Vụ đầu độc trà sữa ở Thái Bình: Những nỗi đau ở lại

Thứ Tư, 08/01/2020, 13:20
Trang chính là kẻ đã bơm xyanua vào trà sữa với mục đích đầu độc người chị họ để "cướp" anh rể nhưng lại khiến chị Nguyễn Thị Hạnh (29 tuổi), nhân viên điều dưỡng Khoa nội 3, Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình tử vong...

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lại Thị Kiều Trang (sinh năm 1994, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Giết người". 

Trang chính là kẻ đã bơm xyanua vào trà sữa với mục đích đầu độc người chị họ để "cướp" anh rể nhưng lại khiến chị Nguyễn Thị Hạnh (29 tuổi), nhân viên điều dưỡng Khoa nội 3, Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình tử vong vì uống phải cốc trà sữa này. Dù may mắn thoát chết nhưng giờ đây, chị Y lại là người đau đớn khi biết bị chính chồng và đứa em họ phản bội.

Xã Vũ Quý (huyện Kiến Xương) cách thành phố Thái Bình chỉ khoảng 8 km. Đến khu vực này, người dân vẫn chưa hết bàng hoàng bởi câu chuyện động trời do Trang gây nên. Nhà chị Y. ngay gần đó là một cửa hàng nhỏ. Bà N. (mẹ chị Y.) đang bán hàng cho biết con mình đi làm chưa về. 

Trước đây, gia đình bà chỉ chú tâm vào làm ăn buôn bán, không hay biết chuyện gì cho đến khi chị Y. bị đầu độc hụt bằng trà sữa. "Tạm thời gia đình cho Y. về sống cùng để trấn tĩnh lại, bớt suy nghĩ đi", bà N. nói.

Đồng nghiệp của nạn nhân Hạnh kể về ngày may mắn thoát chết.

Cách đó chưa đến 1km là nhà của Lại Thị Kiều Trang. Từ đầu đường, khi chúng tôi hỏi nhà Trang, một bà cụ ái ngại: "Bố mẹ cái Trang đều là người hiền lành, tử tế, xưa nay chẳng điều tiếng gì. Ông Đ hay ra đây uống nước lắm, nhưng từ khi xảy ra chuyện, ông ấy gầy hẳn đi, thi thoảng ra ngoài, còn bà vợ thì ở hẳn trong nhà". 

Nghe chúng tôi gọi cửa, ông Đ bước ra, gương mặt bần thần, hốc hác sau cú sốc. "Em nó đã trót dại thì phải chịu hình phạt trước pháp luật. Giờ gia đình chúng tôi không biết nói gì hơn cả, biết chia sẻ với ai, mà làm gì có ai đồng cảm với mình. Phận làm bố làm mẹ, giờ càng chia sẻ thì người ta lại nói con cái mình mắc tội như vậy", ông Đ chỉ nói vậy rồi quay vào nhà.

Khi bị bắt, Lại Thị Kiều Trang khai, từ tháng 1-2019, giữa Trang và anh Q. (chồng chị Y) nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 10-2019, anh Q muốn dừng lại mối quan hệ này dẫn đến việc Trang buồn chán. 

Khoảng đầu tháng 11-2019, Trang đã tìm mua Xyanua trên mạng Internet để tự tử, nhưng do ghen với vợ anh Q. là chị Y nên đối tượng đã nảy sinh ý định giết chị này. Biết chị Y. hay uống trà sữa, ngày 2-12-2019, Trang đã mua 6 cốc trà sữa về nhà và bơm Xyanua vào 4 cốc, sau đó giả là người nhà bệnh nhân mang đến Bệnh viện Phổi Thái Bình gửi cho chị Y.

Nhắc lại chuyện uống trà sữa, chị Phan Thị L., người may mắn không uống phải cốc trà sữa có độc tố vẫn chưa hết sợ hãi, bởi chị và con chị đã uống đúng vào 2 cốc không có độc. 

Chị L kể rằng, khoảng 4h chiều 2-12, một người phụ nữ mang trà sữa đến cùng phong bì và túi hoa quả, nói rằng gửi cho điều dưỡng Y. "Đến bây giờ tôi vẫn cứ nghĩ, có khi Hạnh mất rồi còn không biết là chết do đâu. Lúc đó Y. không có ở khoa nên tôi gọi và cô ấy nói hôm nay phải đưa con đi học, nên mọi người cứ để tủ lạnh. Mọi người chỉ đơn thuần nghĩ rằng đó là món quà mà một người bệnh nào đó đến biếu", chị L kể.

Đến khoảng 17h30’ chiều 2-12, con trai chị L. tan học, đến cơ quan chờ mẹ đưa về nhà. Cháu thích thú khi biết có trà sữa, nhưng chị L. khuyên con ăn cơm xong mới được uống. Đến 6h chiều, chị mời ông D. lên ăn cơm cùng, rồi mời vị Trưởng khoa uống trà sữa cùng mình, nhưng ông từ chối do có việc bận. 

"Hai mẹ con tôi lúc đó cũng lấy 2 hộp để uống, con trai tôi uống hết luôn 1 hộp, còn tôi uống được 1 nửa rồi đi kiểm tra buồng bệnh. Nửa còn lại cất vào tủ lạnh. Biết được thông tin trong 6 cốc trà sữa thì 4 cốc có độc, 2 cốc không có, tôi bủn rủn cả người. Số Hạnh khổ qúa, từ khi em nó ra đi chúng tôi đau xót lắm, thương 3 đứa con nó còn quá nhỏ", chị L. nói.

Ngôi nhà tại thôn 4, xã Vũ Quý (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), nơi Lại Thị Kiều Trang sinh sống cùng bố mẹ.

Chúng tôi tìm đến gia đình chị Hạnh, người phụ nữ xấu số khi vô tình uống phải cốc trà sữa có độc. Buổi sáng 3-12 định mệnh ấy, chị đi làm bình thường, đến 10h cùng ngày, chị mở tủ lạnh lấy cốc trà sữa trân châu ra uống rồi tử vong ngay sau đó…

Cái chết của chị Hạnh đã khiến hoàn cảnh gia đình vốn đã chênh vênh nay còn ngặt nghèo hơn khi để lại ba đứa con thơ dại. Bố Hạnh mất sớm, mẹ đã già cả, chưa biết sẽ phải bấu víu vào ai sau sự ra đi oan nghiệt của con gái.

Kẻ phạm tội rồi sẽ phải trả giá trước pháp luật, nhưng vụ án này đã để lại quá nhiều đau xót cho gia đình người vô tình trở thành nạn nhân của Trang.

Trâm Hiền
.
.
.