Kẻ cuồng yêu ép bạn gái uống thuốc trừ sâu ở Sóc Sơn, Hà Nội:

Thấy quan tài mới chịu đổ lệ

Thứ Ba, 25/12/2012, 14:47
Khi chưa gặp, tôi hình dung trong đầu, hắn là một kẻ có gương mặt lì lợm, hoặc rất lưu manh như kẻ đã bóp cổ bạn gái ở Cầu Giấy cách đây vài tuần cũng vì bị từ chối yêu, nhưng Vũ Văn Đông thì khác, hắn mang một gương mặt hiền lành, ngờ nghệch, đặc biệt là khi hắn cười, nhìn giống một cậu sinh viên hơn là một kẻ giết người. Khi bị một cô bé 9X kiên quyết cự tuyệt tình cảm, Đông đã đổ thuốc sâu vào mồm cô bé rồi định uống để cả hai cùng chết.

Giết người yêu rồi lại đưa đi cấp cứu

Đông chơi thân với chị gái của Nguyễn Thị H. và vài lần đến nhà chơi, Đông thấy cảm mến cô em của bạn. Một thời gian sau thì Đông "cưa" đổ H., khi ấy cô bé mới đang là học sinh lớp 10. Một năm yêu nhau, giống như bất kỳ những mối tình bọ xít nào đó, H. bỗng nhiên thấy... chán và đòi chia tay.

Không dễ dàng chấp nhận sự thật phũ phàng như vậy, Đông nhiều lần đòi gặp người yêu để hỏi tại sao không yêu mình nữa, đồng thời có ý định níu kéo. Nhưng lần nào anh ta cũng nhận được câu trả lời: "Em có người yêu khác rồi". Thói ích kỷ trỗi dậy, Đông quyết định đi mua thuốc sâu để cả hai cùng uống rồi cùng chết nhằm chứng minh tình yêu "bất diệt" của mình với H.

13h30’ ngày 30/11, Đông đến cửa hàng thuốc thú y trong thôn mua một chai thuốc trừ sâu, định rằng nếu gặp H. mà H. vẫn kiên quyết không yêu mình nữa thì sẽ thực hiện kế hoạch ban đầu đã đặt ra, còn nếu H. sợ chết mà đồng ý tiếp tục yêu thì coi như đã thành công. Đầu tiên, Đông mua 2 gói thuốc diệt chuột, nghĩ một lúc, anh ta lại mua thêm một chai thuốc trừ sâu Sharpa cho... chắc ăn.

Sau đó, Đông đi xe máy đến cổng trường cấp ba nơi H. đang theo học đứng đợi. Đến khoảng 14h30 cùng ngày, thấy người yêu đi từ trong trường ra, Đông gọi lại rủ đi tâm sự lần cuối. H. đồng ý và vào chợ Nỷ gửi xe đạp rồi cả hai chở nhau đến khu vực đền Sóc Sơn và đi lên sườn núi chân tượng đài Thánh Gióng. Đông dẫn H. đến chỗ vắng người ngồi nói chuyện.

Bao nhiêu văn cưa gái được Đông lôi ra sử dụng hết, ấy vậy mà cô gái trẻ vẫn ngồi im thin thít không động cựa, anh ta sốt ruột hỏi: "Em còn yêu anh không?", tức thì cô gái lắc đầu nói muốn chia tay. Đông liền lấy chai thuốc treo ở ghi đông xe máy đến trước mặt H. nói: "Nếu em không yêu anh thì cả hai cùng chết" đồng thời rót thuốc trừ sâu ra nắp chai đưa cho H. Cô gái hất tay Đông ra làm thuốc sâu bắn hết ra ngoài.

Không từ bỏ ý định, Đông tiếp tục rót lần nữa, nhưng lần này, anh ta đã giữ chặt vai H rồi đổ nắp chai đựng thuốc sâu vào mồm H. Chống cự quyết liệt, cô gái 9X mím chặt môi nhưng vẫn bị Đông dùng sức mạnh của một thằng con trai đổ thuốc sâu vào. H vùng vẫy hất được tay của Đông ra nhưng vẫn bị sùi bọt mép, nôn mửa...

Chị H. kể lại sự việc bị ép uống thuốc trừ sâu.

Thấy thế, Đông sợ quá vội vàng lấy điện thoại của H. gọi điện cho anh trai mình là Vũ Văn Sơn nói: "Em cho cái H. uống thuốc sâu, nó đang ngất, em sợ quá, bây giờ em đưa nó đi bệnh viện, anh xuống ngay với em". Sau đó, anh ta bê H. lên xe máy chở xuống bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn cấp cứu nên H. đã thoát chết. Ngồi chờ các bác sĩ rửa ruột cho người yêu, Đông mới thấy mình ngu ngốc và thực sự tỉnh ngộ, sau đó, anh ta đã đến Công an huyện Sóc Sơn đầu thú.

Đỏ mặt khi kể chuyện tình yêu

Tiếp xúc với Đông khi anh đã bị tạm giam được gần 3 ngày về hành vi "giết người", mới thấy, kẻ cuồng yêu này quả là... ngu ngốc. Đông 19 tuổi, nhà ở thôn Hoa Sơn, xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Còn H. - "tình yêu" của anh ta đang là học sinh lớp 11 trường THPT, nhà ở xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn. Anh ta vẫn nhăn răng ra cười khi tôi hỏi chuyện tình yêu, khi hỏi đến vấn đề tế nhị, Đông còn đỏ mặt ngượng ngùng.

Các điều tra viên kể rằng, từ khi bị bắt, có lúc Đông khóc thút thít, có lúc nức nở, có lúc lại cười lỏn lẻn như gái 16. Đông là con út trong gia đình có ba anh chị em, anh ta chỉ học ngang lớp 10 của trung tâm giáo dục thường xuyên thì bỏ vì lý do rất thuyết phục: "Mỗi ngày cháu phải đạp xe 20 cây số đến trường nên bỏ quách cho đỡ mệt".

Sau đó, Đông xin vào làm công nhân nấu bếp cho một cơ sở kinh doanh, đến nay cũng đã được gần 3 năm. Vài lần đến chơi với chị của H., Đông đã mê mẩn cô em và quyết tâm cưa đổ. Chuyện đó cũng là bình thường. Và chuyện H. muốn chia tay để tập trung vào việc học, thậm chí vì "đã có người yêu mới" như Đông nói cũng là bình thường. Nhưng Đông thì chưa kịp chuẩn bị cho mình tâm lý đối mặt với sự tan vỡ của tình yêu như thế nên thấy... sốc.

Nhiều lần, gã trai này đã lẽo đẽo theo H. về đến tận nhà để năn nỉ ỉ ôi, ép buộc H. phải quay lại với mình cũng như nhiều lần nhắn tin, gọi điện thoại rủ H. đi chơi nhằm níu kéo tình yêu nhưng đều bị H. từ chối. Theo nạn nhân cho biết, rằm trung thu vừa qua, khi H. đang đi chơi vui vẻ với các bạn thì bị Đông kéo ra, dùng dao kề vào cổ đòi H. phải tiếp tục yêu mình nhưng cô bé vẫn kiên quyết từ chối.

Mới đây nhất, H. đang cùng các bạn trong lớp cắm trại dịp 20/11, Đông đã đến tận trại của lớp H. và dùng tay bóp cổ H. Sự việc này, có nhiều bạn cùng lớp của H. chứng kiến, khi nhiều người lên tiếng phản đối và đi tìm thầy cô giáo để can thiệp thì Đông mới bỏ đi. 

Tính ra cho đến khi gây án thì H. đã đơn phương chia tay Đông được khoảng 4 tháng, nhưng trong thời gian ấy, Đông vẫn không khi nào nguôi ngoai nỗi nhớ người yêu và ý định bằng mọi cách bắt H. tiếp tục yêu mình đã khiến Đông làm liều. Và sau nhiều đêm suy nghĩ theo kiểu: nghĩ rất nhiều nhưng hành động rất ngu, Đông đã nghĩ tới cái chết của cả hai người để giải quyết mọi chuyện.

Hỏi Đông tại sao lại hành xử nông nổi đến vậy, Đông cười... rất tươi: "Tại cháu ít học nên thiếu hiểu biết pháp luật". "Nhưng cháu có ý thức được rằng nếu uống thuốc sâu thì sẽ ảnh hưởng đến tính mạng không?" - tôi hỏi. Đông lại... cười: "Có ạ. Nếu uống thuốc sâu thì có thể sẽ chết người". Thế đấy! Hành vi phạm tội của một thằng con trai 19 tuổi, có lẽ xuất phát từ sự ít học và cực kỳ thiếu kỹ năng sống.

Thỉnh thoảng lại phải tiếp xúc với những kẻ vào tù một cách rất... ngớ ngẩn như thế này, tôi chợt nghĩ, nếu như nhà trường đưa bộ môn giáo dục pháp luật để cho những cô cậu thanh niên mới lớn thế hệ 9X như Đông, như H., và sắp tới là thế hệ 10X có sự hiểu biết, nhận thức được thế nào là hành vi phạm tội, và biết cách tự bảo vệ mình thì xã hội sẽ bớt đi được rất nhiều gánh nặng.

Sợ quá nên không dám... chết

- H. có xinh không mà anh lại yêu điên cuồng thế?

- Không xinh đâu cô ạ, nhìn cũng bình thường thôi.

- Thế hẳn phải có lý do gì chứ!

- Vâng, tính tình H. rất tốt cô ạ.

- Tốt như thế nào?

- Là... rất tốt thôi ạ.

- Mới 19 tuổi, đẹp trai thế kia, người ta không yêu mình nữa thì mình yêu người khác, sao phải tìm đến cái chết nhỉ?

- (Cười). Cháu cũng không hiểu tại sao.

- Anh có biết nguyên nhân vì sao mà H. lại không yêu mình nữa không?

- Chắc là cô ấy có người khác hoặc muốn tập trung vào việc học tập. Khi cháu gọi điện, nhắn tin rủ đi chơi thì cô ấy nói không yêu cháu nữa và cũng không chịu gặp cháu nữa. Cháu bực lắm.

- Việc hai người yêu nhau, gia đình hai bên có biết không?

- Có ạ. Thỉnh thoảng cháu còn đưa H. về nhà cháu chơi, bố mẹ H. cũng biết cháu yêu H.

- Việc không yêu nữa bắt đầu từ bao giờ?

- Cách đây khoảng 4 tháng ạ.

- Khi ngồi tâm sự ở chân tượng đài Thánh Gióng thì cháu nói chuyện gì với H.?

- Ban đầu, bọn cháu chỉ nói chuyện linh tinh thôi, khi cháu hỏi H. có còn yêu cháu không, có quay lại với cháu không thì cô ấy nói không.

- Trước khi bắt H. uống thuốc sâu, anh đã mấy lần nói lời đề nghị H. quay lại với mình?

- Cháu không nhớ rõ nhưng ít nhất là hai lần.

- Trong lòng đã quyết tâm sẽ chết cùng H. nếu cô ấy từ chối tình yêu, tại sao lại không dám uống trước?

- Lúc đó, cháu có bảo H. là "uống thêm đi rồi anh sẽ uống" nhưng H. nói bụng nóng ran và cháu nhìn thấy H. sùi bọt mép nên sợ quá gọi điện cho anh trai cháu đến đưa H. đi cấp cứu. Lúc đầu, cháu đưa H. đến trạm y tế nhưng họ nói không có phương tiện rửa ruột nên cháu đưa thẳng đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn. Bác sĩ hỏi cháu là tại sao lại uống, cháu nói dối là tưởng nước lọc nên uống nhầm.

- Anh suy nghĩ gì lúc này?

- Cháu vô cùng hối hận ạ.

Chỉ trong vòng 1 tháng gần đây, tại Hà Nội đã xảy ra ít nhất 3 vụ giết người do mâu thuẫn tình cảm, thủ phạm và nạn nhân đều là những thanh niên mới lớn:

Ngày 27/11, tại một nhà nghỉ ở Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội, Trần Minh H., 19 tuổi, ở Tất Thắng, Thạch Sơn, Phú Thọ, đã dùng dao đâm bị thương người yêu là Phạm Thị Y., 20 tuổi ở Hải Dương, sau đó anh ta dùng dao tự sát. Khi chị Y. chạy ra ngoài kêu cứu, nhân viên nhà nghỉ chạy lên thì đã thấy H. chết ở trong toilet. Nguyên nhân được xác định, do mâu thuẫn tình cảm nên anh H. đã nghĩ quẩn làm liều.

2h30 ngày 21/11, tại căn nhà trọ số 24, ngõ 253 Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Vũ Văn Thành, 23 tuổi, trú ở Điền Từ, Hà Nam, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hoá đã đem theo dao nhọn xông vào phòng trọ của chị Trần Thị Huyền Trang, sinh năm 1993, quê Thanh Hoá, là sinh viên một trường cao đẳng tại Hà Nội, đâm bị thương người chị họ của Trang rồi bóp cổ Trang đến chết. Nguyên nhân được xác định, do chị Trang từ chối yêu Thành nên hắn đã cay cú ra tay tước đoạt mạng sống của cô gái này.

Đinh Hiền
.
.
.