Một phụ nữ bị sát hại dã man ở Bình Phước:

Thủ phạm gây án mới 18 tuổi

Thứ Hai, 27/07/2015, 07:00
Trong khi vụ thảm sát sáu mạng người trong một gia đình ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước chưa lắng xuống thì lại có thêm một vụ án mạng xảy ra tại địa phương này - ở khu đường vắng thuộc Nông trường cao su 3, thôn 6, xã Long Hưng, huyện Bù Gia Mập khiến người dân nơi đây thêm hoang mang, lo lắng. Vào trưa 14/7, nghi phạm của vụ án này đã ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Điều đáng nói, nghi phạm này chỉ mới 18 tuổi!
Vụ án mạng trong lô cao su

Khi vụ án mạng này được phát hiện, dư luận tỏ ra khá khó hiểu, bởi chị Trần Thị Ngọc Oanh (39 tuổi, ngụ thôn 11, xã Long Bình, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước) bỗng dưng bị sát hại với nhiều vết đâm trên người ở đoạn đường thuộc lô cao su Nông trường 3, đội 6, thôn 11, khi từ nhà mẹ mình trở về nhà riêng giữa đêm tối 10/7/2015. Điều đáng nói là toàn bộ tài sản của nạn nhân như chiếc xe máy, tiền và một số trang sức trên người nạn nhân đều không bị hung thủ lấy đi…

Xung quanh vụ án này, lúc đầu nhiều người đặt ra không ít giả thuyết về sự ra đi đột ngột của nạn nhân. Có người cho rằng, nguyên nhân vụ án là do mẫu thuẫn chuyện riêng tình ái, ghen tuông hay có kẻ đã oán thù chuyện riêng tư nên mới ra tay tàn độc như vậy. Nhưng với những dấu vết để lại tại hiện trường, nhiều người vẫn cho rằng đây là vụ án "giết người, cướp tài sản".

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 10/7, anh Phạm Ngọc Đức (38 tuổi, ngụ huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) đi ngang qua Nông trường 3 thì giật mình phát hiện một người phụ nữ nằm bên đường cùng chiếc xe máy. Lúc đầu, anh Đức chỉ nghĩ có thể là do trời mưa nên người này không may bị ngã. Ngay lúc đang vội nên anh chạy xe qua luôn chứ không dừng lại. Nhưng sau khi đi qua được một đoạn, anh Đức nhìn lại vẫn thấy người phụ nữ này không cử động gì.

Nghi can Chướng Quán Dậu.

Nghi có chuyện chẳng lành, anh Đức liền vòng xe lại thì bàng hoàng phát hiện cảnh tượng trên người phụ nữ chảy nhiều máu. Sau khi tiến lại gần nhìn kỹ, anh Đức phát hiện người phụ nữ này chính là chị Trần Thị Ngọc Oanh (người cùng thôn với anh Đức). Quá hoảng sợ, anh Đức liền lấy điện thoại gọi cho anh Trần Văn Nhật (45 tuổi, anh ruột nạn nhân) tới ứng cứu.

"Lúc đó, do trời mưa lớn, tôi cứ nghĩ chị Oanh bị trúng gió nên ngã xe bất tỉnh, chứ tôi chẳng dám nghĩ tới chuyện chị bị sát hại như vậy. Trên đường đưa đi cấp cứu, tôi mới phát hiện ra người chị này có nhiều vết thương, ban đầu tôi cứ ngỡ những vết thương đó là do té xe va đập, nhưng thực tế lại không phải vậy…", anh Đức bàng hoàng kể lại.

Sau khi sự việc được phát hiện, do trời mưa nên con đường từ trong thôn ra huyện đi lại khá khó khăn. Vì thế khoảng hơn 30 phút sau, nạn nhân mới được đưa đến Bệnh viện Phú Riềng để cấp cứu, nhưng theo các bác sĩ thì chị Oanh đã tử vong từ trước đó.

Có mặt tại căn nhà nhỏ của vợ chồng nạn nhân, trò chuyện với phóng viên, bà Bùi Thị Úc (65 tuổi) - mẹ ruột chị Oanh - nghẹn ngào kể lại: "Hôm đó, khi con tôi từ nhà tôi về nhà của vợ chồng nó thì trời cũng chưa tối mấy. Dù từ nhà tôi ra nhà con gái chỉ cách một thôn, nhưng đường đi lại phải qua hai nông trường cao su mới tới nhà, trong khi đó, con đường này vào thời gian này khá vắng người. Cũng vì nó thương tôi nên mới ra nông nỗi này…"!

Theo bà Úc thì do chị Oanh biết mẹ mình thích ăn sầu riêng, nên buổi chiều đi cạo mủ cao su về thấy sầu riêng rụng trước nhà, sau khi bổ ra ăn một nửa, chị Oanh dành một nửa mang vào cho mẹ mình. "Sau khi nó mang sầu riêng vào cho tôi ăn, tôi đã bảo nó lo về sớm không trời tối lại mưa, đường sẽ khó đi. Nhưng nó lại ghé qua nhà người thím tới 18h mới về. Thực sự thì không ai ngờ được là con tôi lại bị sát hại thương tâm đến vậy", bà Úc nấc lên.

Cha con anh Luân.

Tiếp lời mẹ vợ, anh Phạm Ngọc Luân (39 tuổi, chồng chị Oanh) buồn bã kể thêm rằng, sau khi vợ qua nhà mẹ mãi không thấy về ăn tối. Anh Luân đã gọi điện cho vợ nhưng mấy lần gọi đều không thấy nghe máy. Dù khá sốt ruột, lo lắng nhưng anh chỉ nghĩ có lẽ do trời mưa nên vợ mình còn ở lại nhà mẹ vợ trú mưa, khi ngớt sẽ về…

Không ngờ khoảng 30 phút sau, anh Luân nhận được cuộc điện thoại của anh rể báo hung tin chị Oanh bị tai nạn nghiêm trọng trên đường về nhà. Bỏ vội chén cơm đang ăn, anh Luân chạy xe vào hiện trường… "Lúc vào đến nơi, tôi thấy vợ bê bết máu, mắt đã nhắm, trên người có khá nhiều vết đâm ở bụng, cổ và sau gáy. Lập tức tôi cùng mọi người đưa vợ đi cấp cứu nhưng không còn kịp nữa", anh Luân nghẹn ngào.

Hiện trường xảy ra vụ án là Nông trường cao su 3, và khi vụ án bị phát hiện với cái chết đầy oan khuất và khó hiểu của chị Oanh đã khiến không ít người dân ám ảnh, lo sợ không dám vào những khu đường vắng thuộc các nông trường cao su. Theo ông Thịnh (67 tuổi, người dân ở đội 6, thôn 11) thì lúc đầu, nhiều người nghĩ rằng nạn nhân bị sát hại là do mâu thuẫn cá nhân, hay có thể ghen tuông tình ái, nhưng ông Thịnh lại không nghĩ vậy.

Ông Thịnh nhận định: "Tôi sống gần nhà vợ chồng chị Oanh nên tôi biết gia đình anh chị sống rất hòa đồng, không mất lòng ai, lại chịu khó làm việc. Có lẽ đây là một vụ án giết người cướp tài sản, nhưng do khi đang thực hiện hành vi thì sự việc bại lộ nên hung thủ đành phải bỏ trốn khỏi hiện trường mà chưa kịp cướp được tài sản gì".

Huy động hàng trăm người để truy bắt nghi can

Theo lời anh Luân chia sẻ thì anh quê tỉnh Thanh Hóa, năm 25 tuổi anh tìm vào tỉnh Sông Bé (Bình Phước bây giờ) để kiếm kế sinh nhai. Sau đó, anh tìm được việc làm vườn cho một gia đình chủ ở vùng kinh tế mới huyện Bù Gia Mập. Năm 2005, anh gặp chị Oanh - khi đó cả hai đều là công nhân cạo mủ cao su thuê ở Nông trường 3, xã Long Hưng. Dù đã lỡ một lần đò với người chồng trước, một mình chăm sóc hai đứa con gái nhưng chị Oanh vẫn khá ưa nhìn. Lúc đầu tình cảm của anh chị đã bị không ít cản trở.

"Mối quan hệ của chúng tôi lúc đầu đã từng bị gia đình bên nội ngăn cản và có cả những lời nói ra nói vào của người quen biết. Nhưng rồi do duyên số, chúng tôi đã về chung sống cùng nhau đã hơn 6 năm nay. Cuộc sống của vợ chồng tôi rất êm đềm và sau đó càng hạnh phúc hơn khi Oanh sớm sinh cho tôi một đứa con trai (hiện đã được 6 tuổi)", anh Luân tâm sự.

Bà Úc - mẹ nạn nhân đau đớn kể lại sự việc.

Tuy vậy, do cuộc sống khó khăn nên sau đó anh Luân phải đi làm ăn xa, lâu lâu mới về qua nhà. Trong khi đó, chị Oanh ở nhà lo con cái, chăm sóc vườn cao su và đi cạo mủ thuê ở các nông trường gần nhà. Do cao su đang vào mùa cạo mủ, nên gần một tháng nay anh Luân ở nhà cùng vợ con thu hoạch mủ cao su. Vậy mà thời gian cả nhà sum họp chưa được một tháng thì bỗng dưng xảy ra chuyện đau buồn này.

Anh Trần Văn Nhật là anh ruột của nạn nhân cho biết thêm: "Gia đình chúng tôi rất đau buồn khi chuyện xảy ra đối với Oanh. Rất mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc thương tâm này".

Về phía cơ quan Công an, sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Bù Gia Mập đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thu thập chứng cứ, khám nghiệm tử thi và truy tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Nhiều người đến chia buồn với gia đình nạn nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định nghi can gây ra vụ án mạng là Chướng Quán Dậu (18 tuổi, thôn 8, xã Long Bình, huyện Bù Gia Mập). Theo đó, sau khi xảy ra vụ án, Dậu không có mặt ở nhà, một số người dân phát hiện Dậu lẩn trốn trong khu vực vườn cao su giáp ranh hai xã Bình Thắng và Long Bình.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Gia Mập đã công khai thông báo rộng rãi thông tin truy tìm Chướng Quán Dậu. Đồng thời, hàng trăm người gồm các trinh sát hình sự, Công an, Xã đội và quần chúng nhân dân hai xã Bình Thắng và Long Bình đã vào cuộc truy bắt đối tượng…

Ngày 15/7 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước cho biết, lực lượng Công an tỉnh Bình Phước cùng lực lượng chức năng tại địa phương sau 4 ngày, đêm kiên trì bao vây truy bắt, đối tượng Chướng Quán Dậu biết không còn đường lẩn trốn nên đã ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình trước cơ quan điều tra vào trưa 14/7. Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng Bình Phước tiếp tục điều tra làm rõ động cơ gây án của đối tượng.

Ngọc Chi - Ánh Xuân
.
.
.