Triệt phá sới bạc khủng của những quý bà máu mặt đất Hà thành

Thứ Sáu, 12/04/2013, 09:37
Ngày 14/3, Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45), Bộ Công an đã triệt phá thành công một sới bạc có quy mô rất lớn ở khu vực xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Tại sới bạc, lực lượng chức năng bắt 68 đối tượng, tiền mặt tại chiếu là hơn 600 triệu đồng cùng nhiều vật dụng phục vụ việc sát phạt. Điều đặc biệt là trong số những đối tượng bị bắt chiếm quá nửa là nữ giới, trong đó có rất nhiều nhân vật thuộc diện cộm cán, có tiếng tăm trong giới giang hồ Hà thành.

Cuộc truy kích bất ngờ

Quá nguồn thông tin thu thập được từ quần chúng nhân dân, Cục C45 nắm được thông tin về việc ở khu vực giáp ranh giữa Hà Nội và Vĩnh Phúc có tồn tại một sới bạc có quy mô rất lớn, hàng ngày có cả trăm con bạc tới đây sát phạt với những số tiền cả tỷ đồng. Với thông tin này, Cục C45 đã ngay lập tức xây dựng chuyên án điều tra và bóc gỡ sới bạc khủng này.

Địa bàn sới bạc được đặt tại một lò gạch nằm cạnh con sông Cà Lồ đây là khu vực có rất nhiều hướng chạy khác nhau, chỉ cần một bước chân là sang đến đất Vĩnh Phúc. Khu đánh bạc được chủ sới dựng tạm lều bằng bạt và tre nứa có diện tích vài trăm mét vuông đủ để hơn trăm con bạc sát phạt. Để được vào chơi tại sới mỗi con bạc phải nộp tiền “phí vào cổng” là một triệu đồng. Điều đặc biệt là trước khi đến chơi, các con bạc sẽ phải tập trung ở một địa điểm do kẻ tổ chức ấn định từ trước sau đó sẽ cho người dẫn ra nơi chơi.

Quá trình theo dõi của Cục C45 cũng nhận diện được việc để đảm bảo an toàn cho sới bạc, một đội ngũ “chim lợn” đông đảo đã được bố trí ở khu vực đường quốc lộ cách địa điểm chơi vài trăm mét. Trong số những “chim lợn” này phần lớn là những “chân dài” để tránh tạo sự chú ý. Nhiệm vụ của đội ngũ này là ngồi dặt dẹo ở những hàng nước, nơi ngã ba, hễ khi phát hiện có “động” sẽ ngay lập tức thông báo về cho chủ sới để kịp thời giải tán các con bạc. Với quy trình khá kín kẽ cộng với một địa điểm thuận lợi, sới bạc này đã tồn tại từ cuối năm 2012 đến nay mới bị phát hiện.

Trước những khó khăn đặt ra như vậy, lực lượng điều tra đã nghiên cứu rất kỹ các phương án cũng như huy động một lực lượng đông đảo để mở một cuộc truy kích bất ngờ vào sới bạc này. Đêm ngày 13/3, Cục C45 quyết định sẽ tiến hành tập kích sới bạc. Theo nghiên cứu từ trước, thời gian đánh tại sới bạc này được chia làm 2 ca vào buổi trưa và buổi đêm. Xác định được khung giờ chính xác, Cục C45 quyết định đánh sập sới bạc này vào ca 1 lúc buổi trưa.

Một lực lượng gồm 60 cán bộ, chiến sĩ Cục C45 và 120 chiến sĩ Cảnh sát đặc nhiệm của Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động Đặc nhiệm số 1 đã được tập hợp để tiến hành truy kích sới bạc. Mọi hướng chạy của các con bạc điều được phong tỏa, trong đó một đoạn dài sông Cà Lồ đã được các trinh sát bố trí bao vây rất kín kẽ. Toàn bộ gần 200 chiến sĩ đã ập vào sới bạc nhanh chóng khống chế được toàn bộ các đối tượng đang tham gia sát phạt. Một lượng tiền lớn cùng nhiều loại vũ khí đã bị thu giữ tại hiện trường. Cuộc đột kích bất ngờ, nhanh chóng của Cục C45 đã thu được kết quả thắng lợi đúng như những gì đã tiên lượng từ trước.

Bên cạnh việc đột kích tại sới bạc, hai mũi trinh sát khác của Cục C45 cũng tiến hành tìm đến nhà của hai nhân vật được coi là đứng ra tổ chức sới bạc đã được xác minh từ trước. Hai đối tượng này là Nguyễn Văn Tú (tức Tú “trố” 36 tuổi, ở Tân Dân, Sóc Sơn, Hà Nội), đóng vai trò chủ sới và Lê Xuân Hưởng (tức Hưởng "đồng cô", 41 tuổi, ở phường Phương Liên, Hà Nội). Tuy nhiên, khi tìm đến nhà hai đối tượng này thì chúng đều đã trốn khỏi địa bàn. Lực lượng điều tra cũng đã tiến hành kiếm tra hai ngôi nhà của chúng và thu giữ được nhiều vũ khí như súng đạn, dao kiếm cùng nhiều loại tiền mặt.

Những cuộc đột kích vào các sới bạc của Cục C45.

Hiện tại cả Tú “trố” và Hướng “đồng cô” đều đang bị truy nã toàn quốc. Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục C45 khẳng định, chắc chắn trong thời gian tới hai đối tượng này sẽ bị bắt giữ. Cơ quan điều tra cũng đang gấp rút hoàn thành nhiều công việc để hoàn thành chuyên án này. Việc bóc gỡ được sới bạc này được đánh giá là thành công cả về mặt chuyên môn, nghiệp vụ cũng như ý nghĩa trong việc triệt phá các tụ điểm tệ nạn xã hội.

Điểm danh những nhân vật cộm cán

Theo tài liệu của Cục C45 thì cả Tú “trố” và Hưởng “đồng cô” đều là những đối tượng cộm cán, có tiếng tăm trong giới giang hồ. Riêng Tú “trố” là một kẻ từng có tiền án về tội đánh bạc, tuy nhiên, thay vì tìm con đường làm ăn khác đối tượng này lại tiếp tục con đường cũ khi mở sới bạc ngay gần với nơi mình ở.

Trong giới giang hồ ở khu vực Sóc Sơn, Tú “trố” được xếp vào hàng ngũ của những anh cả. Trong người lúc nào cũng găm hàng nóng, khi ra đường những kẻ bậu sậu, ong ve hễ thấy mặt là phải chào từ xa. Việc tổ chức đánh bạc đã mang lại cho Tú một khoản tiền kếch xù chỉ trong một thời gian ngắn. Người dân ở khu vực Sóc Sơn vẫn đồn thổi về ngôi nhà mà Tú đã bỏ ra vài chục tỷ để xây cho mình. Tại ngôi biệt thự này, Tú “trố” luôn sắp xếp cả tá đàn em đao búa canh gác, người lạ đến nhà phải báo cáo cụ thể thì mới được bước chân vào cổng.

Được coi là đàn em của Tú “trố” nhưng cơ ngơi và tiếng tăm của Hưởng “đồng cô” cũng chỉ kém cạnh chút ít. Có một ngôi nhà 7 tầng to vật vã ở khu vực Phương Liên, được trang bị thang máy cùng rất nhiều đồ dùng đắt tiền, phía ngoài cổng luôn có 2 tay giang hồ án ngữ, ở khu phố mình sống Hưởng như một nhân vật khiến cho kẻ khác phải cảm thấy ái ngại. Sau lần đi tù cũng về tội tổ chức đánh bạc, sau khi được trả tự do, Hưởng tiếp tục theo con đường cũ nhưng lại tìm đến để hoạt động dưới trướng của Tú “trố”.

Tú là kẻ đứng đầu nhưng không bao giờ xuất hiện tại sới bạc, Hưởng “đồng cô” sẽ là kẻ trực tiếp quản lý sới bạc cũng như thu tiền của những người đến chơi. Hằng ngày, riêng tiền thu từ các con bạc tới chơi Tú và Hưởng cũng kiếm được cả trăm triệu đồng. Dù phải nuôi một đội ngũ phục vụ bảo vệ, “chim lợn” khá đông đảo nhưng với nguồn thu quá lớn như vậy cả Tú và Hưởng vẫn giàu lên trông thấy.

Về phần các con bạc chơi tại sới của Tú “trố” bị Cục C45 bắt giữ, theo tài liệu xác minh hơn 50% là đối tượng có tiền án, tiền sự. Đặc biệt, trong số này còn có một số lượng lớn dân anh chị có tiếng tăm trong giới giang hồ Hà Nội, được tôn vinh là những đàn anh, đàn chị. Trong số những phụ nữ bị bắt giữ có cả những người đang trong thời kỳ thai nghén, một số còn thuộc thế hệ 9X dù còn rất trẻ nhưng cũng tìm đến sới bạc này để sát phạt. Cũng trong quá trình bắt giữ, lực lượng C45 cũng phát hiện ra đối tượng Lương Thị Trang, 72 tuổi, đây chính làm mẹ vợ của trùm giang hồ khét tiếng Khánh “trắng”. Bản thân bà Trang vẫn đang trong quá trình quản thúc của Cục C45 sau khi bị bắt giữ tại sới bạc Chùa Dận (Bắc Ninh) năm 2012.

Nhận xét về những con bạc tham gia chơi tại sới, Đại tá Hồ Sỹ Tiến cho rằng, vì bản thân cả Tú “trố” và Hưởng “đồng cô” đều là dân anh chị trong giang hồ, mối quan hệ rộng và phức tạp nên chuyện có nhiều dân anh chị tìm đến sới bạc của bọn chúng cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, cũng sau chuyên án này, lực lượng điều tra đang đặt ra vấn đề tại sao một sới bạc có quy mô lớn như vậy tồn tại được trong một thời gian dài như vậy? Liệu có một “thế lực” nào đó đứng sau đóng vai trò bảo kê? Tất cả vấn đề này sẽ được tích cực điều tra, làm rõ trong thời gian tới đây

Gia Nguyễn
.
.
.