Đám cưới thành đám tang

Chủ Nhật, 13/12/2015, 07:00
Đến phòng trọ tìm người yêu, nhưng thấy cửa phòng đã khóa. Sau đó, người đàn ông này đã gọi điện thoại thì nghe tiếng chuông reo ở trong phòng. Cảm giác bất an, nên anh đã mở cửa sổ nhìn vào trong nhà, thì tá hỏa khi phát hiện có vết máu trên nền nhà. Ngay sau đó, anh đã hô hoán người dân và điện báo cho cơ quan Công an đến phá cửa vào phòng, thì phát hiện hai thi thể trong nhà.

Đám cưới thành đám tang

Vụ việc trên xảy ra tại một nhà trọ ở khu phố Đông Chiêu (phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Hai nạn nhân trong vụ án mạng trên là bà Đoàn Thị Lý (SN 1975) và chị Nguyễn Thị Thái Hà (SN 1996, quê Nam Định). Nạn nhân Hà là con bà Lý. Được biết, hai nạn nhân được phát hiện khi trên người có vết thương do vật sắc nhọn gây ra. Theo đoán định ban đầu của nhiều người trong xóm trọ, thì hai nạn nhân đã tử vong vào khoảng hơn 16h ngày 13-11-2015. 

Theo lời kể mà người chồng tương lai của chị Hà cung cấp, thì vào khoảng hơn 13h ngày 14-11-2015, anh này đã đến phòng trọ thăm người yêu tại khu phố Đông Chiêu. Nhưng khi đến nơi, thấy cửa phòng khóa, nên anh đã điện thoại. Điều kỳ lạ là anh nghe tiếng reo điện thoại trong nhà người yêu, nhưng không thấy ai bắt máy.

Cảm thấy có sự bất an, nên anh này đã mở cửa sổ ra xem thì tá hỏa khi phát hiện có vết máu dính trên nền nhà. Ngay sau đó, anh đã hô hoán người dân và điện báo cho cơ quan Công an đến phá cửa vào phòng, thì phát hiện hai thi thể trong nhà, được xác định là chị Hà và bà Lý. Nhận được tin báo, cơ quan Công an thị xã Dĩ An đã có mặt tại hiện trường.

Dãy nhà trọ, nơi xảy ra án mạng.

Qua điều tra ban đầu, hai nạn nhân đã tử vong do có vết cắt ở cổ bằng vật sắc nhọn. Chị Hà là người được phát hiện đầu tiên. Sau đó, qua quá trình kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện có vết máu từ nhà tắm chảy ra, nên đã mở cửa thì phát hiện thêm thi thể bà Lý đang trong tình trạng khỏa thân. Theo đoán định của nhiều người, rất có thể bà Lý bị giết sau đó được hung thủ giấu đi. Đang trong lúc chuẩn bị lẩn trốn, thì chị Hà đi về và bị giết để bịt đầu mối.

Phòng trọ mà hai nạn nhân sinh sống là một căn phòng nhỏ nằm trên gác. Theo quan sát của phóng viên, thì dãy nhà trọ này có nhiều người sinh sống, cũng như hay có nhiều người qua lại. Theo quy định nơi đây, thì khoảng hơn 22h30’, dãy trọ sẽ đóng cửa. Điều này nói lên rằng, rất có thể có nhiều người có nghe tiếng động từ phòng nạn nhân lúc bị sát hại nhưng do quá lo sợ hoặc sống vô cảm nên đã thờ ơ.

Người nhà đau khổ trước cái chết của nạn nhân.

Theo tìm hiểu của PV, thì vào khoảng hơn 16h ngày 13-11, chị Hà đi đâu đó về phòng. Một lúc sau, người trong xóm trọ lại thấy người đàn ông tên Thế Anh (là người tình của bà Lý, trước đó hay lui tới nơi đây) từ phòng trọ này đi ra với vẻ mặt thất thần, bất an. Không những thế, người dân còn phát hiện có vết máu nơi chân của người đàn ông này, nhưng không ai dám hỏi han cũng như không ai dám tò mò sang phòng mẹ con bà Lý xem sự thể thế nào.

Một chi tiết khác khiến nhiều người nghi ngờ cái chết của hai nạn nhân có liên quan đến ông Thế Anh, là chiếc xe máy của ông này vẫn còn ở nơi xóm trọ, trong khi đó chiếc xe máy hiệu Honda Vision mới mua của chị Hà mà người mẹ tặng lại không thấy đâu. Cái chết của hai mẹ con nạn nhân khiến ai cũng bàng hoàng, xót xa. 

Được biết, đến ngày 15-11-2015 (tức một ngày sau khi phát hiện vụ việc), chị Hà sẽ làm đám hỏi để chuẩn bị cho ngày cưới sắp đến. Theo thông tin chúng tôi nhận được, thì chị Hà đã nhờ sân xóm trọ làm nơi tiếp khách. Nhưng niềm vui chưa đến thì sự việc đau lòng đã xảy ra.

Nghi phạm chết trong rừng tràm sau vụ việc 2 ngày

Ngay sau khi tiếp nhận vụ án, cơ quan Công an tỉnh Bình Dương đã tập trung lực lượng điều tra. Bước đầu cơ quan Công an xác định, đối tượng tình nghi chính là ông Phạm Thế Anh (41 tuổi, quê Thanh Hóa). Ông Thế Anh được xác định là người tình của bà Lý, và ở cách nơi xảy ra vụ việc không xa. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận thông tin, thì ông Thế Anh đã bỏ đi đâu đó chưa rõ, nên cơ quan Công an chưa thể lấy được lời khai.

Tuy nhiên, sau đó không lâu thì người nhà ông Thế Anh nhận được tin nhắn của người đàn ông này với nội dung mình đã giết người và sẽ tự tử. Đến khoảng hơn 10h ngày 16-11-2015, người nhà đã phát hiện thi thể ông Thế Anh tại khu rừng tràm thuộc tổ 6 (ấp 5, xã Đồng Nơ, huyện Hớn Quản, Bình Phước). Công an tỉnh Bình Dương hiện vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ vụ án.

Để hiểu rõ hơn về hoàn cảnh nạn nhân, và mối tình giữa bà Lý và nghi phạm chính, PV đã có cuộc tiếp xúc với người nhà nạn nhân. Theo lời kể của anh Nguyễn Thanh Hải (SN 1994, con bà Lý) thì bố mẹ anh đã sống ly thân từ năm 2001. Năm 2004, do hạnh phúc tan vỡ, vợ lại bỏ đi, nên bố anh Hải rượu chè tối ngày và mắc trọng bệnh đã qua đời.

Trong thời gian sinh sống ở miền Nam, thì vào khoảng năm 2010, bà Lý có quen ông Thế Anh. Sau đó, hai người thường xuyên qua lại, và có tình cảm yêu đương. “Ông Thế Anh không phải là chồng nhưng ông ấy hay đánh đập mẹ tôi, ông ấy từng dọa sẽ giết mẹ tôi nếu như bà ấy nói lời chia tay”, anh Hải ngậm ngùi cho biết.

Cũng theo lời anh Hải, thì do bản thân đang bận học tại một trường cao đẳng tại Nam Định, nên anh không được ở bên mẹ. Hằng tháng, bà Lý vẫn gửi tiền cho anh Hải trang trải cuộc sống. Anh Hải kể: “Mấy ngày trước đó, mẹ tôi có nhờ ông Thế Anh gửi cho tôi 1,5 triệu, nhưng tôi không nhận được. Tôi điện hỏi thì ông ấy nói gửi nhầm để gửi lại. Nhưng sau đó, ông Thế Anh đã không thực hiện lời đã hứa”, anh Hải cho hay.

Anh Hải cũng cho biết, sau đó vào tối ngày 13-11, anh đã điện thoại đến số của ông Thế Anh nhưng người cầm máy lại là một người phụ nữ. Người này cho biết, ông Thế Anh không có ở nhà. Người phụ nữ này còn nhắc nhở anh Hải nên khuyên mẹ mình tránh xa ông Thế Anh, vì ông này đã có 2 vợ và 3 đứa con ngoài Thanh Hóa. Ở Bình Dương, ông Thế Anh sống chung với người phụ nữ này.

Người phụ nữ này cũng kể, cách đó một tháng, ông Thế Anh đã đánh hai mẹ con bà Lý do mâu thuẫn gì đó. Trước đó, anh Hải đã nhiều lần khuyên can mẹ nên rời xa người tình có thói bạo lực, nhưng anh nhận lại sự khước từ của người mẹ vì bà sợ người tình sẽ giết nếu nói lời chia tay. Được biết, mẹ con bà Lý mới đến thuê phòng trọ ở tại khu phố Đông Chiêu được khoảng 2 năm nay, cả hai mẹ con đều làm công nhân.

Bản thân người con trai còn lại của nạn nhân hiện đang sống rất khó khăn về kinh tế. Anh từng hai lần thi Đại học trong miền Nam nhưng không đỗ, sau đó anh đã về quê Nam Định ôn thi và đỗ vào một Trường Cao đẳng Sư phạm. Do thiếu thốn về kinh tế, nên anh Hải nghỉ hai năm để đi làm công nhân. Anh mới đi học được khoảng nửa năm nay thì hay tin dữ.

Như Ý
.
.
.