Vứt cháu ruột xuống giếng vì mâu thuẫn với chị dâu

Thứ Năm, 19/03/2015, 10:30
Sau hai ngày đấu tranh, khai thác, cuối cùng Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1992, trú tại xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn, Hải Dương đã cúi đầu khai nhận mình chính là hung thủ ném cháu Nguyễn Sương Sung, SN 2014 xuống giếng. Lý do khiến Liên ra tay sát hại chính người cháu ruột của mình chỉ đơn giản là tức người chị dâu. Chỉ vì chị dâu nhắc nhở: "Cô đừng xuống nhà tôi nữa để tôi bị bố chửi oan"…

Giết cháu để trả thù chị dâu

Chứng kiến cảnh Liên khóc lóc vật vã trong đám tang của cháu Sung không ai có thể ngờ rằng chị ta chính là hung thủ giết cháu mình. Thế nên khi hay tin Liên cúi đầu nhận tội, ai nấy đều hết sức bàng hoàng.

Nhiều người hàng xóm đã nói họ không thể nào tin nổi, bởi lẽ bình thường vợ chồng anh Nguyễn Phúc Tiến, chị Nguyễn Thị Hương - là bố mẹ của cháu Sung và cũng là anh trai, chị dâu của Liên đối xử với chị ta rất tốt. Biết Liên phải chịu nhiều thiệt thòi trong chuyện hôn nhân nên lúc nào anh Tiến cũng muốn bù đắp cho Liên. Thường ngày Liên vẫn xuống nhà vợ chồng anh Tiến chuyện trò vui vẻ. Tuy nhiên, mỗi lần Liên bế con xuống nhà vợ chồng anh Tiến chơi thì đều bị bố đẻ ngăn cấm và chửi bới. Không chỉ chửi bới Liên mà ông còn chửi cả con dâu.

Thấy thế nên chị Hương đã nhắc nhở Liên: "Thôi cô đừng xuống đây chơi nữa. Cô xuống lần nào cũng bị bố chửi rồi chửi lây sang cả tôi. Tôi nghe mệt lắm". Bố Liên vì ghét con dâu nên không muốn con gái giao lưu, chuyện trò với con dâu. Sở dĩ chị Hương bị bố chồng ghét là vì, chị này đã qua một lần đò nhưng chưa có con, sau đó hai người bỏ nhau. Đến khi anh Tiến gặp và yêu chị Hương đã bị gia đình ngăn cản quyết liệt. Vì tình yêu họ vẫn quyết tâm đến với nhau. Vì không thể làm gì khác nên không chỉ bố chồng mà hầu hết những người trong gia đình chồng đều không ưa chị Hương.

Chiếc giếng nơi Liên vứt cháu Sung.

Về phần Liên, khi bị chị Hương nói vậy thì rất cay cú. Liên ấm ức và tìm cách trả thù. Ngày 10/3, khi Liên đang ngồi bế con trong nhà bố mẹ đẻ thì nghe tiếng cốc cốc phía ngoài cửa cổng. Liên bế con ra phía ngoài thì nhìn thấy cháu Nguyễn Sương Sung, con trai anh Tiến tay cầm một chiếc chốt cửa màu đen và một chiếc ca nhựa màu xanh gõ vào nhau. Khi Liên bế con đến chỗ cháu Sung thì cháu Sung lại tiếp tục bò vào bằng lối cửa lách nhà anh Tiến. Nhưng đến khi Liên bế con trai ra ngoài thì cháu Sung lại bò theo, hai tay bám vào chân của Liên. Đúng lúc đó, Liên xuất hiện ý nghĩ sẽ bế cháu Sung ném xuống giếng để trả thù chị dâu.

Nghĩ là làm, Liên để con trai vào xe đẩy, sau đó bế cháu Sung đi qua mấy nhà hàng xóm. Quan sát không thấy ai, Liên đã ném cháu Sung xuống giếng ở đằng sau nhà một người hàng xóm.

Để tạo hiện trường giả, sau khi gây án, Liên quay lại bế con trai sang nhà ông Dịu là hàng xóm chơi. Mục đích để nếu sau này cơ quan công an có điều tra thì sẽ có người làm chứng cho Liên, tại thời điểm đó không có mặt tại hiện trường. Không chỉ dừng lại đó, khi từ nhà ông Dịu trở về Liên còn gọi cửa nhà anh Tiến và hỏi vợ chồng anh Tiến xem cháu Sung đang ở đâu. Lúc này vợ chồng anh Tiến mới tá hỏa đi tìm con, nhưng tìm khắp vẫn không thấy cháu Sung đâu. Lúc này, gia đình anh Tiến buộc phải nhờ tới hệ thống loa truyền thanh của thôn thông báo về sự biến mất bất thường của cháu Sung.

Màn kịch vụng về của hung thủ

Khoảng 18h 45’ cùng ngày phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương và công an huyện Kinh Môn nhận được tin báo của ông Trần Văn Luyến về việc ông này vớt được xác của cháu Sung tại giếng nhà mình.

Theo lời ông Luyến khai tại cơ quan điều tra: khoảng hơn 17h  ngày 10/3, như thường lệ ông Luyến ra giếng múc nước để trộn cám cho lợn ăn. Lúc thả gàu xuống giếng, ông Luyến đụng phải một vật gì đó. Nhìn xuống, ông Luyến tưởng đó là một con búp bê đứa trẻ nghịch ngợm nào đã vứt đi. Nhưng đến khi ông Luyến đưa tay xuống vớt thì tá hỏa khi phát hiện đó là xác của cháu Sung con trai anh Tiến.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ ông Luyến, Phòng PC 45 Công an tỉnh Hải Dương đã kết hợp với Công an huyện Kinh Môn xuống hiện trường. Công tác khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi nhanh chóng được thực hiện. Tuy nhiên trong quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra đã không phát hiện ra bất kỳ một dấu hiệu tác động ngoại lực nào.

Liên mong muốn dưới suối vàng cháu Sung sẽ tha tội cho mình.

Ban đầu nhiều người tin rằng, chắc do cháu Sung bất cẩn nên đã bị ngã xuống giếng. Tuy nhiên theo lời khai của anh Tiến thì cháu Sung mới chỉ biết bò chứ chưa biết đi. Và một điều đặc biệt nữa là cháu Sung không bao giờ theo người lạ.

Căn cứ vào lời khai của anh Tiến, cơ quan điều tra thấy có nhiều điểm nghi vấn. Thứ nhất, cháu Sung chỉ biết bò mà khoảng cách từ nhà anh Tiến tới chiếc giếng nơi cháu Sung bị ngã là một khoảng cách khá xa. Một đứa trẻ mới chỉ biết bò thì khó có thể bò một khoảng cách dài đến thế. Thứ hai, nếu không bò thì cháu Sung sẽ đến đó bằng cách nào khi mà từ trước đến giờ cháu Sung không bao giờ chịu để cho người lạ bế mình.

Từ những lập luận ấy, cơ quan điều tra đã cho tiến hành xác minh mối quan hệ của vợ chồng anh Tiến để xem giữa họ với người thân và với những người hàng xóm có mâu thuẫn nào hay không. Cuối cùng, mọi nghi vấn tập trung chủ yếu vào Nguyễn Thị Liên, cô ruột của cháu Sung. Trong suốt quá trình diễn ra đám tang của cháu Sung, Liên mặc dù tỏ ra thương xót, khóc lóc thảm thiết nhưng lại không giấu được sự hoang mang. Khuôn mặt nhợt nhạt, nếu bất chợt có ai gọi đến mình lại giật mình thon thót. Liên hầu như không ăn, không ngủ chút nào từ khi xảy ra vụ việc.

Ban đầu khi làm việc với cơ quan điều tra, Liên một mực chối tội. Nhưng trước những lập luận sắc bén kết hợp với sự tác động tâm lý, cuối cùng Nguyễn Thị Liên đã cúi đầu nhận tội.

Cái tin Nguyễn Thị Liên chính là kẻ đã giết cháu ruột của mình đã khiến người thân và những người trong thôn ngoài xã bàng hoàng. Không một ai dám tin rằng, chỉ vì một chút giận hờn không đáng có với người chị dâu mà Liên đang tâm ra tay sát hại cháu ruột mình. Khi cháu Sung mới vừa tròn một tuổi, còn chưa cả biết đi.

Chân dung kẻ thủ ác

Nguyễn Thị Liên là con út trong gia đình có 5 anh em. Liên học chỉ tới lớp 5 rồi bỏ ngang ở nhà làm ruộng. Lớn hơn một chút, Liên theo bạn theo bè xin vào làm việc tại một công ty xuất khẩu giày dép trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Khoảng gần 2 năm về trước, Liên quen một người đàn ông quê Hải Phòng hơn Liên 6 tuổi.

Nguyễn Thị Liên khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan điều tra.

Chả hiểu ăn phải bùa mê thuốc lú gì mà Liên mê anh ta như điếu đổ. Mặc dù phía gia đình Liên một mực ngăn cấm nhưng chị ta vẫn một mực khăn khói quả mướp theo anh ta về Hải Phòng sinh sống. Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng hờ êm ấm chả được bao lâu. Chỉ thời gian ngắn sau anh ta đưa cả gái về nhà. Liên hết gào thét lại quay sang nói ngon ngọt với "chồng" để anh ta hồi tâm chuyển ý, đừng gái gú nữa nhưng không có kết quả gì. Cho dù tại thời điểm đó Liên đã có với anh ta một đứa con trai.  Không thể chung sống trong hoàn cảnh đó, Liên lại tay xách nách mang, cắp con về quê ở cùng với bố mẹ đẻ. Thương con gái tình duyên lận đận nên bố mẹ Liên buộc lòng phải cưu mang. Về nhà bố mẹ đẻ, Liên không có công ăn việc làm gì nên chỉ suốt ngày ở nhà bế con và đi buôn chuyện.

Tại cơ quan điều tra Liên khai rằng, cho dù ấm ức chị dâu và tính đến chuyện trả thù nhưng chưa bao giờ Liên tính đến phương án giết cháu Sung. Hôm đó, không hiểu trời xui đất khiến thế nào khi thấy vợ chồng anh trai đang ngủ trong nhà, cháu Sung lại quấn lấy chân nên chị ta mới nảy sinh  ý nghĩ đó. Khi ném cháu Sung xuống giếng, Liên cũng tính đến cả việc biết đâu cơ quan điều tra sẽ hỏi đến mình nên vội vã về nhà thay quần áo. Lúc bế cháu Sung vứt xuống giếng chị ta mặc áo phông dài tay cổ tròn màu đỏ, quần bò màu bạc. Khi vứt cháu Sung xong Liên về nhà tắm, thay quần áo. Sau đó Liên mặc áo len dài tay màu đen, quần dài màu vàng có chấm hoa đen.

Liên bảo, từ hôm xảy ra sự việc Liên không sao ngủ được. Cứ hễ chợp mắt là lại thấy cảnh tượng cháu Sung khóc ré lên. Chị ta còn chia sẻ, bình thường rất quý cháu Sung và cháu Sung cũng rất quấn cô. Giờ sự việc đã xảy ra rồi chị ta nói mình rất hối hận. Liên còn nhờ tôi gửi lời xin lỗi tới người thân trong gia đình, đặc biệt là vợ chồng anh Tiến. Liên nói: "Em chỉ mong dưới suối vàng cháu Sung sẽ tha thứ tội cho em!".

Ngọc Anh - Xuân Mai
.
.
.