Truy sát "bạn tình" vì cơn ghen đồng tính

Thứ Năm, 12/05/2016, 11:10
Nghĩ "bạn tình" của mình bị người thanh niên từng là bạn thân ngụ cùng xóm trong hơn 30 năm qua hớt tay trên, Nguyễn Thị Thùy, (SN1985), ngụ tại hẻm 246, phường 13, quận 10, TP HCM đã rút dao nhọn được giấu sẵn trong cốp xe gắn máy truy sát anh Sầm Văn Hải. 


Bừng tỉnh cơn mê muội, sau khi gây án, Thùy run rẩy lê từng bước chân đến bệnh viện nơi anh Hải được bà con nhân dân đưa đến cấp cứu, đứng nép vào một góc ngoài cửa sổ thăm tình hình. Đến khi biết anh Hải đã trút hơi thở cuối cùng, cô khuỵu xuống cho đến khi lực lượng Công an đến áp giải về trụ sở.

1.Vụ việc xảy ra tại một quán hủ tiếu trong hẻm 246, đường Hòa Hưng, phường 13, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Lúc đó khoảng 21h khi anh Sầm Văn Hải đi ăn khuya về thì phát hiện Nguyễn Thị Thùy đang lớn tiếng la mắng một cô gái khác tên Thanh (con gái chủ quán hủ tiếu). Nghĩ cả hai đều là bạn thân từ hồi còn nhỏ nên anh Hải dừng xe chạy vào trong quán can ngăn liền bị Thùy chửi mắng như tát nước vào mặt rồi bưng đám bát đũa nhắm thẳng người Thanh ném tới tấp.

Trước tình huống bất ngờ ấy, anh Hải đưa lưng chặn lại nhằm tránh gây thương tích cho Thanh thì bị Thùy cho rằng hai người có quan hệ yêu đương nên mới bênh nhau như vậy. Đang lời qua tiếng lại, bỗng nhiên Thùy bỏ chạy ra mở cốp xe gắn máy lấy con dao nhọn chuẩn bị từ trước kẹp vào hông người rồi lao tới truy sát anh Hải. Bị tấn công bất ngờ, anh Hải ôm ngực chạy khỏi hiện trường nhưng được khoảng 200 mét, do vết thương quá nặng và chảy nhiều máu, anh này đã ngã khụy xuống đường và tử vong trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Công an kiểm tra cốp xe mà Thùy giấu dao nhọn.

Nhận tin báo của nhân dân, Công an phường 13 cùng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 10 đã có mặt để bảo vệ hiện trường và phối hợp với các kỹ thuật viên Phòng PC54 thực hiện công tác khám nghiệm thu thập dấu vết, chứng cứ, lấy lời khai của những người xung quanh và tiến hành bắt giữ Thùy ngay sau đó.

Theo lời khai của Thùy, trước đó vì không có tiền tiêu xài, cô có nhờ Thanh mượn hộ 1 triệu, hẹn đến tháng lương sẽ trả lại nhưng sau khi mượn, Thanh không chịu đưa cho Thùy. Nghi ngờ "người tình" phản bội, tối ngày 5-5-2016, sau khi uống hết gần chục chai bia, Thùy ghé một tiệm tạp hóa mua con dao nhọn cán vàng giấu trong cốp xe rồi tới quán hủ tiếu gọi Thanh ra nói chuyện. Thùy định bụng, nếu thật sự Thanh phản bội thì sẽ ra tay với cô ta rồi đâm mình tự vẫn để cả hai cùng "đoàn tụ" dưới suối vàng.

Đang trong lúc cự cãi tay đôi với Thanh thì anh Sầm Tấn Hải chạy vào can ngăn liền bị Thùy quay sang chửi mắng thậm tệ. Cho rằng anh Hải có quan hệ yêu đương với Thanh và cũng vì lẽ đó nên cô ta mới tìm cách ruồng bỏ mình. Thùy nổi cơn ghen tuông chạy ra mở cốp xe lấy con dao chạy vào đâm anh Hải nhiều nhát. Sau  khi gây án, Thùy tỏ ra hối hận và chạy thẳng đến bệnh viện thăm tình hình, đến khi biết tin anh Hải đã tử vong thì Thùy không bỏ trốn mà ngồi xuống sảnh bệnh viện chờ đến khi lực lượng Công an đến đưa về trụ sở lấy lời khai.

2.Một ngày sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi tìm đến căn nhà nơi gia đình anh Hải cư ngụ tại cuối con hẻm 246, một không khí tang tóc nặng nề bao trùm. Hai tay bấu chặt vào cạnh chiếc bàn thờ được lập vội bằng chiếc bàn inox mượn của một quán hủ tiếu ngoài đầu xóm, bà H (mẹ anh Hải) liên tục gọi tên con trai trong tiếng khóc nấc khản đặc. Góc nhà, người chị gái đang uể oải thu dọn nốt những món đồ đạc cũ kỹ mang gửi sang hàng xóm để dành chỗ đón linh cữu em trai.

Theo lời chia sẻ của bà H, bà lập gia đình vào năm 1982 và đến năm 1987 thì sinh hạ được 3 người con, hai gái, một trai và Hải là con thứ hai. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên từ nhỏ cả 3 chị em Hải đều không được ăn học đến nơi đến chốn. Lớn lên, chị và em gái Hải đã lập gia đình và tự tìm được công ăn việc làm lo cho cuộc sống, riêng Hải do thương cha mẹ nên chưa lập gia đình mà hàng ngày ra phụ mẹ bán cơm trên vỉa hè đường Cách Mạng Tháng 8.

Đối tượng Nguyễn Thị Thùy.

Trong thời gian này cũng có vài cô gái đem lòng thương yêu nhưng Hải nhất quyết không chịu mà bảo: "ở vậy để lo cho cha mẹ". Thời gian gần đây do có nhiều quán cơm mở ra, công việc buôn bán gặp nhiều khó khăn nên bà bảo Hải đi tìm việc làm nhưng xin mãi mà vẫn chưa có chỗ nào nhận vì không có trình độ phù hợp. Đối với Thùy, cô ta là người cùng xóm, lại là chỗ quen biết lâu năm giữa hai gia đình nên thường xuyên lui tới nhà chơi và rất thân thiết với Hải.

Vén mớ tóc bạc đã khô cằn vì nắng gió, bà H phân trần: "Gần 9h tối ngày 5-5-2016, sau khi dọn dẹp hàng quán xong, Hải thấy đói bụng nên đã xin mẹ lấy xe gắn máy chạy đi ăn khuya. Bảo nó ở nhà nghỉ ngơi để tôi ra đầu ngõ mua hủ tiếu về cho ăn thì nó nói có hẹn đi ăn với một người bạn. Chờ mãi không thấy con về, tôi lấy điện thoại định gọi xem sao thì một số bà con cùng xóm chạy đến báo tin Hải đã bị con Thùy đâm bị thương đang được đưa đến bệnh viện cấp cứu rồi.

Nghĩ Hải và Thùy thân thiết với nhau từ nhỏ nên có chuyện hiểu lầm gì đó, tôi lấy hết sức bình tĩnh chạy vào bệnh viện hỏi thăm tình hình thì được các bác sỹ thông báo Hải đã tắt thở trước lúc đưa đến bệnh viện… Hai gia đình chúng tôi có thâm thù gì với nhau đâu, chúng nó cũng có thâm thù đâu mà con Thùy lại ra tay tàn độc cướp đi sinh mạng của con trai tôi… Có ai thương tôi không… Ông trời ơi sao không thương tôi…".

Cũng như mẹ Hải, bà M (mẹ Thùy) cũng đau đớn không kém. Bà đau một phần vì cũng sắp mất đứa con gái mà mình mang nặng đẻ đau, phần khác vì không có điều kiện nuôi dạy chúng thành người tử tế để hôm nay nó đoạt mạng một người bạn thân hàng xóm. Người đàn bà 62 tuổi, tóc bạc trắng vì lam lũ thanh minh: "Con gái mình đã cố tình tước đoạt mạng sống của người bạn thân chơi với nhau từ lúc chập chững biết đi thì còn nói gì được nữa chú ơi… Xấu hổ lắm, nhục nhã lắm nhưng biết làm sao bây giờ. Cha mẹ sinh con, trời sinh tính mà…".

Theo lời kể của bà M, năm 1981, bà lập gia đình với một người đàn ông làm nghề buôn gánh bán bưng. Tuy hoàn cảnh kinh tế khó khăn nhưng hai vợ chồng rất thương yêu nhau, chăm chỉ làm ăn kiếm tiền lo cho cuộc sống gia đình và lần lượt cho ra đời 3 người con, trong đó Thùy là con gái duy nhất nên được mọi người trong nhà ưu ái hơn cả. Mặc dù là con gái nhưng từ ngày còn nhỏ, Thùy đã không thích chơi với đám bạn gái cùng trang lứa mà suốt ngày mặc quần đùi áo thun chạy theo đám con trai đá bóng hết xóm này đến xóm khác.

Mẹ Thùy khóc khô nước mắt vì tội lỗi của con gái.

Sợ con gái mai này lớn lên sẽ thiếu nữ tính, bà M đã dành dụm số tiền ít ỏi từ công việc bán cơm mua váy về cho Thùy mặc, mua thú nhồi bông về cho Thùy chơi nhưng cô nhất quyết không chịu mà đòi mẹ phải mua bằng được những quả bóng, những cây kiếm đồ chơi bằng nhựa để Thùy đánh trận với đám con trai. Khi đứa em trai út lên 6 tuổi thì cha Thùy qua đời trong một cơn bạo bệnh, dồn hết gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền lên đôi vai chai sạn của bà.

Hàng ngày từ sáng sớm đến chiều tối, bà nhốt ba đứa con trong nhà rồi gánh hai thúng đủ loại hoa quả từ cóc, ổi, xoài cho đến khoai lang luộc, lạc rang, ngô nướng đi khắp các xóm trong khu vực bán cho những người lao động kiếm tiền đong gạo nuôi các con. Cách đây ít năm, khi cuộc sống gia đình phần nào được cải thiện vì tất cả những thành viên trong gia đình đều có thể tự mình bươn chải kiếm tiền thì đứa em trai út của Thùy bị đám lưu manh gần đó dụ dỗ rồi sa ngã vào con đường nghiện hút và đã qua đời trong một lần sốc ma túy đá…

Thời gian sau, thấy con gái đã đến tuổi lập gia đình, bà M liên tục thúc con tìm một người đàn ông tử tế để gửi gắm tấm thân cho đỡ khổ và đến năm 24 tuổi thì Thùy dắt về một người đàn ông, giới thiệu là người yêu rồi xin phép mẹ cho chung sống như vợ chồng. Lúc Thùy mang thai không làm được việc gì thì anh chồng cũng rơi vào cảnh thất nghiệp. Không có tiền khiến cho hai người thường xuyên cãi chửi lẫn nhau và đến khi Thùy sắp sinh con thì anh chồng bỏ nhà ra đi mà không trở về nữa.

Một mình sinh và nuôi con nên Thùy thường xuyên buồn bực, cáu gắt, hay gây sự vô cớ với tất cả mọi người trong nhà rồi không biết từ lúc nào cô quay sang ghét bỏ cánh đàn ông. Cách đây vài năm, Thùy kết thân với một cô gái tên Thanh và chỉ ít thời gian sau cả hai quấn quýt như chị em ruột thịt. Do nhà Thanh có quán bán hủ tiếu, lại cần người phụ giúp nên Thùy tình nguyện qua phụ giúp và ăn nghỉ luôn tại quán.

Thấy Thùy bỏ con lại mà rất ít khi thăm hỏi, bà M sinh nghi tìm đến quán hủ tiếu thăm dò thì phát hiện Thùy và Thanh có tình cảm yêu đương đồng tính. Khuyên nhủ, ngăn cản mãi không được, bà M đành chấp nhận nhắm mắt cho qua như không hề biết chuyện, nhưng trong lòng thì buồn vô cùng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra nhanh chóng hoàn tất hồ sơ vụ án.

Đức Cương
.
.
.