Vụ án thương tâm ngay tại bữa cơm

Thứ Tư, 18/11/2015, 11:00
Theo thông tin từ Đội Trọng án Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP HCM, ngày 12/11 đơn vị này đã tiếp nhận nghi can Huỳnh Thanh Nam (22 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là ông Huỳnh Văn Thành (41 tuổi, ngụ ấp 1, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn). Điều đáng nói, ông Thành chính là cha đẻ của Nam. 

Trước đó, thông tin ban đầu dư luận lan truyền, vào khoảng 19h ngày 9/11, Nam đi nhậu say về nhà, thấy cha ruột là Huỳnh Văn Thành đang cãi nhau với mẹ. Nam bênh mẹ nên liền xông vào can thiệp và cự cãi với ông Thành. Sau đó, Nam bị cha mình đá vào bụng.

Cả giận mất khôn, sẵn có hơi men trong người, Nam đã cầm kéo đâm cha mình nhiều nhát gây thương tích nặng. Dù được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất nhưng do vết thương quá nặng, ông Thành đã tử vong tại bệnh viện. Ngay sau đó Nam đến Công an huyện Hóc Môn đầu thú.

Bà Vân chia sẻ câu chuyện thảm thương của gia đình mình.

Tuy nhiên, người thân của gia đình lại cho biết không có chuyện vì Nam bênh mẹ mới xảy ra cơ sự. "Nguồn cơn mọi việc bắt đầu từ việc con trai tôi đi nhậu về rồi cãi nhau kịch liệt với ba nó. Và trong cơn say, thằng Nam đã cầm kéo đâm ba nó… chứ hoàn toàn không có chuyện như các báo đăng tải là vì bênh tôi mà thằng Nam ra tay với ba…

Giờ đây chồng mất, con trai lại tù tội, tôi chẳng biết sẽ phải sống ra sao nữa", bà Tô Thị Ngọc Vân (41 tuổi, ngụ ấp 1, xã Xuân Thới Thượng, vừa là vợ nạn nhân vừa là mẹ của kẻ gây án) nghẹn ngào chia sẻ khi nghe chúng tôi hỏi về nguyên nhân vụ việc.

Theo lời bà Vân thì Nam bình thường tính tình vốn ngang ngạnh, chơi bời và thường hay cự cãi với cha mình. "Mỗi lần đi nhậu hay đi chơi về, thằng Nam đều kiếm chuyện với mọi người. Hôm đó, hai cha con nó đều đi nhậu, vừa về đến nhà là cãi nhau, tôi cũng chỉ tưởng xích mích như mọi lần. Ai ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng đến vậy. Trên báo, người ta đưa tin là vì nó bênh tôi nên mới giết ba nó, nhưng sự thật không phải vậy. Nó với ba nó cãi nhau rồi xảy ra chuyện chứ tôi có biết gì đâu. Lúc đó, nghe tiếng la, tôi ở dưới bếp chạy lên, đã thấy chồng tôi nằm gục rồi…".

Tiếp lời bà Vân, chị Huỳnh Thị Hiếu Hạnh (36 tuổi, em ruột ông Thành) cho biết thêm: "Chiều hôm đó, tôi ghé nhà anh trai chơi, đúng lúc anh Thành đi làm về như thường ngày. Nhưng lúc đó tôi thấy anh ấy có vẻ mệt mỏi, hỏi thăm thì anh ấy bảo vì làm việc nặng nên nhức mỏi chân tay, toàn thân uể oải…

Đang lúc anh em nói chuyện thì thằng Nam cũng đi làm công ty về tới nhà, nhưng người nó toát ra toàn mùi rượu bia… Thấy nó thế nên cũng chẳng ai nói gì. Sau đó, tôi ra sau nhà dọn dẹp phụ giúp chị dâu. Chưa được bao lâu thì cả nhà bỗng nghe tiếng hai cha con anh Thành lớn tiếng với nhau. Tưởng rằng cha con xích mích thì nói qua nói lại nhưng không ngờ tiếng cãi vã cứ lớn dần. Sốt ruột nên tôi chạy vào nhà thì đã nhìn thấy anh Thành nằm gục dưới đất, trên tay thằng Nam vẫn còn cầm chiếc kéo…".

Căn nhà tuềnh toàng - nơi xảy ra vụ việc.

Nghe em chồng kể lại sự việc, bà Vân liên tục đưa tay quệt nước mắt. Những giọt nước mắt đau xót và chua chát. Bà Vân bảo rằng chỉ vì chuyện không đáng gì nhưng không hiểu sao Nam lại "điên loạn" ra tay với cha mình như vậy.

Tại cơ quan điều tra, Nam thành khẩn khai báo, cúi đầu nhận lỗi và mong người thân trong gia đình cũng như người cha già quá cố tha thứ cho hành động sai trái của mình.

Theo tìm hiểu, vợ chồng bà Vân có tất cả hai người con, Nam là con đầu. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Nam chỉ học đến lớp 5 là nghỉ học. Lúc nhỏ Nam thương cha mẹ nên hay đi lượm ve chai cùng mẹ, nhưng càng lớn Nam càng tỏ ra bướng bỉnh. Nam theo chúng bạn chơi bời, đôi khi còn đi qua đêm không về.

Sau khi đứa con của Nam ra đời không bao lâu, cuộc sống khốn khó khiến vợ chồng Nam thường xuyên lục đục, mâu thuẫn. Những lúc như thế, Nam thường đi ra ngoài tụ tập bạn bè tìm rượu để giải sầu… Chán ngán cảnh nghèo khó, chồng lại tối ngày say xỉn, người vợ của Nam đã bỏ lại đứa con nhỏ còn khát sữa, dứt áo ra đi biệt tích.

"Khi con dâu bỏ lại đứa con nhỏ chỉ mới hơn 3 tháng tuổi, để có tiền mua sữa, chăm lo cho cháu, hàng ngày tôi phải đi lượm ve chai để kiếm được đồng nào hay đồng ấy. Vậy mà tới nay nó cũng vừa tròn 2 tuổi. Hôm thằng Nam lên cơ quan Công an đầu thú, nó nói tôi ở nhà cố gắng lo cho cháu. Chờ ngày nó về sẽ bù đắp lại những ngày tháng tội lỗi của mình cho gia đình và con trai nhỏ… Nhìn đứa con mới tròn hai tuổi của nó mà tôi càng buồn lo, nhưng cũng chính vì thế mà tôi không thể buông xuôi. Phải cố gắng gượng nén mọi nỗi đau để cả nhà tạm quên đi phần nào chuyện đau thương này".

Ánh Xuân
.
.
.