Vợ chồng một giáo viên lập kế hoạch giết chủ nợ để bùng 860 triệu

Thứ Tư, 22/05/2013, 15:04

Chiều 8/5, người dân phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình đã phát hiện một xác phụ nữ chết đang trong giai đoạn phân hủy dưới mương thoát nước thải. Thông tin ngay lập tức được cấp báo tới cơ quan điều tra Công an tỉnh Ninh Bình. Công tác khám nghiệm hiện trường cho thấy, nạn nhân là nữ giới, ở vùng đầu nạn nhân có một vết lún do vật tày gây nên.

Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Mai, 64 tuổi, trú tại số nhà 81, đường Lê Hồng Phong, phường Vân Giang, thành phố Ninh Bình. Người nhà nạn nhân cho biết, chiều tối 26/1, bà Mai đi ra khỏi nhà và từ đó không thấy về cho đến khi người nhà bà nhận được tin về xác chết dưới mương nước ở phường Nam Thành nên tìm đến thì tá hỏa khi phát hiện đó chính là bà Mai.

Các mối quan hệ của nạn nhân được cơ quan điều tra dựng lại. Các mâu thuẫn lần lượt được loại trừ, chỉ còn lại duy nhất mâu thuẫn về tiền bạc. Bà Mai có cho một số người vay nặng lãi, trong đó có vợ chồng Nguyễn Quang Hiệp, 34 tuổi, giáo viên dạy môn thể dục của Trường Trung học phổ thông Trương Hán Siêu, huyện Hoa Lư, trú tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư. Vợ Hiệp là Nguyễn Thị Lư, năm 2011 đã thế chấp sổ đỏ vay của bà Mai tổng cộng 3 lần với số tiền 660 triệu đồng.

Từ những dấu vết tại hiện trường và với các bằng chứng liên quan đến vụ án thu thập được, ngày 11/5, Công an tỉnh Ninh Bình đã ra lệnh bắt khẩn cấp vợ chồng Hiệp về tội giết người để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan Công an, biết là không thể trốn tránh được tội lỗi, vợ chồng Hiệp đã khai nhận: Năm 2011, vợ chồng hắn vay của bà Mai 660 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/1 triệu đồng/ngày, tính đến tháng 1/2013, số tiền cả gốc và lãi mà vợ chồng Hiệp phải trả là 860 triệu đồng. Số tiền này, vợ chồng Hiệp nói vay hộ cho một người thân.

Đến kỳ hạn trả nợ, bà Mai liên tục thúc ép. Vợ chồng Hiệp rất lo lắng vì không có tiền trả nợ, sau nhiều đêm mất ngủ, chúng đã nghĩ ra một kế hoạch rợn người đó là giết bà Mai để xù nợ.

Thật kinh khủng là khi nghe chồng bàn bạc, lên kế hoạch giết bà Mai một cách rất dã man, vợ hắn - Nguyễn Thị Lư không hề khuyên can chồng mà còn vào hùa với "kịch bản" dụ "con mồi" đến nhà rồi ra tay sát hại. Thực hiện mưu đồ tội lỗi, vợ chồng Hiệp đã mua một chiếc sim điện thoại khuyến mại để liên lạc với bà Mai, hẹn bà Mai đến phòng trọ ở phố Tân Văn, phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình lấy tiền.

Tưởng thật, bà chủ nợ hăm hở tới phòng trọ của vợ chồng Hiệp vào khoảng 18 giờ tối 26/1. Sau vài câu chuyện xã giao, bà Mai bất ngờ bị tên Hiệp dùng một chiếc chày bằng nhôm đập vào đầu khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Để che giấu tội ác, vợ chồng sát nhân này đã dùng bao tải bó nạn nhân lại, chọn thời điểm vắng người rồi dùng xe máy chở xác bà Mai vùi xuống mương nước hòng phi tang, sau đó chúng quay về quê ở xã Trường Yên, huyện Hoa Lư.

Người nhà bà Mai vẫn tưởng bà Mai đi chơi đâu đó về muộn, nhưng cả đêm hôm đó rồi nhiều ngày sau nữa vẫn không thấy bà Mai trở về, họ tá hỏa đi tìm kiếm khắp nơi và báo với cơ quan Công an, cho đến khi người dân phường Nam Thành phát hiện xác chết nổi lên dưới mương nước.

Theo dư luận nơi Hiệp làm giáo viên, từ trước đến nay, anh ta sống chan hòa, không có một biểu hiện gì đáng phàn nàn, học sinh trong trường cũng tỏ ra quý mến "thầy Hiệp". Vì thế, bất cứ người nào đã từng công tác với Hiệp cũng đều ngạc nhiên trước thông tin vợ chồng anh ta là thủ phạm gây ra vụ giết người dã man, rúng động dư luận Ninh Bình này.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được Công an tỉnh Ninh Bình điều tra làm rõ. Nội dung chi tiết vụ án sẽ được đăng tải trên CSTC cuối tuần, ngày 17/5/2013

Xuân Tươi
.
.
.