Truy bắt cặp đôi cướp hàng loạt taxi để lấy tiền ăn chơi trác táng

Thứ Sáu, 09/01/2015, 13:00
Đang tuổi ăn, tuổi học cả hai cùng bỏ học quyết định sống lang bạt hết vỉa hè này đến phòng trọ khác. Để có tiền tiêu xài bọn chúng thường dàn cảnh để cướp taxi. Những hành động liều lĩnh của chúng đã khiến cho nhiều tài xế hoang mang.

Đặc biệt, cặp đôi này còn từ lúc chưa bước vào tuổi trưởng thành đã có lối sống rất “khác người” đó là Nguyễn Hữu Khanh (19 tuổi, ngụ xã An Hữu, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) và Võ Thị Diễm Thúy (15 tuổi, ngụ ấp Hiếu Kinh A, xã Hiếu Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).

Lạc lối từ tình yêu “bọ xít”

Ngày 7/11, cơ quan CSĐT, Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh đã cơ bản hoàn tất hồ sơ về vụ dùng dao và hung khí khống chế cướp taxi táo tợn diễn ra trên địa bàn quận trong thời gian qua. Hai đối tượng Nguyễn Hữu Khanh và Võ Thị Diễm Thúy đã cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Đặc biệt, nguyên nhân và động cơ gây án của chúng cũng đều xuất phát từ mong muốn được nếm đủ “mùi yêu” khi chưa đến tuổi trưởng thành.

 Theo thú nhận của Nguyễn Hữu Khanh thì do xem phim ảnh quá nhiều và một số anh chị trong khu phố cũng như người quen của Khanh kể khá nhiều về chuyện yêu đương và gã cũng muốn bước vào con đường đó sớm nên không thích học hành nữa. Mới 16 tuổi, Khanh đã bắt đầu đi khắp nơi để cặp kè tìm bạn gái cho riêng mình. Trong đầu Khánh vẫn chưa định hình rõ được kiếm để làm gì, chỉ biết rằng nghe những đứa đã từng kinh qua thì có vể rất thích thú. Gã kể: Nhiều đứa mới 16 tuổi, ngang bằng với em nhưng đã dẫn được cả người yêu vào khách sạn rồi nên em càng ngày càng chán học. Chính thế lực học giảm sút dần và không còn thích đến trường đến lớp nữa. Gia đình vẫn nhầm tưởng đang chăm chỉ đến lớp nhưng thực chất là cùng đám bạn của mình đi tìm bạn gái”. Không chỉ quanh quẩn chơi trong địa bàn tỉnh Tiền Giang mà nhiều lần Khanh còn bắt xe bus hoặc bù khú cùng đám bạn của mình chạy sang các tỉnh lân cận như Vĩnh Long, An Giang chơi. Suốt ngày đi săn tình, không trực tiếp thì Khanh lên mạng Internet để tìm kiếm. Cũng bởi quá bận rộn công việc nên gia đình Khanh cũng không kiểm soát được bản thân Khanh cho đến khi nhà trường thông báo kết quả học tập quá tệ thì đã muộn, Khanh tuyên bố không muốn học thêm ngày nào nữa.

Từ những ngày lang thang ở Vĩnh Long, Nguyễn Hữu Khanh đã làm quen với Võ Thị Diễm Thúy. Một học sinh vưag học xong lớp 9 chuẩn bị bước vào lớp 10 nhưng Thúy cũng có sở thích giống Khánh muốn được khám phá cuộc sống riêng tư như những anh chị đi trước chứ không chí thú học hành nữa. Có ý định giống nhau nên chỉ chớp nhoáng cả hai đã thành một cặp đôi. Khánh thường xuyên bắt xe từ Tiền Giang sang Vĩnh Long thăm người yêu. Chỉ nghĩ đến “chuyện người lớn” cùng với người yêu của mình nên ngay trong năm ấy, Thúy đã nghỉ học liên tục và không đủ khả năng lên lớp nên cũng muốn nghỉ luôn.

Bỏ nhà đi bụi để sống chung và làm cướp táo tợn

Khi mọi chuyện trở nên quá tồi tệ, cả hai đứa trẻ này không muốn học và dấn sâu vào con đường yêu đương khi chưa đến tuổi trưởng thành thì cả hai bên gia đình ngăn cấm. Phân tích và lý giải đủ điều nhưng cả Khanh và Thúy đều không nghe. Chúng quyết định thay đổi số điện thoại khăn gói dắt nhau lên TP Hồ Chí Minh để sống chung cùng với nhau. Không nghề nghiệp, Khanh và Thúy vẫn quyết định bỏ nhà ra đi để được tự do sống bên nhau. Ban đầu khi trong túi còn chút ít tiền bạc thì Khanh và Thúy thuê phòng trọ trên địa bàn quận 5 để “hưởng thụ”. Nhưng đến khi hết tiền thì sống vạ vật hết nơi này đến nơi khác. Nhiều bạn học của Khanh cho biết; ở trường này hiếm có học sinh phổ thông đã dám trốn nhà đi sống cùng người yêu như thế lắm vì ở đây vẫn còn là vùng quê mà.

Sống vạ vật quá cực khổ nên Khanh bàn tính với Thúy là đi lượm lặt một số phế liệu bán, đồng thời thấy gì hay trong các quán tạp hóa mà chủ quán sơ hở thì trộm để bán lấy tiền tiếp tục thuê phòng trọ sống với nhau. Chúng xem đó là niềm vui và lý tưởng của mình. Sau một thời gian ăn cắp vặt, khi mà đã quen dần với môi trường và cuộc sống ở TP. Hồ Chí Minh thì Khanh nảy ra ý định khác. Từ những đêm lượm phế liệu hết nơi này đến nơi kia, Khanh quan sát thấy lực lượng tài xế taxi hoạt động ban đêm khá đông và mỗi chiếc xe chỉ có một tài xế. Hơn nữa, trong người tài xế nhất định sẽ có tiền vì chở khách cả ngày đến đêm. Nếu phục kích và giăng bẫy để cướp thì nhanh có tiền hơn là đi nhặt phế liệu hay ăn cắp vặt vãnh trong các cửa hàng. Với ý nghĩ đó, Khanh đã về bàn với người tình nhí của mình. Được Thúy chấp nhận ngay. Từ giữa tháng 10/2014, hai đối tượng này đi khảo sát kỹ sau đó Khanh đi mua một chiếc dao nhọn. Kịch bản của bọn chúng dựng lên theo mô típ giả vờ đến những đoạn đường vắng rồi gọi điện cho tổng đài taxi sau đó kêu tài xế chở đến nhà người thân. Đến những chỗ vắng người nhất chúng sẽ yêu cầu cho tài xế dừng xe lại để đi tiểu sau đó chồm người từ băng ghế sau lên gí dao vào cổ để khống chế và cướp tài sản. Cứ thế, chúng đi cướp để lấy tiền tiêu xài và hưởng thụ cuộc sống như vợ chồng trẻ con với nhau.

Truy bắt từ dấu vết mong manh

Vụ cướp táo tợn nhất của cặp đôi này diễn ra vào khuya một ngày cuối tháng 10/2014. Theo như kế hoạch, Thúy đem theo một con dao dài khoảng 20cm bỏ vào balô của Khanh để làm hung khí gây án. Sau đó, Khanh sử dụng ĐTDĐ của Thúy gọi điện thoại cho tổng đài taxi Mai Linh, yêu cầu đến trạm xe buýt đối diện nhà số 5/75 Hà Huy Giáp. Không lâu sau, tài xế Lê Chí Toàn điều khiển taxi Mai Linh BKS: 86A-001.18 chạy đến. Khanh và Thúy lên xe rồi yêu cầu anh Toàn chở đến nhà người bạn nhưng khi đến đoạn đường vắng vẻ, Khanh yêu cầu anh Toàn dừng xe để Thúy đi vệ sinh. Khi anh Toàn vừa dừng xe lại thì chúng dùng thắt lưng lao lên quật anh Toàn sau đó dùng dao gí vào cổ và dọa nếu không đưa hết tài sản ra thì sẽ cắt cổ ngay. Anh Toàn quá hốt hoảng tông cửa chạy ra thì chúng gí dao theo khống chế và cướp đi điện thoại đắt tiền cùng toàn bộ tiền mặt của mình.

Cặp đôi “tình yêu bọ xít” Khanh và Thúy.

Dấu vết để lại hiện trường quá mong manh. Hơn nữa, lại là ở đoạn đường vắng nên tài xế Toàn không nhận diện được chính xác các đối tượng gây án. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã sàng lọc đối tượng và thấy gần đây, có một cặp đôi còn quá trẻ thường xuyên tiếp cận các taxi, không có nghề nghiệp gì vẫn sống thoải mái đó chính là Khanh và Thúy. Đúng lúc này cả hai lại cùng biến mất khỏi địa bàn quận 12 nên các trinh sát đã đưa Khanh và Thúy vào tầm truy bắt của mình.

Nhận định ngay, nơi chúng trốn và ẩn náu có thể là quê của Khanh và Thúy. Vậy nên, các trinh sát đã âm thầm đến các địa điểm này. Đúng như nhận định, khi Khanh và Thúy vừa tẩu thoát về đến quê Khanh ở xã An Hữu, huyện Cái Bè thì bị các trinh sát phối hợp với Công an địa phương bắt giữ cùng toàn bộ tang vật đi cướp được mà có. Khanh còn khai nhận; cứ mỗi lần cướp được số tài sản nhất định cả hai lại cùng mò về quê ăn chơi, tiêu xài cho “an toàn”. Tuy nhiên, để tránh việc quản thúc của cha mẹ nên chúng không về nhà.

Theo nhận định của các trinh sát đây là một vụ án không mấy nghiêm trọng nhưng khá đặc biệt vì đối tượng gây án còn quá nhỏ tuổi, lại manh động và có lối sống không lành mạnh, thiếu lý tưởng và lệch lạc. Nếu hôm ấy, tài xế Toàn chống trả mạnh có thể đã xảy ra án mạng. Vụ án này cũng là bài học quý giá cho các bậc phụ huynh trong việc giáo dục và định hướng cho con cái của mình để không xảy ra những sự việc đau lòng.

Bông Văn
.
.
.