Trùm cá độ trốn nã bằng đường “du lịch” Việt Nam

Thứ Năm, 13/10/2016, 15:57
Từ một gã “không một xu dính túi”, vận thế đổi thay cho Park Nam Kyou (quốc tịch Hàn Quốc) khi bỗng chốc mỗi ngày hắn thu hàng triệu won nhờ được một trùm cá độ quốc tế nâng đỡ. Nhưng đến giữa năm 2015, hai trang web cá độ online do Park điều hành bị cảnh sát Hàn Quốc “đánh sập”, nhiều đối tượng liên quan bị bắt…; riêng họ Park lọt lưới...

Cáo già ở chỗ, trước khi cảnh sát Hàn Quốc tung lưới, hắn đã dự liệu trước sự việc nên ôm 60 triệu Won, khoác danh thương gia để “tái định cư” ở một quốc gia khác. Cho đến cuối tháng 9, đầu tháng 10-2016, hành tung của “tội phạm đỏ“ Park mới bị Công an Việt Nam phát hiện và bắt giữ khi hắn đang du hí cùng một chân dài tại thành phố biển Đà Nẵng.

Trùm cá độ Hàn Quốc sa lưới tại Việt Nam

Ngày 10-10, thông tin từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP Đà Nẵng cho biết: Đơn vị vừa bắt được Park Nam Kyou (SN 1978, quốc tịch Hàn Quốc) theo quyết định truy nã đỏ của Hàn Quốc (một dạng truy nã đặc biệt ở Việt Nam – PV).

Theo hồ sơ do Cảnh sát nước bạn cung cấp, Park Nam Kyou là thành viên của băng nhóm Shin Yoosung tại khu vực Deajeon (Deagu, Hàn Quốc) và được biết đến là một trùm cá độ online ở nước sở tại. Khoảng tháng 4 đến tháng 12/2014, Park liên hết với Nam Yoon Song lập ra một băng nhóm chuyên tổ chức đánh bạc trực tuyến thông qua hai trang web Petshop88.com và 0-97.com.

Đến năm 2015, hai trang web này trở thành một trong những “điểm đáp” lớn của các con bạc. Mỗi ngày, có hàng triệu lượt truy cập với số tiền giao dịch lên đến cả triệu won. Để qua mặt Cảnh sát Hàn Quốc, Park cùng các đồng phạm đã sử dụng một mạng lưới khách hàng bí mật nhằm tuyển những đối tượng cá độ.

Tiền của những người tham gia và cách thức chia tiền sẽ dựa trên kết quả các trận thể thao. Khách hàng dự đoán đúng kết quả được chung độ và ngược lại, nếu dự đoán sai thì số tiền tham gia sẽ bị Park và đồng bọn chiếm đoạt.

Đối tượng Park Nam Kyou tại cơ quan điều tra.

Trong tổ chức tội phạm này, Park là một trong những thành viên khởi nguồn nên được giữ nhiệm vụ rất quan trọng. Do hắn có chút tài lẻ về công nghệ thông tin, nên Park trực tiếp điều hành trang web cá độ này. Đồng thời kiêm nhiệm quản lý số tiền và chuyển tiền vào mạng lưới khách hàng bí mật.

Hàng ngày, Park chỉ cần ở nhà quản lý số liệu và lệnh cho các đàn em thực hiện theo yêu cầu của mình. Tại Hàn Quốc, cá độ là một trong những hành vi vi phạm pháp luật. Để tránh bị phát hiện, Park và đồng bọn phải liên tục thay đổi chỗ ở, dùng đủ thủ thuật, chiêu trò để qua mắt, tránh bị phát hiện. Tuy nhiên, hai trang web cá độ do Park điều hành lại ngày một tăng vọt số thành viên và rất “sôi động” nên đã từ cuối năm 2014 đường dây cá độ này đã nhanh chóng rơi vào tầm ngắm của cảnh sát Hàn Quốc.

Và phải đến tháng 7/2015, một trùm điều hành cá độ chính, kẻ đỡ đầu cho họ Park là  Nam Yoon Song sa lưới thì đường dây cá độ khủng hàng triệu won này mới chính thức bị cảnh sát Hàn Quốc đánh sập. Riêng Park, với bản tính cáo già, đánh hơi thấy sự bất ổn khi hàng loạt đối tác bị Cảnh sát Hàn Quốc lần lượt được “triệu hồi”, lập tức Park tìm cách cao chạy xa bay.

Nhân lúc băng nhóm đang lâm cảnh “rối ren”, họ Park quyết định “biển thủ” số tiền gần 60 triệu won, vạch kế hoạch, lập danh sách những quốc gia có thể trốn. Sau cùng, hắn chọn Việt Nam vì có nhiều người Hàn Quốc sinh sống, dễ nhập cư, mức chi tiêu không cao...

Để có thể vào Việt Nam, Park liên hệ với một công ty du lịch ở TP Hồ Chí Minh làm visa với mức phí 600USD. Sau khi nhận được visa, hắn nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh). Địa điểm hắn chọn lưu trú là quận 1, là một khu vực đông đúc, có nhiều người nước ngoài sinh sống.

Tuy “tái định cư” tại Việt Nam, nhưng Park vẫn liên tục cập nhập, nắm bắt tình hình trong nước, đặc biệt là vụ án liên quan đến mình. Nhờ vậy, Park biết được vào tháng 3/2016 Toà án Deagu (Hàn Quốc) đã ra quyết định truy nã đỏ mình về hành vi vi phạm Luật Xúc tiến thể thao quốc gia, tương đương tội tổ chức đánh bạc ở Việt Nam.

Từ đó, mỗi khi ra đường, hắn quan sát kĩ lưỡng, luôn xem xét có ai theo dõi mình hay không. Suốt hai tháng liền như thế, không phát hiện có dấu hiệu nào bất thường nên hắn đinh ninh, lệnh truy nã của Hàn Quốc không có giá trị ở Việt Nam và thản nhiên tận hưởng cuộc sống sang chảnh của một thương gia từ 60 triệu won mà hắn biển thủ được…

Lệnh truy nã từ phía cảnh sát Hàn Quốc.

Trốn nã vì thú vui thích du lịch

Tại cơ quan điều tra, ban đầu du khách Park Nam Kyou liên tục lớn tiếng đòi “bảo vệ quyền lợi” vì là du khách nước ngoài, bất đồng ngôn ngữ hay là “bị bắt oan”… nhưng cuối cùng Park cũng phải đành cúi đầu thừa nhận bộ mặt thật của hắn trước những chứng cứ đanh thép và xác thực mà lực lượng Công an Việt Nam đưa ra.

Biết không thể che giấu thân phận được nữa, Park thú nhận: Bị cảnh sát Hàn Quốc truy nã gắt gao, nhưng nhờ số tiền gom độ khủng mà hắn “ôm theo”, cuộc sống trốn chạy ở Việt Nam của Park lại chẳng khác nào một đại gia. Park thường xuyên nghỉ dưỡng sang chảnh tại nhiều resort hạng sang, không có thắng cảnh nổi tiếng nào của Việt Nam mà hắn không đặt chân đến.

Du lịch chán, Park lại muốn nhàn cư và giấu thân phận trốn nã của mình bằng mác thương gia. Chỉ trong vòng 1 năm sống chui tại Việt Nam, lịch “làm việc” của thương gia Park cũng luôn kín mít các chuyến du hí, nghỉ dưỡng, chơi cầu lông và không thể thiếu sự “tháp tùng” của các chân dài người Việt.

Cũng nhờ những chuyến du lịch “chân dài – đại gia” này, Park đã kết tình lâu dài với một người đẹp Cần Thơ tên Ngô Thị Nở (SN 1990). Mặc dù vậy, vì tên Nở phát âm ra tiếng Hàn rất khó nên Park thường gọi là My. Điều đặc biệt dù không hôn thú, cũng không biết rõ lai lịch của Park song Nở vẫn chấp nhận cùng Park “góp gạo thổi cơm chung”. Kết quả của mối tình này là một bé trai đã ra đời.

Để có cuộc sống hưởng thụ cùng người tình và con trai, Park thuê một căn hộ cao cấp tại quận 1 (TP Hồ Chí Minh), sau đó cả hai lên kế hoạch chọn các điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam để thăm thú, nghỉ dưỡng. Park cho biết, rất thích thời tiết, thiên nhiên của Việt Nam nên bất kể đến tỉnh thành nào cũng cảm giác mới lạ, vui thú.

Visa của đối tượng.

Vào giữa tháng 9/2016, Park đọc thông tin trên mạng, biết Đà Nẵng tổ chức đại hội thể thao bãi biễn châu Á. Vốn là một người thích du lịch, mê biển, nên khi hay tin về đại hội này hắn liền lên lịch trình tham dự cùng vợ con.

Ra Đà Nẵng, Park thuê một khách sạn hạng sang ở quận Ngũ Hành Sơn để ở. Suốt nhiều ngày liền, hắn bình thản nghỉ dưỡng, hưởng thụ không khí trong lành cũng như các dịch vụ. Ngày 27/9, Phòng PC52 Công an TP Đà Nẵng nhận được thông tin từ Cục Cảnh sát truy nã tội phạm phía Nam, có một đối tượng người Hàn Quốc trốn truy nã quốc tế, có thể sẽ đến Đà Nẵng nên tung hết lực lượng tìm kiếm.

Thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau, các trinh sát xác định, Park đã xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Tuy nhiên, giữa thành phố rộng lớn, lại có số lượng khách du lịch đến rất đông nên việc tìm kiếm Park gặp nhiều khó khăn.

Bằng quyết tâm của mình, sáng 29/9, các trinh sát xác định chính xác địa chỉ đối tượng lưu trú. Tuy nhiên, lúc này, đối tượng cùng vợ con không có mặt tại phòng. Lực lượng trinh sát chia làm hai nhóm. Nhóm thứ nhất tìm kiếm Park ở các tụ điểm có nhiều khách du lịch. Nhóm thứ hai mặc thường phục, mật phục tại khách sạn chờ đối tượng trở về.

Trưa 29/9, Park cùng người tình và con trai trở về khách sạn, nói cười vui vẻ. Khi đối tượng vào phòng, các trinh sát xác định, thời cơ đã chín muồi. Một lát sau, Công an ập vào phòng. Park lẫn người tình tỏ ra rất bất ngờ. Park luôn miệng cho rằng, mình là khách du lịch, không làm bất kì điều gì sai trái nên việc Công an Việt Nam ập vào phòng “bắt người” là trái quy định pháp luật.

Chỉ đến khi cơ quan Công an công bố lệnh truy nã của cảnh sát Hàn Quốc thì đối tượng mới chấp nhận tra tay vào còng số 8. Riêng cô gái tên Nở, khi tận mắt nhìn thấy cảnh Park tra tay vào còng, thì đã òa khóc tức tưởi vì bấy lâu này cô đã vội yêu nhầm một đại gia người Hàn Quốc rởm, hắn thực chất chỉ là một tên tội phạm từ Hàn Quốc sang Việt Nam trốn truy nã.

Theo Đại tá Trần Đình Hương (Trưởng phòng PC52 Công an TP Đà Nẵng) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin đối tượng Park Nam Kyou đến Đà Nẵng, Phòng đã tung hết lực lượng để tìm kiếm, bắt giữ. Việc bắt giữ được đối tượng này là một sự cố gắng, quyết tâm của các trinh sát. Hiện, cơ quan Công an đang hoàn thành các thủ tục để chuyển đối tượng về Hàn Quốc theo đúng quy định pháp luật.

Hoài Thu
.
.
.