Từ bất mãn của người con nuôi đến tội ác trong gia đình

Thứ Ba, 24/06/2014, 10:30

Larry Swartz là con nuôi của gia đình Swartz, rất hiền lành, ngoan ngoãn nhưng học kém. Cha mẹ nuôi của cậu ta dù rất yêu thương cậu nhưng lại rất nghiêm khắc nên thường xảy ra tranh luận, cãi cọ giữa họ. Đỉnh điểm là khi cậu ta bị điểm D ở trường, cha mẹ đã chỉ trích, coi thường Larry nên đã dẫn đến vụ giết người. Sau đó cậu ta dựng hiện trường giả để đổ lỗi cho một người anh cũng là con nuôi của gia đình nhưng đã bị trả lại trại trẻ…

Khởi đầu của bất hạnh

Tình yêu của cha mẹ với con cái là điều không gì có thể so sánh. Cha mẹ có thể hy sinh mọi thứ để cho con những gì tốt đẹp nhất. Mọi điều họ làm chỉ mong mang đến cho những đứa con mình một tương lai tươi sáng. Nhưng không phải đứa trẻ nào cũng hiểu được điều đó và đôi khi tình yêu thể hiện không đúng cách có thể làm tổn thương con trẻ và thậm chí làm nên nghiệp chướng.

Robert Swartz và Cathryn Anne học chung trường đại học, hai người họ nhanh chóng bị tiếng sét ái tình đánh trúng khi tham gia buổi giao lưu nói chuyện giữa khóa trên và khóa dưới. Cảm thấy tâm đầu ý hợp, cả hai có một mối tình đẹp suốt thời sinh viên.

Sau khi ra trường và ổn định việc làm, họ đã kết hôn trong sự ngưỡng mộ của bạn bè. Robert và Cathryn đã có một cuộc sống đáng mơ ước. Nhưng cuộc sống vẫn không cho ai hạnh phúc trọn vẹn, khi cả hai đều yêu trẻ em và mong muốn có thật nhiều con thì cũng là lúc họ phát hiện Cathryn không thể có con. Cô bị dị tật buồng trứng bẩm sinh.

Dù rất buồn nhưng Robert vẫn luôn ở bên cạnh động viên Cathryn và khẳng định sẽ không bao giờ rời xa cô. Cuối cùng cả hai đã vượt qua thời kỳ đen tối nhất của mình với quyết định họ sẽ nhận con nuôi. Họ sẽ trao yêu thương cho những đứa trẻ kém may mắn và tin rằng đó là số phận.

Đứa trẻ đầu tiên họ nhận nuôi là Larry, 6 tuổi. Larry là con của một cô gái hầu bàn ở New Orleans với một vị khách người Ấn Độ. Cô gái trẻ dại dột đã đưa cậu bé vào trại trẻ ngay sau khi sinh cậu ra vì không thể nuôi dưỡng. Robert và Anne đã cảm thấy muốn được bù đắp tình cảm cho đứa trẻ chưa một lần cảm nhận được tình yêu của mẹ.

Đứa trẻ thứ hai là một cậu bé 8 tuổi và có vấn đề với bạo lực. Michael được gọi là đứa trẻ nổi loạn trong trại trẻ vì cậu bé này rất hay gây sự và đánh các bạn. Robert và Anne tin rằng hành vi đó của cậu bé là để gây sự quan tâm chú ý của mọi người và họ tin rằng với tình yêu của mình sẽ có thể cảm hóa Michael.

Cuộc sống của hai vợ chồng Robert và Anne tưởng chừng như trọn vẹn khi họ toàn tâm toàn ý yêu thương hai đứa trẻ và mang đến những điều tốt nhất cho chúng. Hai đứa trẻ cũng hòa nhập tốt với gia đình và nhanh chóng yêu quý nhau như anh em.

Nhưng khi hai chàng trai ở độ tuổi 10 và 12 thì đã có một số vấn đề xảy ra. Michael là một câu bé cực kỳ thông minh nhưng bắt đầu tỏ ra kiêu ngạo, dễ bị kích động và không biết nghe lời. Còn với Larry lại có vấn đề với việc học, cậu bé rất khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức ở lớp, vì thế Larry luôn xếp hạng cuối lớp. Điều này làm cho Robert và Anne phiền muộn nhưng bù lại Larry vẫn là một cậu bé hiền lành, biết nghe lời.

Một thời gian sau, Robert và Anne lại tiếp tục nhận nuôi một bé gái người Hàn Quốc bị lạc cha mẹ, bé Annie. Annie là một cô bé ngây thơ và đáng yêu. Kể từ khi Annie xuất hiện trong gia đình, mọi sự quan tâm và tình cảm mọi người đều dành cho cô bé.

Robert và Anne quá chú tâm đến cô con gái mà quên đi những vấn đề của hai cậu con trai. Một hôm Robert được gọi đến trường của Michael vì cậu tiếp tục gây rối với các anh chị trong lớp. Tối đó Michael đã bị phạt và bị la mắng rất nhiều vì lỗi của mình. Cậu bé ngày càng tỏ ra bất bình với sự nghiêm khắc của cha mẹ và ngày càng phá rối nhiều hơn. Đôi vợ chồng ngày càng cảm thấy bất lực dù đã dùng mọi biện pháp để thay đổi Michael.

Một buổi tối, Michael xin phép cha mẹ ra ngoài xem phim cùng bạn bè nhưng họ không đồng ý. Michael đã trốn đi và khi trở về nhà cậu biết rằng cha mẹ đã khóa cửa bên trong. Nhấn chuông gọi cửa nhưng Michael đã nhận được câu trả lời rằng cậu không còn là con của họ nữa và hãy đi đâu tùy thích. Mặc dù rất đau lòng nhưng vợ chồng nhà Swartz đã quyết định từ bỏ quyền nuôi dưỡng Michael. Cậu bé sau đó được đưa trở lại trại trẻ mồ côi.

Yêu thương nghiệp chướng

Hai anh em Michael và Larry vẫn giữ liên lạc với nhau, cả hai đều rất sốc với quyết định của cha mẹ bởi ngoài sự nghiêm khắc đến khắt khe thì họ vẫn là những cha mẹ tốt luôn yêu thương và quan tâm đến các con. Larry bày tỏ lo lắng rằng bố mẹ có thể đuổi Michael ra khỏi nhà thì cậu cũng có khả năng đó nếu làm phiền lòng họ.

Bởi nỗi lo sợ đó mà trong những năm tiếp theo sống với Robert và Anne, Larry đã luôn cố gắng ngoan ngoãn và làm vui lòng cha mẹ. Nhưng sự cố gắng của Larry cũng dần dần không còn được ghi nhận. Robert và Anne luôn muốn con trai mình phải là một học sinh xuất sắc để làm đẹp mặt họ trong khi cậu bé có vấn đề về học tập. Mặc dù đã cố gắng rất nhiều nhưng Larry vẫn chỉ có thể có được điểm D trong tất cả các kỳ thi. Điều này khiến cho mối quan hệ giữa cậu và cha mẹ ngày càng xấu đi. Robert và vợ thường xuyên chỉ trích và mắng mỏ Larry vì không được như mong đợi của họ.

Larry ngày càng cảm thấy ngột ngạt trong sự quản lý của cha mẹ. Cậu bị cấm tham gia các hoạt động thể thao vì cha mẹ cho rằng việc đó khiến cậu không còn thời gian cho học tập. Việc giao lưu với bạn bè cũng bị hạn chế vì cha mẹ lo sợ cậu sẽ đua đòi theo lũ bạn xấu… Larry dần trở thành tù binh trong ngôi nhà của mình.

Ở Mỹ hầu hết những thanh niên sẽ bắt đầu vòi vĩnh cha mẹ để được thi lấy giấy phép lái xe và sau đó là sở hữu một chiếc xe khi đủ tuổi. Larry cũng không phải là ngoại lệ, năm 17 tuổi, cậu và cha mẹ đã tranh luận rất nhiều về vấn đề này và cuối cùng họ đồng ý cho Larry học lái xe với điều kiện cậu phải đạt được điểm C trong tất cả các bài kiểm tra.

Ngày 17 tháng 1 năm 1984, Larry điên cuồng gọi 911 vì cha mẹ cậu bị kẻ nào đó giết hại tại nhà. Khi cảnh sát đến hiện trường, họ nhìn thấy cơ thể của Robert ở tầng hầm để xe với rất nhiều vết đâm ở ngực và bụng. Tiếp đó là thi thể của Anne ở sân sau của ngôi nhà với nhiều vết đâm từ phía sau.

Larry cho biết em gái Annie đã đánh thức cậu để đi tìm cha mẹ vì cô bé thức dậy mà không nhìn thấy họ. Khi Larry bế em gái xuống tầng hầm đã nhìn thấy cảnh tượng đó nên vội vàng bế em chạy ra ngoài và gọi 911.

Lần theo vết máu ở hiện trường cho thấy hung thủ đã giết Robert và Anne sau đó chạy về phía khu rừng. Không thấy dấu hiệu của một vụ trộm. Larry lúc này nói với cảnh sát về sự nghi ngờ của mình với anh trai Michael. Larry cho rằng có thể do Michael tức giận vì bố mẹ đã đuổi cậu ra khỏi nhà nên đã hành động như vậy.

Cảnh sát tìm đến Michael đang được quản lý ở trung tâm giáo dục đặc biệt dành cho những đứa trẻ quá khích, dễ bị kích động. Người quản lý cho biết đêm hôm xảy ra án mạng, Michael đang tham gia bữa tiệc sinh nhật của một bạn cùng phòng do trung tâm tổ chức, rất nhiều người có thể làm chứng. Điều đó có nghĩa Michael không phải là hung thủ giết Robert và Anne.

Mọi nghi ngờ của cảnh sát lúc này dồn về Larry bởi họ nhận thấy Larry đã rất bình tĩnh khi cảnh sát có mặt ở hiện trường và kể câu chuyện rất trơn tru. Larry đã không có vẻ gì đau khổ khi cha mẹ bị giết. Với kỹ thuật hỏi cung của những cảnh sát lão luyện, không khó khăn gì để đối phó với một thanh niên 17 tuổi.

Ba ngày sau đám tang Robert và Anne, Larry đã thú nhận với cảnh sát chính cậu đã giết cha mẹ mình. Lúc này cậu ta mới tỏ ra hoảng loạn và sợ hãi. Larry cho biết dù đã cố gắng hết sức mình để có thể đạt được điều kiện của cha mẹ nhưng hết kỳ thi này đến kỳ thi khác Larry vẫn nhận được điểm D. Bên cạnh việc chán nản vì không đạt được yêu cầu, Larry còn nhận được những lời càu nhàu và khích bác của cha mẹ nên Larry bắt đầu uống rượu. Cậu giấu rượu ở trong phòng và thường uống sau những lần tranh cãi với cha mẹ.

Bữa tối ngày 16 tháng 1, cha mẹ Larry đã hỏi cậu về bài kiểm tra ở trường và Larry đã nói rằng cậu chỉ bị một điểm D, còn lại là C nhưng cha mẹ lại cho rằng cậu đã không cố gắng: “Họ đã nói rất nhiều thứ về tôi và tất cả chỉ là trách móc cho rằng tôi vô dụng”. Larry sau đó đã về phòng mình uống rượu. Khi cậu xuống nhà lấy nước uống, mẹ Anne đang xem tivi và bà tiếp tục nói về vấn đề điểm số. Đang sẵn hơi men trong người cộng với sự mệt mỏi để làm vừa ý cha mẹ, Larry đã đi vào bếp lấy một con dao và trở ra với những nhát dao liên tiếp từ đằng sau vào mẹ mình. Ngay khi Robert chạy đến xem có chuyện gì xảy ra, Larry tiếp tục đâm liên tiếp vào ngực và bụng của bố cho đến khi ông ngã gục.

Larry sau đó đã kéo hai thi thể ra hai nơi khác nhau, lau dọn hiện trường và dựng một hiện trường giả. Dư luận và những người thân của Robert và Anne đã rất bức xúc gọi Larry là tên giết người máu lạnh, là kẻ phản bội, kẻ vong ân bội nghĩa nhưng những nhà tâm lý và bác sĩ tâm thần học lại tỏ ra cảm thông trước hành động của một cậu thanh niên mới lớn sống nhiều năm trong những áp lực và gánh nặng tâm lý.

Larry đã phải ngồi tù 9 năm trước khi được trả tự do năm 1993 và tới Florida để bắt đầu lại cuộc đời mình. Cuối cùng cậu cũng đã tìm thấy hạnh phúc bên người vợ và cô con gái nhỏ. Nhưng Chúa đã gọi Larry theo Người khi anh vừa 37 tuổi, khi vừa bắt đầu một cuộc đời mới, bỏ lại những lỗi lầm thời trẻ dại

Ngọc Mai
.
.
.