Vào hang ổ bọn đầu trọc

Thứ Sáu, 24/01/2014, 12:30

Theo đúng kế hoạch, Thành đóng giả tay xe ôm ngồi đây đã từ sáng, để đón lõng bám chặt dấu vết bọn đầu trọc và truy đuổi chúng tới hang ổ của bọn buôn lậu ma túy đá. Theo mật báo có chuyến hàng đặc biệt mà bọn Hải trọc mới đưa về. Nơi tập kết lần này chúng thay đổi sẽ vào xóm đầm lầy, một địa chỉ bí mật mà tới ba tháng qua, các trinh sát chưa tìm ra. Đã mấy lần, bọn trọc đầu cứ đến tới khu đầm lầy là mất hút, trong các hẻm nhỏ. Đây là một khu vực bàn cờ. Nhiều đường nhỏ cắt ngang và lại gấp khúc nên nhiều lần các trinh sát bị lạc lối, không thể phối hợp phát hiện ra nơi chứa hàng.

Một kế hoạch phá án của nhóm trinh sát do Thành phụ trách đã lên phương án rất chi tiết, sau khi đã nhiều ngày nhập vào xóm đầm lầy và vẽ lại từng ngách rẽ và thông nhau như thế nào. Đồng thời Công an khu vực cũng giúp đánh dấu những ngôi nhà có nghi vấn để tấn công. Lần này, đích thân Thành trực tiếp chỉ huy và là một mũi nhọn đầu tiên, trong kế hoạch phá án.

Phía trước anh, cách 5 cây số cũng có một nhóm trinh sát trẻ đang sẵn sàng hỗ trợ, khi có hiện tượng khả nghi. Thành nhẫn nại quan sát từng bóng người phóng xe qua. Anh sẵn sàng nổ máy bám theo mục tiêu nếu được phát hiện. Phía sau hình như có hai người trên xe như tín hiệu mật báo. Thành nổ máy, phóng xe theo nhóm ba người, đi hai xe máy rất đáng ngờ. Trong đó có một người bịt khăn kín cả mặt ngồi phía sau. Đến khi phóng xe gần tới, để xác định cho rõ đối tượng, thì người bịt mặt kia lại là một cô gái trẻ măng. Cô ta cười và cứ đấm thùm thụp người lái xe đằng trước.

Biết nhỡ, Thành quay phắt xe lại thì phát hiện ra lại có nhóm ba người khác đang đi ngược lại phía mình. Đúng là có một người cao gầy, tóc húi cua và đeo cặp kính đen to bản, đúng như biên bản nhận dạng. Thành vội dừng xe. Thấy hiện tượng bất thường, cả ba tên tăng vọt tốc độ. Thành quay ngang xe chặn ngang đường. Anh thổi còi và giơ tay ra hiệu mọi người dừng lại. Thấy bị phát hiện, khi nghe tiếng còi cả ba người phanh xe gấp. Thành vừa bước tới thì một người vờ ngã vật xuống túm lấy chân anh. Ngay lập tức hai người kia phóng xe vút đi như tia chớp vậy. Thành không kịp gỡ chân ra thì hai chiếc xe đã mất hút khi rẽ vào đường hẻm. Tên còn lại cố giữ ghì anh lại để cho đồng bọn thoát thân. Đúng lúc đó, trinh sát Quang phóng xe đến.

Một trinh sát áp nhanh tới khóa chặt tay tên côn đồ. Thành vội vàng nhảy lên xe Quang, rồi hướng theo dấu vết hai tên buôn lậu, với túi hàng ma túy đá đã phi đi khá xa. Bất ngờ chúng rẽ ngang vào một hẻm nhỏ bên đường vào khu đầm lầy. Quang nhanh nhẹn nhấn ga lao xe tới. Nhưng bóng chúng lặn mất tăm. Thật khó xác định chúng rẽ vào ngách nào. Hai người chậm chạp vừa đi vào vừa tìm ra dấu vết khả nghi, trong cái ngõ nhỏ và đường ngang lối tắt, như mạng nhện này.

Hẻm hun hút sâu đi vào làng cổ. Hai bờ tường được xây bằng đá tảng đen. Nhiều ngách rẽ ngang rất khó lách cho xe máy. Nghe như có tiếng xe máy nổ ở phía dưới, Quang bình tĩnh điều khiển xe đi nhanh xuống cuối hẻm. Bất ngờ một cánh đầm lầy xuất hiện. Có lẽ đó là một cái bẫy mà chúng đánh lạc hướng. Thì ra hai người bị dẫn đi vào đường nhỏ cụt. Làm sao quay xe được với hai bức tường khép lại thế này. Vậy là phải tắt máy và lùi xe bằng tay. Vừa lùi được chục mét thì có một cây gỗ lớn ở đâu đổ xuống chắn ngang hẻm. Chắc lại là một cái bẫy làm chậm chân các chiến sĩ, mà bọn Hải trọc đã giăng ra, để dễ bề chạy trốn. Thành phải lấy hết sức tỳ vai nhấc cây gỗ lên để Quang lùi xe lại.

Lát sau có một bóng người chạy vụt qua hẻm rẽ ngang. Không để chậm trễ. Quang buông xe chạy lao theo ngay. Thành khóa xe lại và cũng theo hút bóng hai người. Đến giữa hẻm rẽ lại có một ngách khác xuất hiện. Thành phân vân không biết Quang vừa rẽ ngách nào, thì lại thấy một bóng người chạy vụt qua ngách, về phía bên trái. Thành nhanh nhẹn lướt tới chỗ ngách rẽ nhưng bóng đen mất hút.

Hai bên tường cao dựng đứng chỉ để lộ một khoảng trời hẹp. Những đám mây đen xuất hiện. Đột nhiên có tiếng còi rúc lên. Thành biết Quang đang truy bắt tên gian ở phía phải. Anh nhanh chân chạy ngược lại ngách trái hy vọng sẽ chặn được tên này chạy qua. Tiếng còi vang lên mạnh mẽ hơn. Thành vượt được nửa đường hẻm thì thấy cánh cửa một nhà hé mở. Anh ngần ngừ rồi quyết định đi vào sân. Vì đây là một trong những ngôi nhà đã được đánh dấu khả nghi. Anh nghĩ chắc đây là nơi bọn chúng trốn tránh. Nếu không lọt vào hang hổ thì bắt sao được thú dữ. Thế là bèn nhảy qua một chiếc xe sắt Thành lọt vào sân.

Thành đang loay hoay định tìm cách leo lên bức tường để quan sát, xem Quang đang đuổi bọn chúng ở phía nào, thì cánh cửa đột ngột khép lại. Một cái đầu trọc nhẵn thín xuất hiện. Thành quay lại nhận ra gương mặt gian giảo có con mắt chột. Đó là Hải trọc. Hắn cất giọng lè nhè:

- Thế là anh bạn trẻ đã bị sa bẫy bàn cờ bên đầm lầy rồi! Ha…ha…

Thành rút súng ra và lên đạn. Tên Hải trọc khục khặc cười. Cái miệng hắn chỉ còn lủng liểng vài cái răng cải mả, hắn chậm rãi:

- Tôi muốn nói với anh bạn trẻ một điều có lợi cho cả hai người đó.

Ảnh minh họa.

Bất ngờ từ phía ngoài, tiếng của Quang vang lên:

- Đứng lại! Đứng lại!

Tiếng súng bắn cảnh cáo nổ đanh. Nhưng bước chân chạy vẫn vội vã. Tên đầu hói hơi tái mặt nhưng rồi đanh lại như thớ đá vậy. Hắn vội nói:

- Mỗi anh có 2.000 đô nếu ngừng cuộc truy đuổi này.

Thành quát lên:

- Đứng lùi xa Hải trọc. Mở cửa ngay!

Hải trọc vuốt mấy sợi tóc trên đầu đủng đỉnh nói:

- Trong nhà tôi đã có một lỗ ngắm vào đầu anh rồi đó, chớ có làm ồn. Hãy đứng im đừng nhúc nhích. Nên nhận tiền! Chỉ có cách ấy chúng tôi sẽ đưa hai anh ra khỏi cái bàn cờ rắc rối này.

Tiếng súng cảnh cáo của Quang lại vang lên. Tên đầu hói giật mình và hấp tấp hơn. Hắn bước tới định nói gì, nhưng Thành chớp thời cơ lộn nhào một vòng và ghì chặt lấy vai tên Hải trọc. Quả nhiên, một phát súng bắn từ trong nhà ra. Viên đạn bắn trượt xuyên thẳng vào tường đá. Thành khóa chặt tay tên đầu hói và đứng ép sát lại phía sau, rồi kéo hắn đi lùi ra phía cửa. Anh với tay ra mở chốt cửa thì tiếng nổ vang lên. Viên đạn bắn thẳng vào cánh cửa gỗ lim kêu một tiếng khô khốc. Cánh cửa vừa bung ra thì tên đầu hói bất ngờ cúi mình lộn nhào một vòng. Hắn hét lên:

- Bắn!

Tiếng súng nổ chát chúa đúng lúc Thành vừa kịp lăn người về phía sau. Đột nhiên một bóng người chạy vụt vào. Hắn nhảy qua người Thành, lảo đảo ôm vai phủ phục giữa sân. Có lẽ đây là tên đã bị Quang bắn. Hải trọc chưa kịp định thần được thì không ngờ Quang đã từ trên nóc nhà nhảy xuống quật ghì hắn xuống đất. Thành chớp thời cơ nổ súng liên tục vào phía ô cửa sổ. Một tiếng rú lên từ trong nhà. Thành lao vào phía trong. Một xác người to lớn đổ vật dưới sàn. Còn gần đó, phía sâu hơn, một nhà sư đang lần tràng hạt. Mắt nhà sư đang lim dim như không hề hay biết chuyện gì xảy ra.

Hải trọc bị đánh bất ngờ rất bàng hoàng không kịp trở tay. Đúng lúc đó, nhiều bước chân chạy bao vây quanh ngôi nhà. Hai anh Công an trẻ ập vào. Thành đang khóa tay tên bị thương lại thì một anh nói gấp:

- Bắt ngay tên trùm đang tụng kinh trong nhà:

Thành cùng với một chiến sỹ Công an trẻ quay vào trong. Quả nhiên tên đóng giả nhà sư đang định tẩu thoát qua ngách cửa sau để lẻn vào hẻm chạy ra đầm lầy. Một tiếng quát làm tên này sững người. Hắn quay lại không kịp phản ứng gì nhưng vẫn bỏ chạy. Vừa chạy, hắn vừa bắn trả các chiến sĩ đuổi theo. Thành quyết định nổ súng, bắn vào chân hắn. Tên sư rởm rú lên đánh rơi khẩu súng và một túi xách. Thành rượt tới nhặt cặp chứa đầy ma túy đá mà hắn vừa đánh tuột xuống đất.

Nhưng thật bất ngờ, hắn hét lên:

- Quả lựu đạn này sẽ nổ, nếu ai bước lại gần!

Thành sững người lại trong giây lát. Hai chiến sỹ khác cũng nhìn Thành như thăm dò ý tứ. Tên trùm bạch phiến kia tấp tểnh lùi lại. Tay hắn vẫn giơ cao quả lựu đạn đã bật chốt. Không ngờ tên gian manh đã bị thương lúc này vẫn liều mạng đến thế. Hắn từ từ rút chốt cửa sau và không rời mắt nhìn từng người cử động ra sao. Thành đột ngột vờ nhìn ra phía cửa sau vừa bật cửa và reo lên đánh lạc hướng:

- Túm lấy tay hắn!

Tên trùm giật mình quay lại thì nhanh như chớp vậy. Thành áp sát tới túm lấy nắm tay có lựu đạn của tên gian. Anh chộp cả hai bàn tay bóp chặt bàn tay hắn và bẻ ngửa ra sau. Bàn tay anh cố nắm lấy cái chốt lựu đạn giữ không cho kích nổ. Tên gian này cố gồng tay rồi đá mạnh vào bụng Thành hòng thoát thân. Nhưng anh cố nghiến răng chịu đau và không rời quả lựu đạn. Vì nó có thể nổ bất kể lúc nào, nếu buông tay hắn ra. Bất ngờ hắn lấy tay trái rút dao chém mạnh vào tay anh. Hắn định đánh nước cờ cuối cùng là cùng chết, nếu quả lựu đạn nổ. Bị đâm bất ngờ, nhưng Thành quyết giữ chặt chốt lựu đạn, rồi quay người quật ngược hắn qua lưng. Tên đóng vai sư giả này ngã vật xuống đất. Trong khi đó anh vẫn nắm chặt tay hắn cùng quả lựu đạn đã bật kíp nổ. Một người chiến sỹ trẻ lao tới khóa chặt tay hắn lại. Thành bình tĩnh gỡ quả lựu đạn trên tay hắn rồi khóa chốt lại. Tên này ôm tay bị gãy rên rỉ. Hắn không thể ngờ, hang ổ bí mật của chúng đã bị phát hiện và bị các chiến sĩ công an tấn công dũng mãnh đến thế. Hắn nhắm tịt mắt kêu lên lí nhí trong cổ họng:

- Thế là hết!

Lúc này, cả bọn Hải trọc cùng nhà sư rởm kia và đồng bọn cúi đầu bước lên xe giam, trước những ánh mắt vui mừng của bà con xóm lao động đầm lầy

Lưu Kường
.
.
.