Xung quanh vụ bác sĩ bị vợ thuê giang hồ "đánh dằn mặt" với giá 1 tỷ đồng

Thứ Tư, 06/06/2018, 12:52
Theo lời khai của bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, bà đã thuê giang hồ "đánh dằn mặt" người chồng đang làm thủ tục ly hôn của mình là bác sĩ Chiêm Quốc Thái với giá 1 tỷ đồng.


Xung quanh vụ án này có khá nhiều điều "lạ lùng", trong đó phải kể đến "hợp đồng" thuê giang hồ và hai người trực tiếp liên quan đến vụ việc là đối tượng cầm đầu tổ chức chém ông Thái và "nhân vật bí ẩn" được kết nối giữa bà Ngọc với đối tượng gây án…

Thuê giang hồ chém chồng qua "hợp đồng miệng" 1 tỷ đồng

Trong vụ việc bác sĩ Chiêm Quốc Thái (Giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Việt - Mỹ ở đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM) bị truy sát ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, vào cuối tháng 3-2018, người vợ đang làm thủ tục ly hôn của vị bác sĩ này là bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, có hai quốc tịch Mỹ và Việt Nam) vừa bị bắt giữ ngày 28-5 được cho là nghi can chủ mưu…

Trước đó, ngày 24-5-2018, bà Ngọc đã ra sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất làm thủ tục xuất cảnh đi Mỹ; tuy nhiên, thông tin này đã được cấp báo về Công an TP HCM. 

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã mời bà Ngọc về trụ sở để làm rõ một số tình tiết xung quanh vụ án này. Và đến ngày 28-5-2018, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định bắt khẩn cấp bà Ngọc để phục vụ điều tra.

Một ngày sau đó (29-5), bà Vũ Thụy Hồng Ngọc bị Viện KSND TP HCM phê chuẩn Quyết định gia hạn tạm giữ lần 1 để phục vụ điều tra hành vi "Cố ý gây thương tích".

Thương tích ở phần lưng và vai của ông Thái sau khi bị chém.

Tại cơ quan điều tra, bà Ngọc bước đầu thừa nhận giữa bà và ông Thái có mâu thuẫn, tranh chấp tài sản sau ly hôn nên bà đã thuê một số đối tượng giang hồ với mục đích chỉ để đánh dằn mặt ông Thái.

Theo đó, vào tối 28-3, sau khi ăn tối tại một nhà hàng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, ông Thái cùng một người bạn đi ra ngoài thì bất ngờ có bốn thanh niên đi trên hai xe gắn máy ập đến. 

Hai đối tượng ngồi sau hai xe đã nhảy xuống, rút hung khí lao về phía ông Thái tấn công. Các đối tượng vung hung khí chém vào người ông Thái, trong đó có một nhát trúng vai và lưng (vết thương trúng vai gây rách sâu, chảy nhiều máu)… Ông Thái may mắn vùng chạy thoát được vào ôtô, rồi được đưa đi bệnh viện băng bó thương tích.

Qua quá trình điều tra, truy xét, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM đã xác định được các đối tượng trực tiếp theo dõi và sử dụng hung khí chém ông Thái gây thương tích 5% vào ngày 28-3 kể trên theo sự chỉ đạo của Phan Nguyễn Duy Thanh. 

Trong đó, cơ quan Cảnh sát điều tra đã làm rõ vai trò của các đối tượng gây án - Nguyễn Trần Thanh Tuấn là đối tượng đã sử dụng dao chém vào vai trái của ông Thái. Đồng thời, cũng xác định Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Phạm Văn Ngôn là người cùng tham gia theo dõi và chém ông Thái. 

Còn đối tượng Chống Thín Sáng là người đưa tiền để làm chi phí lo việc chém ông Thái. Phan Nguyễn Duy Thanh là người tổ chức cầm đầu thực hiện.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã khởi tố vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích", khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phan Nguyễn Duy Thanh, Nguyễn Thanh Phong, Phạm Văn Ngôn, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Chống Thín Sáng.

Qua quá trình điều tra bước đầu, Phan Nguyễn Duy Thanh khai nhận được bà Ngọc thuê chém dằn mặt bác sĩ Chiêm Quốc Thái qua "hợp đồng miệng" với giá 1 tỷ đồng.

Xung quanh vụ án này có khá nhiều chi tiết bất ngờ và "lạ lùng". Theo đó, đối tượng Phan Nguyễn Duy Thanh (37 tuổi tại TP HCM) là đối tượng cầm đầu (cùng các đối tượng khác) thực hiện vụ chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái là Giám đốc Công ty TNHH bảo vệ Song Thanh, có cơ sở tại phường Phú Thạnh, quận Tân Phú.

Trong khi đó, tại cơ quan điều tra, bà Ngọc khai nhận năm 2008, bà sống chung như vợ chồng và đến năm 2011 bà đăng ký kết hôn với ông Thái tại Mỹ. 

Tuy nhiên, sau đó hai vợ chồng bà phát sinh nhiều mâu thuẫn dẫn đến việc làm thủ tục ra tòa ly hôn, nhưng trong quá trình tiến hành đã có tranh chấp tài sản sau ly hôn. Chính vì thế, bà đã có ý định thuê một số đối tượng giang hồ với mục đích "đánh dằn mặt" ông Thái.

Tiếp tục làm rõ những đối tượng liên quan

Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, bà Ngọc cho rằng chủ mưu không phải chỉ là một mình bà mà còn có một "nhân vật bí ẩn" khác là nữ bác sĩ thẩm mỹ tên T.H.S, hiện làm việc tại một phòng khám ở quận 5.

Theo lời khai của bà Ngọc, từ năm 2010, thông qua bác sĩ Chiêm Quốc Thái, bà Ngọc quen biết thân thiết với vợ chồng nữ bác sĩ T.H.S. Từ đó, bà Ngọc nhiều lần đến nhà vị bác sĩ này ở quận 10 chơi. Đến tháng 6-2014, bà Ngọc và ông Thái xảy ra nhiều mâu thuẫn... 

Năm 2015, bà Ngọc làm đơn ly dị và yêu cầu ông Thái chia tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng. Bà Ngọc có kể cho nữ bác sĩ nghe việc mâu thuẫn và tranh chấp tài sản giữa bà và ông Thái.

Vào một ngày trong tháng 3-2018, bà T.H.S đã gọi điện kêu bà Ngọc đến nhà mình chơi. Và tại nhà của nữ bác sĩ này, Ngọc quen biết với một thanh niên tên Thanh cũng đến nhà vị nữ bác sĩ chơi. 

Theo lời giới thiệu của bà T.H.S thì Thanh là người em của bà. Điều đáng nói, thanh niên tên Thanh này chính là Phan Nguyễn Duy Thanh kể trên. Và qua câu chuyện riêng của hai người, bà Ngọc đã nhờ Thanh "đánh dằn mặt" chồng mình là bác sĩ Chiêm Quốc Thái… 

Trong khi Thanh và bà Ngọc đang nói chuyện về chi phí thuê đánh ông Thái và cuối cùng "chốt giá" là 1 tỷ đồng thì bà T.H.S có nghe được câu chuyện của bà Ngọc và Thanh nói với nhau.

Cũng theo lời khai của bà Ngọc, vào buổi trưa một tuần sau đó, bà Ngọc đã mang 500 triệu đồng từ nhà thuê ở phường Cô Giang, quận 1 đến nhà gặp bác sĩ T.H.S và đưa cho người này số tiền trên để nhờ chuyển cho Thanh.

Đến ngày 18-4-2018, bà Ngọc đọc báo mạng biết chuyện ông Thái bị bốn thanh niên chém bị thương vào vai, lưng. Tuy nhiên, theo bà Ngọc thì lúc đó bà không biết có phải là người của Thanh thực hiện hay không. 

Ngày 24-5-2018, bà Ngọc ra sân bay định xuất cảnh đi Mỹ thì bị Công an đưa về cơ quan làm việc, bà Ngọc mới biết nhóm Thanh bị bắt vì đã chém ông Thái.

Cho đến ngày 28-5-2018, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định bắt khẩn cấp bà Ngọc để phục vụ điều tra vụ án.

Bà Ngọc - ông Thái thưở còn mặn nồng.

Theo cơ quan điều tra, căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu thu thập được, có thể nhận định rằng đây là một vụ trả thù cá nhân liên quan đến tranh chấp phân chia tài sản khi tiến hành thủ tục ly hôn giữa bà Ngọc và ông Thái. 

Sau đó, bà Ngọc đã bàn bạc và thỏa thuận nhờ Thanh cùng đồng bọn chém ông Thái gây thương tích với giá 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, với bác sĩ T.H.S, hiện cơ quan điều tra đang làm rõ động cơ và vai trò của người này trong vụ án, bởi đây mới chỉ là lời khai một phía từ bà Ngọc.

Phan Nguyễn Duy Thanh - đối tượng cầm đầu nhóm đối tượng thực hiện vụ chém ông Thái là Giám đốc Công ty TNHH bảo vệ Song Thanh, nhưng theo nhiều nguồn tin thì công ty này được cho là nơi "hội tụ" của nhiều giang hồ chuyên đâm thuê chém mướn và từng thực hiện nhiều vụ đâm chém trước đây.

Đặc biệt, một thông tin đáng lưu ý là sau khi bắt giữ đối tượng Phan Nguyễn Duy Thanh và bốn đồng phạm, cơ quan Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp Công ty TNHH bảo vệ Song Thanh và nhà riêng của Thanh tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân. Kết quả thật bất ngờ cơ quan Công an đã phát hiện và thu giữ được nhiều súng, đạn, roi điện, dao, kiếm…

Về phần ông Thái, chia sẻ với phóng viên xung quanh vụ việc, ông cho biết nếu vợ thực sự hối hận vì hành động thuê người chém chồng thì sẽ tha thứ. 

"Tôi được biết vợ tôi là người liên quan đến việc tôi bị một nhóm người chém trước đó. Bây giờ, bên Công an đã bắt giữ cô ấy và người nhà cô ấy có sang đây năn nỉ xin tôi tha thứ cho cô ấy. Nhưng tôi muốn cô ấy phải hối hận thật sự, khi đó tôi sẽ tha thứ cho cô ấy, nhưng tôi phải chắc chắn là cô ấy thực sự hối hận. Tuy nhiên, việc ly hôn thì vẫn phải thực hiện theo đúng quy định pháp luật", ông Thái cho hay.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an TP HCM tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Phú Lữ
.
.
.