôi khổ thêm. Nói ít người tin chứ không ai như người cha vợ này - con rể vốn hư hỏng nhưng lúc nào ông ấy cũng lo lắng và nhún nhường trước con. Ông ấy nghĩ, Huấn còn trẻ người non dạ nên vẫn bồng bột suy nghĩ, ham chơi, vì thế phải từ từ khuyên bảo rồi sẽ đâu vào đó. Ai ngờ nó lại đổ đốn rồi hành động nhẫn tâm muốn giết cả nhà vợ như vậy. Đau đớn nhất là lúc ông nhà tôi lao vào để đẩy Huấn ra khỏi ngọn lửa, thế mà nó lại đưa tay ôm chặt để ép ông ấy cùng chết…", bà Loan chia sẻ trong uất nghẹn.

Theo lời kể của người anh họ tên V. và bà Loan thì năm 2014, khi đang học năm thứ hai ngành Sư phạm tiểu học tại Trường Cao đẳng mầm non Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình), chị Yến quen biết rồi nảy sinh tình cảm với Huấn, lúc đó đang là thợ cắt tóc. Sau đó không lâu, chị Yến bỏ học để tiến tới hôn nhân với Huấn, dù trước đó ba mẹ chị không đồng ý nhưng cuối cùng đành phải thuận theo ý con gái…

Sau đó vài tháng, gia đình ông Thiệu có người con trai mới đi nước ngoài về, nên chuyển cả nhà vào huyện Cầu Ngang (tỉnh Trà Vinh) lập nghiệp bằng việc mở đại lí bán hàng trang trí nội thất gia đình. Do vậy, vợ chồng Huấn cũng được vợ chồng người anh trai và bố mẹ vợ động viên vào Trà Vinh xây dựng kinh tế.

Tại mảnh đất mới, chị Yến sinh đứa con trai đầu lòng kháu khỉnh càng làm cho cuộc sống đôi vợ chồng trẻ thêm phần hạnh phúc. Hàng ngày, vợ ở nhà trông con, còn Huấn tập trung vào công việc buôn bán hàng nội thất được lấy mối từ người anh vợ. Khi cuộc sống đã ổn định, vợ hiền con ngoan thì Huấn bắt đầu sinh tật ăn chơi, cờ bạc…

Do đó tiền bạc tiết kiệm từ việc kinh doanh của gia đình, cũng như vốn liếng ít ỏi của hồi môn của vợ cứ lần lượt đội nón ra đi rồi nợ nần ngày một nặng nề. Lúc đầu chị Yến còn ngậm đắng nuốt cay đi mượn tiền của người thân để trả nợ cho chồng. Nhưng sau đó, khi đã quá sức chịu đựng, chị Yến nhiều lần hết nhẹ nhàng rồi nặng lời khuyên can chồng nhưng Huấn không những không nghe mà còn đập phá đồ đạc trong gia đình và sinh thói vũ phu đánh vợ chửi con.

Nghe con gái nhiều lần than thở chuyện của chồng, gia đình bà Loan đã gọi chàng rể đến góp ý nhưng Huấn vẫn bỏ ngoài tai tất cả. Khoảng một tuần trước khi xảy ra chuyện đau lòng, Huấn đã đi khỏi nhà vài ngày liền rồi trở về trong bộ dạng chán nản. Vừa thấy vợ, Huấn đã yêu cầu phải đưa 20 triệu đồng để trả tiền nợ thua bạc (chơi game bắn cá).

Do trong nhà đã hết tiền nên chị Yến bảo không còn tiền đưa. Nghe thấy vợ nói thế, Huấn đã "lên cơn" thượng cẳng chân hạ cẳng tay đánh vợ đến bất tỉnh. Sau khi tỉnh lại, quá uất ức chị Yến đã bế con đến nhà người anh ruột Phạm Văn Q. (30 tuổi) tạm lánh. Theo lời khuyên của cả hai bên gia đình nội ngoại, chị Yến tạm thời tá túc tại nhà anh trai ít ngày, khi nào Huấn bình tĩnh lại, gia đình sẽ họp mặt đông đủ anh em để hòa giải cho hai vợ chồng.

Phòng săn sóc đặc biệt Khoa Phỏng - nơi ông Thiệu đang cấp cứu.

"Không biết mai này gia đình tôi sẽ phải xoay xở ra sao đây?"

Tuy nhiên, đến sáng ngày 2/7, Huấn đã nhắn tin cho vợ với nội dung hăm dọa rằng "Nếu không về nhà nhanh, tao sẽ đốt chết cả nhà mày…". Biết tin này, cả gia đình ông Thiệu đã hốt hoảng, nhanh chóng đến nhà anh Q. để tìm cách giải quyết vấn đề. Và đến khoảng 10h30 sáng thì Huấn tìm đến nhà anh Q., trên tay xách theo một chiếc can nhựa bên trong chứa 10 lít chất lỏng.

Vừa bước vào giữa nhà, chẳng nói chẳng rằng Huấn bất ngờ mở nắp can nhựa ra rồi dốc ngược đổ từ đầu xuống chân. Ngay lúc đó, mọi người mới tá hỏa khi ngửi thấy mùi xăng nồng nặc nên lao vào giằng can xăng. Đúng lúc đó, Huấn lấy nhanh chiếc quẹt gas từ túi quần ra bật lửa, ngọn lửa bùng lên nhanh chóng. Và mọi việc đã diễn ra như đề cập bên trên…

Do lượng xăng Huấn giội vào người chảy vung vãi ra khá nhiều nên đồ vật trong nhà cũng bị lửa bén cháy ngùn ngụt. Dù sau đó nhiều người hàng xóm biết chuyện đã mang dụng cụ đến hỗ trợ dập tắt lửa nhưng vẫn vô vọng. Tất cả là vì căn nhà của anh Q. có diện tích rộng, lâu nay dùng làm nơi trưng bày, kinh doanh đồ nội thất gia đình nên những vật liệu trong nhà vốn dễ cháy. Vì thế, sau khi lực lượng phòng cháy chữa cháy huyện Cầu Ngang có mặt tại hiện trường thì ngọn lửa mới được dập tắt... Nhưng lúc này thì căn nhà và các đồ vật trong nhà cũng gần như bị thiêu rụi.

Bà Loan luôn túc trực bên ngoài phòng bệnh của chồng.

Cùng đi theo đoàn xe cấp cứu cha và chồng lên Bệnh viện Chợ Rẫy, chị Yến chưa kịp ngồi nghỉ cho đứa con trai nhỏ bú vì đói sữa, chị đã òa khóc vật vã trước thông tin chồng mình không qua khỏi. Tiếng khóc của đứa trẻ thơ cũng ré lên theo tiếng nấc nghẹn ai oán của người mẹ văng vẳng khắp một khoảng không gian của nhà đại thể bệnh viện.

Nhìn hình ảnh người vợ góa khi chỉ vừa 20 tuổi đầu bế đứa con trai nheo nhóc khóc nghẹn, những người chứng kiến không khỏi xót xa, thương cảm. Những ngày tới đây, người vợ trẻ này sẽ phải đối mặt với cuộc sống đơn thân nuôi con cùng với số nợ mà người chồng đã gây ra. Bên cạnh đó, số phận người cha ruột còn đang chưa biết sẽ ra sao khi thương tích mang trên người quá nặng nề...

Thông tin từ bác sĩ tới bà Loan cho biết, hiện tại sức khỏe ông Thiệu vẫn đang trong cơn nguy kịch do vết bỏng quá nặng. Gần như toàn bộ cơ thể có hiện tượng lột trớt da, dễ dẫn tới nhiễm trùng. Do vậy, các bác sĩ chuyên khoa Phỏng vẫn đang tích cực theo dõi trị liệu vết bỏng và thăm khám sức khỏe cho ông Thiệu sớm theo hướng tích cực.

"Căn nhà của con trai tôi vừa bị thằng Huấn thiêu đốt cũng chỉ là nhà thuê, và toàn bộ đồ đạc kinh doanh bên trong rồi giấy tờ sổ sách làm ăn của con trai tôi hàng tỷ đồng bỗng chốc trở thành đống tro… Không biết mai này rồi gia đình tôi sẽ phải xoay xở ra sao đây?", bà Loan lại khóc nấc lên.

Theo thông tin gia đình bà Loan cho biết thì sau khi nhận tin báo con trai đã mất, bố mẹ Huấn đã tức tốc đi máy bay vào TP. Hồ Chí Minh để cùng con dâu và cháu nội đưa thi thể Huấn về quê nhà lo hậu sự. Theo thông tin từ người thân bà Loan, gia đình hai bên không yêu cầu cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi điều tra vì là chuyện tế nhị, gia đình sẽ tự giải quyết. 

Ánh Xuân
.
.
.