Truy tố kẻ nghiện đánh người thân tử vong

Thứ Ba, 25/11/2014, 15:00

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã hoàn tất điều tra và đề nghị truy tố bị can Nguyễn Quốc Huy về tội "Giết người".

Ngày 16/11, hồ sơ vụ án Nguyễn Quốc Huy (28 tuổi, sống tại quận 10) đã được Cơ quan CSĐT Công an TPHCM chuyển sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố Nguyễn Quốc Huy với tội danh "Giết người".

Theo kết luận điều tra, khoảng 13h chiều 23/4, sau khi sử dụng ma túy, Huy về nhà xin tiền bà Nguyễn Thị Tuyết (70 tuổi, bà nội Huy). Bị bà Tuyết từ chối và mắng mỏ, Huy lớn tiếng nạt nộ và bất ngờ dùng hung khí đánh tới tấp bà Tuyết khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ. Chưa dừng lại, Huy quay sang đánh 2 cháu ruột là Ngô Thị Như Ý (12 tuổi) và Ngô Minh Thành (7 tuổi) đang ngồi chơi trong nhà.

Ngay khi nghe tiếng quát tháo và kêu khóc trong nhà của bà Tuyết, người dân trong khu vực đã xông vào khống chế và bắt giữ Huy, đồng thời đưa 3 bà cháu đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cấp cứu. Cháu Ý bị chấn thương đầu, cháu Thành bị thương ở đầu và gãy cổ, hiện tình trạng sức khỏe của hai cháu đã ổn định. Riêng bà Tuyết sau một thời gian điều trị đã qua đời vì chấn thương sọ não.

Huy bị bắt ngay khi đánh trọng thương bà nội và hai cháu ruột.

Được biết, Huy là một con nghiện nặng, từng có tiền án. Gia đình đã nhiều lần khuyên giải nhưng sau khi mãn hạn tù, y tiếp tục lao vào con đường nghiện hút và thỉnh thoảng mới xuất hiện ở nhà để vòi tiền của gia đình

X.Q.
.
.
.