Thảm kịch từ một mối tình đơn phương

Chủ Nhật, 20/08/2017, 15:11
Vụ giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, xảy ra tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, với kết cục bi thảm của cả nạn nhân và kẻ gây án… Đây là thảm kịch từ mối tình đơn phương của một thanh niên (34 tuổi) với nữ sinh (17 tuổi)...

Tội ác của kẻ côn đồ nhiều tiền án

Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai, đã khởi tố vụ án "Giết người", "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" xảy ra tại ấp 11, xã Bình Sơn, huyện Long Thành để làm rõ việc đối tượng Nguyễn Trung Thực (tức Trung "đen", 34 tuổi, ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành) dùng súng bắn chết nữ sinh lớp 11 rồi tự sát.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Thực là đối tượng có "số má" ở huyện Long Thành. Thực nghiện ma túy, chưa có vợ con, từng có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Thực (Trung "đen").

Cách đây khoảng 1 năm, Thực có quan hệ tình cảm với em Lê Hương Thảo Linh (17 tuổi, ngụ xã Bình Sơn, huyện Long Thành)… Khoảng 16h ngày 11-8, Thực đến nhà em Linh chơi. Lúc này Linh đang ở nhà cùng bà nội.

Sau đó, thấy Linh xuống bếp chơi với em trai (8 tháng tuổi) nên Thực cũng đi xuống nói chuyện. Một lát sau, cả hai xảy ra cự cãi lớn tiếng. Bất ngờ Thực rút một khẩu súng quân dụng trong người ra và nhằm vào đầu em Linh nổ súng khiến nạn nhân nằm gục tại chỗ…  

Nghe tiếng súng nổ, bà nội của Linh là bà Nguyễn Thị Ca (74 tuổi) từ sau nhà chạy xuống cũng bị Thực chĩa súng bắn nhưng không nổ. Nhân lúc bà Ca nằm xuống sàn nhà, Thực chạy trốn vào một rẫy mì cách đó 800m. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Long Thành, nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an huyện Long Thành đã cử lực lượng đến phong tỏa hiện trường và báo cáo vụ việc lên Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai để chỉ đạo điều tra…

Ngay trong đêm, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) đã đến xã Bình Sơn trực tiếp chỉ đạo các lực lượng truy bắt hung thủ. 

Vì biết đối tượng Thực có mang súng và manh động nên lực lượng Công an đã trang bị thêm áo chống đạn, chó nghiệp vụ để truy bắt đối tượng. Đồng thời, tính trước đến khả năng có thể Thực sẽ sử dụng súng để khống chế người dân làm con tin nên cơ quan Công an đã thông báo cho người dân xung quanh khu vực Thực lẩn trốn không nên ra đường và không mở cửa khi có người lạ… 

Khi đã áp sát khu vực đối tượng lẩn trốn, lực lượng Công an đã dùng loa để kêu gọi Thực buông súng đầu hàng, đồng thời dùng máy cày của người dân đi vào vườn mì để thuận lợi trong việc truy tìm, bắt giữ đối tượng.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ truy tìm, đến khoảng 22h30’ cùng ngày lực lượng truy bắt đã phát hiện Thực nằm tử vong ngay trong rẫy mì với vết thương rỉ máu ở đầu, khẩu súng vẫn để trên người. 

Khám nghiệm hiện trường nơi Thực tự sát, Công an thu giữ một vỏ đạn, một khẩu súng quân dụng (bước đầu xác định là K59, hiện cơ quan điều tra đang làm rõ nguồn gốc khẩu súng), bên trong hộp đạn vẫn còn một viên đạn, cùng một số giấy tờ tùy thân. Kết quả khám nghiệm pháp y xác định Thực đã tự bắn một phát đạn vào vùng đầu của mình.

Thực chụp cùng nữ sinh Linh.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân xảy ra vụ án là do mâu thuẫn chuyện tình cảm giữa hai người. Thời gian gần đây, em Linh tỏ ý muốn chấm dứt quan hệ với tên Thực, nhưng Thực không đồng ý, luôn tìm cách không chế nạn nhân và đã xảy ra vụ việc.

Ngày 12-8, tại đám tang của nữ sinh xấu số, nhiều bạn bè đồng trang lứa với Linh đều không cầm được nước mắt trước cái chết quá oan uổng của bạn mình. Theo các bạn của nạn nhân thì thực tế giữa Linh và Thực từng có quan hệ tình cảm với nhau trước đó khoảng 3-4 tháng. Gần đây, vì Linh nhiều lần nói lời chia tay nhưng Thực không đồng ý và thẳng thừng đe dọa sẽ giết chết nữ sinh này nếu cô dám chấm dứt quan hệ tình cảm với anh ta.  

Một bạn học của Linh cho biết dù khoảng cách giữa nhà Linh và Thực cũng khá xa - 20km, nhưng từ khi nghe Linh nói chuyện chia tay, Thực đã thường xuyên đi xe máy đến nhà cô gái để theo dõi. Do ghen tuông quá mức nên Thực từng gây sự với các nam sinh học cùng Linh vì cho rằng họ tán tỉnh Linh.

Viên đạn không nổ

Nói về mối quan hệ của giữa Linh và Trung, người thân của nữ sinh cho biết, khoảng giữa năm 2016, biết mẹ của Linh chưa có việc làm nên Trung đã tìm đến đặt vấn đề hợp tác kinh doanh trò chơi bắn cá. Được đồng ý nên Trung đã đưa máy đến đặt tại nhà của Linh để cho mẹ nữ sinh này quản lý và cùng chia số tiền kiếm được. 

Trong khoảng thời gian Thực và mẹ của Linh cùng hợp tác kinh doanh chung, Thực thấy nữ sinh dễ thương nên tìm cách tiếp cận, làm quen bằng cách chiều chuộng, tặng nhiều quà và đưa đón Linh đi học.

Đặc biệt, theo người thân của em Linh thì khi quen biết Linh, Thực đã dụ dỗ Linh đi chơi rồi đưa vào nhà nghỉ ép quan hệ. Thanh niên này sau đó đã dùng điện thoại quay cảnh nhạy cảm giữa hai người rồi dùng clip ép buộc nữ sinh tiếp tục mối quan hệ yêu đương với mình. Sợ bị Thực tung clip lên mạng xã hội, Linh buộc phải duy trì tình cảm miễn cưỡng với anh ta.  

Cũng theo người thân nạn nhân, Thực từng gặp trực tiếp cha mẹ Linh để ngỏ ý muốn cưới nữ sinh. Tuy nhiên, thấy con còn nhỏ và không muốn con quen biết với người đàn ông như Thực nên cha mẹ nữ sinh nhiều lần tìm cách thoái thác. Dù vậy, sau khi tìm hiểu, biết Thực là thành phần bất hảo, có máu côn đồ nên người thân của em Linh không ai dám đứng ra quyết liệt ngăn cản.

Nhớ lại khoảnh khắc Thực cầm súng nhắm vào mình bóp cò nhưng không nổ, bà Trần Thị Ca (bà nội Linh) vẫn không khỏi rùng mình: "Thực đi xe máy đến nhà và gặp Linh nói chuyện với nhau nên tôi đi ra phía sau nhà. Nhưng đến khoảng 18h, tôi bỗng nhiên nghe Linh kêu lên "Nội ơi! Nội ơi!" nên đi xuống xem xét. Khi vừa đến nơi thì tôi đã thấy Thực cầm súng bắn vào đầu Linh. Sau tiếng nổ, Linh nằm vật xuống sàn nhà, còn em gái Linh sợ hãi, khóc òa. Quá hoảng hốt, tôi la lên thì Thực liền chĩa khẩu súng về phía tôi và bóp cò hai, ba lượt nhưng viên đạn không phát nổ. Trong đó, có một viên đạn rớt xuống nền nhà. Tôi sợ hãi, đứng không vững nên cúi xuống và bò ra khỏi căn nhà theo hành lang bên hông nhà", bà Ca bàng hoàng kể lại.

Theo bà Ca, sau khi gây án, Thực bỏ súng vào túi quần và bước ra trước cửa nhà định lấy xe máy để rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, lúc này bà Ca đã đứng dậy tri hô cầu cứu, nên Thực bỏ chạy bộ qua bên kia đường lớn rồi lẩn trốn vào rẫy mì… 

Trong khi đó, về phía gia đình của Thực, chị Trần Thị Thiện (45 tuổi, ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai, chị gái Trung) buồn bã cho hay gia đình mình rất bất ngờ và đau buồn trước vụ việc, với sự ra đi đột ngột của Linh và Thực. 

Chị Thiện cho biết, gia đình có 4 anh chị em, mẹ mất sớm, cha năm nay đã 80 tuổi, sức khỏe yếu. Từ nhỏ Thực đã tỏ ra lì lợm, ít nói, sau đó theo bạn bè xấu rồi sinh ra hư hỏng. Thực từng mấy lần đi tù. Sau khi thụ án xong, Thực về mở tiệm game bắn cá để kinh doanh.

"Khi nghe báo tin về vụ việc, tôi không dám tin và tự hỏi vì sao em trai lại gây ra sự việc động trời như vậy, bắn chết bạn gái rồi tự sát. Lúc đầu tôi không dám nói sự việc cho cha mình nghe. Nhưng sau đó ông biết tin con trai bắn chết người nên đã bỏ ăn uống và không nói năng gì. Có lẽ Thực hay ghen tuông nên mới xảy ra cơ sự này, chứ nó cũng đối xử rất tốt với Linh", chị Thiện nghẹn ngào.

Cũng theo chị Thiện thì sau đó gia đình đã có gọi điện thăm hỏi, động viên gia đình em Linh nhưng không nhận được sự thông cảm…

Có thể nói, vụ án mạng nghiêm trọng này đã khiến dư luận bàng hoàng và phẫn nộ bởi cách hành xử bất chấp hậu quả của một bộ phận giới trẻ khi mâu thuẫn tình cảm. Đúng như lời chia sẻ của một người dân ở gần nhà nạn nhân rằng chưa bao giờ ở vùng quê này lại xảy ra một vụ việc nghiêm trọng, đau lòng như vậy. Vụ việc là bài học đau xót cho các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa đến con cái của mình khi các em bước vào độ tuổi mới lớn, sắp trưởng thành.

Qua vụ án này thêm một lần nữa cảnh báo về tội ác của những kẻ nghiện ma túy gây án đã đến lúc báo động trong xã hội hiện nay.

Phú Lữ
.
.
.