Kẻ biến thái đã nhận tội

Thứ Hai, 04/05/2015, 10:01
Trong số báo trước, CSTC đã có bài viết "Gửi đơn lên facebook để tự cứu mình" phản ánh sự việc chị Nguyễn Thị Lan (tên nạn nhân đã thay đổi), SN 1988, ở Kinh Môn, Hải Dương tố cáo người tình cũ là Phạm Văn Duy, SN 1982, ở huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, đã có hành vi cưỡng dâm, cướp tài sản và tung ảnh nhạy cảm của chị lên facebook. 
>> Gửi đơn tố cáo lên… facebook để tự cứu mình!

Sau khi nhận đơn tố cáo của chị Lan cũng như các thông tin báo chí cung cấp, với sự quyết tâm vào cuộc điều tra, Công an TP Hải Dương bước đầu đã làm rõ một số nội dung chị Lan tố cáo.

Trao đổi với chúng tôi ngày 29/4, Thượng tá Cù Xuân Nam, Phó trưởng Công an TP Hải Dương cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Phạm Văn Duy về tội cướp tài sản.

Kẻ biến thái đã nhận tội

Xin tóm tắt nội dung vụ việc để bạn đọc nắm được: Chị Lan quen Phạm Văn Duy từ tháng 9/2011, trong một lần xin đi nhờ xe. Quen biết một thời gian ngắn thì hai người nảy sinh tình cảm. Đến tháng 5/2012, phát hiện Duy đã có vợ con ở quê Kinh Môn, chị Lan đã chủ động cắt đứt quan hệ nhưng Duy không đồng ý và ép buộc chị Lan phải tiếp tục quan hệ với mình.

Theo như lời chị Lan cung cấp với chúng tôi thì Duy có ý định biến chị thành "công cụ tình dục", bắt chị mỗi tuần phải phục vụ hắn 2 lần. Gã này thường xuyên rình rập ở cổng công ty, đợi chị Lan tan ca sẽ bám theo và ép buộc phải đi theo gã vào nhà nghỉ. Nếu chị Lan phản ứng, lập tức bị Duy đánh, đe dọa sẽ làm hại người thân của chị, ném chất bẩn vào quán hàng của anh trai chị hoặc tung ảnh hai người quan hệ tình cảm lên facebook…

Một số lần bị ép buộc, chị Lan kêu cứu thì bị Duy gào lên to hơn, đánh lạc hướng người đi đường, khiến mọi người tưởng nhầm đó là mâu thuẫn thường thấy của các đôi trai gái nên không can thiệp. Kể từ đó cho đến đầu năm 2015, theo chị Lan thì chị liên tục bị Duy quấy rối, khiến chị sợ hãi phải bỏ việc ở công ty để chuyển lên thành phố Hải Dương, ở nhà người anh trai. Không chỉ ép buộc đi nhà nghỉ, Duy còn có hành vi chặn đường, cướp điện thoại của chị Lan.

Tại cơ quan Công an, chị Lan khai: Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 22/12/2013, khi chị Lan đi xe máy cùng một người bạn từ ngã tư Nhà máy sứ đến cổng Ngân hàng Vietcombank trên đường Ngô Quyền, đã bị Duy lái taxi đuổi theo, ép xe chị Lan vào bên đường. Nhận ra Duy, chị Lan bảo người bạn đi xe máy về trước, còn chị đi bộ trên vỉa hè. Đối tượng Duy mở cửa xe tiến đến chỗ Lan và túm cổ áo, hai người giằng co, Duy đã túm cổ tay cầm điện thoại của chị Lan và giật mất chiếc điện thoại C2. Sau đó Duy phóng xe về hướng ngã tư Ngô Quyền. Vụ việc xảy ra quá nhanh khiến chị Lan không kịp tri hô. Nhân chứng là hai anh bảo vệ ngân hàng Vietcombank và chủ quán nước bên cạnh đã chứng kiến toàn bộ vụ việc.

Duy không dừng lại hành động ngang ngược của mình mà tiếp tục quấy rối, hành hạ chị Lan. Hai ngày sau, tức ngày 24/12/2013, khi chị Lan đi làm về qua vòng xuyến Nam Cường, TP Hải Dương, Duy lái taxi ép xe chị Lan đổ ra đường khiến người dân gần đó phải dìu chị vào nhà họ, đồng thời gọi điện cho Cảnh sát 113 tới can thiệp. Chị Lan lấy điện thoại để gọi cho người nhà tới đón thì Duy rút chiếc điện thoại hôm trước cướp của chị giơ lên và nói với giọng thách thức: "Điện thoại của mày đây…".

Sau khi củng cố tài liệu, chứng cứ, chiều 29/4, Công an TP Hải Dương đã ra lệnh bắt tạm giam Phạm Văn Duy để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản. Trước đó, cơ quan này cũng đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Duy. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Duy đã thừa nhận có hành vi cướp chiếc điện thoại của chị Lan. Nhưng Duy cho rằng, mục đích là để… kiểm tra điện thoại của chị Lan.

Phạm Văn Duy.

"Đêm đầu tiên em được ngủ ngon giấc"

Ngay sau khi nhận được thông tin đối tượng Duy bị bắt, chúng tôi đã gọi điện cho chị Lan. Khỏi phải nói chị Lan vui mừng đến thế nào, chị xúc động lắp bắp mãi mới nói thành lời: "Em cảm ơn các chị đã lên tiếng bảo vệ em. Qua báo chí, em cũng muốn cảm ơn các anh Công an TP Hải Dương đã rất nghiêm minh, làm đúng pháp luật. Từ bây giờ em cũng như mọi người trong gia đình đã an tâm phần nào, không còn lo bị Duy quấy rầy hay đe dọa nữa rồi. Sau một thời gian dài sống trong hoang mang, sợ hãi, đêm qua là đêm đầu tiên em được ngủ ngon giấc".

Cũng theo lời khai của chị Lan tại cơ quan điều tra thì còn rất nhiều lần nữa Duy chặn đường quấy rối, thậm chí dùng vật cứng đánh, chèn xe khiến chị Lan ngã.... cũng như giở rất nhiều trò hèn hạ, bỉ ổi khác, nhằm ép buộc chị phải tiếp tục quan hệ với mình.

Ngày cận kề Tết 2015, theo chị Lan khai thì Duy đã tung ảnh quan hệ tình cảm của hai người lên facebook do anh ta lập ra để hạ nhục chị, đồng thời thông báo cho chị, nếu muốn Duy cho mật khẩu để xóa ảnh đi thì phải gặp anh ta lần cuối, nếu không Duy sẽ tiếp tục đăng ảnh lên.

Quá lo sợ Duy sẽ tiếp tục tung ảnh, chị Lan đã buộc phải cắn răng gặp Duy vào chiều 30 Tết 2015. Khi gặp nhau, Duy bắt chị này phải quan hệ với hắn trong xe ôtô, nhưng khi xong việc, hắn không cho chị Lan mật khẩu như đã hứa mà đạp chị ra khỏi xe, rồi phóng đi, sau khi đe dọa, sẽ tiếp tục tung ảnh nếu ngày mùng 2 Tết không chịu gặp hắn.

Chị Nguyễn Thị Lan.

Cho đến khi Công an TP Hải Dương vào cuộc điều tra, trên facebook giả tài khoản của chị Lan, đã có hơn chục bức ảnh nhạy cảm được đăng tải. Chị Lan xác nhận người con gái trong ảnh chính là mình. Ngoài ra, còn một số nội dung tố cáo khác chị Lan đã gửi đơn đến Công an TP Hải Dương. Thượng tá Cù Xuân Nam khẳng định, sẽ tiếp tục điều tra làm rõ tất cả những vụ việc mà chị Lan tố cáo liên quan đến Phạm Văn Duy, tránh tình trạng sót người, lọt tội.

Bộ mặt người tình đốn mạt

Trước khi Phạm Văn Duy bị bắt đúng nửa tháng, chúng tôi đã tìm về nhà Duy ở xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, bất chấp những lời khuyên của mọi người rằng, đây là một đối tượng cực kỳ bẻm mép, giảo hoạt, có biệt tài đổi trắng thành đen, cũng như lời khuyến cáo của các đồng nghiệp trước đó đã cố gắng đến gặp Duy và bị đuổi, dọa đánh.

Quả thực, ban đầu Duy rất hùng hổ, yêu sách, bắt chúng tôi phải trình thẻ nhà báo, giấy giới thiệu mới tiếp chuyện. Sau đó, với phong thái tỏ ra rất điềm tĩnh, đàng hoàng, Duy mời chị H là vợ mình ra cùng tiếp chúng tôi. Ngay từ khi bắt đầu câu chuyện, Duy đã phủ nhận quan hệ của Duy với chị Lan chỉ là quan hệ anh em, bạn bè chứ chưa một ngày yêu đương. Thậm chí, trước mặt vợ và hai đứa con, Duy còn thề thốt chưa từng… ngủ với chị Lan.

Có thể, đó cũng là cách mà Duy - một người chồng - không muốn vợ mình đau khi nghe những câu chuyện chẳng hay ho gì, nhưng tôi lại nghĩ, đó là cách chối tội, cách chùi mép hèn hạ của một gã đàn ông trót đi ngang về tắt. Duy không dám nhận mình đã từng có quan hệ tình cảm với chị Lan, dù mối quan hệ ấy, rất nhiều người biết.

Và đương nhiên, trong cuộc nói chuyện với chúng tôi, Duy không thừa nhận bất cứ một nội dung tố cáo nào, thậm chí Duy còn nói chị Lan vu khống, và rất có thể sẽ… kiện ngược lại chị Lan cũng như một số tờ báo đã đăng tin không trung thực về mình.

Khi tôi "khích" Duy: "Nếu anh khẳng định mình vô tội, thì có dám cho chúng tôi chụp hình lên báo để nói lại sự việc này cho tất cả mọi người biết, cũng như có dám đối chất với chị Lan không?", Duy nói chắc như đinh đóng cột: "Em sẵn sàng đối chất với cô ta", đồng thời ngồi nghiêm ngắn, đồng ý cho chúng tôi chụp ảnh.

Có người hỏi, vì sao Duy lại đối xử như thế với chị Lan, chúng tôi nghĩ rằng không thể lấy lý do vì yêu để biện minh cho những hành động xấu của Duy, bởi nếu vì tình yêu thì không một người đàn ông nào lại hành hạ cô gái của mình trong một thời gian dài như vậy. Chỉ có thể lý giải vì Duy muốn biến chị Lan thành "công cụ" của riêng mình, nên sẵn sàng đẩy người con gái đáng thương này vào những hoàn cảnh éo le khó có thể tin nổi.

Trước khi vụ việc chưa được làm sáng tỏ và đối tượng Phạm Văn Duy vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, đã có dư luận cho rằng, đối tượng này có sự bao che của Công an, vì trong gia đình có người làm "sếp". Tuy nhiên, qua việc Phạm Văn Duy bị bắt tạm giam, Công an TP Hải Dương đã xua tan những dư luận nghi ngờ không đáng có. Điều đó càng khẳng định, pháp luật không có "vùng cấm", bất cứ đối tượng phạm pháp nào, dù là ai cũng phải bị xử lý thích đáng.
Đinh Hiền - Xuân Mai
.
.
.