Thiếu phụ đoạt mạng "phi công trẻ"

Thứ Tư, 24/09/2014, 08:00

Ngỡ chỉ vẩn vơ, chém gió trên mạng xã hội về chuyện mê gái của một gã trai trẻ. Nào ngờ, anh ta cũng là nạn nhân của vụ án đâm chết người tình đang gây chấn động dư luận Huế mấy ngày qua. Và ít ai biết rằng hung thủ Lê Thị Kim Ánh - ả nhân tình dù đã có con riêng, có chồng sắp cưới còn đòi "tòm tem" cho đến khi muốn dứt tình bằng một nhát dao đoạt mạng phi công trẻ, lại chính là các kết bi hài," vì gái nên chết thảm" đã ứng nghiệm thật vào chủ nhân của facebook này.

Đâm chết phi công trẻ vì bị "cưỡng hôn"!?

Thành thật mà nói, khi nhìn tận mặt hung thủ Lê Thị Kim Ánh (26 tuổi, trú đường Lịch Đợi, TP Huế) hôm ả bị Công an TP. Huế đưa đến kiệt 131-Trần Phú (phường Phước Vĩnh, TP. Huế) để dựng lại hiện trường vụ án mạng thì tôi rất choáng. Ánh không đến nỗi là một người đàn bà xấu.

Nhưng xem ra nước da ngăm, gầy nhẳng, mặt hóp, đã có con riêng như cô ta mà khiến cho một gã trai tân, thua đến 2 tuổi như nạn nhân Phụng chết mê chết mệt, lại đồng thời đang chuẩn bị cưới một ông Việt Kiều thì e rằng "lời đồn" Ánh có chiêu bài cua trai quả chẳng ngoa... Bây giờ sau bức tường, chỉ cách đám đông lố nhố người hiếu kỳ cố xen chân và buông nhiều lời xỉ vả ngoài kia chỉ mấy bước chân, cô ta càng trông tiều tụy, nhàu nhĩ đến thảm thương...

Ánh vừa khóc vừa khai: "Em đã muốn dứt tình với nó. Em sắp lấy chồng rồi, ảnh lớn tuổi nhưng là Việt kiều và thương em lắm. Lấy ảnh, cuộc sống của hai mẹ con sẽ được đủ đầy và bình yên! Vậy mà, nó cứ đeo bám em"... “Vậy sao Ánh còn qua lại với nạn nhân? Rồi đâm nạn nhân chết?” - tôi hỏi.

Trang facebook của nạn nhân Nguyễn Văn Phụng với những lời dự báo về cái chết "vì gái" của mình.

"Lúc ngồi nhậu em đã tát, đã cãi nhau với nó, em cũng dứt khoát với nó chuyện tình cảm rồi. Nhưng khi vào trong nhà nó lại đi theo và đòi hôn em. Em chống cự, nó cứ cưỡng hôn nên sẵn vớ được con dao vậy là em đâm. Nhưng thật tình em không cố ý giết Phụng đâu, chỉ là lỡ tay thôi...!

Và rồi Ánh từ sắc mặt lạnh tanh chuyển sang nức nở, cô ta khóc, cô ta hoảng hốt đảo mắt kiếm tìm quanh... Ánh đang tìm con gái, con bé chỉ mới 25 tháng tuổi nhỏ dại chưa biết gì. Con bé chỉ biết khóc thét đòi mẹ nó, và sẽ còn nhiều ngày tiếp theo nữa ai sẽ là người chăm sóc, chở che cho con bé khi cha thì không rõ là ai, còn mẹ đang đối diện pháp luật với hành vi phạm tội giết người của mình?... Hôm đó, một ngày TP. Huế oi nồng ngột ngạt...

22h đêm 10/8, tiếng la hét thất thanh từ căn phòng trọ 9/23/131 phá tan sự yên tĩnh thường nhật của người dân trong con hẻm 131 đường Trần Phú. Cũng trong căn phòng trọ ấy là đống ngổn ngang, chỏng chơ vỏ lon bia, hoa quả và mồi nhậu sau cuộc chén chú chén anh của một nhóm trai gái. Cạnh đấy, trên tấm nệm loang lổ máu ở góc phòng là một thanh niên trẻ đang nằm gục, thoi thóp kêu cứu...

Anh thanh niên này cũng không thể bảo toàn được mạng sống bởi nhát dao đâm thủng 2 xương sườn số 5, số 6 và thủng xuyên tim, mặc dù đã được bạn bè, người dân xung quanh khẩn cấp đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ngay trong khuya ngày 10/8, lực lượng Công an tỉnh, Công an TP. Huế và Công an phường Phước Vĩnh đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc. Người thanh niên bị đâm chết được xác định là Nguyễn Văn Phụng (24 tuổi, trú đường Lê Ngô Cát, TP Huế) làm nghề photocopy.

Phụng cũng chính là gã người tình "phi công trẻ" của nữ chủ nhân căn phòng trọ Lê Thị Kim Ánh. Mặc dù, Ánh khăng khăng mình vô can, vô tội nhưng từ lời khai của các nhân chứng và chứng cứ thu thập tại hiện trường đã cho thấy chính cô ta là hung thủ gây nên cái chết của nạn nhân Phụng. Ánh thừa nhận, tối đó Phụng tìm đến nhà trọ gặp Ánh vì nhớ người tình.

Hàn huyên đâu chỉ nói suông, Ánh - Phụng rủ nhau kẻ mua bia, người soạn mồi rồi điện thêm 4 chiến hữu, bạn bè gồm Nguyễn Hải Nhật Minh (22 tuổi), Lương Hoàng Vũ (20 tuổi), Nguyễn Quốc Anh (19 tuổi) và Huỳnh Lê Tấn Long (19 tuổi), đều trú TP. Huế đến góp vui. Ngoài ra, lúc này còn có chị Nguyễn Thị Xuân Ly (35 tuổi), người giúp việc cho Ánh cũng có mặt nhưng chị Ly không uống bia. Chém gió, uống bia đến hơn một thùng rưỡi xem chừng đã ngà ngà say Phụng tự dưng giở chứng, than trách người tình về chuyện sắp bỏ Phụng đi lấy Việt kiều...

Gây sự chán, Phụng quay sang xin lỗi Ánh vì anh ta nhỡ lời nhưng Ánh lại giang tay tát Phụng hai cái rõ đau. Xấu hổ vì bị người tình đánh ngay trước bao cặp mắt chứng kiến của bạn bè, Phụng nổi cơn giở chứng, anh ta đã toan bỏ về rồi nhưng lại quay vào phòng dồn Ánh vào góc tường và đòi một "nụ hôn vĩnh biệt"... Vậy là, cuộc giằng co, xô đẩy, cưỡng hôn của Ánh và Phụng trở thành thảm án khi Ánh với tay lấy con dao gọt trái cây đâm một nhát xuyên tim khiến anh Phụng tử vong... 

Cái kết đã dự báo trước                 

"Hậu kết buồn của người đàn bà chẳng chính chuyên", ví Ánh như vậy vì tôi muốn có một cái nhìn rộng lượng hơn, chứ không giống như những lời miệt thị, ác ý của dư luận cứ đổ ập lên đầu Ánh mấy ngày qua. Trước khi Ánh trở thành hung thủ giết người tình gây chấn động dư luận tại Huế, thì xem ra hơn ba tháng mẹ con Ánh thuê nhà trọ ở kiệt 131 Trần Phú cũng chẳng nhận được thiện cảm nào từ những cư dân trong xóm.

Qua tìm hiểu, tôi còn biết gia cảnh của Ánh chẳng mấy khá giả gì. Mẹ Ánh, bà Hà Thị Lê là một phụ nữ gặp nhiều trắc trở, lấy chồng được 2 mặt con thì bà ly dị vì nhiều lý do khó nói... Một thân một mình vất vả, lam lũ nuôi hai con bằng gánh bún bò ngoài vỉa hè trước cổng Bệnh viện TW Huế được một thời gian, bà bước thêm bước nữa. Nhưng lần này, cả hai đứa con gái của bà cũng chẳng được yên với người dượng mới. Phần Ánh, cô ta bỏ đi lang thang một thời gian thì vớ được một mối Việt kiều Mỹ đã vào tuổi U60 để mắt và muốn cưới cô ta làm vợ hòng vui hạnh phúc lúc tuổi đã xế chiều.

Ông ta tên là Lê M. người quê gốc ở TP. Hồ Chí Minh, suốt 7 năm qua mỗi tháng chu cấp cho Ánh 1.000 USD để chờ ngày ông M. về Việt Nam làm đám cưới. Có lẽ là xa cách về địa lý, lại sẵn có tiền "chồng già" cung cấp nên Ánh đổ ra ăn chơi, tiêu sài và bao trai trẻ. Cô ta còn có mối quan hệ mật thiết với những thanh niên trong băng nhóm "Tam Mao Xuyên Huế" để hàng đêm lao mình vào các sàn nhảy, vũ trường, quán bar. Gái hư như Ánh cũng chẳng thể nào an phận, hậu sau những cuộc đàn đúm, dễ dãi đong đưa là một bé gái ra đời mà ngay cả Ánh cũng không chắc lắm ai mới thực sự là cha đứa trẻ.

Những người thân của cả Phụng và Ánh đều cho rằng, với tính cách hư hỏng của Ánh thì kết cục của cô ta như ngày hôm nay là điều đã dự báo trước.

Cậu ruột của Ánh, ông Lê Văn Hùng, 45 tuổi, chạy xích lô trước cổng bệnh viện khi nhắc về đứa cháu gái chẳng chính chuyên của mình cũng phải thốt lên rằng: "Con Ánh nó có kết cục như ngày hôm ni thì chẳng có chi là lạ hết. Mẹ nó, cả tui cũng khuyên can mà Ánh có chịu nghe đâu. Tệ nhất là phận làm con, lại là con gái nhưng bao nhiều tiền chồng bên Mỹ gửi về nó không hề phụ giúp, đỡ đần cho mẹ già yếu, khó khăn mà cứ vác tiền đi ăn chơi và bao trai trẻ. Giờ Ánh cũng đã làm mẹ, nhưng chẳng mấy trách nhiệm với đứa con nhỏ dại chưa tròn hai tuổi.

Sẵn tiền của ông Việt kiều gửi về, cô ta thuê hẳn một Ôsin với giá 7 triệu đồng/tháng là bà Nguyễn Thị Xuân L. (35 tuổi, trú phường Phước Vĩnh) lo mỗi một việc là chăm sóc cho con bé để cô ta rảnh tay, thoải mái ăn chơi. Bà Lê Thị Lý, chủ nhà trọ còn cho biết, Ánh thường xuyên kéo những thanh niên lạ mặt về nhà trọ tổ chức ăn nhậu thâu đêm. Những thanh niên này mình mẩy đầy xăm trổ, cộng thêm tính cách dữ dằn của Ánh nên người dân quanh xóm dù bức xúc nhưng phải né tránh, ngại tiếp xúc với cô ta. 

Còn phần nạn nhân Nguyễn Văn Phụng, tuy thua Ánh 2 tuổi, trai tân có vẻ bề ngoài điển trai, miệng liên thanh sát gái nhưng không hiểu sao lại mê "bà chị" Ánh như điếu đổ. Thậm chí, Phụng lên facebook bày tỏ về sự lụy tình của mình đối với Ánh, như một điềm báo trước ngày ra đi. Trước hôm Phụng phải nhận lấy nhát dao đoạt mạng từ tay Ánh, Phụng đăng tải trên facebook cá nhân của mình rằng: "Khi xưa ta ở trên trời. Vì mê gái đẹp nên đày xuống đây.../gái hành ra tủy ra xương.../rồi ta lại được bay cao lên trời". Sau khi đọc dòng này, nhiều bạn bè của Phụng đã thốt lên rằng: Trời ơi, sao mà đăng những cái câu dễ sợ ri.

Một bạn nữ có nick name: Rieu Macalieu thì nói: "Mà tự nhiên hắn đăng cái bài thơ nj giống như điềm a hey. Đọc xong rồi xảy ra chuyện như thiệt a. Nổi da gà i". Còn bạn có nick name: Sy Nguyen thì viết: "Gái đâm ta một nhát dao. Rồi ta lại được bay cao lên trời... ở thẳng trên đó luôn nghe, đừng xuống mà chọc gái nữa hey"... 

Phụng lúc nào cũng xoắn lấy Ánh, nhưng tình cảm, yêu đương giữa Phụng và Ánh gần một tháng nay cũng thường xuyên gặp trục trặc bởi những cuộc cãi cọ, mạt sát lẫn nhau. Chủ yếu là phía Ánh, cô ta muốn dứt tình với Phụng bởi lẽ cũng đã mỏi chân, chùn gối với những cuộc chơi trước đây để lo bề yên phận bên chồng già Việt kiều.

Cách đây ít hôm, Ánh nhận được điện thoại của chồng sắp cưới 15/8 này sẽ đáp máy bay từ Mỹ về Việt Nam để lo chuyện cưới hỏi. Lo sợ chồng sẽ phát hiện ra cô ta "tòm tem" trai trẻ và vỡ lở chuyện những tháng ngày hư hỏng ăn chơi của mình nên Ánh càng muốn dứt khoát với Phụng. Cũng là để cô ta rảnh rang bay vào TP. Hồ Chí Minh đón chồng sắp cưới. Nhưng cái kết không hề như cô ta mong đợi...

Ngày 11/8, cơ quan CSĐT Công an Thừa Thiên - Huế đã tạm giữ Lê Thị Kim Ánh (26 tuổi, trú phường Phường Đúc, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế) để điều tra về hành vi giết người. Trước đó, lúc 21h ngày 10/8, tại phòng trọ của Ánh diễn ra cuộc ăn nhậu giữa Ánh và nhóm bạn. Sau khi lời qua tiếng lại, Phụng đã bỏ về, đồng thời ép Ánh vào tường, cưỡng hôn bất chấp sự kháng cự của Ánh. Tức tối trước hành vi của Phụng, Ánh với tay lấy con dao Thái Lan đặt ở góc phòng đâm Phụng một nhát khiến Phụng tử vong. Theo kết quả giám định của cơ quan pháp y, nạn nhân Phụng tử vong do bị đâm gãy hai xương sườn số 5 và 6, bị thủng tim, mất nhiều máu.  Do tính chất nghiêm trọng của vụ án nên Công an phường Phước Vĩnh, Công an TP. Huế đã bàn giao vụ án cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế thụ lý.

Hoài Thu - Thiên Phúc
.
.
.