Xâm hại trẻ em, còn đổ lỗi cho bị hại quá mê trai đẹp

Thứ Năm, 28/05/2015, 07:00
Những hành động của một thằng bé chỉ mới 15 tuổi đối với cô bé 10 tuổi đã gióng lên hồi chuông cảnh báo tất cả những người làm cha làm mẹ. Đứng trước vành móng ngựa vì tội hiếp dâm trẻ em nhưng bị cáo vẫn khẳng định rằng mình không có tội.

Thú tính tuổi 15

Phùng Anh Tuấn sinh năm 1999, trú ở quận Cầu giấy, Hà nội, mới là một học sinh trung học nhưng đã phải đối mặt với phiên tòa xét xử và bản án tù vì tội hiếp dâm trẻ em. Theo hồ sơ từ phía cơ quan cảnh sát điều tra thì Tuấn đã thực hiện hành vi giao cấu với một bé gái chỉ mới 10 tuổi. Sự việc diễn ra khi Tuấn đang đứng trên tầng thì vô tình nhìn thấy một bé gái đạp xe dưới sân tập thể. Mặc dù chỉ mới 15 tuổi nhưng trong con người nó đã xuất hiện những ý nghĩ tà dâm và tìm cách dụ dỗ cô bé.

Bị bắt và đưa ra xét xử tại phiên tòa ngày 8 tháng 5 vừa qua, Phùng Anh Tuấn đã bị kết tội hiếp dâm trẻ em. Với những chứng cứ do người nhà bị hại cung cấp nhưng Tuấn không chịu cúi đầu nhận tội. 

Sau khi HĐXX công bố bản cáo trạng thì Tuấn đã cho rằng bản cáo trạng buộc tội là không đúng với thực tế. Bị cáo chỉ mới 15 tuổi nhưng đã thể hiện sự lỳ lợm của mình. Nhìn khuôn mặt non choẹt trước vành móng ngựa khiến ai cũng cảm thấy buồn và tiếc cho một đứa trẻ còn chưa biết gì về cuộc đời đã sớm vướng vòng lao lý. Nhưng không vì non trẻ mà Tuấn ngu ngơ trước phiên tòa luận tội, nó khẳng định rằng mình không có tội vì mình là người bị động. 

Theo lời khai trước tòa của Tuấn thì chính bị hại đã tự xông tới rồi ôm hôn nó và dụ dỗ cả hai cùng làm chuyện người lớn. Vì nạn nhân tự nguyện nên nó không thể mang tội hiếp dâm được. Những lời khẳng định chắc nịch của Tuấn tại tòa khiến nhiều người dự khán bị bất ngờ. 

Khi được tòa yêu cầu giải thích tại sao bị hại lại chủ động thì Tuấn giải thích rằng cô bé rất hay xem phim Hàn Quốc, mê mẩn những vai nam đẹp trai ga lăng trên màn ảnh. Bị hại khi vừa nhìn thấy Tuấn đã chủ động bày tỏ và thể hiện tình cảm, đồng thời có hành vi yêu đương như người lớn nên Tuấn chỉ làm theo. 

Những lời giải thích chống chế của Tuấn khiến những người tham gia phiên tòa phải đắng lòng vì một cậu bé chỉ mới 15 tuổi đã có những hành vi bậy bạ, sau đó lại còn biết cách chối tội rất bài bản và chuyên nghiệp.

Những lời ngụy biện của Tuấn đã bị HĐXX truy vấn đến cùng bởi theo lời khai của bị hại và gia đình bị hại thì chính Tuấn là người có hành vi hiếp dâm. Trong bản cáo trạng truy tố bị cáo thì chiều 2 tháng 6 năm 2014, Phùng Anh Tuấn đã chơi điện tử cùng với bạn của mình là Vũ Đức Nguyên và sau khi chơi chán, Tuấn đã rủ Nguyên về nhà mình chơi. 

Tuấn và Nguyên đã đi xe về nhà Tuấn ở một khu tập thể tại phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy chơi. Về đến nhà Tuấn thì Nguyên đi tắm, còn Tuấn ra hành lang tầng 2 hóng mát. Đang đứng ở hành lang nhìn xuống đường thì bất chợt Tuấn nhìn thấy cô bé Vũ Ngọc M.A. sinh năm 2004, trú tại quận Ba Đình đang đạp xe dưới sân khu tập thể. 

Tuấn dõi mắt theo cô bé M.A. không dời và biết M.A. đang đến nhà ông ngoại chơi. Nhìn thấy M.A xinh xắn, phổng phao nên trong đầu Tuấn đã nảy ra ý đồ xấu. Nghĩ là hành động ngay, Tuấn đã chạy xuống sân rủ rê M.A. lên nhà mình chơi bài. Không do dự M.A. đã cùng em trai của mình lên nhà Tuấn chơi. 

Vừa bước chân vào nhà, Tuấn đã nhìn chằm chằm vào cô bé và không kìm chế được, hắn giở trò sàm sỡ nhưng vì trong nhà còn có bạn học cùng là Nguyên và em trai của M.A. nên Tuấn chưa thể giở trò đồi bại. Ngồi chơi ở nhà Tuấn được một lúc thì Nguyên ra về và M.A. cũng phải đưa em trai về nhà ông ngoại vì sợ người nhà đi tìm. Lúc rời khỏi nhà Tuấn thì cả Tuấn và M.A. đều giao hẹn với nhau là sẽ quay lại để chơi bài tiếp.

Sau khi đưa em trai về nhà, M.A. đã quay lại nhà Tuấn một mình và khi vừa bước vào nhà, Tuấn đã kéo cô bé nằm xuống giường và đóng cửa phòng. Tuấn cố tình cưỡng bức M.A. để làm “chuyện người lớn” mặc dù cô bé ra sức chống cự. Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại của mình, Tuấn đã đưa M.A.xuống sân tập thể chơi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Ngay buổi tối hôm xảy ra vụ việc, thấy biểu hiện bất thường của M.A. nên người nhà của cô bé đã cố gắng hỏi han, nói chuyện và cô bé đã kể lại mọi chuyện với người thân của mình. Cô bé đã kể lại rằng bị Tuấn đè xuống giường và làm “chuyện người lớn” bất chấp sự kháng cự của cô bé. Nghe lại toàn bộ những gì con gái kể, mẹ của M.A. đã quyết định tố cáo hành vi đồi bại của Tuấn với cơ quan công an.

Luận tội

Ngay sau khi nhận được đơn thư tố cáo của gia đình bị hại, cơ quan công an đã vào cuộc và bắt giam đối tượng Phùng Anh Tuấn để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Tuấn đã không thú nhận tội lỗi của mình. Không chỉ đổ cho bị hại là mê trai đẹp do nhiễm từ phim Hàn mà Tuấn còn khẳng định rằng mình chưa kịp thực hiện hành vi giao cấu với M.A. 

Những lời khai của Tuấn không đúng với những gì đã xảy ra bởi căn cứ vào kết luận giám định pháp y, các vật chứng thu giữ cùng lời khai của bị hại thì cơ quan điều tra và HĐXX sơ thẩm xác định có đủ cơ sở để quy kết Phùng Anh Tuấn phạm tội “Hiếp dâm trẻ em”, theo quy định tại khoản 4, Điều 112 BLHS.

Cuối phiên xét xử, tòa án khẳng định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bởi ở vào thời điểm bị làm hại, cháu Vũ Ngọc M.A. mới chỉ hơn 10 tuổi. Mặc dù vậy, tòa án cũng cho rằng lúc gây án bị cáo mới hơn 15 tuổi, vì thế cần áp dụng chính sách khoan hồng của pháp luật đối với người chưa thành niên phạm tội. Từ các nhận định của mình, khép lại phiên xử, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Phùng Anh Tuấn 4 năm tù giam, theo đúng tội danh bị đưa ra truy tố.

Công Anh
.
.
.