Vì con gà tre, gã trai 17 tuổi ra tay độc ác với bà giáo già

Thứ Hai, 12/11/2018, 07:00
Lợi dụng khu vực mất điện, gã trai 17 tuổi lẻn vào nhà bà giáo già hiện sống một mình để thực hiện mưu đồ ác độc. Bị phát hiện, đối tượng đã xuống tay sát hại bà giáo một cách dã man. Không dừng lại ở đó, khi người hàng xóm nghe tiếng kêu cứu chạy vào còn bị đối tượng chém liên tiếp hòng bịt đầu mối...


Vụ án mạng trong đêm

Theo người dân sinh sống tại khu vực thị trấn Trần Cao (huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) cho biết, vào khoảng 20 giờ ngày 5-11, nhiều người hốt hoảng khi nghe tiếng kêu cứu phát ra từ khu vực nhà bà Nguyễn Thị Tân (66 tuổi, trú tại xã Cao Xá, thị trấn Trần Cao). Khi mọi người chạy đến hiện trường thì thấy ông Bùi Ngọc Đắc (74 tuổi, hàng xóm của bà Tân) đang nằm gục tại nhà với khuôn mặt đầy máu.

Kinh hoàng hơn, khi mọi người vào nhà bà Tân thì thấy bà đã tử vong. Bà Tân là giáo viên về hưu, hiện sống một mình. Ngay sau đó, người dân đã thông báo cho cơ quan Công an. Ông Đắc  được người thân trong gia đình đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Phù Cừ.

Ngôi nhà của bà Tân, nơi xảy ra sự việc.

Qua khám nghiệm hiện trường và thu thập các tài liệu liên quan, đặc biệt là lời khai của nhân chứng là vợ chồng ông Đắc, Công an huyện Phù Cừ đã phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên khoanh vùng các đối tượng nghi vấn và tìm kiếm nghi phạm.

Đến sáng 6-11, cơ quan điều tra đã phát hiện một đối tượng có biểu hiện nghi vấn là Đoàn Hữu Khơi (SN 2001, trú tại thị trấn Trần Cao). Gã trai này có mặt tại hiện trường với gương mặt nhiều vết xước và thái độ rất khác lạ. Kết hợp với nhiều tài liệu thu thập được, cơ quan chức năng đã tiến hành tạm giữ khẩn cấp đối tượng này để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu đối tượng Khơi quanh co chối tội. Về các vết thương trên cơ thể, Khơi khai rằng do trước đó có xô xát với một nhóm thanh niên lạ mặt, bị đánh gây thương tích. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, xác minh thời gian bất minh của Khơi tại thời điểm xảy ra vụ án, cơ quan điều tra đã khiến Khơi phải thừa nhận chính mình là kẻ gây án.

Bước đầu đối tượng này khai nhận lý do sát hại bà Tân là vì vài ngày trước đó, con gà tre mà Khơi nuôi bay sang nhà bà này. Khi đối tượng sang tìm thì bị bà Tân to tiếng chửi mắng. Cũng từ đó, Khơi nảy sinh thù hận và tìm cơ hội để trả thù bà giáo già.

Tối 5-11, khi đang ngồi ngoài đường thì thấy bà Tân đi tập thể dục ngang qua, thời điểm này, khu vực nhà bà Tân đang mất điện, Khơi đã nảy sinh ý định lẻn vào nhà để đánh dằn mặt bà Tân. Nghĩ là làm, Khơi trèo tường, lội qua bờ ao để đột nhập vào nhà bà Tân nhưng bị bà Tân phát hiện.

Trong quá trình giằng co, Khơi thấy con dao trên nóc bể nước nên đã lấy để đâm bà Tân nhiều nhát, dẫn đến tử vong. Ông Đắc là hàng xóm của bà Tân nghe tiếng kêu cứu chạy tới thì bị Khơi dùng dao chém, dùng gạch đập nhiều nhát vào đầu và mặt gây thương tích nặng.

Hung thủ Đoàn Hữu Khơi.

Gây án xong, đối tượng lội qua ao, trèo tường ra ngoài rồi gọi một người bạn đến đón về nhà người này. Giải thích về việc người bị ướt và dính nhiều bùn đất, Khơi nói với bạn rằng mình vừa bị một nhóm thanh niên lạ mặt đánh ngã xuống ao.

Điều đáng nói là sau khi về nhà bạn tắm rửa, thay quần áo, Khơi lại nhờ người này chở về nơi gây án để dò la tin tức, xem cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường. Tại đây, đối tượng làm như không liên quan đến vụ việc, thậm chí là tỏ thái độ "bất ngờ" về việc bà Tân bị sát hại khi trò chuyện với người khác.

Cũng theo Công an huyện Phù Cừ, Khơi là một đối tượng nghiện ngập, chơi bời có tiếng ở địa phương. Khơi bỏ học rất sớm, thường xuyên giao du với đám bạn xã hội, gây gổ khắp nơi. Đối tượng cũng từng bị xử lý hành chính về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy vào năm 2017.

Lời kể của nhân chứng

Ngay sau khi đối tượng bị cơ quan chức năng bắt giữ, phóng viên đã quay trở lại hiện trường để nghe người dân nơi đây nói về vụ việc. Là một trong những người đầu tiên có mặt ở hiện trường và đưa ông Đắc đi cấp cứu, anh Tuấn, một người dân sống gần đó kể lại: 

“Lúc tôi sang thì thấy vợ ông Đắc ú ớ không nói nên lời; ông Đắc thì nằm đó, máu me đầy người, mặt bị nhiều vết thương rất nặng. Tôi hỏi chuyện gì thì vợ ông Đắc nói  ông bị kẻ trộm đánh chém bên nhà bà Tân, vừa lết được về nhà. Thấy sự việc nghiêm trọng, tôi chụp lại tình trạng lúc đó của ông Đắc rồi cùng một người nữa đưa ông ấy đi cấp cứu. Trên đường đi, tôi cố hỏi để ông giữ tỉnh táo và xem có thể tìm hiểu được thông tin gì không”.

Bà Phương, vợ ông Đắc kể lại sự việc.

Được biết, vợ ông Đắc khi đó cũng chứng kiến hung thủ đánh đập chồng, đối tượng còn dọa im mồm không sẽ giết, do quá sợ hãi nên khi chạy ra ngoài không đủ tỉnh táo để kêu cứu ngay. Thời điểm đó, tại khu vực đã có điện trở lại nhưng ông Đắc không nhận được mặt đối tượng.

“Chúng tôi cũng nghi ngờ Khơi là hung thủ vì có người gặp nó trên đường, mặt còn dính máu. Người ta hỏi thì nó bảo vừa đánh nhau với một đám thanh niên. Lúc sau nó còn quay lại xem Công an khám nghiệm hiện trường, rồi hỏi mọi người rằng sao vừa thấy ông Đắc đi tập thể dục mà đã xảy ra chuyện như vậy. Khơi bị công an bắt giữ ngay tại hiện trường”, anh Tuấn nói. Anh Tuấn cũng cho biết thêm, Khơi là một thanh niên lười lao động, nghiện hút và nghiện chơi game online.

Ông Đắc với nhiều vết thương ở cổ và mặt.

Kể lại vụ việc xảy ra vào tối  5-11, bà Phương - vợ ông Đắc cho hay: “Tối hôm ấy, vợ chồng tôi đang ở nhà thì nghe tiếng bà Tân kêu cứu. Tiếng kêu phát ra ở phía sau nhà nên chồng tôi nghĩ là bà ấy bị ngã khi đi ra sân nên vội vàng chạy qua xem sao.

Hai vợ chồng cầm đèn pin, ông ấy đi trước, tôi đi sau. Khi vừa vào đến cửa sau nhà bà Tân thì chồng tôi bị một người xông tới đánh tới tấp, vừa đánh nó vừa nói nếu kêu lên là nó giết. Sau khi chồng tôi bị đánh ngã ra đất thì có đạp lại rồi hai bên vật nhau”.

Do quá sợ hãi và biết mình không thể giúp được gì, bà Phương vội vàng chạy ra ngoài. Nhưng do mất bình tĩnh, run rẩy nên bà Phương không thể kêu thành tiếng. Còn ông Đắc, sau khi bị đối tượng đánh gục, ông  cố lết về nhà và được đưa đi cấp cứu. Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan Công an xử lý. Hành vi độc ác, đê hèn của Đoàn Hữu Khơi chắc chắn sẽ bị trừng trị thích đáng.

Bảo Sơn
.
.
.