Triệt xoá những băng nhóm “gài bẫy” người mua dâm để trộm tài sản

Thứ Ba, 28/05/2019, 22:28
Bằng thủ đoạn dụ khách mua dâm vào "hang ổ" dọn sẵn, khi những vị khách "ham của lạ" chuẩn bị hoặc đang "hành sự" với gái bán dâm, các đối tượng đã chui qua lỗ "bí mật" được ngụy trang ngay dưới… gầm giường hay nhà vệ sinh để trộm cắp tài sản của khách mua dâm…

Mất sạch vì mua dâm gái đứng đường

Ngày 20-5-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh đã mở rộng điều tra truy xét băng nhóm dàn cảnh trộm tài sản của khách mua dâm vừa bị triệt phá tại một căn nhà ở ấp Mỹ Hòa 1, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn.

Bước đầu, cơ quan Công an đã ra quyết định tạm giữ 6 đối tượng: Lê Duy Cường (22 tuổi), Huỳnh Văn Phú (31 tuổi, ngụ quận 10); Trần Văn Hải (tự "Hai Già", 48 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Võ Duy Nam (tự "Sún", 29 tuổi), Triệu Thị Thu Hồ (tự Thủy, 41 tuổi, ngụ quận 6) và Nguyễn Duy Hậu (tự Hoàng, 32 tuổi, quê Long An) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, qua công tác trinh sát địa bàn, Công an huyện Hóc Môn phát hiện một băng nhóm hơn chục đối tượng cấu kết với một số gái bán dâm dàn cảnh lấy trộm tài sản của những vị khách mua dâm. Thủ đoạn của chúng là thuê căn nhà ở ấp Mỹ Hòa 1, xã Trung Chánh rồi thiết kế như một nhà nghỉ cho thuê và trong các phòng chúng đều thiết kế "lỗ bí mật" ngay dưới… gầm giường.

Các đối tượng Hào, Thiều và Châu cùng thực hiện hành vi trộm cắp.

Sau đó, những kẻ đóng giả gái bán dâm sẽ dẫn dụ "con mồi" tới nhà nghỉ này. Khi vào phòng, những cô gái dụ khách cởi tư trang để chuẩn bị… hành sự. Lúc này, đồng bọn của chúng sẽ chui từ lỗ cạnh tường dưới gầm giường vào lấy sạch tài sản của các "quý ông" rồi tìm cách ra ám hiệu cho đồng bọn biết cách chuồn êm.

Đáng nói, băng nhóm này hoạt động bài bản khi phân công nhiệm vụ rất chi tiết cho từng đối tượng. Trong đó, có đối tượng giả làm gái bán dâm, đối tượng đóng vai chủ nhà nghỉ và cả những đối tượng chỉ làm nhiệm vụ ngồi canh trước… trụ sở Công an hoặc đi theo nạn nhân xem họ có đi trình báo Công an hay không.

Băng nhóm này bị bắt quả tang vào tối 13-5, khi Cường chở Phú đóng giả gái bán dâm dụ dỗ một vị khách vào bẫy do chúng chuẩn bị sẵn. Khi vào phòng, Phú kêu khách cởi quần áo ra để Phú mát-xa.

Lúc này Cường, Nam, Hải đi vào nhà, đến lỗ khoét sẵn chui qua lấy trộm quần áo của khách, bên trong có 900 ngàn đồng, một điện thoại di động iPhone 6. Sau đó, Hồ gõ cửa ra hiệu cho Phú biết. Phú giả vờ ra ngoài lấy bao cao su rồi bỏ đi…

Khi cả băng nhóm định tẩu thoát thì bị các trinh sát của Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Hóc Môn bắt quả tang. Trước chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, ngày 10-5, Công an quận 12 cũng triệt phá một băng nhóm do Nguyễn Thế Hào (49 tuổi, quê Đắk Lắk, tạm trú phường Trung Mỹ Tây, quận 12), Võ Đình Thiều (44 tuổi, thường trú quận Tân Bình, sống lang thang) và Đỗ Thị Thanh Châu (39 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, tạm trú quận Gò Vấp) cùng thực hiện hành vi trộm cắp với thủ đoạn tương tự.

Hàng ngày, Thiều chở Châu (giả làm gái bán dâm) đến ngã tư Đình, phường Đông Hưng Thuận để đón khách. Khi có khách mua dâm, Châu dẫn dụ đưa đến phòng trọ trên để gặp Hào - nhận làm người cho thuê phòng trọ trên với giá 50 ngàn đồng.

Khi vào phòng, Châu yêu cầu "con mồi" cởi quần áo đặt trên tấm ván đã chuẩn bị sẵn. Nhiệm vụ của Hào và Thiều ở ngoài phòng chờ, khi nào nghe tiếng đấm bóp thì một tên sẽ chui qua cái lỗ thông để "khoắng" tài sản. Sau đó, Thiều sẽ viện cớ kêu Châu ra ngoài để Thiều chở hắn tẩu thoát. Riêng Hào ở lại nhà trọ, nếu khách phát hiện mất trộm tài sản thì đứng ra giải quyết...

Bằng thủ đoạn trên, từ ngày 6 đến 10-5, nhóm này đã lấy trộm được của 2 khách mua dâm 2 điện thoại di động và 4 triệu đồng, đến vụ thứ 3, trong lúc đang giở trò thì bất ngờ bị Công an phường Trung Mỹ Tây bắt giữ. Trong các đối tượng, Hào từng phạm tội trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy. Châu có một tiền sự về hành vi đánh bạc. Riêng Thiều có hai tiền án về tội "Cướp giật tài sản".

Ba đối tượng Quân, Ngân, Tuấn cầm đầu băng nhóm trộm cắp hơn 1.000 vụ.

Chiêu thức cũ nhưng nhiều người bị "dính bẫy"

Cũng trên địa bàn quận 12, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận cũng đã lập chuyên án, triệt phá một băng nhóm trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn giả gái mại dâm và làm sẵn phòng có lỗ thủng để trộm cắp tài sản trên tuyến quốc lộ 1A vào cuối tháng 4-2019 vừa qua.

Các đối tượng trong băng nhóm này được xác định gồm: Trà Văn Vũ (45 tuổi, quê Tiền Giang), Lê Thị Rái (45 tuổi, quê Tiền Giang, ngụ phường 8, quận 8), Nguyễn Anh Hòa (46 tuổi, thường trú quận Bình Thạnh), Trần Thị Hương (30 tuổi, quê Hà Nội, ngụ huyện Bình Chánh) và Trần Bình Trọng (32 tuổi, thường trú huyện Bình Chánh).

Qua công tác điều tra, Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Đông Hưng Thuận phát hiện đối tượng Vũ thuê căn nhà ở địa chỉ 2021/25 tổ 17 khu phố 2 phường Đông Hưng Thuận, quận 12 để cả nhóm làm việc.

Tại đây, Vũ phân công Hương đứng giả gái bán dâm, khi có khách mua dâm thì dẫn vào nhà trên. Hòa ẩn nấp sau lỗ thủng tại phòng đã cưa trước đó, Rái đóng giả làm người cho thuê phòng. Khi Hương dẫn khách mua dâm vào phòng thì sẽ tìm cách để khách cởi quần áo ra và đẩy quần áo xuống lỗ thủng để Hòa trộm tài sản.

Khi Hòa lấy được tài sản thì xuống báo cho Rái biết để Rái thông báo cho Hương biết cách giả vờ gọi xuống lấy nước rồi tẩu thoát. Trọng làm nhiệm vụ cảnh giới, theo dõi khách sau khi bị mất trộm tài sản có đến cơ quan Công an trình báo hay không để "tùy cơ ứng biến".

Khoảng 20h ngày 21-4, Hương đứng ra đón khách tại QL1A, sau khi có một khách đồng ý mua dâm thì Hương dẫn vào nhà và cả nhóm thực hiện hành vi như đã bàn bạc trước đó, tài sản lấy trộm được của khách là 1,5 triệu đồng. Một tiếng đồng hồ sau, băng nhóm này tiếp tục lấy trộm được của một vị khách khác số tiền 3,5 triệu đồng.

Tối 22-4, một vị khách làng chơi tiếp tục bị băng nhóm này lấy trộm số tiền 2,6 triệu đồng. Tuy nhiên, khi phát hiện số tiền bị mất, vị khách này đã đuổi theo thì bị Hòa ngăn lại. Lúc này, tổ tuần tra Công an quận 12 phát hiện bắt quả tang Hòa và Hương, sau đó yêu cầu Vũ và Trọng lên làm việc, còn Rái tẩu thoát. Tang vật thu giữ gồm hơn 3,5 triệu đồng, một dao bấm, một cây vít, ba xe máy, hai điện thoại di động.

Tang vật thu giữ được của băng nhóm do Quân, Ngân, Tuấn cầm đầu.

Tại cơ quan Công an, Vũ còn khai nhận vào ngày 7-4, Vũ cùng Rái, Nguyễn Thanh Hải (chưa xác định) và Huỳnh Thị Hoài (chưa xác định) thực hiện thủ đoạn như trên để trộm tài sản của một khách mua dâm tại nhà không số, tổ 5 khu phố 3A, phường Thạnh Lộc, quận 12 với số tiền 1,3 triệu đồng. Tiếp đó, khoảng 20h15 cùng ngày, các đối tượng trên lấy trộm tài sản của một vị khách khác, gồm một ĐTDĐ Samsung, một mặt dây chuyền kim loại màu vàng và 100 ngàn đồng…

Trước đó, vào cuối tháng 2-2019, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh cũng triệt phá một đường dây dàn cảnh bán dâm, trộm tài sản của khách mua dâm. Đáng nói, băng trộm này đã thực hiện trót lọt hơn 1.000 vụ trộm, trộm được hơn 1.000 điện thoại di động của nạn nhân.

Theo cơ quan điều tra, băng nhóm này do các đối tượng Lương Phạm Hồng Quân (42 tuổi, quê Tiền Giang), Nguyễn Thành Ngân (40 tuổi, quê Tây Ninh), Nguyễn Anh Tuấn (35 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) cầm đầu. Quân cùng đồng bọn dàn cảnh "bố trí" gái bán dâm trên các tuyến quốc lộ. Khi có người muốn mua dâm, các cô gái đưa khách vào phòng đã chuẩn bị sẵn, được thiết kế có lỗ nhỏ để thông ra ngoài. Và cũng như các vụ trên, nạn nhân bị lột sạch tài sản mà không hiểu tại sao.

Băng nhóm này liên tục thay đổi địa điểm, cách thức hoạt động ở các quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh để qua mắt cơ quan Công an. Tiến hành khám xét nơi ở các nghi can, Cảnh sát thu giữ được hai khẩu súng, nhiều ôtô, xe máy và 41 điện thoại di động.

Theo lời một cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh, thủ đoạn hoạt động của các nhóm đối tượng này là thường dùng vợ hoặc người yêu của thành viên trong nhóm để đóng giả gái bán dâm đứng mời khách dọc theo các tuyến phố, tuyến quốc lộ. Khi tìm được "con mồi", "gái mại dâm" sẽ đưa đến ngôi nhà do chúng thuê sẵn - nơi chúng đã khoét hay đào sẵn lỗ để dễ dàng chui qua trộm cắp tài sản của khách.

Còn các nạn nhân, khi phát hiện mình bị mất tài sản trị giá cả chục triệu đồng, nhiều người vì sợ bị tai tiếng ảnh hưởng đến gia đình nên chọn giải pháp im lặng "ngậm bồ hòn làm ngọt". Nhiều người làm dữ liền bị chúng đe dọa đánh đập nên đành chấp nhận "tay không" ra về. 

Cao tay hơn là khi nạn nhân ra về, các đối tượng trong băng nhóm còn bám theo xem họ có đến cơ quan Công an trình báo hay không. Nếu thấy nạn nhân đi về hướng trụ sở Công an, các đối tượng áp sát đe dọa "xử đẹp". Nhiều người lo sợ, đành ngậm ngùi ra về…

"Chiêu thức trộm cắp này rất cũ vì trong những năm qua đã có rất nhiều vụ trộm có phương thức, thủ đoạn tương tự bị phát hiện. Tuy nhiên, đến nay vẫn có hàng ngàn người bị "dính bẫy" bọn xấu. Đó là chưa kể còn rất nhiều trường hợp sau khi bị lột sạch tài sản, nạn nhân không dám đến cơ quan Công an trình báo", cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự cho biết.

Phú Lữ
.
.
.