Triệt phá đường dây ma túy do nữ quái cầm đầu

Thứ Hai, 07/10/2019, 13:23
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP HCM vừa phối hợp với Phòng 7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an và Công an quận 5 triệt phá đường dây ma túy mang tính khép kín trong gia đình do đối tượng Mai Thị Hương, SN 1969 tại thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang cầm đầu.


Các “tay chân” phục vụ đắc lực cho Hương gồm Huỳnh Tấn Thanh (con rể Hương) cùng con nuôi là Phạm Hạo An và Dương Hữu Thiện (bà con dòng họ và cũng là đệ tử ruột của An).

Tổng số tang vật thu được trong vụ án này gồm hơn 10,3kg Ketamine, 1.182,0252 gram MA; 2.305 viên thuốc lắc (964,1022 gram MDMA), 308,5632 gram chất phức tạp, 02 xe gắn máy, 2 cân tiểu ly, 10 ĐTDĐ và một số tang tài vật khác có liên quan.

Từ nhân viên nhà hàng thành "trùm" ma túy

Sinh năm 1969 trong một gia đình thuần nông tại thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, năm 2000, Mai Thị Hương theo chân đám bạn cùng quê lên làm tiếp viên trong một nhà hàng ở quận 5, TP. Hồ Chí Minh. Thời điểm đó theo quy luật chung của giới chủ nhà hàng là không nhận tiếp viên trên 25 tuổi, nhưng do Hương khéo miệng, đặc biệt là rất “lỳ đòn” nên được đặc cách nhận vào làm quản lý đào.

Mai Thị Hương và các “tay chân” trong đường dây buôn bán ma túy.

Trong thời gian làm việc tại nhà hàng, Hương làm quen được với một số đối tượng là dân bán lẻ ma túy thường lui tới ăn nhậu và cũng mua ma túy của đám này về sử dụng nên năm 2009, khi bị chủ sa thải do “quá đát”, Hương liền xin vào đầu quân cho 1 nhóm ở quận 8.

Thấy Hương lanh lợi, hoạt bát, lại có tí chữ, nhóm bán lẻ ma túy đã giao cho làm nhiệm vụ quản lý số lượng ma túy bán ra hàng ngày và số tiền thu vào từ những đối tượng trực tiếp đi giao hàng cho đám con nghiện. Lúc đầu, Hương trực tiếp nhận ma túy từ đối tượng cầm đầu và giao dịch với đối tượng vận chuyển, nhưng với sự tinh quái của mình, chỉ ít tháng sau, cô ta xây dựng được một đám đệ tử trung gian tin cậy rồi sử dụng điện thoại để điều hành hoạt động.

Kể từ đó, hàng ngày, Hương tập hợp tin nhắn đặt hàng của các đối tượng rồi gọi điện cho đối tượng cầm đầu mang ma túy đã phân thành từng tép giấu tại một điểm nào đó rồi cho đám đệ tử trung gian đến mang đi giao cho đám con nghiện, sau đó nhận tiền nộp lại cho Hương. Đám đệ tử trung gian được Hương cho hít ngày hai cữ ma túy và hai bữa ăn, thỉnh thoảng còn cho tiền đi ăn nhậu, gái gú…

Với mánh khóe này, cuối năm 2009, tất cả các đối tượng từ kẻ cầm đầu cho đến đám giao nhận đều sa lưới pháp luật, riêng Hương cứ ung dung yên tâm rằng mình sẽ không bị Công an “sờ gáy”.

Thoát lưới pháp luật, Hương lùng sục đi tìm đệ tử mới để hình thành mạng lưới bán lẻ ma túy ở khu vực quận 5, 8 và tiếp tục sử dụng mánh “ném đá giấu tay” nên mặc dù thường xuyên bị Công an theo dõi và cũng không ít lần được mời về trụ sở làm việc, nhưng chỉ có đám đệ tử bị “xộ khám” còn thị vẫn thoát tội.

Đầu năm 2019, các cơ quan phòng chống ma túy tập trung đánh mạnh trên toàn tuyến biên giới các tỉnh phía Bắc, Miền Trung, Hà Nội và Hải Phòng, Hương phán đoán chắc chắn các tay trùm ở bên kia biên giới sẽ chuyển địa bàn hoạt động vào các tỉnh Tây Nguyên và đặc biệt là các tỉnh Miền Tây Nam bộ vì địa hình và giao thông kết nối giữa các tỉnh biên giới này với Campuchia rất thuận lợi nên tính chuyện “làm ăn lớn”.

Nghĩ là làm, Hương lập tức giao lại việc quản lý bán lẻ cho con rể là Huỳnh Tấn Thanh, sinh năm 1980, ngụ quận 5, TP. Hồ Chí Minh đảm trách rồi trở về quê ở huyện Châu Phú, tỉnh An Giang nhờ một người chạy xe ôm đưa sang Campuchia tìm mối. Sau gần một tháng với sự trợ giúp đắc lực của người chạy xe ôm, Hương đã gặp được một tay “trùm” gốc Việt và đã đồng ý bán ma túy cho Hương với phương thức giao hàng trước, nhận tiền sau.

Móc nối được đầu mối lớn, Hương lập tức quay về TP. Hồ Chí Minh bàn bạc với Thanh và cả hai thống nhất chỉ sử dụng người thân trong gia đình nên đã kết nạp vào đường dây thêm hai con nuôi của Hương là Phạm Hạo An, sinh năm 1998, ngụ chung cư Gold Veew trên đường Bến Vân Đồn, quận 4 và Dương Hữu Thiện, sinh năm 1997, ngụ quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Để đường dây hoạt động, Hương giao cho Thanh nhiệm vụ nhận và cất giấu ma túy ở nhà trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 5 và một số căn hộ chung cư mà chúng thuê.

An và Thiện do có mối quan hệ với nhiều đối tượng bán lẻ ở quận Phú Nhuận nên được giao nhiệm vụ nhận ma túy từ Thanh mang giao cho đám này, đồng thời mở mang thêm địa bàn. Riêng Hương không ở TP. Hồ Chí Minh mà về quê giả bộ sống ẩn dật, nhưng thực tế là thực hiện việc giao dịch đặt mua ma túy với tay “trùm” bên Campuchia rồi thuê người ra biên giới nhận hàng vận chuyển về TP. Hồ Chí Minh giao cho Thanh.

Hành trình phá án

Tháng 4-2019, trinh sát Đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Hồ Chí Minh phát hiện có dấu hiệu của một đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy nên đã báo cáo Ban chỉ huy phòng cho tăng cường thêm quân theo dõi.

Đến đầu tháng 8-2019 xác định đối tượng Phạm Hạo An thường xuyên mua ma túy số lượng lớn (MA, Ketamine, thuốc lắc) của một số đối tượng giấu mặt mang về bán cho các đối tượng bán lẻ trên địa bàn. Tuy nhiên An chỉ giao dịch qua điện thoại và giao cho Thiện vận chuyển rồi phân lẻ giao cho khách nên các trinh sát quyết định không bắt ngay mà bí mật bám theo đối tượng để xác định kẻ cầm đầu.

Sau gần một tuần áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã xác định được người cất giấu ma túy là Huỳnh Tấn Thanh và kẻ cầm đầu là Mai Thị Hương (một đối tượng thuộc hàng “nữ quái” mà các anh đã nhẵn mặt từ lâu nhưng chưa đủ chứng cứ để bắt) nên đã báo các Ban chỉ huy phòng tiến hành xác lập chuyên án đấu tranh.   

Do Hương rất ít khi có mặt ở TP. Hồ Chí Minh nên Ban chuyên án đã cử một tổ trinh sát cắm ở thị trấn Châu Phú, tỉnh An Giang - nơi Hương trú ngụ và một tổ bám sát các tuyến đường biên giới mà Hương thường xuyên lui tới kéo dài từ huyện Tịnh Biên cho đến hết thị xã Tân Châu.

Ngày 16-9-2019. Ban chuyên án nắm được thông tin Mai Thị Hương đi xe khách Hùng Cường từ nhà ở thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang lên nhà vợ chồng Thanh trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 5 để điều hành việc mua bán ma túy, đồng thời cũng nhận được thông tin Hương đã cho người vận chuyển 10kg Ketamine từ Campuchia qua khu vực tỉnh An Giang đưa về TP. Hồ Chí Minh cất giấu ở nhà Thanh tại địa chỉ trên nên đã bố trí nhiều tổ trinh sát ém sẵn.

Tang vật của vụ án.


Khoảng 16 giờ ngày 17-9-2019, trinh sát phát hiện Thanh đi xe môtô biển số 59H1-023.45 từ một căn nhà trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 5, trên xe có treo 1 túi giấy màu trắng đến trước cổng trường Phạm Hồng Thái.

Đợi một lát thì Thiện xuất hiện và Thanh đưa cho Thiện 1 túi giấy màu trắng. Xác định chính xác Thanh và Thiện giao dịch mua bán ma túy, nhưng thời điểm tan trường, có nhiều học sinh và  phụ huynh đứng trước khu vực cổng trường không thuận lợi cho việc bắt quả tang nên tổ công tác đã quyết định không bắt quả tang mà tiếp tục bám theo. Đến khu vực phường 4, quận 3, thấy thuận lợi, tổ công tác đã áp sát Thiện và bắt quả tang đối tượng này đang vận chuyển một túi giấy có chứa 1.000,15gram Ketamine.

Khẩn trương khai thác nhanh đối tượng Thiện, ngay trong đêm 17-9-2019, các tổ trinh sát đã thực hiện đã tiến hành lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng Mai Thị Hương, Huỳnh Tấn Thanh trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 5, thu giữ 9.301,1388gram Ketamine, 1.182gram MA, 77,9942gram MDMA (344 viên thuốc lắc), 140,4526gram chất phức tạp, 2 cân điện tử; 1 ĐTDĐ Iphone, 1 giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất, cùng một số tang tài vật khác có liên quan.

Trong lúc chuẩn bị khám xét nhà Phạm Hạo An, tại căn hộ số 346 Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, trinh sát bắt quả tang An đang giao cho Nguyễn Tiến Đạt một túi nylon được quấn băng keo nhờ chuyển cho một đối tượng ở quận Phú Nhuận. Bên trong túi  chứa 900,93gram MDMA (1.790 viên thuốc lắc); 168,10gram chưa xác định.

Tại cơ quan Công an, Mai Thị Hương khai nhận, vào khoảng 15 giờ ngày 17-9-2019, con nuôi của Hương là Phạm Hạo An (tên khác là Bo, Huynh) đặt mua 1kg Ketamine thì Hương đồng ý, sau đó Hương lấy 1kg Ketamine đưa cho Thanh (con rể của Hương) đi giao cho An.

Số ma túy cơ quan Công an thu giữ ở nhà Thanh và trên đường đi giao đều do Hương đặt mua ngày 15-9-2019 của một người đàn ông Campuchia với giá 24.000 USD/kg Ketamine, 15.000USD/kg hàng đá (MA), sau đó Hương điện thoại cho người phụ nữ không biết tên (Hương quen biết ngoài xã hội) thuê vận chuyển về TP.Hồ Chí Minh đưa về nhà Thanh trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 5 cất giữ. 

Huỳnh Tấn Thanh khai  nhận từ đầu tháng 8-2019, Thanh bắt đầu giao ma túy theo chỉ đạo của Hương (là mẹ vợ của Thanh). Hương chuẩn bị sẵn ma túy trong các túi giấy và để tại nhà trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 5, sau khi có sự chỉ đạo của Hương, Thanh sẽ lấy và giao cho Thiện.

Thiện là người lấy ma túy giúp cho một thanh niên tên Huynh (An) ngụ tại Goldview, phường 1, quận 4. Thanh đã giao ma túy cho Thiện khoảng 4-5 lần, có khi giao tại quán nhậu trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 5, có khi giao tại hẻm phía sau quán.

Khoảng 15h ngày 17-9-2019, Thanh và Hương đang ở nhà thì Hương nhận điện thoại sau đó đưa cho Thanh 1 túi giấy chưa ma túy, bảo Thanh đưa cho Thiện. Sau đó Thiện gọi điện thoại cho Thanh bảo Thanh lấy “10 triệu”, Thanh hẹn gặp Thiện tại Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái, số 38-40 Nguyễn Duy Dương, quận 5. Thanh đi xe máy đến điểm hẹn giao ma túy cho Thiện.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tiến hành điều tra mở rộng.

Đức Cương
.
.
.