Truy tìm tác giả của bức thư treo trên cành cây

Thứ Năm, 15/09/2016, 12:17
Ngật ngưỡng trở về sau một cuộc nhậu, bất chợt Phạm Xuân Chung (30 tuổi), xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà, Thái Bình nhìn thấy chị Nguyễn Thị T đang đứng trước cửa trong chiếc váy ngủ. Không kìm chế nổi cơn dục vọng, Chung mò tìm con dao rồi quay ngược trở lại nhà chị T...


Trước là đoạt tình

Đêm 24-8, đang nằm ôm cậu con trai ngủ thì chị T bỗng giật bắn mình vì một tiếng động khô khốc vang lên. Chị vội dậy bật đèn thì thấy chiếc móc sắt dùng để móc cửa rớt xuống nền nhà. Định cúi xuống nhặt thì chị T phát hiện một gã đàn ông mặc quần sooc, đeo khẩu trang, tay cầm dao mở cửa chính bước vào trong nhà. 

Bình thường, chỉ có hai mẹ con chị T ở nhà vì anh chồng đi làm xa, thân gái không biết làm thế nào để đối phó, chị T chỉ còn biết van xin gã đàn ông, vì chị hiểu, có kêu cứu giờ này cũng là vô ích, vì ngôi nhà chị T ở cách xa khu dân cư, lại ở ven đê nên bắt được vạ má đã sưng, điều chị sợ nhất là gã đàn ông sẽ làm hại cậu con trai bé nhỏ đang ngủ ngon lành của chị.

Chị T vội vàng van xin gã và nói, gã cứ việc lấy bất cứ thứ gì tuỳ thích, nhưng xin đừng làm hại con trai chị. Gã đàn ông cười khẩy: "Tao đang trốn truy nã, tao chả cần gì cả, mẹ con mày không được kêu, nếu kêu tao chém chết. Tao chỉ cần ngủ nhờ đêm nay thôi". Sau đó, gã yêu cầu chị T tắt đèn và lên giường đi ngủ.

Nhưng chỉ vài phút sau, gã bộc lộ mục đích đột nhập nhà chị T. Gã gằn giọng ép chị T phải để cho gã quan hệ, nếu không gã sẽ giết con trai chị trước, sau đó sẽ giết chị. Sợ hãi, chị T tiếp tục van xin, nhưng như một con thú khát mồi, gã kề dao vào người cậu con trai chị T, ra lệnh cho chị phải chiều theo ý gã.

Đối tượng Phạm Xuân Chung.

Người mẹ đau khổ ấy không biết làm cách nào hơn đành nhắm mắt chịu đựng gã. Trong đầu chị lúc ấy chỉ duy nhất một ý nghĩ, muốn làm gì chị cũng được nhưng đừng làm hại con trai chị. Chị lo đến thắt tim nếu chẳng may cậu bé tỉnh dậy giữa đêm oà khóc, nhưng thật may mắn, cháu bé đã ngủ say và không biết những điều tồi tệ mà người mẹ đã trải qua.

Thoả mãn thú tính xong, gã đàn ông bịt mặt chưa buông tha chị T, gã bắt chị phải nằm im cho gã... chụp ảnh trong tình trạng nhạy cảm. Chụp chán chê xong, gã lại đòi hỏi thêm lần nữa, nhưng chị T đã giả vờ ngã lăn ra đất bất tỉnh, miệng sùi bọt mép, mắt trợn ngược, chân tay co quắp như người lên cơn động kinh. Thấy thế, gã đàn ông sợ hãi lủi mất.

Khi gã đi rồi, người phụ nữ đau khổ ấy mới dám tin là con trai chị vẫn an toàn. Chị ôm cậu bé vào lòng khóc rưng rức, vì uất và tủi thân. Vì mưu sinh, chồng chị phải đi làm ăn xa, để mình chị ở nhà chăm con. Xưa nay, không hiếm các vụ án kẻ gian đột nhập nhà những phụ nữ đơn thân hoặc chồng đi vắng để làm chuyện đồi bại, trong đó có nhiều nạn nhân bị kẻ gian giết hại sau khi thoả mãn nhục dục.

Trường hợp của chị T là trường hợp mà đối tượng chỉ cần "tình" nên sau khi đạt được mục đích là gã bỏ đi. Nhưng động cơ của gã chụp ảnh chị T để làm gì thì chị không biết. Sau đêm kinh hoàng ấy, chị T sống trong thấp thỏm lo âu, không đêm nào được ngon giấc, trước khi đi ngủ, chị chèn cửa thật chặt, chỉ sợ gã đàn ông bịt mặt quay lại lần nữa.

Hơn 10 ngày sau, nỗi lo mơ hồ của chị T đã trở thành hiện thực. Tối 4-9, khi từ nhà ngoại trở về, chị T thấy một mảnh giấy treo trên cành cây trước cửa nhà nên tò mò gỡ xuống. Tim chị bỗng muốn nhảy ra khỏi lồng ngực bởi những dòng chữ được viết trong đó: "Nếu không muốn những hình ảnh của mình mọi người biết thì gọi đến số điện thoại 016543...". Chị T hình dung ra ngay tác giả của bức thư treo trên cành cây là ai.

Sau là đoạt tiền

Các cụ có câu "tham thì thâm" quả không sai chút nào. Gã đàn ông bịt mặt làm hại chị T đã phải trả giá đắt khi hắn nổi lòng tham, dùng chính những bức ảnh đã chụp chị T để khống chế, đe dọa, tống tiền chị.

Theo nội dung trong lá thư treo trên cành cây, chị T đã liên lạc với số điện thoại ghi trong đó thì nghe thấy tiếng đàn ông, chính là giọng nói của kẻ đã đột nhập nhà chị đêm 24-8. Giọng nói ấy, đến chết chị cũng không thể nào quên vì nó ám ảnh quá sâu trong kí ức chị.

Bên kia đầu dây, gã đàn ông yêu cầu chị T phải đưa cho gã 20 triệu đồng, nếu không gã sẽ đẩy dần dần từng chiếc ảnh lên mạng Facebook cho cả làng cả nước xem. Gã đánh trúng tâm lý người đàn bà yếu đuối, sợ nhất phải đối diện với dư luận xã hội. Câu chuyện buồn của mình, chị T đã muốn quên đi, âm thầm chịu đựng, không dám hé răng chia sẻ cùng ai, vậy mà gã không để cho chị yên. Nhưng kiếm đâu ra 20 triệu đồng nộp cho gã?

Ngồi cả buổi suy nghĩ, cuối cùng chị quyết định kể hết mọi chuyện cho gia đình. Và được người chồng động viên, chị T đã ra trình báo Công an huyện Hưng Hà, kết thúc chuỗi ngày sống trong nơm nớp lo âu, dằn vặt.

Sàng lọc hàng trăm đối tượng, dò hỏi tất cả các hàng quán xung quanh khu vực xảy ra vụ án đêm 24-8, để tìm ra một kẻ "mồm nồng nặc mùi rượu, chân đi dép tổ ong, nói tiếng địa phương", cuối cùng, cơ quan điều tra đã được một chủ quán ăn cung cấp, tối 24-8, có một nhóm thanh niên vào quán uống rượu, trong đó có một người đàn ông có đặc điểm quần áo, đi dép như bị hại mô tả, theo bạn bè anh ta kể thì gã này mới đi làm ăn xa về.

Từ những chi tiết này, cơ quan điều tra đã dựng được chân dung đối tượng nghi vấn số 1 là Phạm Xuân Chung, 30 tuổi, trú tại thôn Duyên Nông, xã Điệp Nông, Hưng Hà. Điều tra nhanh về nhân thân gã này được biết, Chung vừa gây ra vụ đánh nhau với một thợ xây trên Hà Nội nên trốn về quê. Công an phường sở tại đã gửi giấy triệu tập về quê nhưng Chung không đến làm việc..3

Con dao Chung dùng để khống chế chị T.

Với lý do này, ngay tối 7-9, Công an huyện Hưng Hà đã triệu tập Phạm Xuân Chung lên trụ sở Công an huyện. Chị T bí mật được đưa lên để nhận dạng. Và, chị chỉ mất vài giây để phát hiện ra gã đàn ông đã làm hại chị hơn chục ngày trước, dù gã đã được cho ngồi lẫn với một số người đàn ông khác.

Nhưng Chung quyết định "đổ bê tông" cho đến khi những chứng cứ, tài liệu buộc tội gã được đưa ra. Hoá ra, vì rượu và vì cuộc sống ly thân với người vợ đã lâu, khiến gã không làm chủ được mình:

- Anh cho biết sự việc xảy ra tối 24-8?

+ Tối đó, em cùng một số anh em, bạn bè đi uống rượu rồi đi bộ về nhà. Khi ngang qua cửa nhà chị T, em thấy T mặc váy ngủ đứng ở cửa. Vì rượu nên em đã về nhà, cầm theo con dao bài rồi quay lại nhà T, trèo qua tường rào lưới B40 phía bên trái cổng và đi vào cửa chính. Sau đó mọi chuyện xảy ra như mọi người đã biết. Em đã khai đầy đủ rồi ạ.

- Trước đó, anh có quen biết chị T không?

+ Không, em đi làm xa quê từ lâu rồi nên không biết. Sau này em mới biết là T mới lấy chồng về đó.

- Đời sống hôn nhân của anh có gì không ổn hay sao mà lại có hành động bất thường như vậy?

+ Một phần là do em uống rượu, phần nữa là do em sống ly thân với vợ đã lâu, cách đây một tháng, vợ chồng em đã thuận tình gửi đơn ra toà ly hôn, đang đợi giải quyết nên chuyện đàn ông có phần bức xúc.

- Nguyên nhân dẫn tới ly hôn là gì vậy?

+ Cô ấy nói em lười lao động.

- Vợ chồng anh có mấy cháu rồi?

+ Em có hai cháu, hiện cả hai đang sống cùng mẹ. Cô ấy đem cả hai đứa lên Hà Nội làm thuê.

- Có hành vi xấu đối với chị T đã là kinh khủng rồi, vậy mà anh lại tiếp tục phạm tội lần nữa khi tống tiền chị ấy. Anh không sợ khi nhận tiền từ T, bị gia đình chị ấy quây đánh à?

+ Cũng vì em sắp đi làm ăn xa mà lại không có tiền nên mới liều mạng thế.

- Trong trường hợp chị T không đưa 20 triệu đồng, anh có tung ảnh chị ấy lên Facebook như đã dọa không?

+ Không, em chỉ nói thế thôi vì thực tế là em đã xoá ảnh đi hết rồi. Nhưng em nghĩ T vẫn sợ vì đã chứng kiến việc em chụp ảnh cô ấy nên chắc chắn cô ấy sẽ phải lo sợ mà giao tiền cho em.

Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hiếp dâm, khởi tố bị can đối với Phạm Xuân Chung về tội danh này, đồng thời đang củng cố chứng cứ để khởi tố bị can về tội cưỡng đoạt tài sản. Về chi tiết Phạm Xuân Chung nói, anh ta đã xoá các bức ảnh chụp chị T, cơ quan điều tra khẳng định kiểm tra máy điện thoại của Chung, không phát hiện bức ảnh nào chụp chị T  còn trong đó.
Nhóm PV
.
.
.