Vợ nhẫn tâm sát hại chồng, dựng hiện trường giả

Thứ Ba, 27/01/2015, 10:14
Trước khi bị sát hại, nạn nhân có mâu thuẫn với nhiều người. Sau khi án mạng xảy ra, có người nhìn thấy một tốp nam nữ cầm mã tấu xuất hiện trên địa bàn. Gia đình và hàng xóm của nạn nhân đều khai, trong đêm xảy ra án mạng có trộm đột nhập… Những nguồn tin hư và thật đan xen, khiến công tác điều tra khám phá án gặp nhiều khó khăn. Nhưng chỉ 7 ngày sau, bằng sự nỗ lực và phân tích chứng cứ chính xác, sắc bén, lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Quảng Nam đã vạch trần sự thật. Hung thủ gây án chính là người vợ đầu ấp tay gối với nạn nhân…

Cái chết bí ẩn của một Công an viên

Vụ án mạng xảy ra lúc 3h10 ngày 7/1/2015, tại thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành (Quảng Nam). Nạn nhân là Trương Văn Tâm, 41 tuổi, Công an viên. Người phát hiện anh Tâm bị sát hại dẫn đến tử vong là Nguyễn Thị Thanh Trinh (33 tuổi, vợ nạn nhân). Khi được cơ quan Công an mời làm việc, Trinh khai rằng, đêm 6/1, Trinh và hai con gái lớn ngủ trong phòng, còn anh Tâm nằm ngủ tại ghế bố ở phòng khách. Đến khoảng 3h sáng 7/1, Trinh nghe tiếng cửa mở (loại cửa kéo bằng sắt), nhưng nghĩ anh Tâm có công việc ra ngoài như mọi khi nên vẫn tiếp tục ngủ. Khoảng 5 phút sau, Trinh lại nghe tiếng động lạ nên thức dậy đi ra phía trước.

Trong ánh sáng lờ mờ, Trinh nhìn thấy cửa nhà đã mở rộng khoảng 1m, phía ngoài có một người đang dắt chiếc xe máy của Trinh ra gần đến ngõ. Thấy có kẻ gian trộm tài sản, Trinh hô lớn: "Trộm, trộm". Biết bị phát hiện, kẻ lạ mặt bỏ chiếc xe lại rồi chạy ra ngoài đường theo hướng Bắc. Chạy đuổi tên trộm được hơn 10 mét thì hắn mất dạng trong đêm nên Trinh quay trở về. Khi Trinh vào nhà và bật đèn lên thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, anh Tâm nằm bất động trên ghế bố, máu từ đầu chảy xuống nền nhà lai láng. Vừa nhìn thấy tình cảnh của chồng, Trinh hét lên một tiếng thất thanh rồi ngất xỉu.

Những người hàng xóm gần nhà nạn nhân cũng khai, khi họ chạy đến thì đã  thấy anh Tâm nằm bất động trên chiếc ghế bố (giường xếp), người đang đắp chăn nhưng đầu có nhiều vết thương, máu chảy bê bết dưới nền nhà. Do nhà anh Tâm chỉ cách Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (còn gọi Bệnh viện Hàn quốc) khoảng 300m, nên chưa đầy 10 phút sau, xe cấp cứu và các bác sĩ đã có mặt. Sau khi kiểm tra, bác sĩ xác định anh Tâm đã tử vong, yêu cầu mọi người giữ nguyên hiện trường và điện báo cơ quan Công an. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, anh Tâm tử vong do bị 1 vết dao đâm xuyên thấu từ vùng má trái sang má phải, 1 vết ở vùng đầu bởi một đòn đánh chí mạng bởi vật tày gây vỡ hộp sọ, 1 vết rách da vùng sau gáy. 

Cái chết của anh Tâm đã gây chấn động dư luận địa phương. Nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng, bởi anh Tâm là Công an viên nhưng lại bị kẻ gian vào đến tận nhà sát hại dã man. Để trấn an tinh thần người dân, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam nhanh chóng chỉ đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH khẩn trương điều tra, truy tìm hung thủ. Ngay trong ngày đầu điều tra vụ án, các trinh sát đã gặp nhiều khó khăn. Tại hiện trường, hung thủ không để lại dấu vết nào. Gia đình và người dân cung cấp rất nhiều thông tin khác nhau, có cả những thông tin mâu thuẫn, trái chiều.

Anh Trương V. cùng nhiều người bán hàng đêm trước cổng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, ngay trước thời điểm phát hiện vụ việc, họ thấy có 3 thanh niên, gồm 2 nam và 1 nữ chạy xe máy tốc độ cao từ hướng nhà anh Tâm ra phía Bắc, ngang qua trước cổng bệnh viện. Trên tay những thanh niên này có cầm mã tấu. Anh V. và nhiều người dân địa phương suy đoán rằng, có thể những thanh niên này là hung thủ đã sát hại anh Tâm. Một số người dân thì nghi ngờ, cho rằng, trong quá trình công tác, anh Tâm là người cương trực nên cũng vài lần va chạm với các đối tượng xấu. Chính vì thế nên có khả năng anh Tâm bị những đối tượng này trả thù. Riêng Nguyễn Thị Thanh Trinh, ngoài kể câu chuyện về tên trộm bị Trinh phát hiện, Trinh còn cung cấp cho cơ quan điều tra nhiều thông tin khả nghi khác.

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trinh.

Theo đó, 10 ngày trước khi xảy ra vụ việc, anh Tâm có mâu thuẫn với một thanh niên ở xã Tam Thành (huyện Núi Thành). Hôm đó, thanh niên này phát hiện một con heo rừng trong rẫy keo của mình nên báo cho anh Tâm và nhóm bạn lên săn. Sau khi bắt được heo rừng, anh Tâm có chia thịt và tiền nhưng anh thanh niên chê ít và hai bên xảy ra mâu thuẫn. Thanh niên đó còn dọa sẽ đốt nhà, đốt rẫy của anh Tâm. Mấy hôm trước, Trinh còn nghe anh Tâm nói chuyện điện thoại với người nào đó và hai người hẹn ra khu công nghiệp (cách nhà hơn 1km) để giải quyết mâu thuẫn…

Theo đó, 10 ngày trước khi xảy ra vụ việc, anh Tâm có mâu thuẫn với một thanh niên ở xã Tam Thành (huyện Núi Thành). Hôm đó, thanh niên này phát hiện một con heo rừng trong rẫy keo của mình nên báo cho anh Tâm và nhóm bạn lên săn. Sau khi bắt được heo rừng, anh Tâm có chia thịt và tiền nhưng anh thanh niên chê ít và hai bên xảy ra mâu thuẫn. Thanh niên đó còn dọa sẽ đốt nhà, đốt rẫy của anh Tâm. Mấy hôm trước, Trinh còn nghe anh Tâm nói chuyện điện thoại với người nào đó và hai người hẹn ra khu công nghiệp (cách nhà hơn 1km) để giải quyết mâu thuẫn…

Cái đe sắt đối tượng Trinh sử dụng sát hại chồng.

Vạch mặt người vợ nhẫn tâm

Ban đầu, có nhiều đối tượng thuộc diện nghi vấn, nhưng qua sàng lọc, họ đều có chứng cứ ngoại phạm. Trong khi đó, hiện trường cho thấy, đây không phải là vụ giết người cướp tài sản, hay các đối tượng hình sự trả thù Công an viên. Quá trình điều tra, làm rõ vụ án, các điều tra viên nhận thấy, lời khai của vợ nạn nhân có nhiều điểm đáng ngờ. Ban đầu Trinh khai thế này nhưng sau đó Trinh lại khai khác. Và lời khai của Trinh hoàn toàn không khớp với hiện trường. Chính vì vậy, các điều tra viên nhận định, Trinh là người có liên quan trực tiếp đến vụ án.

Sau khi kiên trì thu thập thông tin, chứng cứ và các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định, Trinh chính là hung thủ sát hại chồng. Tuy nhiên, với hoàn cảnh của một người vợ vừa mất chồng, các điều tra viên vừa tạo điều kiện thuận lợi để Trinh lo hậu sự cho anh Tâm, vừa khéo léo tác động tâm lý để đánh thức lương tâm của người đàn bà này. Ban đầu, Trinh tỏ ra rất bình tĩnh và khá "cứng" khi yêu cầu cơ quan điều tra chứng minh mình là người phạm tội. Sau 2 ngày đấu tranh, cuối cùng, Trinh đã tâm phục khẩu phục và thừa nhận tội lỗi của mình.

Trinh khai, khoảng 15h ngày 6/1, anh Tâm đưa 4 người bạn, gồm: Luân, Duyệt, Điểu (cùng xã Tam Hiệp) và anh Công (thị trấn Núi Thành) về nhà tổ chức nhậu. Đến 22h cùng ngày, sau khi mọi người ra về, dọn dẹp xong, Trinh cùng hai con gái vào giường nằm ngủ. Anh Tâm vào phòng gọi Trinh dậy để khóa cửa, Trinh cằn nhằn và hai vợ chồng mâu thuẫn với nhau. Ban đầu là chuyện đóng cửa, nhưng sau đó anh Tâm nhắc đến chuyện cũ, rằng Trinh nhắn tin cho một người đàn ông khác.

Một phần vì biết mình đã từng có lỗi, một phần biết anh Tâm đã uống rượu nên Trinh "xuống giọng" làm lành cho anh Tâm đi ngủ. Tuy nhiên, anh Tâm vẫn không bớt giận, mà dùng tay đánh vào đầu Trinh hai cái. Bị đánh đau, Trinh khóc và đi vào phòng ngủ, không nói thêm gì nữa. Thế nhưng, người chồng vẫn chưa hết cơn hậm hực, vào trước cửa phòng chửi rủa vợ. Sợ bị đánh nữa nên Trinh đi lên nhà trên ngồi khóc một mình. Khi đánh vợ chán chê, Tâm lại ghế bố nằm.

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trinh tại cơ quan điều tra.

Trinh thấy vậy khuyên chồng vào phòng, kẻo nằm ngoài phòng khách lạnh và bị muỗi cắn. Trinh mang chăn ra đắp cho anh Tâm thì anh Tâm đạp chăn ra và tiếp tục chửi Trinh là "con đĩ". Trinh vào phòng ngủ, nhưng nằm mãi vẫn không ngủ được. Lúc sau, anh Tâm đi vào phòng ngủ rồi đi ra, trên tay cầm một con dao inox màu trắng (loại dao chặt xương). Trinh lại nghĩ anh Tâm cầm dao giết mình nên càng không ngủ được.

Nghĩ rằng, mình không giết chồng thì chồng sẽ giết mình nên Trinh nảy sinh ý định sát hại chồng. Nằm một lúc lâu chờ anh Tâm ngủ say, Trinh đi nhẹ nhàng ra tắt điện hồ cá, lấy cái đe bằng sắt có cán (đe anh Tâm dùng để chống đỡ khi sửa xe - PV) ở phòng khách đánh mạnh vào đầu anh Tâm. Trinh còn xuống nhà bếp lấy một con dao chặt vào đầu anh Tâm hai cái nữa. Sau khi gây án, Trinh đem hung khí đi rửa và cất lại vị trí cũ. Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Trinh tạo ra hiện trường giả bằng việc lấy chìa khóa mở cửa, đẩy xe máy của gia đình ra đến cổng rồi cho xe ngã xuống đất và hô hoán có trộm.

Qua tìm hiểu được biết, vợ chồng anh Tâm quê ở xã miền núi Tam Thạnh (huyện Núi Thành), xuống lập nghiệp ở Tam Hiệp cách đây khoảng 15 năm. Họ sinh được 2 người con gái, hiện nay học lớp 9 và lớp 7. Anh Tâm làm nghề sửa xe máy, còn Trinh mở quán bán cháo lòng. Do bản tính năng động và cương trực nên hơn 5 năm qua, anh Tâm được địa phương tin tưởng giao làm Công an viên. Kinh tế ổn định, hai con gái của vợ chồng anh ngoan ngoãn, học giỏi. Ông Trần Ngọc Hiện, một người hàng xóm của anh Tâm cho biết, ông từng nghe người dân địa phương đồn đoán về việc Trinh có quan hệ bất chính. Có người còn khẳng định, Trinh đã từng nhắn tin qua lại với khách hàng của mình và bị anh Tâm phát hiện. Tuy nhiên, ông Hiện cho rằng, mọi khúc mắc đã được giải quyết, vì vợ chồng anh Tâm sống rất hòa thuận.

Rất nhiều người đã nghĩ như ông Hiện, nhưng cũng có thông tin cho rằng sự thật trái lại, mâu thuẫn vợ chồng Tâm và Trinh mỗi ngày một nặng nề hơn...

Nhìn cảnh Trinh gặp hai đứa con gái nhỏ tại cơ quan điều tra, khó ai cầm được nước mắt. Hai đứa trẻ vừa chịu nỗi đau mất cha, giờ phải gánh thêm nỗi đau mẹ phải vào tù. Nỗi đau này không biết bao giờ mới nguôi ngoai…

P.Hiệp - H.Thu
.
.
.