Trùm ma túy vận chuyển gần 500 bánh heroin bị bắt giữ tại Hà Nội

Vì cần tiền chơi cờ bạc

Thứ Tư, 29/07/2015, 15:00
Chỉ khi đối mặt với pháp luật, biết rằng sẽ phải trả một cái giá cực đắt, những kẻ gieo rắc cái chết trắng mới kịp bừng tỉnh...

Nguyễn Quốc Hùng, 32 tuổi, quê Hưng Hà, Thái Bình, (chủ nhà hàng Friendly, thuộc phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) - ông trùm cầm đầu đường dây ma túy từ Sơn La về Hà Nội và chuyển ra nước ngoài - đối tượng vừa bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) bắt quả tang đang vận chuyển gần 500 bánh heroin vào ngày 23/7, đã đổ sập như một cây chuối bị đốn gốc, còn bạn hắn, Nghiêm Công Dũng - cũng là một đối tượng trong đường dây của Hùng - đã khóc tu tu như một đứa trẻ.

Đối tượng Nguyễn Quốc Hùng và tang vật vụ án.

Dưới vỏ bọc chủ nhà hàng, Hùng cùng đồng bọn đã hoạt động buôn bán ma túy mà không một người thân nào của hắn hay biết. Khi hắn bị bắt, tất cả đều ngã ngửa vì sốc.

Giấu ma túy trong bình gas

Chuyên án triệt phá đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia do Nguyễn Quốc Hùng cầm đầu được C47 lên kế hoạch từ tháng 5/2015. Đây là đường dây liên quan đến nhiều băng nhóm buôn bán ma túy khác và nhận hợp đồng vận chuyển thuê cho các ông chủ lớn. Sau khi nhận hàng từ các ông trùm người Mông ở Vân Hồ, Mộc Châu, Sơn La, bọn chúng sẽ vận chuyển đi giao cho các đầu mối và tiếp tục vận chuyển ra nước ngoài.

Quá trình thu thập thông tin, các trinh sát nắm được, kẻ cầm đầu đường dây là Nguyễn Quốc Hùng, là chủ nhà hàng bia hơi Friendly, ngay trước cổng một trường đại học nên hàng ngày lượng khách ra vào khá đông. Khoảng 12h ngày 23/7, Hùng cùng bạn là Nguyễn Hồng Quân (ở Cần Thơ) đi từ nhà ở thôn Vân Lũng, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, lên xe Fortuner, BKS 29A-35516 đến cầu Phù Đổng, thuộc xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm.

Tại đây, có một chiếc xe tải chở bình gas đã đậu từ ngày hôm trước do lái xe Nguyễn Văn Tuyến, quê huyện Khoái Châu, Hưng Yên, điều khiển chờ sẵn. Khi xe của Nguyễn Quốc Hùng vừa đến nơi thì xe tải khác do Đàm Việt Thắng và Lộc Minh Đức, quê ở Văn Lãng, Lạng Sơn cũng vừa tới.

Trong khi cả 6 đối tượng đang giao nhận hàng thì bị lực lượng C47 ập tới bắt quả tang. Khám xét tại chỗ, cơ quan điều tra phát hiện trong một chiếc bình gas trên xe Tuyến, có chứa 170 bánh heroin, được để lẫn với rất nhiều đồ gia dụng như bếp gas, nồi cơm… Ngay lập tức, lệnh khám xét ngôi nhà thuê 3 tầng của Nguyễn Quốc Hùng cũng được thực hiện, tại đây, cơ quan điều tra phát hiện 2 chiếc bình gas được để lẫn trong đống đồ đạc cũ dưới gầm cầu thang có chứa ma túy. Một chiếc chứa 153 bánh heroin, một chiếc là 167 bánh.

Trong ngôi nhà thuê của Hùng, Công an còn phát hiện được hắn giấu tới 2 khẩu súng K59, 3 hộp tiếp đạn K59, 1 băng đạn của súng AR 15, được giấu dưới gầm giường. Các đối tượng cực kỳ tinh vi khi gia cố bình gas thêm phần đáy, nhìn bên ngoài không ai phát hiện ra là bên trong lại có các rãnh nhỏ để có thể cất giấu ma túy. Với thủ đoạn này, Nguyễn Quốc Hùng và đồng bọn nghĩ rằng có thể qua mặt được cơ quan Công an.

Đối tượng Nghiêm Công Dũng tại cơ quan điều tra.

Khi từng bánh heroin được lôi ra từ 3 bình gas, Nghiêm Công Dũng đổ sập xuống, hắn khóc tu tu như một đứa trẻ. Trước đó, hắn nhất quyết không khai nửa câu và gương mặt tỏ ra bình thản như thể vô can, thậm chí còn có thái độ thách thức cơ quan điều tra.

Theo tiết lộ của Ban chuyên án, đường dây do Nguyễn Quốc Hùng cầm đầu liên quan đến rất nhiều đường dây ma túy "khủng" mà C47 đang điều tra. Đã không "đi hàng" thì thôi, một khi đã đi là chúng thường vận chuyển hàng trăm bánh heroin, thế nên chúng thường xuyên mang theo vũ khí quân dụng để sẵn sàng liều chết với lực lượng vây bắt. Thành công nhất của Ban chuyên án trong vụ bắt giữ này là các anh không tốn một viên đạn nào, vẫn hốt trọn cả ổ.

Gia đình trùm ma túy bàng hoàng

Khác với nhiều kẻ tay trắng lao vào con đường buôn bán, vận chuyển trái phép ma túy để kiếm tiền, Nguyễn Quốc Hùng sinh ra trong một gia đình khá giả, được xếp vào hàng đại gia có tiếng ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Từng có một thời gian dài trong quân ngũ, nhưng không hiểu sao sau này, Hùng bỏ quân đội và thuê nhà ở trước cổng Học viện Tài chính, thuộc phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội kinh doanh bia hơi, đặt tên quán là Friendly. Hùng mở quán từ cuối năm 2014 và lượng khách ra vào hàng ngày khá đông. Người em trai vợ và một người quản lý khác được Hùng thuê để trông coi. Trong quán, Hùng cho sửa một căn phòng để hắn ngủ lại nhưng chỉ thỉnh thoảng hắn mới ở lại, còn hầu như phòng bỏ không.

Nhà hàng của Nguyễn Quốc Hùng.

Chị M - vợ Hùng chuyển công tác về Phố Nối, Hưng Yên gần 2 năm nay nên chị cũng phải thuê nhà gần công ty để ở. Vì thế, hai cậu con trai chị phải gửi bà ngoại trông giúp. Theo tìm hiểu của chúng tôi, vợ chồng Hùng đang sống trong cảnh cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt và họ đã thống nhất đến khi nào các con đủ khôn lớn, sẽ ra tòa ly hôn. Lý do theo tiết lộ của một người thân của Hùng là anh ta có bồ nên vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn (một lần, vợ của Hùng đã vớ được một tin nhắn mùi mẫn trong máy của chồng).

Vợ Hùng vốn là một phụ nữ nhan sắc, từng là hoa khôi của trường phổ thông. Tốt nghiệp cấp III, Hùng thi đỗ vào Trường Sỹ quan Tăng Thiết Giáp ở huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Còn chị M thi đỗ vào Trường Đại học Khoa học tự nhiên. Họ là một cặp trai tài gái sắc, là niềm mơ ước của biết bao người khi ra trường có công việc ổn định, thu nhập tương đối cao. Nhưng Hùng có sở thích chơi cờ bạc, cá độ bóng đá, lô đề thuộc hàng có tiếng trong giới đỏ đen. Từ ngày còn là học sinh cấp III, anh ta đã ngập vào cờ bạc khiến gia đình vô cùng phiền lòng. Không ít lần cha mẹ anh ta phải cho tiền để trả nợ cờ bạc.

Nhân viên tại quán Friendly cho biết, Hùng giao toàn bộ công việc kinh doanh cho em vợ và người quản lý, còn bản thân hắn sống ở đâu không ai biết, đi về quán không theo một quy luật nào. Tiếng là làm phòng để ngủ lại tại quán nhưng số đêm ngủ lại chỉ đếm trên đầu ngón tay, ngay cả ngôi nhà thuê 7 triệu đồng ở Hoài Đức, cũng ít khi Hùng về đó ngủ. Việc kinh doanh tại quán, lợi nhuận bao nhiêu anh ta không để tâm. Nhân viên ở đó chỉ nghe loáng thoáng số tiền anh ta thuê nhà để làm quán là khoảng 40 triệu đồng, còn chính xác là bao nhiêu không ai biết. Có lần một nhân viên hỏi thì Hùng trừng mắt: "Việc đó của chúng mày à?".

Vì việc mở quán chỉ là bình phong cho hoạt động phạm pháp nên Hùng ít khi nói chuyện kinh doanh, có lần nhân viên nhìn thấy Hùng về quán bằng xe ôm, có lúc lại đi taxi, thỉnh thoảng mới lái ôtô riêng về nhà. Cách tiêu tiền của anh ta cũng rất kín kẽ chứ không "ném tiền qua cửa sổ" và có kiểu chơi ngông giống một vài ông trùm ma túy khác như Tàng Keangnam hay Sồng A Lâu…

Tang vật của vụ án.

Chiều tối 23/7, khi Công an đến quán Friendly khám xét, tất cả nhân viên cũng như người quản lý và em vợ Hùng đều vô cùng bàng hoàng khi biết Hùng là trùm đường dây ma túy. Thông tin này ngay lập tức được cấp báo tới những người thân của Hùng. Mẹ Hùng cũng như chị gái và nhiều người thân khác đều tưởng đất dưới chân sụp xuống khi hay tin động trời.

Theo lời khai ban đầu, Nguyễn Quốc Hùng cho biết, đường dây của hắn vận chuyển thuê ma túy cho các đầu nậu trên Sơn La đưa về Hà Nội tập kết, và từ đây ma túy sẽ được Hùng cùng đồng bọn tiếp tục đưa sang bên kia biên giới.

Đinh Hiền
.
.
.