Triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc

Thứ Ba, 10/09/2013, 15:37

Mới đây, Công an tỉnh Quảng Ninh đã triệt phá một đường dây buôn người đặc biệt nghiêm trọng. Theo đó, nhóm đối tượng này đã đưa trót lọt nhiều trẻ sơ sinh sang Trung Quốc bán với giá bình quân 15.000NDT/trẻ.

Trưa ngày 30/8, trong khi làm nhiệm vụ tại Km 270 QL18A, xã Quảng Nghĩa, TP Móng Cái, Đội TTKS Giao thông 1-4 Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện xe ô tô taxi BKS 15A-06854, do Nguyễn Văn Vinh (SN 1969), trú tại Trại Chuối, Hồng Bàng - Hải Phòng điều khiển, hướng Hạ Long - Móng Cái, trên xe chở Nguyễn Thanh Hằng (SN1986), trú tại Xuân Thới Đông, huyện Hoóc Môn - TP Hồ Chí Minh bế một bé trai khoảng 2 tháng tuổi ra TP Móng Cái để bán sang Trung Quốc.

Qua kiểm tra, Hằng khai, ngày 28/8, được một người phụ nữ tên Nga thuê bế cháu bé trên ra TP Móng Cái cho đối tượng tên là Hòa để Hòa bán kiếm lời. Nếu trót lọt, Hằng sẽ được trả công 4 triệu đồng. Sau khi đi đến Hải Dương, Hằng thuê taxi đưa cháu bé ra TP Móng Cái cho Hòa, đang trên đường đi đến địa điểm trên thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Qua quá trình đấu tranh lấy lời khai, đối tượng cho biết trước đó 10 ngày, Hằng cũng được Nga thuê mang một trẻ sơ sinh khoảng một tháng tuổi ra Móng Cái cho Hòa. Lần đó, Hằng được Nga trả công 2 triệu đồng. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Móng Cái đã bắt được Hoàng Văn Ngọc (tức Hòa, SN 1955, trú tại khu 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ); cùng vợ chồng Nguyễn Văn Giang (SN 1982) và Nguyễn Thị Hằng (SN 1981), trú tại thôn 5, xã Hải Tiến - TP Móng Cái, trong khi cả 3 đối tượng đang đợi Nguyễn Thanh Hằng mang đứa trẻ sơ sinh ra.

Nhóm đối tượng buôn bán trẻ em.

3 đối tượng này khai nhận được Lương Thị Dạng (SN 1960, trú tại thôn 5, xã Hải Tiến - TP Móng Cái) chỉ đạo đi đón Nguyễn Thanh Hằng để nhận đứa trẻ mang về cho Dạng để Dạng mang đi Trung Quốc bán. Chiều cùng ngày, Công an TP Móng Cái đã bắt được Dạng. Tại cơ quan CSĐT - Công an TP Móng Cái,  Dạng khai, được một người phụ nữ tên là Dung - người Việt Nam lấy chồng Trung Quốc nhờ đón trẻ sơ sinh (con trai) từ Móng Cái sang Trung Quốc cho Dung, mỗi trẻ Dạng được Dung trả công 2.000 NDT. Để "hoàn thành nhiệm vụ", Dạng đã thuê Ngọc và vợ chồng Giang tiếp sức.

Ngoài ra Dạng còn khai nhận đã đưa được trót lọt 3 trẻ sơ sinh sang cho Dung bán với giá bình quân 15.000NDT/trẻ. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Móng Cái đã quyết định khởi tố vụ án "Mua bán trẻ em", chuyển hồ sơ vụ án cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục xử lý theo thẩm quyền

X.Q.
.
.
.