Dã tâm thâm độc của người anh chồng máu lạnh

Thứ Tư, 03/12/2014, 11:24
Xác định Đặng Văn Tuấn là nghi can của vụ xác phụ nữ bị chặt thành nhiều khúc và đang trong quá trình phân hủy lực lượng Công an đã quyết định lấy lời khai và sau một hồi quanh co, Tuấn đã cúi đầu nhận tội.

Vào lúc hơn 3 giờ sáng 1/10/2014, trên đường đi xem bóng đá ở nhà bạn về, một người dân phát hiện có hai bao tải bốc mùi hôi thối vứt ở trước cửa nhà số 592, đại lộ Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Nghĩ đây là những bao tải chứa xác động vật đã chết do người nào đó thiếu ý thức quẳng ra chốn công cộng, những người dân đã gọi điện đề nghị Công an phường Cầu Kho cùng các đơn vị chức năng trong phường đến dọn dẹp cho sạch sẽ. Tuy nhiên, khi tiến hành mở bao tải để kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong hai bao tải có chứa thi thể người nên đã đề nghị lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 1 cùng đại diện Viện Kiểm sát đến hiện trường để khám nghiệm xác định nguyên nhân vụ việc. Tiến hành khám nghiệm nhanh, lực lượng chức năng xác định thi thể nạn nhân là một phụ nữ bị chặt thành nhiều khúc và đang trong quá trình phân hủy.

Từ lời khai của các nhân chứng

Trong lúc các lực lượng chức năng đang khẩn trương truy tìm nguyên nhân vụ việc thì nhận tin báo tại căn nhà số 35/107B, đường Trần Đình Xu, quận 1, có một người tên Đặng Văn Tuấn, 44 tuổi, đang ngồi lấy dao tự cắt động mạch tay tự tử nên đã điều động một tổ trinh sát đến để ngăn chặn. Tuy nhiên Tuấn khóa trái cửa và dọa sẽ dùng bom xăng để tự tử nếu có người phá cửa. Sau khi tìm được lối vào bên trong, lực lượng Công an phát hiện cổ tay Tuấn đã bị cắt, chảy nhiều máu nên đã đưa Tuấn đến Bệnh viện Đa khoa quận 1 cấp cứu.

Hung thủ Đặng Văn Tuấn tại cơ quan Công an.

Qua công tác xác minh nhanh, lực lượng Công an phát hiện nạn nhân tên Bùi Thị Hạnh, sinh năm 1974, làm nghề bán vé số, là vợ của anh Đặng Văn Thành, em trai Tuấn. Trong thời gian này, nhận thấy có điều gì uẩn khúc giữa Tuấn và cái chết của chị Hạnh nên một người thanh niên cùng xóm tên L.M.P. đã đến cơ quan Công an trình báo về việc buổi trưa ngày 30/9 đã được Tuấn nhờ chở ra chợ cầu Ông Lãnh mua một cuộn băng keo và hai bao tải rồi nói đã giết người nên mang về nhà đựng xác đem phi tang nhưng anh P không để ý vì cho rằng Tuấn nói chơi. Cũng trong thời gian này, một nhân chứng đặc biệt là ông N.V.P., một người dân ở cùng xóm với Tuấn tìm đến cơ quan Công an cho biết: Do từng sống chung trong xóm đã mấy chục năm nên ông biết rất rõ về gia đình Tuấn. Theo những gì ông được biết, cuộc sống của những người trong căn nhà này hết sức phức tạp, tại địa phương, Tuấn luôn vỗ ngực xưng là giang hồ, bất chấp pháp luật, đánh chửi người thân, coi thường tất cả bà con lối xóm. Trước đây, ngoài việc cung cấp ma túy cho đám nghiện hút trong khu vực, hắn còn thường xuyên trộm cắp đồ đạc của bà con trong xóm. Có lần bị bắt quả tang hắn trộm đầu đĩa của nhà bên cạnh, nhưng sợ bị trả thù nên chủ nhà này chỉ biết im lặng rồi sau đó tự mình gia cố lại cửa sắt bảo vệ tài sản. Sau khi đi tù về tội buôn bán trái phép chất ma túy trở về, hắn hành nghề xe ôm ở đầu xóm và đến khi người em đưa vợ là chị Hạnh về nhà sống chung thì bị Tuấn kiếm chuyện đuổi ra khỏi nhà, cướp mất vợ. Công an phường cũng đã nhiều lần gọi hắn lên nhắc nhở không được gây mất trật tự trong khu phố và yêu cầu làm cam kết thực hiện nếp sống văn hóa nhưng hắn chỉ hứa cho qua chuyện rồi sau đó lại đâu đóng đấy. Khoảng hơn 3 giờ sáng 1/10, ông nhìn thấy Tuấn chở hai bao bố trên xe ra khỏi nhà nhưng nghĩ hắn chạy xe ôm chở hàng thuê nên không để ý gì. Đến khi có nhiều bà con thông báo phát hiện xác chết trong bao tải, ông chạy đến hiện trường và xác định đó chính là hai bao mà Tuấn chở ra khỏi nhà lúc rạng sáng.

Khám phá nhanh vụ án

Xác định Đặng Văn Tuấn là nghi can nên ngay sau khi hắn cấp cứu cầm máu, lực lượng Công an đã quyết định lấy lời khai và sau một hồi quanh co, Tuấn đã cúi đầu nhận tội.

Theo lời khai của Tuấn, trước đây hắn từng có vợ, nhưng chê Tuấn lười lao động nên đã chia tay bỏ lại một đứa con nhỏ cho hắn nuôi. Năm 2005, do hút chính ma túy và trộm cắp, hắn đã được địa phương đưa đi cai nghiện và cải tạo lao động trong thời gian một năm tại huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước. Mãn hạn trở về, Tuấn tiếp tục lao vào con đường hút chích, nhưng không có tiền nên hắn tình nguyện tham gia vào một đường dây phân phối của đám giang hồ chợ cầu Ông Lãnh để hàng ngày được đám này cung cấp cho hai cữ hàng đá. Trong một lần đi mua bán ma túy, hắn cùng đồng bọn bị lực lượng Công an bắt tại chỗ, sau đó bị tòa án nhân dân quận 1 xử 7 năm tù giam.

Khám nghiệm hiện trường vụ án.

Đầu năm 2013, Tuấn được tha tù trở về sống chung với em trai tên Đặng Văn Thành (thần kinh không bình thường) cùng con trai là Đặng Văn Kiệt tại căn nhà do cha mẹ để lại ở số 35/107B, đường Trần Đình Xu và hành nghề chạy xe ôm ở đầu hẻm kiếm sống. Trong thời gian này, em trai của Tuấn và chị Hạnh đem lòng yêu thương nhau và sau đó đưa về sống chung. Do từng có tiền án, tiền sự nên mặc dù đã nhờ nhiều người mai mối nhưng không một cô gái nào dám về làm vợ của Tuấn, lại thấy chị Hạnh cứ sau giờ đi bán vé số trở về thì cặm cụi làm đủ mọi thứ công việc nhà chăm lo cho em trai khiến Tuấn động lòng.

Lâu dần, Tuấn đem lòng yêu thương chị Hạnh xong cứ mỗi lần thổ lộ đều bị chị Hạnh phản đối khiến hắn nổi khùng và rắp tâm thực hiện kế hoạch chiếm đoạt em dâu. Lấy quyền làm anh trai lớn trong nhà, Tuấn nhiều lần kiếm cớ đuổi Thành ra ngoài để mình hắn ở nhà ép buộc em dâu hít ma túy đá. Biết thủ đoạn của anh chồng, chị Hạnh đã mang chuyện kể lại cho chồng nghe, và cả hai đã gặp Tuấn nói chuyện phải quấy, nhưng bị hắn đánh cho một trận nhừ tử rồi đuổi em trai ra khỏi nhà, khống chế em dâu phải quan hệ với hắn.

Quá nhục nhã, chị Hạnh định đến cơ quan Công an trình báo nhưng bị Tuấn chặn lại rồi nhốt luôn ở trong nhà và sau nhiều lần bị Tuấn bắt buộc sử dụng ma túy đá, chị Hạnh trở thành con nghiện nặng nên chấp nhận sống như vợ chồng với Tuấn để hàng ngày được hắn cho thỏa mãn với cơn khát đập đá. Người em trai tuy rất hận ông anh nhưng vì quá nhu nhược cũng không dám hé răng thổ lộ cùng ai, chấp nhận bị anh mình cướp mất vợ.

Đêm 28/9, sau khi đi nhậu về, hỏi về chuyện cơm nước nhưng bị chị Hạnh đang trong cơn thèm ma túy quăng ra câu trả lời cục cằn: “Đi nhậu được thì về nhà cũng phải tự biết nấu cơm mà ăn… Ai mà phục vụ hoài được…”. Cơn điên nổi lên, Tuấn xông vào túm cổ Hạnh tát mấy cái để dằn mặt và thể hiện “bản lĩnh đàn ông”. Đáp trả những cái tát ấy, Hạnh lớn tiếng chửi bới rồi còn nói nếu tiếp tục đánh sẽ gọi mấy thằng đàn em là giang hồ giết Tuấn, hoặc chí ít cũng trình báo Công an về chuyện Tuấn vẫn lén lút mua bán ma túy đá. Thấy nhột, Tuấn liền hạ giọng năn nỉ nhưng trong đầu bật ra suy nghĩ “nếu không giết nó thì sẽ có ngày nó giết mình” nên chạy ra mở cốp xe lấy ma túy tổng hợp ra để cả hai cùng hít. Trong cơn ngất ngây với làn khói trắng, Tuấn đòi chị Hạnh phải phục vụ nhưng không được chấp nhận nên hắn điên tiết vớ lấy chiếc chày giã tiêu bằng kim loại đánh chị Hạnh nhiều nhát vào đầu. Thấy chị Hạnh gục xuống nhưng chưa chết, hắn tiếp tục dùng tay bóp cổ chị cho đến lúc tắt thở mới đứng dậy chạy ra khóa trái cửa bỏ đi nhậu tiếp.

Cũng theo lời khai của Tuấn, vào khoảng 15 giờ ngày 30/9, trở về nhà mở cửa thấy có nhiều mùi hôi thối bốc ra, biết không thể che giấu được bà con lối xóm, nhưng để tìm cách phi tang, Tuấn lôi xác chị Hạnh vào trong nhà tắm dùng dao chặt thi thể ra thành nhiều khúc bỏ vào hai bao tải. Phần đầu hắn bỏ vào một túi nilon mang xuống chân cầu Lò Gốm thuộc địa bàn phường 2, quận 6 chôn ở gần mép nước. Các phần còn lại, hắn căn đến 3 giờ 30 phút sáng 1/10/2014, khi nước thủy triều chảy xiết thì bỏ lên xe gắn máy định chở ra sông ném xuống. Tuy nhiên mới ra đến đại lộ Võ Văn Kiệt, thấy có nhiều người tập thể dục nhìn ngó, Tuấn hốt hoảng làm ngã xe, văng hai bao tải xuống đường. Sợ bị phát hiện, hắn bỏ lại hai bao tải, vội vàng dựng xe lên chạy về nhà lẩn trốn và sau đó nghĩ mình không thể thoát được lưới pháp luật nên quyết định lấy dao cắt động mạch tay để tự tử.

Chỉ trong một thời gian rất ngắn, với tinh thần trách nhiệm cao cùng những biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 1, TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị chức năng trong quận đã khám phá nhanh vụ trọng án, bắt được hung thủ để bàn giao cho đơn vị cấp trên tiếp tục điều tra xử lý.

Đức Cương
.
.
.