Tội ác kinh hoàng từ mối hận tình

Thứ Tư, 17/06/2020, 11:38
Vụ cháy tại nhà trọ số 505, đường 21E, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM khiến chị Đào Thị Dững, 35 tuổi, quê An Giang, cùng hai cháu trai (13-15 tuổi, quê An Giang) tử vong. Kẻ phóng hỏa, giết người là Phan Văn Quang (tức Chín cụt), 55 tuổi, bị cụt 4 ngón bàn tay phải và 3 ngón bàn tay trái, chân có tật, sống lang thang ở tỉnh Tiền Giang.


Nguyên nhân vụ án được xác định là Chín cụt sau một thời gian bỏ mối trái cây cho nữ nạn nhân và nảy sinh tình cảm nhưng không được đáp lại.

Lòng thù hận của kẻ si tình

Phan Văn Quang quê gốc Long An, từng có vợ ở quê nhưng 10 năm trước đã rời khỏi địa phương và sống lang thang. Sau đó lang bạt lên thành phố, mấy năm gần đây, Quang làm nghề buôn bán trái cây ở địa bàn quận Bình Tân.

Khoảng tháng 3-2020, Quang là người cung cấp trái cây cho chị Dững buôn bán tại chợ Cây Da Sà mới, quận Bình Tân và Quang thường đến tận phòng trọ của chị Dững giao hàng, thậm chí là dọn hàng giúp chị này. Thời gian đầu chỉ là mối quan hệ làm ăn thông thường, nhưng sau đó Quang nảy sinh tình cảm với chị Dững.

Theo một số người quen biết và hàng xóm trong xóm trọ, Quang thường xuyên tìm đến nhà chị Dững và liên tục nhắn tin gọi điện. Tuy nhiên, vì Quang là người khuyết tật với 4 ngón bàn tay phải bị cụt và 3 ngón bàn tay trái, chân có tật nên Quang có dáng đi khập khiễng. Hơn nữa Quang cũng hơn khá nhiều tuổi so với chị Dững nên chị này không chấp nhận tình cảm của Quang.

Dù thế, Quang vẫn liên tục tấn công và có dấu hiệu yêu đơn phương mù quáng. Một số người hàng xóm cho biết họ thường thấy Quang tìm đến trước phòng trọ của chị Dững, có một số lần còn lời qua tiếng lại với chị này. Đáng nói, có thời gian Quang luôn rình mò khu vực phòng trọ của chị Dững bất kể ngày đêm để theo dõi và muốn kiểm soát những mối quan hệ của chị Dững.

Chính vì những hành động gây phiền phức liên tục của Quang như vậy lúc đầu nên chị Dững hạn chế tiếp xúc, chặn cuộc gọi từ số điện thoại của Quang; sau đó chị Dững đã phản ứng quyết liệt, thậm chí vài lần chửi bới khi Quang ngày càng "quá quắt" trong cư xử và làm phiền tới cuộc sống của chị. Đáng nói, có thông tin từ chị ruột của nạn nhân tiết lộ rằng đã có lần Quang đe dọa sẽ giết chị Dững nếu không được chấp nhận tình cảm...

Theo người dân ở khu trọ, chị Dững thuê trọ được gần 2 năm và buôn bán trái cây ở chợ Cây Da Sà. Bản thân chị Dững đã ly hôn và sống với con gái tại phòng trọ trên. Chị Dững hành nghề buôn bán quần áo và sau đó chuyển sang bán trái cây ở khu chợ Cây Da Sà mới, phường Bình Trị Đông B.

"Chị ấy là người hiền lành, vóc dáng xinh đẹp", chị Đ. hàng xóm (gần phòng trọ chị Dững) chia sẻ.

Thời điểm xảy ra cháy, con gái 18 tuổi của chị Dững may mắn không có mặt nên thoát nạn. Trong khi đó, hai cháu bé tử vong cùng chị Dững là cháu của chị này ở quê lên chơi.

Theo anh Đoàn Văn Hải (38 tuổi) là cha của hai cháu bé xấu số, vợ chồng anh cũng đã ly hôn hơn 10 năm nay, hai con trai anh sống với anh. Hai cháu quý mến cô Út (chị Dững thường được hai cháu gọi là cô Út) từ nhỏ nên thời gian gần đây đã từ quê An Giang lên thành phố ở cùng cô để đi làm. Không ngờ lại phải chịu cái chết quá đau đớn và thương tâm.

Nghi phạm Phan Văn Quang, tức Chín cụt, khai báo vụ phóng hỏa, giết người.

Kế hoạch gây án đã tính trước

Khoảng 1h30 sáng 12-6, Quang đi xe gắn máy đến khu vực phòng trọ của chị Dững với một số vật dụng mang theo như can nhựa, bật lửa, túi xách bằng nhựa.

Lúc này, chị Dững cùng hai cháu ngủ say trong phòng trọ và có khóa cửa bên trong. Để thực hiện hành vi tội ác của mình, Quang đã lấy bùn nhão có gần ở hiện trường để đắp be chỗ khe cửa phòng trọ để khi đổ xăng vào thì xăng sẽ chảy vào trong phòng trọ, chứ không trào ngược ra ngoài.

Sau đó, Quang bật lửa châm đốt vào dòng xăng, lửa phụt lên, bén vào chân Quang… Quang bỏ chiếc xe gắn máy lại rồi tháo chạy khỏi hiện trường...

Ngọn lửa lan nhanh vào bên trong phòng trọ, do căn phòng có diện tích nhỏ hẹp nên lửa bùng lên rất nhanh bén vào xe máy và phát nổ… Ngọn lửa cứ thế bùng lên dữ dội nên việc tiếp cận hiện trường bên trong gặp khó khăn. Mặc dù xe cứu hỏa tới sớm nhưng cũng không cứu được 3 cô cháu chị Dững.

"Phòng kín, những nạn nhân bên trong có thể đã ngủ quên và lửa xăng bùng quá nhanh, họ không kịp kêu cứu", đại diện cơ quan điều tra giải thích lý do người dân không hề nghe thấy tiếng kêu cứu của những người bên trong… Khi lực lượng chức năng phá được cửa, chị Dững đã chết trong nhà vệ sinh, hai cháu của chị tử vong trên gác.

Người xấu số giờ đã nằm sâu dưới 3 tấc đất nhưng nỗi đau của thân nhân của các nạn nhân sẽ còn đeo đẳng mãi khi người thân của mình phải chết tức tưởi dưới bàn tay của kẻ sát nhân. Vì thế không chỉ người thân của nạn nhân mà dư luận trông chờ một bản án nghiêm khắc đối với kẻ giết người vì động cơ trả thù hèn hạ này. 
Phú Lữ
.
.
.