Triệt phá sòng bạc dành cho "quý bà"

Thứ Tư, 13/01/2016, 10:28
Tiếp tục đợt cao điểm tấn công tội phạm, vừa qua các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận Bình Thạnh và Phòng PK20 đã triệt phá thành công sòng bạc có quy mô lớn tại hẻm 348 đường Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh - TP Hồ Chí Minh (đây là khu vực được người dân gọi là xóm Sở thùng) do Nguyễn Thị Kim Hà (tự Gái Bé), sinh năm 1970, ngụ phường 17, quận Bình Thạnh cầm đầu. 


Ngoài ra còn bắt các đối tượng là tay chân thân tín của Hà làm nhiệm vụ bảo kê bao gồm Nguyễn Mạnh Dũng (Dũng “mặt sắt”), sinh năm 1974 tại Hà Nội, tạm trú phường 7, quận Gò Vấp; Phạm Ngọc Châu, sinh năm 1984, ngụ phường 11, quận Bình Thạnh và Vũ Đức Hoàng, sinh năm 1980, ngụ phường 5, quận Phú Nhuận cùng 10 đồng phạm khác.

1.Được biết Nguyễn Thị Kim Hà là chị gái và là người trực tiếp dẫn dắt Nguyễn Hoàng Kiệt (tức Cu đĩ, đã bị Công an quận Bình Thạnh bắt hồi tháng 5-2015 về tội tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi và bảo kê) bước vào con đường tội lỗi từ khi còn là đứa trẻ mới 13 - 14 tuổi.

Chị em Hà - Kiệt sinh ra trong một gia đình lao động nghèo ở phường 17, quận Bình Thạnh. Ngày ấy nơi đây là khu vực đầm lầy mọc toàn dừa nước nên những người lao động nghèo mà chủ yếu là những người làm nghề thu gom rác tụ tập về đây tá túc, ban đêm họ rồng rắn đẩy những xe chở rác đi làm còn ban ngày họ kéo xe về xếp thành những hàng dài ngổn ngang khắp xóm nên kể từ đó người dân địa phương đặt cho khu vực này cái biệt danh "xóm Sở thùng".

Thời gian sau đó, khi Công an TP Hồ Chí Minh mở nhiều đợt tấn công vào các điểm nóng về tình hình an ninh trật tự, đám tội phạm hình sự, ma túy đã nhanh chân chạy trốn và chọn khu Sở thùng làm nơi ẩn náu. Tại đây, sau một thời gian nằm im thở khẽ để nghe ngóng, chúng lại trỗi dậy tiếp tục tung hoành và biến khu vực này từ chỗ bình yên trở thành ổ tệ nạn với đủ loại hình đĩ điếm, cờ bạc, bảo kê, trộm cắp… Không chịu nổi cảnh ồn ào và không đảm bảo an ninh trật tự, một số gia đình làm nghề thu gom rác đã rời đi tìm nơi khác tá túc, tuy nhiên vẫn còn phần lớn trong số họ do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên đành chấp nhận "sống chung với lũ".

Hoàng Kiệt cùng các đối tượng bị bắt giữ tại hiện trường.

Cũng như bao con em của những gia đình làm nghề thu gom rác khác, hàng ngày từ sáng sớm đến tận tối mịt, cha mẹ thường dắt hai chị em Hà - Kiệt rong ruổi khắp hang cùng ngõ hẻm trong quận Bình Thạnh thu gom rác.

Khi lớn một chút, chị em Hà lại được cha mẹ  giao cho theo đám con nít trong xóm đi bới rác nhặt vỏ lon bia, chai nhựa, túi nilon với hy vọng lao động sẽ giúp chúng sau này thành người tử tế. Những lần như vậy, đám con nít thường xảy ra những cuộc xô xát, đánh nhau để tranh giành chỗ nhặt đồ thải và chị em Kiệt luôn là người thắng cuộc.

Chính việc phải lăn lộn từ sớm ở môi trường khắc nghiệt đã biến một cô gái, một cậu con trai mới lớn trở thành hai đối tượng giang hồ nhí hết sức hiếu chiến nên đến năm 1986, Hà đã rủ Kiệt rời bỏ gia đình gia nhập băng nhóm trộm cắp, cướp giật hoạt động ở khu vực bến xe Miền Đông, khu Cầu Sắt và bến xe Văn Thánh (lúc đó chưa giải tỏa). Ngày ấy cha mẹ đã mang hai chị em đến đề nghị cơ quan chức năng lập hồ sơ đưa hai chị em đi Trung tâm nuôi dạy thanh thiếu niên hư trong thời gian 5 năm, hy vọng có thể cứu vớt được chút gì đó cho cuộc đời của hai chị em.

Trở về sau thời gian học tập, hai chị em dự tính tìm kiếm việc làm để đổi đời nhưng trước sự dụ dỗ của đám giang hồ trong xóm nên không lâu sau, hai chị em lại rơi vào vòng xoáy của ma túy, trộm cắp, cướp giật và đến năm 1998, Kiệt bị Công an quận Bình Thạnh bắt khi đang chở Hà đi giật dây chuyền của người đi đường và bị xử 3 năm tù giam.

Thấm thía cảnh tù tội nên khi mãn hạn, hai chị em không quay trở lại con đường trộm cướp nữa mà tách ra thành hai mảng, trong đó Kiệt thu gom hơn chục gái bán dâm ở khu vực cầu Sài Gòn để chăn dắt, còn Hà theo chân một đàn chị hành nghề cho vay nặng lãi nhưng không có vốn liếng nên chỉ là người sai vặt. Ít ngày sau, địa bàn người chị bị đối tượng khác tính chuyện lấn chiếm, Hà đã xách mã tấu chém tên cầm đầu gần rớt cánh tay và từ đó cô ta được đàn chị cho phép trực tiếp quản lý tiền bạc và xử bất cứ ai nợ tiền dây dưa mà không cần báo trước.

Năm 2000, khi tiếng tăm trong giới giang hồ đã khá nổi, Hà không theo đàn chị nữa mà trở về xóm Sở thùng mở chiếu bạc nhưng chỉ phục vụ cho đám anh chị đầu trộm đuôi cướp. Hoạt động cờ bạc của chị em Hà - Kiệt nhiều lần bị Công an quận Bình Thạnh phát hiện nhưng do những lần đó, Hà cùng đám đàn em kịp phi tang tang vật nên chỉ có thể xử phạt hành chính rồi giao cho địa phương quản lý, giáo dục.

Chắc có lẽ do máu giang hồ đã ngấm sâu vào người nên mặc dù liên tục bị xử lý nhưng chị em Hà - Kiệt vẫn âm thầm  gây sòng và để đối phó với cơ quan Công an, hai chị em liên tục thay đổi địa điểm và các loại hình sát phạt với tỷ lệ thu sâu tùy vào các con bạc nhiều hay ít tiền.

2. Trở lại với vụ việc, khi Công an quận Bình Thạnh triệt phá sòng bạc của Nguyễn Hoàng Kiệt (Cu đĩ) vào tháng 5-2015, một tay chân thân tín của Kiệt thực chất đây là sòng bạc do hai chị em Kiệt - Hà liên kết với nhau cùng hoạt động trong đó Kiệt chịu trách nhiệm phần nổi, còn Hà với kinh nghiệm nhiều năm lặn lội trong giới cờ bạc nên đứng đằng sau tư vấn cho em trai.

Giữa năm 2014, các con bạc cứ ùn ùn kéo đến sòng của Kiệt khiến căn nhà cấp 4 trở nên chật hẹp. Nhận thấy đây là cơ hội kiếm được nhiều tiền thông qua con đường cho vay nóng tại chiếu bạc với tỷ lệ lãi suất lên đến 2%/ngày, Hà đã tư vấn cho em trai của mình thuê một khu đất rộng lớn ngay cạnh nhà.

Nguyễn Thị Kim Hà cùng đám đàn em thân tín tại cơ quan Công an.

Cũng theo sự chỉ đạo của Hà, tất cả các dãy phòng dùng làm nơi tổ chức cờ bạc được đặt phía cuối mảnh đất nơi có cửa hậu thông ra khu vực sình lầy mọc nhiều cây dừa nước, phía mặt tiền khu đất sẽ cho xây một dãy chuồng heo và đào một cái ao lớn thả rau muống để làm tấm bình phong che đậy mọi hoạt động. Bên ngoài cổng chính và tất cả các ngóc ngách trong khu đất được lắp đặt nhiều camera theo dõi và đặc biệt là việc sử dụng một đám đàn em là dân giang hồ đóng giả thành những người mua bán trái cây, rau, cà phê cóc rải từ ngoài đầu hẻm vào đến bên trong để làm nhiệm vụ cảnh giới.

Khi phát hiện người lạ hoặc cơ quan chức năng đến kiểm tra thì thông báo cho Kiệt và Hà để hai chị em ở bên trong chuyển việc đánh bạc thành đám giỗ với những bàn nhậu linh đình. Mánh khóe này đã nhiều lần giúp chị em Hà - Kiệt vượt qua được một số đợt kiểm tra của cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh, song không thể qua mắt được lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bình Thạnh.

Đến tháng 5-2015, sòng bạc này bị triệt phá. Thời điểm ấy, Hà là đối tượng được đưa vào tầm ngắm nhưng do cô ta đang cùng người tình đi du hí ở nước ngoài nên đã thoát tội nhờ tạo đủ yếu tố ngoại phạm.

Thoát tội, nhưng Hà không chịu nằm im thở khẽ mà luôn ấp ủ âm mưu gây dựng sòng bạc trở lại. Nghĩ rằng sẽ không có ai để ý đến hoạt động của mình nữa nên chỉ hai tháng sau, khi Kiệt (Cu đĩ) bị bắt, Hà tập hợp một số bạn nữ trong giới bán lẻ ma túy, trộm cắp và cho vay nặng lãi trong khu vực tụ tập về nhà mình ở hẻm 348, đường Phan Văn Trị tổ chức ăn nhậu và sát phạt nhau bằng trò đỏ đen.

Trải qua một thời gian ngắn không thấy cơ quan chức năng đến kiểm tra, Hà quyết định chuyển nơi đây thành sòng bạc và tổ chức thu sâu nhưng không chấp nhận cánh đàn ông mà chỉ cho nữ giới vào chơi. Rút kinh nghiệm từ lần trước, lần này Hà chỉ sử dụng đàn em canh gác bên trong sòng bạc, bên ngoài cô ta cho gắn camera giấu kín theo dõi từ đầu hẻm trở vào và đặc biệt còn bố trí nhiều lớp bao gồm cửa sắt, cửa kéo, cửa gỗ, cửa kính để khi lực lượng chức năng có vào được đến bên trong kiểm tra thì các con bạc cũng đã kịp phi tang toàn bộ.

Để ép các "quí bà" đến sòng của mình, Hà trực tiếp mang hung khí cùng đám đàn em tìm đến các chiếu bạc nhỏ lẻ ở khu vực Thị Nghè, Tân Cảng, bến xe Miền Đông, cầu Bình Lợi đánh dằn mặt những chủ sòng. Không thể đấu nổi với Hà, các đàn chị như Chín (cua), Hai (chăn dắt), Thi (phủi) đã phải cuốn gói tìm nơi khác hoạt động, bàn giao lại toàn bộ các con bạc là những "quí bà" cho sòng của Hà.

Mặc dù đã sử dụng nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi song ngày 31-12-2015, sòng bạc của Hà đã bị lực lượng Công an triệt phá. Lúc đầu Hà nhất quyết không chịu nhận tội mà đổ thừa cho một đàn em đứng ra tổ chức. Tuy nhiên, trước hàng loạt những bằng chứng thuyết phục mà cơ quan Công an đã thu thập được, cuối cùng Hà đã phải ký vào biên bản phạm pháp quả tang. Vụ án đang được Cơ quan CSĐT hoàn tất hồ sơ, đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh các đối tượng..

Nguyễn Cương
.
.
.