Vạch trần bộ mặt đệ tử của 'thánh cô' bán thần dược chữa bệnh vô sinh

Thứ Tư, 16/09/2015, 19:37
Với mục đích vừa kiếm được nhiều tiền lại nhẹ nhàng, Hoàng Văn Cường (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đã tự xưng mình là "đệ tử" của một "thánh cô" nào đó, rồi mua thuốc bắc về chia nhỏ ra, đem bán cho các cặp vợ chồng hiếm muộn với giá cắt cổ. Cường nổ với người mua, đó là thần dược đã được "thánh cô" hóa phép vào.

Bán thần dược với giá cắt cổ

Nạn nhân của vụ việc trên là chị Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1991, quê Cao Bằng, thường trú thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương). Chị Lan tâm sự, chị lấy chồng đã được 5 năm nay nhưng không hiểu vì nguyên do gì, đến nay vợ chồng chị vẫn chưa có tin vui mặc dù đã đi bệnh viện thăm khám nhiều nơi, cũng như đã đi gặp nhiều thầy lang để mua thuốc. 

Muộn con nên chị Lan luôn tỏ ra sốt ruột. Cứ gặp ai giới thiệu ở nơi nào đó có thầy thuốc giỏi, không quản ngại đường sá xa xôi, chị lại đến tìm hiểu lấy thuốc. Nhưng mọi sự nỗ lực của người phụ nữ vẫn chưa được đền đáp. Cũng vì lý do chưa sinh được con, nên vợ chồng chị Lan hay xảy ra lục đục. Cuộc sống vì vậy cũng trở nên buồn hơn với chị Lan.

Nói về việc quen gã đệ tử của "thánh cô", chị Lan cho biết, chị quen gã này trong lần đi uống cà phê với bạn cùng công ty. Qua giới thiệu, chị Lan biết gã tên Cường, quê ở Nghệ An, nhưng hiện đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Qua cách ăn mặc lịch sự cũng như nói năng nhỏ nhẹ, nên chẳng mấy chốc mà Cường đã làm bạn với chị Lan. 

Không hiểu vì lý do gì, sau buổi gặp tình cờ đó, Cường hay nhắn tin gọi điện cho chị Lan. Mặc dù hơi khó chịu, nhưng vì phép lịch sự, phần vì được bạn mình giới thiệu nên chị Lan cũng đáp lại. 

Cũng từ đó, Cường liên tục can thiệp vào đời sống riêng tư của người phụ nữ mới quen biết. Chị Lan cũng không hiểu vì lý do gì, lâu dần chị cũng tin tưởng gã rồi tâm sự nhiều chuyện về gia đình cho gã biết, kể cả chuyện chị kết hôn được 5 năm nhưng chưa có con. Nắm được mấu chốt về người phụ nữ, Cường càng tung lưới nhiều hơn để giăng bẫy con mồi.

Sau khi biết được cuộc sống của người phụ nữ không mấy hạnh phúc vì chuyện hiếm muộn, Cường càng tỏ ra thấu hiểu hơn nỗi đau mà chị Lan đang gặp phải. Đồng thời gã còn nói là sẽ cố gắng hết sức để giúp chị Lan tìm được "thần dược" chữa bệnh hiếm muộn. 

Ít ngày sau đó, Cường "chém" là có quen thân một "thánh cô" ở tận miền Tây. "Thánh cô" này rất giỏi, đặc biệt có tài về chữa bệnh hiếm muộn. Để lăng xê tốt hơn cho vị "thánh cô", Cường còn nói là gã có người chị gái trước đây cũng bị hiếm muộn, khi dùng thuốc của "thánh cô" không lâu sau chị gái gã đã có con và hiện đang sống rất hạnh phúc bên chồng con. 

Qua lời kể của Cường, "thánh cô" được biết đến như một vị thần, ai uống thuốc của vị này đều có thể khỏi bệnh. Ngoài ra, "thánh cô" còn rất tốt bụng, hay làm việc thiện nguyện. Việc lấy tiền thuốc chẳng qua là để trình lên "bề trên" cho phải đạo.

Chị Lan chia sẻ với PV.

Sau khi thấy con mồi có phần tin tưởng, Cường đã đưa ra lời chào mời rằng, rất muốn chị Lan lấy thuốc của "thánh cô" để uống với giá mỗi gói 300 nghìn đồng, chắc chắn sẽ có hiệu nghiệm. Do mới quen Cường nên chị Lan bán tín bán nghi. Nhưng có bệnh thì vái tứ phương, cứ dùng thử biết đâu hiệu quả bất ngờ, nên chị Lan đồng ý lấy thuốc. Qua lời khuyên của gã, chị Lan mua 5 gói thuốc với tổng giá trị là 1,5 triệu đồng. 

Chị Lan chia sẻ: "Sau khi nhận thuốc, tôi hết sức ngỡ ngàng vì mỗi gói thuốc rất nhỏ, lại có vị thuốc bắc rất quen. Để rõ hơn về các vị thuốc, tôi đã nhờ mẹ mang đến các thầy Đông y kiểm tra, thì được biết, các vị thuốc này không có gì xa lạ". 

Sau đó chị Lan có nói lại với Cường là thuốc cũng không có gì đặc biệt so với những thứ thuốc mà chị dùng lúc trước. Cường giải thích là mặc dù các vị có giống nhau, khi uống mùi vị cũng không khác mấy nhưng thuốc của "thánh cô" có thể chữa được hiếm muộn là vì nó đã được phù phép trước khi được giao cho người bệnh. Mặc dù nghe gã nói có vẻ liêu trai nhưng chị Lan lại không tỏ ra nghi ngờ mấy. 

Những ngày sau đó, Cường tiếp tục gọi điện khuyên chị Lan nên tiếp tục lấy thuốc. Mặc dù chị Lan thấy "thần dược" chưa được rõ nguồn gốc, nhưng sợ phụ lòng tốt của gã nên đã từ chối khéo là đang bận việc, lúc khác sẽ lấy.

Đệ tử của "thánh cô" lộ nguyên hình

Nghe chị Lan nói qua điện thoại là bận việc nhưng Cường vẫn cứ nói là mong chị sớm lấy thuốc điều trị, để cách quãng sẽ không hay. Nếu như chị Lan quá bận, gã sẽ đi miền Tây gặp "thánh cô" lấy thuốc rồi sẽ đem đến tận chỗ làm cho chị. Được đằng chân lân đằng đầu, Cường lại càng hay nhắn tin gọi điện thúc giục chị Lan lấy thuốc, đồng thời gã còn buông lời ong tiếng ve để gạ tình chị. 

Qua đó, Cường còn nói là gã đang làm quản lý một đội quân lắp ráp điện cho các công trình xây dựng, hiện đang nhận công trình tại thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương). Ngay từ giây phút đầu tiên, gã đã có cảm tình với chị Lan. Gã cũng tâm sự với người phụ nữ này rằng, gã từng có vợ nhưng người vợ có thói lẳng lơ, nên vợ chồng đã ly dị từ lâu. Để khuất phục người phụ nữ đã có chồng, Cường nói là sẽ chăm lo cho chị suốt phần đời còn lại nếu như người phụ nữ chấp nhận đi theo gã. 

Chị Lan cho hay: "Trước thái độ muốn phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác của Cường, tôi tỏ ra rất tức giận. Tôi nói với Cường là mặc dù vợ chồng tôi đôi lúc có cãi nhau, nhưng đó là chuyện thường ngày mà bất kỳ ai đã lập gia đình cũng trải qua. Tôi cũng cho gã biết là tôi rất yêu chồng, anh ấy cũng rất yêu tôi, nên không có chuyện tôi đi theo gã. Nghe tôi thẳng thắn như vậy, nên Cường cũng không dám tiếp tục ve vãn nữa mà chuyển sang khuyên tôi nên tiếp tục dùng thuốc của "thánh cô". Đó là "thần dược" sớm giúp tôi có thể sinh con".

Đối tượng Cường (ngồi giữa) bị các "hiệp sĩ" bắt.

Sau đó, người phụ nữ này đã đưa ra đề nghị là muốn gặp "thánh cô" để được bắt mạch, như vậy chữa bệnh sẽ hiệu quả hơn. Cường từ chối lại rằng, "thánh cô" tu luyện ở trên rừng núi hoang vu, rất ít khi gặp người phàm tục. Bản thân Cường gặp được "thánh cô" thì đó là một nhân duyên. Trước lý lẽ ngớ ngẩn này, chị Lan lại càng nghi ngờ. Cùng lúc đó, chị Lan biết được là Cường cũng đang tán tỉnh bạn cô. 

Quá ấm ức khi bị lừa, hai người phụ nữ đã quyết định vạch trần bộ mặt "đệ tử" của "thánh cô". Chị Lan đã đem toàn bộ số thuốc mua từ Cường đi gặp một thầy Đông y có tiếng kiểm tra lại. Tại đây, chị Lan mới vỡ lẽ ra, thuốc mà chị đang dùng chỉ là những vị thuốc bổ và thuốc mát. Mỗi gói thuốc lớn 4-5 lần như vậy, giá kịch lắm cũng chỉ đến 60 nghìn đồng. 

Sau khi có bằng chứng cụ thể, chị Lan đã nhờ "hiệp sĩ săn bắt cướp" ở Thủ Dầu Một do anh Nguyễn Thanh Hải đứng đầu giúp làm sáng tỏ vụ việc. Theo đó, khoảng 16h, ngày 23/8, chị Lan đã đi gặp Cường để lấy thuốc. Khi Cường đưa thuốc cho chị Lan và nhận 1,5 triệu đồng, nhóm  "Hiệp sĩ săn bắt cướp" đã ập vào vạch trần bộ mặt thật của Cường.

Bước đầu kiểm tra, các “hiệp sĩ” phát hiện trong hành lý mang theo của Cường có nhiều chứng minh nhân dân, bằng lái xe, với các tên gọi khác nhau, đồng thời có thêm 20 gói thuốc. Lúc này đối tượng thừa nhận tên Hoàng Văn Cường, quê huyện Nghi Lộc, Nghệ An. 

Qua đó, Cường thừa nhận chuyện mình là "đệ tử" của “thánh cô” chỉ là lừa bịp; đồng thời Cường cũng khai số thuốc bán cho chị Lan chỉ là thuốc bắc bình thường, được gã mua ở các hiệu thuốc Đông y rồi đem về nhà chia nhỏ ra đi bán cho những người nhẹ dạ cả tin. Gã cũng thành khẩn khai nhận là trước đây đã từng lừa nhiều người như chị Lan. 

Sau đó, Cường còn khóc mếu máo nói là do gia cảnh nghèo khổ, bố mẹ mắc bệnh nặng nên phải làm chuyện như vậy. Hắn hứa sau này sẽ không tái phạm nữa, mà sẽ đi làm ăn lương thiện.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Xuân An
.
.
.